หน้าหลัก
ค้นหา
บทความ
คำนวณ
ล๊อกอิน
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
Wed 25/Jun/2025
Aqua.c1ub.net
|
ชุมชน C1UB
|
ร้านกาแฟ
|
ห้องร้องทุกข์
|
« หัวข้อที่แล้ว
|
หัวข้อถัดไป »
หน้า:
1
2
3
4
5
6
ลงล่าง
ผู้เขียน
หัวข้อ:
แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
(อ่าน 32221 ครั้ง)
maxxes
Club Follower
กระทู้: 399
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #60 เมื่อ:
31/05/14, [19:12:46] »
เพิ่งรู้ว่า เฮนเนสซี่ ราคาเปนหมื่น ละที่จิ้กที่บ้านไปกิน 2 ลิตร ผมหไม่ซวยแย่แล้วเรอะ 036 ก้เหนว่ามันนุ่มดี อร่อยก้เลยแค่จะชิม แต่มันติดลม ไม่คิดว่าแพงขนาดนี้นะเนี่ย cryingrun
จอมใจไร้รัก
Club Leader
กระทู้: 2524
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #61 เมื่อ:
31/05/14, [19:51:19] »
อ้างจาก: maxxes ที่ 31/05/14, [19:12:46]
เพิ่งรู้ว่า เฮนเนสซี่ ราคาเปนหมื่น ละที่จิ้กที่บ้านไปกิน 2 ลิตร ผมหไม่ซวยแย่แล้วเรอะ 036 ก้เหนว่ามันนุ่มดี อร่อยก้เลยแค่จะชิม แต่มันติดลม ไม่คิดว่าแพงขนาดนี้นะเนี่ย cryingrun
อยุ่ที่รุ่นครับมันมีตั้งแต่หลักพันกว่าๆยันเป็นหมื่นครับ
himhim
Club Veteran
กระทู้: 552
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #62 เมื่อ:
31/05/14, [20:46:25] »
ผมอยากรู้จริงๆว่าการทำqcตู้ปลามันยุ่งยาก ซับซ้อน ใช้เวลาใช้ต้นทุนมากเลยหรอ ถึงทำงานที่ไม่มีคุณภาพหลุดออกมาบ่อยขนาดนี้
Mixzer
Club Member
กระทู้: 860
245 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #63 เมื่อ:
31/05/14, [21:25:21] »
งานบริการหลังการขายก็สำคัญครับ ถ้าเจอปัญหาตู้รั่วขนาดนี้ ผิวสีลอกขนาดในรูป ยังจะมีเวลามารอกันเป็นอาทิตย์ๆ อีกหรอครับ
มันควรจะ เอาของใหม่มาให้ลูกค้า แล้วช่วยลูกค้าหาที่หาทางย้ายของ ตู้ทะเลไม่ใช่ตู้ปลาเงินปลาทองนะครับที่จะปล่อยให้น้ำเค็มไหลนองเต็มพื้นแบบนั้น จะเติมน้ำทีก็ต้องเตรียมความเค็มให้พร้อม ไม่ใช่ไปตักน้ำมาเทใส่ได้เลย...
