Aqua.c1ub.net
*
  Tue 02/Sep/2025
หน้า: 1 2 3 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สั่งตู้ไปนาน3เดือนไม่ใด้ พอขอยกเลิกกลับยึดมัดจำ ?  (อ่าน 54689 ครั้ง)
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« เมื่อ: 06/05/10, [23:22:50] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ้างจาก: Longhairguy ที่ วันนี้ เวลา 22:18:24
เคยสั่งตู้แล้วไม่ใด้ของแถมโดนยึดมัดจำรึครับ ? ขอรายละเอียดด้วย

กรณีแบบนี้ผมไม่สามารถปล่อยให้ผ่านไปใด้

------------------------------------------------
ผู้เคราัะห์ร้าย (นาย ก. นามสมมุติ มีเซ็นเซอร์คาดตา)
"ครับ ตอนนั้นสั่งตัดกับxxx (xxxxxxxx) ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 53
รอจนเมษา ยังไม่เสร็จก็เลยขอยกเลิกไปครับ เพราะดูเค้าไม่ค่อย take care ถามเรื่องตู้ทีไร ทำเป็นไม่สนใจลูกค้า
เสียความรู้สึกครับ ยิ่งไปเห็นงานที่เค้าทำส่งร้าน xxxxx ,xxxxx  ไม่เรียบร้อยเอาซะเลย ไม่เชื่อลองไปคลำข้างตู้ดู
มันก็ยิ่งเสียความรู้สึกครับ เลยตัดสินใจยกเลิก เปลี่ยนมาตัดกับxxx ดีกว่า  ดูเอาการเอางานดีกว่าเยอะ

สรุปว่าเสียมัดจำไป 6 พันถ้วน ยังไม่ได้คืนสักบาท เสียทั้งเงินทั้งเวลา  ซวยโคตรๆ"

-----------------------------------------------

อันนี้เพิ่งไปสัมภาษต์มาสดๆ อยากจะถามความเห็นว่าสั่งของไปหลายเดือนไม่ใด้ พอขอยกเลิกต้องยึดเงินมัดจำไปหมดเลย6พันงั้นรึ แบบนี้คิดว่าสมควรรึปล่าว ?  
ทำของช้าผิดที่ตัวเองแบบนี้ กลับกลายเป็นโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้รับไม่ใด้  

อันนี้ถือว่ายังให้โอกาสมีการเซ็นเซอร์ เอาไปจินตนาการเล่นๆกันเอาเองไปก่อน

คนอื่นมีความเห็นว่ายังไงกันบ้าง ?



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07/05/10, [20:16:16] โดย Longhairguy »
clickcat488 ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #1 เมื่อ: 06/05/10, [23:31:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผู้ขายผิดควรคืนมัดจำครับ
Art_of_Nature ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #2 เมื่อ: 06/05/10, [23:33:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ต้องดูที่ข้อตกลงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายว่าคุยรายระเอียดกันไว้อย่างไร ถ้ามีข้อกำหนดว่าเงินมัดจำไม่คืนในทุกกรณีก็ซวยไป
กำหนดเสร็จของสินค้า ถ้าผู้ขายไม่ตรงต่อเวลาแล้วยังไม่มีความรับผิดชอบก็หมาละครับ
Kaiju ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #3 เมื่อ: 06/05/10, [23:45:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันมีแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย n032

ต้องดูที่ ผู้ซื้อและผู้ขาย เค้าตกลงกันเอาไว้อ่ะครับ [เจ๋ง] 
Near ออฟไลน์
C1ub Event Staff
« ตอบ #4 เมื่อ: 06/05/10, [23:47:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยู่ที่ได้นัดวันเวลากันแน่นอนหรือเปล่า ถ้านัดเวลาไว้แล้วเสร็จไม่ทัน อย่าว่าแต่คืนมัดจำเลย ต้องโดนปรับฐานล่าช้าด้วยซ้ำ smoking
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #5 เมื่อ: 06/05/10, [23:50:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันมีแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย n032

ต้องดูที่ ผู้ซื้อและผู้ขาย เค้าตกลงกันเอาไว้อ่ะครับ [เจ๋ง] 

มันก็จริง แต่มองยังไงๆก็ไม่สมควร ทำช้าเองตั้ง3เดือน พอเค้ายกเลิกดัีนไปยึดมัดจำหมด
ถ้างั้นผมทำแบบนี้มั่งไม่ดีกว่าเหรอ แล้วดึงเช็งไปเรื่อยๆจนลูกค้าไม่เอาแล้วยึดมัดจำหมดแบบนี้ รวยแย่เลย