เราก็รู้ๆ กันว่าน้ำเค็มมันทั้งสกปรก กัดกร่อน แล้วดูจากสภาพในรูปนี่ นองไปหมดเลย
ผมฝากให้ทางร้านพิจารณาทั้งเรื่อง การตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนส่ง และ เรื่องการบริการหลังการขายด้วยนะครับ
Guspoesidon
Club Follower
กระทู้: 212
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #64 เมื่อ:
31/05/14, [22:09:06] »
ผมว่าเจ้าของร้านพิจรณาตัวเองได้เเล้วนะ ก่อนเกิดเรื่องผมยังอยากได้ตู้48จากเขายุเลยเกือบเเล้วตูโชคดีตอนนั้นเงินหมดก่อนไม่งันปานนี้ตู้คงเเตกน้ำทะเลเต็มบ้านนอนคู่กับปลาดีโมไปเเล้ว ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ
นายบรรเจิด
Club Follower
กระทู้: 1568
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #65 เมื่อ:
31/05/14, [22:14:17] »
ต้องขอ ISO9001 ละ 036
juniji
Club Brother
กระทู้: 1228
945 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #66 เมื่อ:
01/06/14, [01:20:30] »
อยากรู้แต่แนวคิดที่ว่า ลูกค้าคือไม่ใช่พระเจ้า นั่นท่านตอบจริงมั้ยนะครับ แล้วคิดแบบนั้่นจริงหรือป่าว อยากรู้
♜ AKE ♜
Club Champion
กระทู้: 416
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #67 เมื่อ:
01/06/14, [02:42:38] »
การลบกระทู้ไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ ถ้าผลงานเป็นแบบนี้ เดียวก็มีกระทู้ใหม่เข้ามาอีก
ปรับปรุงคุณภาพที่ให้ดีขึ้น กู้ชื่อเสียงกลับมา อุปสรรคในการทำงานมีอยู่เสมอ อยู่ที่จะเรียนรู้แล้วแก้ไข หรือเปล่า
คนในเว็บนี้ก็ไม่ได้ใจร้าย ที่จะไม่ให้โอกาส คุณสักหน่อย แต่ถ้าให้โอกาสแล้วเป็นแบบนี้ ตลอดก็คงไม่ไหวเหมือนกัน
Guspoesidon
Club Follower
กระทู้: 212
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #68 เมื่อ:
01/06/14, [10:03:08] »
[เจ๋ง] xxx2 lau01
อ้างจาก: นายบรรเจิด ที่ 31/05/14, [22:14:17]
ต้องขอ ISO9001 ละ 036
function_wor
Club Veteran
กระทู้: 440
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #69 เมื่อ:
01/06/14, [14:48:38] »
อย่าลบเลยครับ มรปัญหา แล้วร้านแก้ไขให้ ก็โอเคแล้ว
ทางร้านกฌควรจะ qc ให้ดีกว่านี้ครับ
นี่ยังดีที่ตู้ไม่แตก ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจนลูกค้าต้องบาดเจ็บนะครับ
ถ้างานยังไม่เรียบร้อย บอกลูกค้าว่ามันเป็นอะไร แก้ไขอยู่ลูกค้าน่าจะโอเคนะครับ ดีกว่าปล่อยงานไม่เรียบร้อยออกไป
Destroyer1
Club Member
กระทู้: 30
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #70 เมื่อ:
01/06/14, [15:59:25] »
อ้างจาก: Destroyer1 ที่ 30/05/14, [14:20:45]
ผมก็เป็นหนึ่งในลูกค้าร้านนี้ บอกได้คำเดียวว่าเห็นงานตัวจริงแล้วกลุ้มใจ คือเปลี่ยนความคิดว่าตู้เราต้องเริส. เปลี่ยนเป็นเออกูขอให้เลี้ยงได้ก็พอ 5555
จุดเด่นของเขาคือ ถ้าเราเจอจุดบกพร่องตรงไหน จะได้คำตอบที่ว่ามันก็เป็นแบบนี้แหละไม่มีปัญหาอะไร(แต่กับลูกค้ามันเป็นปัญหารึเปล่าว่ะ) แล้วยิ่งนานไปมันก็จะมีตำหนิให้เราเห็นทีละอย่างๆ คืออยากบอกว่าตำหนิที่เกิดขึ้นผมเอามีดไปกรีดเอาค้อนมาทุบตู้ตัวเองที่เสียเงินตั้งหลายหมื่นมันใช่เหรอ คำตอบคือ ก็ตรวจดูเรียบร้อยตั้งแต่ส่งของแล้วนะไม่มีรอยตำหนิอะไร สรุปคือผมต้องเป็นฝ่ายเกรงใจที่จะแจ้งจุดที่มันไม่สำคัญมากแต่บอกเลยว่าเยอะ แต่ไอ้ที่มันต้องแก้จริงๆมันเป็นจุดที่ไม่น่าจะเกิดเลย แล้วก็ต้องให้มาแก้ตามสเต็ปของทางร้าน
ถ้าพอใช้แต่ไม่ขี้เกียจแก้งานก็ใช้บริการได้ครับ แต่งานเนี๊ยบบอกเลยไม่ใช่ร้านนี้.
ทางร้านทราบปัญหา วันรุ้งขึ้นก็รีบมารับงานไปทำใหม่ เริศ. ให้มันได้อย่างนี้สิ. [on_055]
superoui
Club Follower
กระทู้: 31
5 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #71 เมื่อ:
01/06/14, [21:12:13] »
รายงานความคืบหน้านะครับ สรุปวันนี้ทางร้านก็ไม่ได้เข้ามาเอาตู้กลับไปตามที่นัดหมายนะครับ ถ้าผมถือว่าร้านไม่เอาแล้วผมจะทิ้งหรือเอาไปขายทิ้งถูกๆ จะถือว่าผิดคำพูดไม๊ครับ
double2tenor
Club Veteran
กระทู้: 701
30 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #72 เมื่อ:
01/06/14, [21:50:11] »
ผมว่าไม่ผิดนะครับ
กับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ผู้ขายควรจะมีความรับผิดชอบและการเอาใจใส่มากกว่านี้อีกมากๆเลย
หรือไม่ก็ควรที่จะมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ เช่นถ้าตู้ที่ส่งให้ลูกค้า มีปัญหา หรือ ไม่ผ่านQC ก็เปลี่ยนตู้ใหม่ คืนเงิน หรือ ให้ลูกค้าจ่ายน้อยลงกว่าเดิม เอาง่ายๆคือแสดงความรับผิดชอบใหม่มากกว่านี้
ปล.จากเรื่องครั้งก่อนที่ผมอ่านมา คุณแฟนเจ้าของร้าน เหมือนจะชอบมีปัญหากับลูกค้าในเรื่องการพูดจาที่ไม่น่าฟังอย่างมาก น่าจะรับปรุงนะครับ
ต้องขออภัยนะครับ ความคิดเห็นของผมมันไม่ดีหรือไม่น่าอ่าน ต้องขอออภัยด้วยครับ
Romeo_Pop
Level 5 Moderator
กระทู้: 5102
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #73 เมื่อ:
01/06/14, [22:29:15] »
+1 เรื่องการเจรจาของแฟนนะครับถ้าควบคุมไม่ได้แนะนำว่าอย่าให้แฟนพบลูกค้าควรเจรจาด้วยตัวเองให้จบดีกว่าจะได้ไม่บานปลายเรื่องเล็กจะได้ไม่กลายเป็นปัญหาอะไรก็ไม่รู้...ขอให้จบปัญหากันได้ในแนวทางที่ถูกที่ควรนะครับ
shalotorn
Club Brother
กระทู้: 288
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #74 เมื่อ:
01/06/14, [23:50:06] »
อ้างจาก: superoui ที่ 30/05/14, [23:15:01]
วันนี้ทางร้านแจ้งว่าจะมารับตู้กลับวันอาทิตย์นี้
ทางร้านขอโทษมาอีกหลายครั้ง และขอให้ผมลบกระทู้นี้ เพราะมันทำให้เค้าเครียด นอนไม่หลับ
เอางี้แล้วกันครับ ผมแล้วแต่ผู้ดูแลบอร์ดแล้วกันครับ แล้วแตความเห็นเหมาสมนะคับ
ผมอ่านๆคอมเมนท์แล้ว ท่านนึงรู้สึกเหมือนผมเลย ก่อนซื้อผมเตรียมการทุกอย่าง ตั้งความหวังว่าตู้นี้ต้องสวยต้องดี แล้วมันก็พังเลยในวินาทีที่ผมเห็นตู้
อาจจะต้องบอกว่าผมโชคดีที่ตู้รั่ว เลยตัดใจเปลี่ยนให้หมด
งานที่คุณแก้มา ผมบอกไม่ได้นะครับว่าเนี๊ยบ ผมกับแฟนยังคุยกันเลยว่านี่งานแก้นะเนี่ย ผมบ่นไปแล้วไม่ซ้ำนะ ไม่ขอให้แก้อะไรแล้วนะครับ
ผมไม่รู้คุณบอกว่าคุณจริงใจยังไง ขายของผมทำผมวุ่นวาย สุดท้ายงานนี้คุณก็ยังได้กำไร ถ้าคุณรับผิดชอบอย่างที่คุณเป็นแบบนี้ตั้งแต่แรก เรื่องแบบนี้คงไม่เกิด ผมขอร้องแทนลูกค้าคุณในอนาคตแล้วกันครับ เพราะผมเชื่อว่ายังไงคุณก็ขายได้ ว่าช่วยใส่ใจกับความรู้สึกของลูกค้าให้มากกว่านี้มากๆๆๆๆๆ เมื่อมีปัญหาแม้ไม่ใช่ความผิดของคุณก็อย่าแก้ตัว แต่จงแก้ไข แล้วอย่าลืมแก้ความรู้สึกของลูกค้าด้วย
ขอบคุณครับ
อ้อ ตอนมาเอาตู้ ผมขอไม่อยู่บ้านนะครับ ไม่อยากเจอเพราะไม่อยากโดนยิง smoking
เรื่องก็จบด้วยดี ออกมารับผิดชอบ....จะลบทำไม