อย่างน้อยควรจะชี้แจง หรือจะยึดมัดจำเป็นค่าเสียเวลาก็ไม่ควรมากขนาดนี้ แบบนี้ใครมามองก็น่าจะคิดเหมือนกันว่ามันไม่ถูกต้อง
Kaiju ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #6 เมื่อ: 06/05/10, [23:56:43] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แต่มันก็ช้าโคตรเว่อร์เลยพี่  ทำรัยอยู่อ่ะตั้ง 3 เดือน  นานเกิ้น 036

พอเดาๆได้และว่าที่ไหน... angry(...)
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #7 เมื่อ: 07/05/10, [00:07:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มาลบเอาส่วนที่เจาะจงว่าเป็นใครตรงๆออกไปก่อน จะใด้มีจินตนาการที่กว้างไกลยิ่งๆขึ้น

ถ้าเรื่้องนี้เงียบไป ไม่มีการชี้แจงหรือไม่มีการเคลียห์กับผู้เสียหาย ผมอาจจะส่งpmไปทั้งเว็บบอกว่าใครก็ใด้นะ
Hawk ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #8 เมื่อ: 07/05/10, [00:14:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มัดจำในความเข้าใจผมนะ

คือการที่ผู้ซื้อให้เงินกับผู้ขายเพื่อเป็นการรับรองว่าเมื่อลงมือทำของแล้วจะไม่โดนเบี้ยวให้เสียเวลาเสียเงินเสียของ

อย่างในกรณีนี้เผื่อคนขายสั่งตู้ไปแล้วคนสั่งไม่เอา

แต่เวลานานขนาดนี้+กับคนซื้อจ่ายมัดจำไปแล้ว ยังไม่มีของไปส่ง เท่ากับขาดความรับผิดชอบ

ยังไงก็ต้องคืน สมควรชดเชย+ดอกเบี้ยให้ด้วยซ้ำเพราะเหมือนเอาเงินเค้าไปดองเฉยๆ  [on_003]






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07/05/10, [00:25:05] โดย Hawk »
bokk ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #9 เมื่อ: 07/05/10, [00:16:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันเกิดขึ้นในบอร์ดนี้หรอครับ

หรือข้างนอก

ถ้าในนี้คนที่รับตัดน่าจะรับผิดชอบอะไรหน่อยนะมันนานมากไปครับ  n032
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #10 เมื่อ: 07/05/10, [00:17:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันเกิดขึ้นในบอร์ดนี้หรอครับ

หรือข้างนอก

ถ้าในนี้คนที่รับตัดน่าจะรับผิดชอบอะไรหน่อยนะมันนานมากไปครับ  n032

ขายของอยู่ในเว็บนี้นะสิถึงต้องออกมาบอกกล่าวกันซักหน่อย
ผู้มาแวะชม ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #11 เมื่อ: 07/05/10, [00:26:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ง่ะ พิมพ์ตั้งนาน หายหมด เอาใหม่ๆ  fire1

ผมว่าประเด็นนี้มันจะชี้ชัดกันตรงที่ "หลักฐาน" มากกว่าอะครับ

เพราะเท่าที่สังเกตุ ซื้อของในเว็บนี (หรือตามร้านส่วนใหญ่) จะไม่ค่อยมีการตกลงเรื่องมัดจำกันจริงๆจังๆนะครับ

โดยมากก็จะเข้าใจกันเอง ตามธรรมเนียม และจิตสำนึก ว่าถ้า

"ลูกค้ายกเลิกไม่รับของ โดยที่เป็นความผิดหรือมีสาเหตุจากลูกค้าเนี่ย ลูกค้าต้องถูกยึดเงินมัดจำ"

แต่

"ถ้าลูกค้ายกเลิกไม่รับของ โดยที่ไม่ได้เป็นความผิดหรือมีสาเหตุจากลูกค้า เจ้าของต้องคืนเงินมัดจำ"

คราวนี้ ปัญหาที่จะบังเกิดตามมาคือ

"ยังไงคือผิดที่ลูกค้า ยังไงคือผิดที่เจ้าของ"

เข้าสู่หัวข้อที่พี่เอตั้งไว้

ถ้า นาย ก. มีใบสั่งของ หรือสลิปโอนเงินมัดจำ ที่มีวันที่ชัดเจน อันนี้คดีก็จบ เพราะยืนยันได้ว่า "กูสั่งนานแล้วนะ เมิงไม่ทำของมาให้กุซะที งั้นกุยกเลิกละกัน" ร้านก็ต้องคืนเงินมัดจำให้ เพราะเป็นความผิดของร้าน

แต่ถ้าไม่มี แล้วเกิดร้านเฮี้ยนๆ ขึ้นมา บอกว่า ทำไว้นานแล้ว ไม่มาเอาเอง หรือ มีข้อชี้แจง ร้อยแปด พันประการ คราวนี้มันจะเถียงกันไม่จบ เพราะไม่มีหลักฐานเป็นรูปธรรม

ถ้าเป็นอย่างหลังนี่ คงต้องใช้วิธี อลุ่มอล่วย (พิมพ์ถูกป่าวหว่า) แบบ ถ้าร้านยังไม่ได้ทำของ หรือ ยังยกเลิกทัน ก็อาจจะคืนเงินมัดจำให้ครึ่งนึง หรือ ถ้าทำไปแล้ว ยกเลิกไม่ทัน ก็อาจจะให้นาย ก. เอาของไป แต่อาจจะลดราคาลงให้อีกหน่อย ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับ "ความเห็นใจ" กับ "ความมีน้ำใจ" และหละครับ

อ่อ เพิ่มเติมนะครับ สำหรับข้อที่ว่า ล่าช้า เลยยกเลิกนี่ ผมเห็นด้วยครับ แต่ข้อที่ว่า งานไม่เนียน เลยยกเลิกนี่ ไม่เห็นด้วยอะครับ เพราะมันเหมือนความผิดพลาดของเรามากกว่า (เพราะเราเป็นคนเลือกเองตอนแรก) แต่ถ้าสภาพมันรับไม่ได้แบบกระทู้ที่เคยมีเคสกรณีศึกษา ให้ดูยังงั้นนี่ก็สมควรนะครับ  asspain

ปล. แพล่มอาไรของตูหว่า เอาซะยาวเลย ขออภัยที่พิมพ์ยาวไปครับ ข้ามไปก้ได้นะ  [เขิลลลล]
ปล2. ผิดถูกยังไง ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #12 เมื่อ: 07/05/10, [00:31:50] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ง่ะ พิมพ์ตั้งนาน หายหมด เอาใหม่ๆ  fire1

ผมว่าประเด็นนี้มันจะชี้ชัดกันตรงที่ "หลักฐาน" มากกว่าอะครับ

เพราะเท่าที่สังเกตุ ซื้อของในเว็บนี (หรือตามร้านส่วนใหญ่) จะไม่ค่อยมีการตกลงเรื่องมัดจำกันจริงๆจังๆนะครับ

โดยมากก็จะเข้าใจกันเอง ตามธรรมเนียม และจิตสำนึก ว่าถ้า

"ลูกค้ายกเลิกไม่รับของ โดยที่เป็นความผิดหรือมีสาเหตุจากลูกค้าเนี่ย ลูกค้าต้องถูกยึดเงินมัดจำ"

แต่

"ถ้าลูกค้ายกเลิกไม่รับของ โดยที่ไม่ได้เป็นความผิดหรือมีสาเหตุจากลูกค้า เจ้าของต้องคืนเงินมัดจำ"

คราวนี้ ปัญหาที่จะบังเกิดตามมาคือ

"ยังไงคือผิดที่ลูกค้า ยังไงคือผิดที่เจ้าของ"

เข้าสู่หัวข้อที่พี่เอตั้งไว้

ถ้า นาย ก. มีใบสั่งของ หรือสลิปโอนเงินมัดจำ ที่มีวันที่ชัดเจน อันนี้คดีก็จบ เพราะยืนยันได้ว่า "กูสั่งนานแล้วนะ เมิงไม่ทำของมาให้กุซะที งั้นกุยกเลิกละกัน" ร้านก็ต้องคืนเงินมัดจำให้ เพราะเป็นความผิดของร้าน

แต่ถ้าไม่มี แล้วเกิดร้านเฮี้ยนๆ ขึ้นมา บอกว่า ทำไว้นานแล้ว ไม่มาเอาเอง หรือ มีข้อชี้แจง ร้อยแปด พันประการ คราวนี้มันจะเถียงกันไม่จบ เพราะไม่มีหลักฐานเป็นรูปธรรม