ถ้าเคสนี้เกิดกับผมนะ >> หน้าที่สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าคือหน้าที่ของคนขาย ไม่ใช่หน้าที่ของเราที่จะต้องมาตามลบกระทู้ให้ ถ้าไม่พอใจก็ไปแจ้ง admin ให้ท่านลบให้ก็แล้วกัน กระทู้ไม่ได้ล็อคไว้ทางร้านก็สามารถโพสข้อความเพื่อแสดงความรับผิดชอบและดึงความมั่นใจจากลูกค้าได้เต็มที่
Nava Coral Reef
Club Veteran
กระทู้: 741
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #75 เมื่อ:
02/06/14, [05:54:02] »
"เงิน" ใครๆก็อยากได้ครับ การที่คุณบอกว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า"ถูกมั้ย ก็ไม่ผิดครับ แต่....งานบริการทุกๆงาน "ลูกค้าต้องคือพระเจ้าครับ" เพราะคุณไม่ใช่ร้านโชห่วย หรือร้านสะดวกซื้อ หยิบของมา จ่ายเงิน แล้วจบ มาตรฐานของงานบริการที่สำคัญก็คือ บริการหลังการขาย ไม่งั้น พวกบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผุดขึ้นในประเทศไทย เขาจะมี "ศูนย์บริการลูกค้า" ไว้เพื่อ?? ถึงกับต้องมีโซฟาให้นั่ง มีน้ำให้ดื่ม จ้างพริตตี้สาวสวย (ในบางที่) บริการหลังการขายนี่หล่ะสำคัญมาก รองลงมาจากผลงานของสินค้าของคุณเลยทีเดียว สู้ๆแล้วกันครับ ผมก็เคยอ่านเคจเก่าของคุณอยู่ นิ้วไหนไม่ดีต้องตัดทิ้งครับ ไม่งั้นมันจะเละกันทั้งหมด
อย่าถือว่าผมสอนนะครับ เพราะผมคงไม่มีสิทธิ์สอนใครถ้าไม่สนิท ถือว่า บอกเล่ากันตามเนื้อผ้า ถ้าทำให้ คุณไม่พอใจประโยคที่ผมพิมพ์แบบตรงๆ ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับผม
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02/06/14, [05:55:51] โดย Nava Sea Aquarium ปทุมธานี
»
bobo
Club Brother
กระทู้: 2573
1159 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #76 เมื่อ:
02/06/14, [07:54:57] »
อ้างจาก: shalotorn ที่ 01/06/14, [23:50:06]
เรื่องก็จบด้วยดี ออกมารับผิดชอบ....จะลบทำไม
ถ้าเคสนี้เกิดกับผมนะ >> หน้าที่สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าคือหน้าที่ของคนขาย ไม่ใช่หน้าที่ของเราที่จะต้องมาตามลบกระทู้ให้ ถ้าไม่พอใจก็ไปแจ้ง admin ให้ท่านลบให้ก็แล้วกัน กระทู้ไม่ได้ล็อคไว้ทางร้านก็สามารถโพสข้อความเพื่อแสดงความรับผิดชอบและดึงความมั่นใจจากลูกค้าได้เต็มที่
อ้างจาก: superoui ที่ 01/06/14, [21:12:13]
รายงานความคืบหน้านะครับ สรุปวันนี้ทางร้านก็ไม่ได้เข้ามาเอาตู้กลับไปตามที่นัดหมายนะครับ ถ้าผมถือว่าร้านไม่เอาแล้วผมจะทิ้งหรือเอาไปขายทิ้งถูกๆ จะถือว่าผิดคำพูดไม๊ครับ
ผมว่ายังไม่จบง่ายๆนะ รอร้านมาชี้แจง...แต่ผมพอเดาคำแก้ตัวของร้านออกแล้วล่ะ หึหึหึ [sweetjesus]
superoui
Club Follower
กระทู้: 31
5 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #77 เมื่อ:
02/06/14, [11:09:53] »
ที่ผ่านมาร้านจะเป็นอย่างนี้ตลอด คือไม่มาไม่แจ้ง มาสายไม่แจ้ง ให้เราเป็นฝ่ายโทรไปตามตลอด
มีใครสนใจจะเอาตู้ไม๊ครับ ผมขาย 199 บาทขาดตัว แต่ต้องมาเอาเองนะครับ [on_018]
superoui
Club Follower
กระทู้: 31
5 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #78 เมื่อ:
02/06/14, [11:50:45] »
อ้างจาก: superoui ที่ 02/06/14, [11:09:53]
ที่ผ่านมาร้านจะเป็นอย่างนี้ตลอด คือไม่มาไม่แจ้ง มาสายไม่แจ้ง ให้เราเป็นฝ่ายโทรไปตามตลอด
มีใครสนใจจะเอาตู้ไม๊ครับ ผมขาย 199 บาทขาดตัว แต่ต้องมาเอาเองนะครับ [on_018]
มีคนจองจะมารับไปแล้วนะครับ เดี๋ยวผมวงจุดรั่วให้นะครับ
บัง!