ถ้าเป็นอย่างหลังนี่ คงต้องใช้วิธี อลุ่มอล่วย (พิมพ์ถูกป่าวหว่า) แบบ ถ้าร้านยังไม่ได้ทำของ หรือ ยังยกเลิกทัน ก็อาจจะคืนเงินมัดจำให้ครึ่งนึง หรือ ถ้าทำไปแล้ว ยกเลิกไม่ทัน ก็อาจจะให้นาย ก. เอาของไป แต่อาจจะลดราคาลงให้อีกหน่อย ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับ "ความเห็นใจ" กับ "ความมีน้ำใจ" และหละครับ

อ่อ เพิ่มเติมนะครับ สำหรับข้อที่ว่า ล่าช้า เลยยกเลิกนี่ ผมเห็นด้วยครับ แต่ข้อที่ว่า งานไม่เนียน เลยยกเลิกนี่ ไม่เห็นด้วยอะครับ เพราะมันเหมือนความผิดพลาดของเรามากกว่า (เพราะเราเป็นคนเลือกเองตอนแรก) แต่ถ้าสภาพมันรับไม่ได้แบบกระทู้ที่เคยมีเคสกรณีศึกษา ให้ดูยังงั้นนี่ก็สมควรนะครับ  asspain

ปล. แพล่มอาไรของตูหว่า เอาซะยาวเลย ขออภัยที่พิมพ์ยาวไปครับ ข้ามไปก้ได้นะ  [เขิลลลล]
ปล2. ผิดถูกยังไง ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ

"ครับ ตอนนั้นสั่งตัดกับxxx (xxxxxxxx) ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 53
รอจนเมษายังไม่เสร็จก็เลยขอยกเลิกไปครับ
  เพราะดูเค้าไม่ค่อย take care ถามเรื่องตู้ทีไร ทำเป็นไม่สนใจลูกค้า
เสียความรู้สึกครับ ยิ่งไปเห็นงานที่เค้าทำส่งร้าน xxxxx ,xxxxx  ไม่เรียบร้อยเอาซะเลย ไม่เชื่อลองไปคลำข้างตู้ดู
มันก็ยิ่งเสียความรู้สึกครับ เลยตัดสินใจยกเลิก เปลี่ยนมาตัดกับxxx ดีกว่า  ดูเอาการเอางานดีกว่าเยอะ"
-------------------------------------

ถ้ารอจน3เดือนนี่ผมว่าเค้าไม่ใด้ซีเรียสเรื่องงานไม่เนียนก่อนนะ คงเครียดเรื่องระยะเวลามากกว่า ปีนึงมี12เดือน 3เดือนยังไม่โผล่เลยนี่อาการหนักแล้ว
Aries .... ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #13 เมื่อ: 07/05/10, [00:42:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผู้ใด    jealous
NuGIng ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #14 เมื่อ: 07/05/10, [00:44:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผู้ใด    jealous
อยากรู้ด้วยคน  fire1
แต่งคอมแรงไม่ทำให้คนฉลาดขึ้น ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #15 เมื่อ: 07/05/10, [11:09:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ทำไม มันทำงี้อ่า ไม่ถูกนะ  [on_003] ทำล่าช้าตั้ง 3เดือน ไม่ึคืนเงินมัดจำอีก  [on_009]
pitous ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #16 เมื่อ: 07/05/10, [11:25:12] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 [เอ๊ะ!!!] ที่จริงอยากให้ฟังความทั้ง 2 ด้านนะครับ

แต่ในส่วนตัวถือว่าผมเป็นผู้บิรโภคคนหนึ่ง ถ้าเกิดเหตุการตามที่กล่าวมาผมรับไม่ได้กับระยะเวลาที่รอคอยสินค้ามาประมาณ 3 เดือนแล้วยังไม่ได้  [on_005] มันเกินไปครับ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลทางกระบวนการผลิตสินค้าหรืออะไรก็ช่าง ไม่มีที่ไหนเค้าทำกันหลอกครับ (รอจนหายอยาก) ควรที่จะให้ทางร้านค้าออกมาแก้ข้อกล่าวหาและแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่ทำให้ชาวเวปเดือดร้อนครับ ทำให้เป็นกรณีศึกษาไปเลยครับ เพื่อที่จะได้ไม่มีคนเอาอย่าง