in Wonderland
กระทู้: 8407
382 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #79 เมื่อ:
02/06/14, [11:59:28] »
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า สำหรับผมก็ถูกนะ คือลูกค้าจะมาเรื่องมาก กวนตีน ก็โดนถีบได้เหมือนกัน
เป็นคนธรรมดาที่เอาเงินมาแลกของ แลกบริการไป ใช่
แต่คนขายก็ไม่ใช่พระเจ้าเหมือนกัน หน้าที่ของตัวเองก็ต้องทำให้ได้ สมราคาที่คนซื้อจ่ายมาเพื่อแลกของเรา
ไม่งั้นก็จะโดนส้นตีนลูกค้าเข้าให้เต็มหน้าแบบนี้แหละ
ปล. ไม่ลบ พลาดแล้วก็เก็บไว้ดูเตือนใจตัวเอง จะได้ไม่ทำแบบนี้อีก
Nava Coral Reef
Club Veteran
กระทู้: 741
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #80 เมื่อ:
02/06/14, [12:51:58] »
อ้างจาก: บัง! ที่ 02/06/14, [11:59:28]
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า สำหรับผมก็ถูกนะ คือลูกค้าจะมาเรื่องมาก กวนตีน ก็โดนถีบได้เหมือนกัน
เป็นคนธรรมดาที่เอาเงินมาแลกของ แลกบริการไป ใช่
แต่คนขายก็ไม่ใช่พระเจ้าเหมือนกัน หน้าที่ของตัวเองก็ต้องทำให้ได้ สมราคาที่คนซื้อจ่ายมาเพื่อแลกของเรา
ไม่งั้นก็จะโดนส้นตีนลูกค้าเข้าให้เต็มหน้าแบบนี้แหละ
ปล. ไม่ลบ พลาดแล้วก็เก็บไว้ดูเตือนใจตัวเอง จะได้ไม่ทำแบบนี้อีก
คำเดียว "โดน" สะใจตรง "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า สำหรับผมก็ถูกนะ คือลูกค้าจะมาเรื่องมาก กวนตีน ก็โดนถีบได้เหมือนกัน" (ในฐานนะพ่อค้าคนหนึ่ง) ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ [on_048] [on_049]
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02/06/14, [12:56:40] โดย Nava Sea Aquarium ปทุมธานี
»
boy-firecom
Club Member
กระทู้: 9
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #81 เมื่อ:
02/06/14, [13:56:58] »
ทุบหม้อข้าวตัวเองชัดๆทำแบบนี้ น่าจะรีบเคลียร์กับลูกค้าให้จบโดยเร็ว ขาดทุนก็ต้องยอม เสียตู้ใบใหม่ให้ลูกค้าไม่มีทางเจ๊งรับเอาใบเก่ามาซ่อมแล้วขายลดราคาก็ยังได้แต่การปล่อยปัญหาให้เลยเถิดเนิ่นนานจนลูกค้ามาประกาศให้ทราบในวงกว้างนั้นจะทำให้เครดิตที่เราสร้างมานานหายไปในวันเดียว ผมก็เป็นพ่อค้าคนนึงที่จะไม่ยอมให้ลูกค้าโกรธจนเป็นแบบนี้กำไรที่เราได้มาก็มาจากลูกค้าผู้มีพระคุณ การเจรจากับลูกค้าในมุมที่เราผิดด้วยแล้วนั้น ต้องคุยดีๆอย่าให้ลูกค้ารู้สึกว่าโดนรุม เสียอำนาจต่อรอง ควรให้ลูกค้ารู้สึกชนะเราเสมอแล้วเราหนะค่อยขอร้องเค้าดีๆ ปัญหาจะถูกเคลียร์และพ่อค้าจะได้รับคำชม Correct!
Yoda
Club Leader
กระทู้: 3396
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #82 เมื่อ:
02/06/14, [18:17:00] »
อ้างจาก: จอมใจไร้รัก ที่ 31/05/14, [16:37:46]
หมื่นนึงมันเฮนเนสซี่แล้วครับบลูมันหกพันเอง
ที่เหลือก็ค่ากับแกล้มไงครับ ไหนจะปลาเก๋า ไหนจะปูทะเลอีก
จอมใจไร้รัก
Club Leader
กระทู้: 2524
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #83 เมื่อ:
02/06/14, [18:19:46] »
อ้างจาก: Yoda ที่ 02/06/14, [18:17:00]
ที่เหลือก็ค่ากับแกล้มไงครับ ไหนจะปลาเก๋า ไหนจะปูทะเลอีก
ค่าเด็กนั่งดริ้งป่าวครับ
superoui
Club Follower
กระทู้: 31
5 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #84 เมื่อ:
02/06/14, [18:20:45] »
อ้างจาก: boy-firecom ที่ 02/06/14, [13:56:58]
ทุบหม้อข้าวตัวเองชัดๆทำแบบนี้ น่าจะรีบเคลียร์กับลูกค้าให้จบโดยเร็ว ขาดทุนก็ต้องยอม เสียตู้ใบใหม่ให้ลูกค้าไม่มีทางเจ๊งรับเอาใบเก่ามาซ่อมแล้วขายลดราคาก็ยังได้แต่การปล่อยปัญหาให้เลยเถิดเนิ่นนานจนลูกค้ามาประกาศให้ทราบในวงกว้างนั้นจะทำให้เครดิตที่เราสร้างมานานหายไปในวันเดียว ผมก็เป็นพ่อค้าคนนึงที่จะไม่ยอมให้ลูกค้าโกรธจนเป็นแบบนี้กำไรที่เราได้มาก็มาจากลูกค้าผู้มีพระคุณ การเจรจากับลูกค้าในมุมที่เราผิดด้วยแล้วนั้น ต้องคุยดีๆอย่าให้ลูกค้ารู้สึกว่าโดนรุม เสียอำนาจต่อรอง ควรให้ลูกค้ารู้สึกชนะเราเสมอแล้วเราหนะค่อยขอร้องเค้าดีๆ ปัญหาจะถูกเคลียร์และพ่อค้าจะได้รับคำชม Correct!
เห็นด้วยครับ ผมก็เป็นคนทำธุรกิจ เวลามีเรื่องผิดพลาดอะไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ต้องทำคือทำให้ลูกค้าสบายใจ โดยเฉพาะลูกค้าที่ดีๆ ซึ่งผมเชื่อว่าผมเป็นหนึ่งในนั้น พ่อค้าบอกให้มัดจำผมก็มัดจำ ผมเปลี่ยนแบบ ผมเกรงใจ ผมยังขอมัดจำเพิ่ม พ่อค้าบอกไม่เป็นไร ใกล้ถึงวันส่งของ พ่อค้ากลับมาขอมัดจำเพิ่มอีก 5,000 ผมก็รีบโอนให้ก่อน มาส่งของ มาวางแล้วกลับไป ผมก็โอนเงินที่เหลือให้ โดยยังไม่ได้ตรวจสอบของเพราะเชื่อใจ
เมื่อเกิดข้อผิดพลาด ผมไม่ขอให้คืนเงินค่าขาตู้ แม้ว่าขาตู้จะเน่าเพราะน้ำรั่วจากตู้ เพราะผมถือว่าผมพลาดเองที่ดูไม่ดี ผมสั่งมาแล้วผมไม่ชอบถือว่าผมผิด แต่ก็ขอให้ร้านกรุณาช่วยเปลี่ยนขนาดตู้ให้เพื่อชดเชยความเสียหายแทน
ผมว่าที่ร้านพลาดมากๆนอกจากคุณภาพของงาน คือความใส่ใจความรู้สึกของลูกค้า จนมันสะสมและก่อตัวจนเกินจะแก้ และผมก็เพิ่งได้ยินมาอีกหลายๆเคส สรุปว่าหลายคนก็ทนๆกันไป ไม่ได้ออกมาว่าอะไร จริงๆปกติผมก็จะอยู่เงียบๆนะครับ แต่คราวนี้มันไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ
ผมขอไม่โพสอะไรต่อแล้วนะครับ ผมเกรงใจร้าน เพราะร้านก็คงไม่รู้จะรับผิดชอบยังไงแล้ว ยังไงก็ขออย่าให้มีเคสต่อไปเลยแล้วกันนะครับ พยายามหน่อยนะครับ
Guspoesidon
Club Follower
กระทู้: 212
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #85 เมื่อ:
02/06/14, [22:05:35] »
เลิกตัดตู้. ไปขุดบ่อปลา. จบนะ. [ตกหลุมรัก]
♜ AKE ♜
Club Champion
กระทู้: 416
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #86 เมื่อ:
03/06/14, [00:31:39] »
อ้างจาก: Nano-Life ที่ 30/05/14, [03:07:04]
ผมขอชี้แจงอย่างนี้นะครับ
ก่อนพูดอะไรผมต้องขอพูดว่าขอโทษพี่อุ้ยก่อนแล้วกันครับที่ทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจนทำให้เสียเวลา
ที่ขาตู้มันแตกแบบนี้เกิดจากตู้ซึมครับ ซึ่งวันที่ผมเข้าไปดูและพยายามแก้ในจุดที่ซึมนั่นเป็นเพราะต้องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ก่อนครับ
ผมยินดีเปลี่ยนให้ทั้งตู้และขานะครับ เพราะเกรงใจเห็นว่าพี่อุ้ยไม่เอาขาแล้ว ผมจึงเปลี่ยนจาก ขนาด36x16x12 8mm เป็น 36x18x16 10mm ตามที่พี่อุ้ยขอ
ถ้ามีอะไรที่ผมรับผิดชอบได้บอกผมนะครับ ผมยินดีอย่างเต็มที่ครับ
ยังไงต้องขออภัยอย่างสูงเลยนะครับ
ปล. ผมอยากให้หลายๆคนเข้าใจนิดนึงนะครับ ตู้นี้ปัญหามันเกิดจากตู้ซึม จนทำให้ขาไม้พัง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีพึ่งจะมีตู้นี้แหละครับ และผมก็ไม่เคยปฎิเสธการรับผิดชอบแต่อย่างใด ตู้ทุกใบผมรับประกันรั่วซึม 5ปี หากมีปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของเรา ผมยินดีรับผิดชอบเต็มที่ครับ
ผมอาจไม่ใช่คนที่มีคำพูดสวยหรู
แต่พูดจริงทุกประการครับ อะไรยังไงผมพูดไปตรงๆ ถ้าผิดพลาดตรงไหนผมต้องขออภัยด้วยนะครับ
ผมว่าคำพูด สวยหรู แล้วดูเท่ มากเลยนะครับ แต่การกระทำสวนทางกันมาก
Lolicon
Club Brother
กระทู้: 1707
27 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #87 เมื่อ:
03/06/14, [11:02:26] »
อ่านกระทู้นี้แล้วมีพาดพิงถึงเหล้าเก่าเก็บ ไปค้นดูมีเรมี่มาแตง vsopอยู่ขวดนึง30ปี นึกว่าจะได้สักหมื่น
ไปค้นดูในเน็ตได้แค่3พันกว่า....เซ็งเลย [on_065]
จอมใจไร้รัก
Club Leader
กระทู้: 2524
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #88 เมื่อ:
03/06/14, [12:04:12] »
อ้างจาก: Lolicon ที่ 03/06/14, [11:02:26]
อ่านกระทู้นี้แล้วมีพาดพิงถึงเหล้าเก่าเก็บ ไปค้นดูมีเรมี่มาแตง vsopอยู่ขวดนึง30ปี นึกว่าจะได้สักหมื่น
ไปค้นดูในเน็ตได้แค่3พันกว่า....เซ็งเลย [on_065]
จะขายบอกครับ รับเหล่าเก่าทุกชนิด ของเก่า พระ ปืน (เมียเก่าไม่รับ) ครับ
เรมี่ให้แพงที่สุดก็ไม่เกิน 5000 ครับ แล้วเป็นแค่ vsop ไม่น่าถึงสามพันอะครับ แต่อาจจะมีรุ่นลิมิเตทที่ผมไม่รู้จักก็เป็นได้ที่แพง
Lapath
Club Member
กระทู้: 311
0 denar
Re: แชร์ประสบการณ์ จากร้าน Na** Li**
«
ตอบ #89 เมื่อ:
03/06/14, [21:00:12] »
ไปๆมาๆเจ้าของร้านหายเงียบเลยอะ แถมเวปเพื่อนบ้านปักหมุดในห้องร้องทุกอีกด้วยอะคับ n032
หน้า:
1
2
3
4
5
6
ขึ้นบน
Aqua.c1ub.net
|
ชุมชน C1UB
|
ร้านกาแฟ
|
ห้องร้องทุกข์
|
« หัวข้อที่แล้ว
|
หัวข้อถัดไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
Aquatic Plant
-----------------------------
=> คุยเรื่องไม้น้ำ
===> ห้องโชว์ตู้ไม้น้ำ
-----------------------------
Shrimp Club
-----------------------------
=> กุ้งเครฟิช
===> โชว์เครและตู้เคร
=> กุ้งแคระ
===> โชว์กุ้งและตู้กุ้งแคระ
=> กุ้งเรดบี
===> โชว์ตู้เรดบี
-----------------------------
Reef Club
-----------------------------
=> คุยเรื่องตู้ทะเล
===> ห้องโชว์ตู้ทะเล
-----------------------------
Fish & Aquatic Pet
-----------------------------
=> คุยเรื่องปลาๆ
===> ห้องหมอแคระ
===> ห้องปลาก้นตู้
===> ห้องปลาตัวแบน
===> ห้องปลากัด
===> ห้องปลาทอง
=> สัตว์น้ำอื่นๆ
-----------------------------
อุปกรณ์การเลี้ยง + D.I.Y.
-----------------------------
=> อุปกรณ์การเลี้ยง
===> D.I.Y. + Homemade
-----------------------------
International discussion
-----------------------------
=> International Discussion Boards
-----------------------------
ชุมชน C1UB
-----------------------------
=> ร้านกาแฟ
===> ห้องคนสร้างภาพ
===> ห้องร้องทุกข์
===> การใช้งานเว็บ
===> งานประกวด
=====> ACTAC - ACT Aquascpae Contest #3
=====> งานประกวดตู้ไม้น้ำ 2010
=====> ประกวดผลงาน DIY 2009
-----------------------------
Etc.
-----------------------------
===> ซื้อ-ขายสัตว์น้ำ
=====> ซื้อ-ขายปลา
=====> ซื้อ-ขายกุ้งเครฟิช
=====> ซื้อ-ขายกุ้งแคระ
=====> ซื้อ-ขายกุ้งเรดบี
===> ซื้อ-ขายต้นไม้น้ำ
===> ซื้อขายของทะเล
=====> ซื้อ-ขายก้นตู้
=====> ซื้อ-ขายสัตว์ทะเล
=====> ซื้อ-ขายอุปกรณ์ตู้ทะเล
===> ซื้อ-ขายอุปกรณ์การเลี้ยง
===> ซื้อ-ขายสินค้าอื่นๆ
===> แลก-แจกฟรี
=> Aqu@Mind
===> ห้องจับฉ่าย Aqu@mind
===> ตู้ปลา Aqu@Mind
===> Aquality
===> Aquamart
===> Atlantis
===> Blue Spaces
===> Cronos
===> Egg e egg egg
===> Ferka
===> NATURISM
===> THaRA
===> The Nature
===> ต้นสาย...ปลายน้ำ
===> ไม้น้ำ@เมล็ดกาแฟ
กำลังโหลด...
บอร์ดเก่านี้ "โพสข้อความไม่ได้" แล้วนะครับ
ตอนนี้เราย้ายไปใช้บอร์ดระบบใหม่แล้ว
สมาชิกเก่าที่ล็อกอินล่าสุดไม่เกิน 1 ปี สามารถใช้ username และ password เก่าล็อกอินได้เลย ไม่ต้องสมัครใหม่
<< คลิ๊กที่นี่เพื่อไปบ้านใหม่ได้เลย >> หรือเข้าไปที่ https://aqua.c1ub.net/home