อย่ายอมให้ใครเอาเปรียบเราครับ

Longhairguy คุณทำถูกแล้วครับที่เอาเหตุการนี้มาตีแผ่ครับ ขอบคุณครับ
ณัฐ Yabby House ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #17 เมื่อ: 07/05/10, [13:12:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยู่ที่ได้นัดวันเวลากันแน่นอนหรือเปล่า ถ้านัดเวลาไว้แล้วเสร็จไม่ทัน อย่าว่าแต่คืนมัดจำเลย ต้องโดนปรับฐานล่าช้าด้วยซ้ำ smoking


เห็นด้วยค่ะ  ทำงานล่าช้า ไม่รับผิดชอบ  ยังเอาเปรียบยึดเงินมัดจำอีก  เฮ้อ   angry(...)
fargo ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #18 เมื่อ: 07/05/10, [14:27:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จากที่สมองเน่าของผมได้เรียนมา [ผมอยู่ปี2นะคับ] เรื่องยกเลิกนี่รู้สึกว่า ไงดีวะ ยกตัวเอย่างละกัน 1 ไปแดกข้าว สั่ง 2ไปตั้งนานแล้ว แต่ยังไม่ได้ซักที จะลูกค้าคนอื่น หรือคนมาหลัง1 กินข้าวและลุกไปหมดแล้ว 2เอาข้าวมาเสริฟ แต่1บอก สัดกูไม่กินแล้ว ยกเลิก 2บอกเหี้ยก็ได้ ไม่กินก็แล้วแต่มึง แต่จ่ายตังค่าข้าวมาก่อน ในกรณีนี้ 1ต้องจ่ายนะคับ เพราะระยะเวลาการส่งอาหาร ไม่มีกำหมดที่แน่นอน

ต้องไปดูมาตราอีกที เรื่องหนี้มันยากมัก [on_024]

แย้ว ได้กำหนดระยะเวลาส่งตูปลาไว้ ไหมคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07/05/10, [15:46:25] โดย antonio »
~.*LST*.~ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #19 เมื่อ: 07/05/10, [15:29:16] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขออนุญาตออกความเห็นจากความรู้อันน้อยนิดนะครับ

อ่านคร่าวๆจากข้อเท็จจริงที่ให้มานั้น ตามความเห็นของผมเป็นสัญญาจ้างทำของ การวางมัดจำน่าจะอนุมานได้ว่าหมายถึงการวางเงินเพื่อเป็นหลักประกันการชำระหนี้ค่าตู้ของเจ้าหนี้ และเพื่อซึ่งเป็นจ่ายเงินค่าของที่สั่งทำล่วงหน้าไปด้วยในตัว

(แก้ใหม่เอาอ่านง่ายๆดีกว่า คนเขียน งง เอง 555+) ตอบแบบเอาแบบย่อๆคือ ในกรณีนี้ลูกหนี้(ผู้รับจ้างทำตู้ปลา)ผิดนัดไม่ชำระหนี้ (ไม่ส่งตู้ปลา) ซึ่งถ้าเจ้าหนี้บอกกล่าวให้ลูกหนี้ส่งตู้มาในระยะเวลาอันสมควรแล้ว ก็ยังละเลยไม่ส่งตู้ เจ้าหนี้มีสิทธิบอกเลิกสัญญาได้ และตามมาตรา 378 (3) นั้นกำหนดให้ต้องส่งคืนมัดจำถ้าฝ่ายรับมัดจำละเลยไม่ชำระหนี้ครับ

ความเห็นของผมอาจจะไม่ถูกต้องก็ได้เนื่องจากจะต้องนำข้อเท็จจริงอื่นๆมาพิจารณาประกอบด้วย ดังนั้นรับไว้เป็นแนวทางแล้วกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07/05/10, [16:17:59] โดย ~.*LoNeSoMe TraVeLeR*.~ »
wheatfield ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #20 เมื่อ: 07/05/10, [16:05:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ฟังหูไว้อีก 2 หู ดีกว่าครับ อย่าเพิ่งโทษกัน รอเจ้าของร้านเข้ามาอธิบาย
แล้วค่อยตัดสิน ผิด-ถูก เพราะเหรียญไม่ได้มีแค่ 2 ด้าน ด้านหัว (ลูกค้า) กับก้อย (เจ้าของร้าน) ยังมีด้านที่เป็นสัน (เงื่อนไขการสั่งซื้ออื่นๆ) ที่เรายังไม่รู้ [on_012]
00คิงคอง00 ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #21 เมื่อ: 08/05/10, [02:00:11] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าเป็นผม ก็ ต้องคืนอะครับมัดจำ 

ใครกัน มันจะใจดำยึดมัดจำลูกค้าได้ ในขณะที่ตัวเองทำงานล้าช้าไป ขนาดนั้นของผมช้าไปบ้างก็ ไม่ถึงขนาด 3 เดือน นะ  [on_009] [on_009] [on_009] [on_009] [on_009] [on_009]
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #22 เมื่อ: 08/05/10, [02:02:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าเป็นผม ก็ ต้องคืนอะครับมัดจำ 

ใครกัน มันจะใจดำยึดมัดจำลูกค้าได้ ในขณะที่ตัวเองทำงานล้าช้าไป ขนาดนั้นของผมช้าไปบ้างก็ ไม่ถึงขนาด 3 เดือน นะ  [on_009] [on_009] [on_009] [on_009] [on_009] [on_009]

เลวเนอะ ประจานมันเลยมะ เอามะ  [on_009]
00คิงคอง00 ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #23 เมื่อ: 08/05/10, [02:09:14] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เลวเนอะ ประจานมันเลยมะ เอามะ  [on_009]

จัดไป   emb01
Hawk ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #24 เมื่อ: 08/05/10, [02:09:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เลวเนอะ ประจานมันเลยมะ เอามะ  [on_009]

สรุปเค้ายังไม่ยอมคืนเงินเหรอครับ  036
LittlePom ออฟไลน์
General Moderator
« ตอบ #25 เมื่อ: 08/05/10, [02:09:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าเป็นผม ก็ ต้องคืนอะครับมัดจำ 

ใครกัน มันจะใจดำยึดมัดจำลูกค้าได้ ในขณะที่ตัวเองทำงานล้าช้าไป ขนาดนั้นของผมช้าไปบ้างก็ ไม่ถึงขนาด 3 เดือน นะ  [on_009] [on_009] [on_009] [on_009] [on_009] [on_009]

อ้าวนึกว่าจิ๊บซ่ะอีก
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #26 เมื่อ: 08/05/10, [02:12:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สรุปเค้ายังไม่ยอมคืนเงินเหรอครับ  036

วันนี้เห็นออนเข้ามา คงอ่านไปแล้วแต่แบบเดิมคือทำเฉยๆไง ไม่รู้ ไม่ชี้ กรูไม่ผิด อยากสั่งแล้วยกเลิกทำไม

คงคิดว่าเงิน6พันเป็นเศษเงินมั้ง ยึดแค่นี้อย่ามาบ่นอะไรประมาณนี้ พรุ่งนี้อาจจะไปเจอเจ้าทุกข์เพื่อฟังรายละเอียดอีกรอบ

ถ้าชัดเจนจริงเดี๋ยวจะป่าวประกาศกันไปเลยว่าใคร เล่นไม่ให้ใด้ผุดใด้เกิดไม่ต้องขายของกันไปเลยดีมั้ย หรือจะให้จบอีกแบบคือไปเคลียห์กับเจ้าทุกข์ซะ

ไม่งั้นกระทู้นี้คงใด้อยู่โชว์กันอีกนาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08/05/10, [02:14:57] โดย Longhairguy »
Hawk ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #27 เมื่อ: 08/05/10, [02:14:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

วันนี้เห็นออนเข้ามา คงอ่านไปแล้วแต่แบบเดิมคือทำเฉยๆไง ไม่รู้ ไม่ชี้ กรูไม่ผิด อยากสั่งแล้วยกเลิกทำไม

คงคิดว่าเงิน6พันเป็นเศษเงินมั้ง ยึดแค่นี้อย่ามาบ่นอะไรประมาณนี้

ของแพงไม่ได้ดีเสมอไปจริงๆ  [on_003]
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #28 เมื่อ: 08/05/10, [02:16:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ของแพงไม่ได้ดีเสมอไปจริงๆ  [on_003]

คนถึงมาซื้อแก้วกะเราไง emb01
Aries .... ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #29 เมื่อ: 08/05/10, [02:23:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คนถึงมาซื้อแก้วกะเราไง emb01
โคดเนียนเลย โยงไปเรื่องขายของตัวเองได้  [on_026]
หน้า: 1 2 3 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: