Aqua.c1ub.net
*
  Tue 02/Sep/2025
หน้า: 1 2 3 4 5 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สั่งตู้ไปนาน3เดือนไม่ใด้ พอขอยกเลิกกลับยึดมัดจำ ?  (อ่าน 54712 ครั้ง)
Aries .... ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #60 เมื่อ: 09/05/10, [23:17:48] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรื่อง เงารักลวงใจ  ครับประมาณ 20.30 น.ครับ
ไม่ได้ดูหนังมาหลายปีแล้ว วันนี้ตอนหัวค่ำเดินผ่านโทรทัศน์ ผิดหวังอย่างแรง
ทั้งพระเอกนางเอก ตัวร้ายตัวอิจฉา หน้าเหียกมากกกกกกก 036


จบสิ้นแล้วช่อง3    [on_052]
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #61 เมื่อ: 09/05/10, [23:20:57] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

กระทู้ร้องทุกข์นะอ้าย [on_065]
Aries .... ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #62 เมื่อ: 09/05/10, [23:33:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

กระทู้ร้องทุกข์นะอ้าย [on_065]
ออกทะเลแหละดีแล้ว ทะเลาะกะเด็กผู้ใหญ่จะมาด่าเอา มันคงนึกว่าใครๆอิจฉาซะเต็มประดาเลยมั้ง
ปลาโล๊ะอ่ะฟายไม่ได้อยู่ในสายตาเลยไม่ใช่แนวอย่าว่าแต่ปลาเลย ต่อให้รัฐบาลเอาหลินปิงมาให้กรูเลี้ยงกรูยังไม่เอาเล๊ย
ตอนนี้ชอบปลาทองว่ะ ถึงจะถูกไม่เทพไม่ไฮโซไปคุยกะใครเขาไม่ได้ แต่มันน่ารักดีนะ ไอ้โจ้เสือกทิ้งใว้ให้ดูต่างหน้าอื้อเลย
มีใครจะโล๊ะปลาทองน่ารักๆมั้งป่ะ มีตู้เบ้งๆว่างอยู่เต็มเลยยิงกาวซิลิโคนดีด้วย รับรองตู้ไม่แบะเหมือนตู้ทะเลร้าน Blue Space ด้วย  [on_026]
oong ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #63 เมื่อ: 09/05/10, [23:49:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไอพวกเจ้าของร้านตู้แบบเคสนี้เห็นแก่ตัว ผมว่านะ เห็นแก่ได้ด้วย จริงๆน่าจะสำเนียกตัวได้แล้วว่าไม่ค่อยมีคนคบหา เพราะทำตัวแบบนี้แหละไม่สำนึกอีกแถมยิ่งชอบทำตัวหยิ่ง ยะโส เล่นปลาแพงคุยแต่กับไฮโซ(คนส่วนใหญ่เค้าก็รู้)ชอบโออวด คุยโม้เลี้ยงอัลตัมในถังมั่ง โพสปลากากๆมั่ง(อัลตัม) โชวว์ว่าตัวเองเทพมั่งแหม ถุยหลงตัวเองหว่ะ หมั่นใส้มาก แถมคิดว่าตัวเองเป็นคนญี่ปุ่นยกมือไหว้ใครไม่เป็นน่าสมเพชคนแบบนี้ แล้วยังจะมาโกงมัดจำเค้าอีก คุณเป็นร้านค้าเค้าโทรมาก็หาว่ารบกวน มึงไปเข็นผักดิจะได้ไม่มีใครโทรไปนะ เหล่ เข้าใจป่ะ ยังห้าด้านมาเถียงอีก ตู้ก็ไม่ได้ดีเลิศอะไร ที่ขายได้ก็คงเพราะพี่เกี๊ยวช่วยขายและพึ่งบารมีร้านเค้ายังจะมาคุย หน้าด้านมาก แถมยังไปฟ้องแม่อีก จะขายของต้องแก้ปัญหาเองดินี้อะไรให่แม่โทรไปด่าคนซื้อของทั้งๆที่เป็นเรื่องระหว่างคนขาย กะ คนซื้อ ไปหากระโปรงนุ่งไป๊ พ่อกับแม่ยังล้างก้นกะป้อนข้าวให้อยู่รึเปล่า ไม่รู้จักโตหว่ะ  ถ้าคุณเป็นคนดีคงไม่มีคนเกลียดเยอะขนาดนี้หลอกนะ น่าจะคิดได้
เห็นตั้งแต่ทำงานที่ร้าน อคว่าลิตี้แล้ว ครับ ผมว่าดีที่ออกมาซะก่อน ไม่งั้นคงทำร้านเค้าเจ๊งแน่ พนักงานแบบนี้ ไม่มีสัมมาคาราวะ นิสัยแย่ พอมาเปิดร้านก็ยังไม่รู้จักกลับตัว ทำอะไรเกินตัว รับปากส่งเดช แย่มาก  แฟร์ที่สุดก็คืนมัดจำเค้าไปแล้วหักไว้สักสิบเปอร์เซนก็ไม่น่าเกลียด นี่อะไร เอาเงินมัดจำเค้าทั้งหมด
เลวจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/05/10, [10:41:40] โดย oong »
coronos ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #64 เมื่อ: 10/05/10, [00:09:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่คิดว่าจะผสมโรงอะไรหรอกนะ แต่ผมแค่สงสัยอะไรบ้างเท่านั้นแหล่ะ

กรณีตู้คุณคิว Water-seven
แต่พี่คิวก็ยังนะ มีโทรมารบกวนเป็นระยะๆ อยู่ๆก็มาหาว่า งานตู้ไม่ดี ซึ่งผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ของมันยังไม่เสร็จ เค้าอาจจะคิดมาก
เริ่มจากจุดนี้ ลูกค้าคิดมาก แต่ผู้ขายบอกเรื่องนี้เข้าใจได้ ไม่ว่าอะไร service mind เต็มเปี่ยม

แล้วก็มาขอเปลี่ยนแผ่นล่างเป็น 19 มิล. ซึ่งเราก็แจ้งแล้วว่าไม่จำเป็น จากนั้นก็ขอเปลี่ยนไซส์ เป็นสูง 24 นิ้ว จากเดิม เสร็จแล้วอีก 5 นาทีก็โทรมาขอเปลี่ยนกลับเป็นสูง 21 นิ้วตามเดิม ครั้งสุดท้ายที่ยังมีพฤติกรรมนี้คือ โทรมาตอนคนจะนอน บอกว่าขอเพิ่มเงิน ทางเราก็งงว่าทำไมต้องเพิ่มเงิน คำขอนั้นคือให้ใช้ซิลิโคนอย่างดี ถ้าบอกกันตามตรงถ้าซิลิโคนมันไม่ดี ป่านนี้ ตู้ในบ้าน(ขออนุญาตนะ)แม่งคงรั่วทุกใบละ รู้สึกว่าเป็นการดูถูกกันมากๆนะครับ
ตามด้วยส่วนนี้ เพราะลูกค้าคิดมากน่ะสิ เขาถึงได้คิดไปต่างๆ นาๆ  แถมเจ้าตัวเขาก็บอกแล้วยินดีเพิ่มเงิน ไม่ใช่พวกขอเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ แต่ไม่จ่ายเงินเพิ่ม แต่ผู้ขายเริ่มบอกว่ารำคาญ service mind ที่บอกไว้ตอนแรก เริ่มหายไปไหน?

หลังจากนั้นเริ่มมีมารยาทหน่อย ไม่โทรมาตอนทำงาน ไม่โทรมาตอนจะหลับจะนอน
อันนี้เห็นด้วยว่านอกเวลางานแล้วลูกค้าไม่ควรโทรมากวน แต่ไม่ให้ลูกค้าโทรหาเวลาทำงาน (ซึ่งผมขออนุมานเองว่ามันเป็น เวลางาน) มันแปลกไปหรือเปล่า?

ส่งPM มา เราก็แจ้งเรื่องกำหนด แต่แผ่นหน้ามันไม่เท่ากัน เราก็บอกแล้วตอนที่เจอที่ร้าน Aquamart ต้องรอทำแผ่นหน้าใหม่ให้ หรือจะรับแบบไม่เท่ากันละครับ บอกเองไม่ใช่หรอครับ ว่าแบบนี้รับไม่ได้ ผมก็แก้ให้เองนะ ไม่ต้องบอก คนในวันนั้นก็ได้ยินทุกคนว่าแก้ให้อยู่
ตามด้วยกรณีนี้ ต้องบอกว่า โอ้โห.. เลย ลูกค้าสั่งตู้ปลา เป็นธรรมดาที่ต้องเข้าใจว่าเขาสั่งตู้ 4 เหลี่ยมแบบเท่ากันทุกแผ่น ผู้ขายก็ยอมรับเองว่าทำมาไม่เรียบร้อย จะต้องแก้ไข แต่ยังมีประชดลูกค้าอีกว่า อยากได้เร็วๆ ก็เอาแบบไม่เรียบร้อยนี้ไปเลย แทนที่จะขอโทษลูกค้าที่ทำตู้มาไม่เรียบร้อยและทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลารอ

เสร้จแล้วอีก วันสองวันจะมาขอมัดจำคืน หลังแม่ผมเอาเบอร์จากเครื่องผมโทรไปหาคุณ คุณคุยอะไรวันนั้น ช่วยมีสัจจะด้วยครับ อย่าเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา
แล้วก็พฤติกรรมที่คุณทำกับผม ร้านค้าอีกหลายร้านก็เตือนมา ช่วยปรับพฤติกรรมด้วยนะครับ ไม่ต้องบอกนะว่าอะไร
ผู้ขายบอกเองว่าที่เข้ามาตอบกระทู้ครั้งนี่เพื่อให้ เคลีย ให้เรียบร้อย แล้วทำไมผู้ขายยัง กั้ก ประเด็นไว้ละ? คุณว่าลูกค้ามีพฤติกรรมไม่ดี แต่คุณไม่บอกว่าเป็นอย่างไร? แต่กลับใช้คำแทนว่า ร้านค้าอีกหลายร้านก็เตือนมา ซึ่งผมมองว่าเป็นการยกอ้างเอาคนอื่นมายืนยันว่าอีกฝ่ายมีพฤติกรรมไม่ดี โดยไม่อยากเขียนรายละเอียด (คุณเขียนแบบนี้ เหมือนบอกข้อสรุป เพื่อไม่ให้ผู้อื่นรู้ว่าข้อสรุปของคุณน่ะ มันผิดหรือถูกหรือไม่)

จริงๆ ไม่ได้อยากยึคหรอกนะครับ เพราะทางเราก็มีส่วนผิดที่มันช้า แต่เราก็ทำจนมันสวยไม่ต้องมาอ้างคนอื่นว่ามันไม่สวย ของยังไม่เห็นไม่มีสิทธิ์มาพูดครับ มันไม่มีมารยาท ถ้าของผมมันไม่ดีจริงๆ ร้านค้าที่เอาไปขายคงขายไม่ได้หรอกครับ จนตอนนี้ขายไปเกือบจะ 200 ใบแล้วโดยไม่ได้โฆษณา ไม่รู้มันจะวัดได้รึเปล่าว่างานเราดีไม่ดี แต่ลูกค้าก็ไม่เคยโทรมาต่อว่า แต่กลับชม ซึ่งเราก็ยินดีครับ เพราะสโลแกนเราคือ เราทำตู้ปลาเพื่อความสุขของทุกคน
ประเด็นนี้น่าสนใจมาก ของยังไม่เห็นไม่มีสิทธิมาพูด? ผู้ขายบอกเองว่า ไม่ได้คิดอะไรเพราะลูกค้าอาจคิดมากไปเอง ในเมื่อไม่คิดอะไรแล้วหยิบยกมาเป็นประเด็นทำไม? แถมบอกว่าลูกค้าไม่เคยต่อว่า? นี่ไง กระทู้นี้ไง ถ้าอดีตยังไม่มี ปัจจุบันนี่มีแล้ว 1 ราย หรือที่ผู้ขายบอกว่าไม่มีคนต่อว่า เพราะทุกครั้งที่มีคนต่อว่าคุณก็ถือซะว่าลูกค้ามันไม่ดีเอง ไม่ใช่ความผิดของคุณ แล้วก็ตัดลูกค้ารายนั้นทิ้งไป เพื่อที่จะได้ประกาศต่อไปว่าสินค้าของตนไม่มีลูกค้าต่อว่า ติติงเลยอย่างงั้นหรือ?

ส่วนพวกผสมโรงกับแอดมินลองแฮร์กายขอความกรุณาอยากจะถาม ตั้งแต่ตอนพี่เปาให้ปลาบางส่วนมาเลี้ยงแทนเพราะเลิกเลี้ยงกับผมร่วมกับพี่ต้อยพักปลาอัลตั้มปีนี้ มันไปหนักส่วนไหนของคุณไม่ทราบครับ หลายครั้งหลายคราแล้วนะครับ
อ่านยังไงมันก็ไม่เกี่ยวกับเรื่อง ลูกค้าสั่งตู้แล้วแล้วลูกค้ามีปัญหา เพราะงั้นผมขอข้ามไปละกัน

ถ้าจะทำการค้าก็ก้มหน้าก้มตา ไม่ต้องมาสาดโคลนครับ วงการมันจะมีแต่แย่ลงครับ
ขอบพระคุณที่ติดตามอ่าน มันยาวมาก ส่วนมากผมไม่อยากตอบโต้อะไร เพราะขี้เกียจพิมพ์
เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจมากทีเดียว!!  ถึงจะผ่านทาง admin แต่ลูกค้าก็มีตัวตนจริง เรื่องที่เกิดขึ้นก็เรื่องจริง ไม่มีการ สร้างเรื่องจัดฉาก อะไรขึ้นมาเลย ทำให้ผมสงสัยว่ามันเป็นการสาดโคลนได้อย่างไร? (หรือทุกครั้งที่ลูกค้ามีปัญหากับสินค้าคุณ เพราะว่ามีคนต้องการสาดโคลนให้คุณเสียชื่อเสียงอย่างนั้นสิ?)  แล้วที่บอกว่าไม่ต้องการตอบโต้อะไร ขี้เกียจพิมพ์ คุณเป็นผู้ขาย เป็นคู่กรณี คนในเว็ปก็บอกแล้วว่าไม่ต้องการ  ฟังความข้างเดียว ซึ่งกรณีนี้คุณเป็นคนค้าขาย มีชื่อเสียงต้องรักษา ผมว่าคุณต้องเริ่มขยันพิมพ์บ้างแล้วหล่ะ ไม่งั้นแม้แต่ผมซึ่งเป็นคนนอก ยังมองเลยว่า ผู้ขายปัดความรับผิดชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/05/10, [00:11:38] โดย coronos »
SKILLBOSS ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #65 เมื่อ: 10/05/10, [11:00:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คนค้าขายเป็นแบบนี้ เฮงซวยมากเลย   อย่าไปซื้อของมันอีกนะพี่น้อง แย่จริง   แถมฟ้องแม่อีกต่างหาก   ้hahaha  โถลูกแหง่ติดแม่
Ebi club by aquamarts ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #66 เมื่อ: 10/05/10, [11:14:54] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ



ผมก็รู้จักทั้งคู่กรณีทั้งสองคนนะครับ แล้วก็เป็นคนแนะนำให้เค้าไปทำตู้ด้วยกันครับ

สำหรับตัวผมมองว่าก็ไม่มีใครถูกทั้งคู่เลยครับ เพราะทางเพชรทำช้าแต่พี่คิวก็มีโจทย์เยอะมาก

แต่อยากให้มองว่า ตู้ใบนั้นราคาประมาณสองหมื่น ก็เปรียบเหมือนเบนสปอร์ซํักคันที่จะหาคนซื้อได้ยากครับ

ถ้าเค้าขายพี่คิวไม่ได้ เค้าก็ต้องเก็บตู้นั้นไว้ซึ่งไม่สามารถขายได้ในเวลาใกล้นี้แน่นอน  ซึ่งเงินมันจำ 6000บาทเนี่ยมันยังไม่ได้ทุนของกระจกเลยครับ

อยากให้มองทั้งสองฝ่ายว่าต่างก็เสียหายไม่น้อยไปกว่ากันครับ 











Noum ME 34 (Aqua Office) ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #67 เมื่อ: 10/05/10, [11:30:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมหวังอยากให้ 2 คน คู่กรณี คุยกันดีกว่าครับ

คนไม่เกี่ยวข้องหรือเรื่องเก่าขุดขึ้นมาใหม่ ไม่น่ายกขึ้นมาคุยไม่งั้นไม่จบนะครับ

อย่าให้ภาพเดิมๆของวงการที่ชอบทะเลาะกัน เกิดซ้ำๆเลยครับ

ใครผิดถูกว่ากันไปตามเนื้อผ้า ถ้าคุยกันแบบทะเลาะไม่มีสติแก้ปัญหาไม่ได้หรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/05/10, [11:54:04] โดย Noum ME 34 (Aqua Office) »
Kasama ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #68 เมื่อ: 10/05/10, [11:30:53] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เลยเรื่องตู้ไปไกลแล้วหละพี่เกี๊ยว :D
Ebi club by aquamarts ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #69 เมื่อ: 10/05/10, [11:38:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เลยเรื่องตู้ไปไกลแล้วหละพี่เกี๊ยว :D


555 เข้าใจครับ  เรื่องส่วนตัวที่เค้าไม่ชอบกันก็ไม่อาจไปยุ่งได้ครับ


แต่เรื่องตู้พอดีอยู่ในเหตุการณ์บางส่วนเลยออกมาเสนอมุมมองที่ผมเห็นครับ
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #70 เมื่อ: 10/05/10, [12:11:17] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ใจเย็นๆบรรยากาศน่ากลัว asspain
champsy ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #71 เมื่อ: 10/05/10, [13:00:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เหมือนพี่เกี๊ยว

แต่ถ้าใจเย็นประนีประนอมกันได้ ก็ไม่น่ามีปัญหานะครับ ไหนๆ พี่เค้าก็ทำตู้แล้ว ตู้พี่เค้าผมก็ใช้อยู่ ผมดูแล้วมันก็โอเคนะ แลกกับเงิน 3000 แต่กระจกใสแจ๋ว

ส่วนเรื่องพวกนี้ในเมื่อไม่มีการทำสัญญาอะไรกัน กฏหมายมันก็ไม่เกี่ยวใช่ป่ะครับ แต่ถ้าพูดถึงในเรื่อง การดูแลลูกค้าผมว่าคุณที่ทำตู้สอบตกนะ ลองพิจารณาดูใหม่นะครับ ลูกค้าวีนๆมาเยอะกว่านี้ผมก็เจอมาแล้ว แต่เราก็ต้องคุยกับเค้า มีอะไรคุย เข้าเนื้อบางครั้งก็จำเป็น เพราะชื่อเสียง เป็นอะไรที่หาซื้อด้วยเงินไม่ได้
IICEzz* ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #72 เมื่อ: 10/05/10, [13:10:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอโทษครับถ้ามาขัดถ้าตอนนี้ยึดมัดจำไปแล้วพี่เขายกเลิกตู้

ตอนนี้พี่ก็เอามัดจำไปก่อนแล้วพอขายตู้ได้ค่อยเอามัดจำมาคืนไม่ได้หรอจะได้ไม่เสียน้ำใจกัน

คุยกันใจเย็นจะได้เป็นลูกค้ากันนานๆ

ถ้ากระทบใครขออภัยครับ
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #73 เมื่อ: 10/05/10, [13:45:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่รู้นะผมโตมากับธุรกิจเรียนก็สายธุรกิจทั้งบ้านอาจารย์สอนเสมอลูกค้าคือพระเจ้าความพอใจของลูกค้าเราต้อง

พึงระลึกก่อนความพอใจของตนเองเสมอแม้บางครั้งเราจะขาดทุนหรือโดนเอาเปรียบรังแกก็เถอะ

แต่การค้าขายการขายสินค้าต้องทำให้ได้ใจของลูกค้ามาก่อนเพราะการค้าขาย

มันอาจจะไม่ใช่การซื้อครั้งเดียวจบถ้าประทับใจก็จะเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ

*กำไรที่แท้จริงยั่งยืนจะเกิดจากตรงนี้แหละ

และและอาวุธทางการค้าที่มีอานุภาพมากที่สุดในการสื่อสารทางการตลาด

คือการบอกต่อถ้าบอกต่อในเชิง+ธุรกิจจะโตอย่างน่าใจหาย

แต่ถ้ามีการบอกต่อในเชิง-ธุรกิจก็จะตกอย่างน่าใจหายเช่นกัน

คู่กรณีถ้าแนะได้อยากแนะลองคุยกันใหม่ไหมไหนๆเงินก็ไม่ได้คืนอีกฝ่ายก็ยังเหลือสินค้าคงค้างอยู่

เจ็บกันคนละนิดดีกว่าหันหลังใส่กันนะ

ขอให้winwinกันนะ

ถ้าข้อความอาจไม่ถูกใจขออภัยแล้วกัน

ใจไม่อยากให้ทะเลาะกันหรอกเพราะผมไม่รู้จักใครเลย ้hahaha ้hahaha
~.*LST*.~ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #74 เมื่อ: 10/05/10, [13:59:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เหมือนพี่เกี๊ยว

แต่ถ้าใจเย็นประนีประนอมกันได้ ก็ไม่น่ามีปัญหานะครับ ไหนๆ พี่เค้าก็ทำตู้แล้ว ตู้พี่เค้าผมก็ใช้อยู่ ผมดูแล้วมันก็โอเคนะ แลกกับเงิน 3000 แต่กระจกใสแจ๋ว

ส่วนเรื่องพวกนี้ในเมื่อไม่มีการทำสัญญาอะไรกัน กฏหมายมันก็ไม่เกี่ยวใช่ป่ะครับ แต่ถ้าพูดถึงในเรื่อง การดูแลลูกค้าผมว่าคุณที่ทำตู้สอบตกนะ ลองพิจารณาดูใหม่นะครับ ลูกค้าวีนๆมาเยอะกว่านี้ผมก็เจอมาแล้ว แต่เราก็ต้องคุยกับเค้า มีอะไรคุย เข้าเนื้อบางครั้งก็จำเป็น เพราะชื่อเสียง เป็นอะไรที่หาซื้อด้วยเงินไม่ได้

ขออนุญาตแชร์ความรู้กันนะครับ จากความรู้อันน้อยนิดของผมนั้น กรณีนี้ถือว่าสัญญาเกิดแล้วเพราะมีการเสนอสนองต้องตรงกัน ซึ่งสัญญาดังกล่าวมีลักษณะเป็นเป็นจ้างทำของ ตามปพพ. ไม่ได้กำหนดแบบของสัญญาไว้ครับ ดังนั้น แม้สัญญานี้ไม่ได้เขียนเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษรก็ยังคงต้องอยู่ภายใต้บังคับของบทบัญญัติของปพพ. อยู่ดีครับ

ส่วนอันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอออกตัวล้อฟรีก่อนว่า ผมก็ไม่เคยรู้จักพูดคุยกับคุณคนทำตู้เป็นการส่วนตัว และก็ไม่ได้มีความรู้สึกใดๆเป็นการส่วนตัวด้วย แม้ว่าจะได้รับฟังมาบ้างก็ตาม ผมก็คิดว่าตัวผมเองเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะไม่มีอคติกับใคร แต่ในฐานะที่ผมก็ทำงานบริการและขายความน่าเชื่อถือนะครับ ขอแนะนำตามตรงว่าการออกมาชี้แจงด้วยคำพูดแบบนี้กับลูกค้ามันไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง และงานของตัวเองในอนาคตหรอกครับ ไม่ใช่ว่าเค้าไม่เป็นลูกค้าวันนี้แล้วจะไม่มีทางมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตเสียเมื่อใหร่ล่ะ...แค่ผ่านมาเลยขออนุญาตแนะนำนะครับ

ตามที่คุณ wewe พูดแหละครับถูกต้อง ของอย่างนี้มันคุยกันได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/05/10, [14:04:30] โดย ~.*LoNeSoMe TraVeLeR*.~ »
Near ออฟไลน์
C1ub Event Staff
« ตอบ #75 เมื่อ: 10/05/10, [14:03:14] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ฯลฯ ยกมือไหว้ใครไม่เป็นน่าสมเพชคนแบบนี้ ฯลฯ
ส่วนตัวคิดว่าข้อความแรงไปรึเปล่า แต่ก็ไม่ขอออกความเห็นละกัน ไม่มีข้อมูล ยกเว้นแต่เรื่องทักทายเนี่ยผมก็อยากจะเล่าให้ฟังว่า
ไม่เกินสองสัปดาห์ที่ผ่านมาผมก็บังเอิญเจอน้องเจ้าของร้าน ที่สวนฯซึ่งกำลังดูปลาทะเลอยู่ในร้านอะไรจำไม่ได้แล้ว
พอหันมาเห็นผมที่เดินผ่านมาหน้าร้านก็ยกมือไหว้ทักทายกัน แต่ผมรีบก็เลยไม่ได้หยุดคุยกัน
ทั้งๆที่ผมเองไม่ได้สนิทสนมกับน้องเค้า รู้จักกันในบอร์ด บังเอิญเจอกันในงานประกวดตู้
ผมไม่มีความรู้เรื่องปลาแพง ไม่เคยเลี้ยงปลาแพง(ปลาราคากลางๆยังไม่ค่อยมีปัญญา)
แต่อาศัยว่าเป็นคนรักไม้น้ำเหมือนกัน ก็ซักถามแลกเปลี่ยนกันตามประสา ถามอะไรไป น้องมันก็ตอบมาจนกระจ่าง

ไม่ได้เข้าข้างใคร แค่รู้สึกว่ามันมีความจริงอยู่หลายด้านเหลือเกิน ซึ่งล้วนแต่จริงทั้งนั้น
ถ้าต่างคนยึดแตความจริงของตัวเองมาให้ร้ายกัน สังคมมันจะสงบได้ไง

การที่หนุ่มผมยาวมาตั้งกระทู้นี้ผมก็เห็นด้วยเต็ม เพราะฝ่ายที่เสียหาย(ถูกริบมัดจำ) กับฝ่ายที่ถูกกล่าวหา(ร้านค้า)
จะได้มาชี้แจงและหาทางรอมชอมกัน มีคนกลางๆมาแสดงความเห็น ถ้อยที่ถ้อยอาศัยกัน ไม่งั้นเรื่องนี้ก็ถูกซุกๆไว้ แล้วก็แอบไม่พอใจกันเปล่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/05/10, [14:04:56] โดย Near »
champsy ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #76 เมื่อ: 10/05/10, [14:06:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขออนุญาตแชร์ความรู้กันนะครับ จากความรู้อันน้อยนิดของผมนั้น กรณีนี้ถือว่าสัญญาเกิดแล้วเพราะมีการเสนอสนองต้องตรงกัน ซึ่งสัญญาดังกล่าวมีลักษณะเป็นเป็นจ้างทำของ ตามปพพ. ไม่ได้กำหนดแบบของสัญญาไว้ครับ ดังนั้น แม้สัญญานี้ไม่ได้เขียนเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษรก็ยังคงต้องอยู่ภายใต้บังคับของบทบัญญัติของปพพ. อยู่ดีครับ

ส่วนอันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอออกตัวล้อฟรีก่อนว่า ผมก็ไม่เคยรู้จักพูดคุยกับคุณคนทำตู้เป็นการส่วนตัว และก็ไม่ได้มีความรู้สึกใดๆเป็นการส่วนตัวด้วย แม้ว่าจะได้รับฟังมาบ้างก็ตาม ผมก็คิดว่าตัวผมเองเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะไม่มีอคติกับใคร แต่ในฐานะที่ผมก็ทำงานบริการและขายความน่าเชื่อถือนะครับ ขอแนะนำตามตรงว่าการออกมาชี้แจงด้วยคำพูดแบบนี้กับลูกค้ามันไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง และงานของตัวเองในอนาคตหรอกครับ ไม่ใช่ว่าเค้าไม่เป็นลูกค้าวันนี้แล้วจะไม่มีทางมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตเสียเมื่อใหร่ล่ะ...แค่ผ่านมาเลยขออนุญาตแนะนำนะครับ

ตามที่คุณ wewe พูดแหละครับถูกต้อง ของอย่างนี้มันคุยกันได้

ขอบคุณครับ พอดีไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย ว่าแต่ ปพพ ย่อมาจากอะไรเหรอครับ
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #77 เมื่อ: 10/05/10, [14:09:31] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิช
~.*LST*.~ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #78 เมื่อ: 10/05/10, [14:14:13] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิช

 [เจ๋ง] ใช่แล้วครับ ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ คือผมขี้เกียจเขียนยาวครับเนื่องจากข้อความของผมก็ยาวอยู่แล้ว ขออภัยด้วยครับ  [เขิลลลล]
Karma ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #79 เมื่อ: 10/05/10, [14:14:49] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขออนุญาตแชร์ความรู้กันนะครับ จากความรู้อันน้อยนิดของผมนั้น กรณีนี้ถือว่าสัญญาเกิดแล้วเพราะมีการเสนอสนองต้องตรงกัน ซึ่งสัญญาดังกล่าวมีลักษณะเป็นเป็นจ้างทำของ ตามปพพ. ไม่ได้กำหนดแบบของสัญญาไว้ครับ ดังนั้น แม้สัญญานี้ไม่ได้เขียนเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษรก็ยังคงต้องอยู่ภายใต้บังคับของบทบัญญัติของปพพ. อยู่ดีครับ

ส่วนอันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอออกตัวล้อฟรีก่อนว่า ผมก็ไม่เคยรู้จักพูดคุยกับคุณคนทำตู้เป็นการส่วนตัว และก็ไม่ได้มีความรู้สึกใดๆเป็นการส่วนตัวด้วย แม้ว่าจะได้รับฟังมาบ้างก็ตาม ผมก็คิดว่าตัวผมเองเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะไม่มีอคติกับใคร แต่ในฐานะที่ผมก็ทำงานบริการและขายความน่าเชื่อถือนะครับ ขอแนะนำตามตรงว่าการออกมาชี้แจงด้วยคำพูดแบบนี้กับลูกค้ามันไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง และงานของตัวเองในอนาคตหรอกครับ ไม่ใช่ว่าเค้าไม่เป็นลูกค้าวันนี้แล้วจะไม่มีทางมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตเสียเมื่อใหร่ล่ะ...แค่ผ่านมาเลยขออนุญาตแนะนำนะครับ

ตามที่คุณ wewe พูดแหละครับถูกต้อง ของอย่างนี้มันคุยกันได้

ตามนี้เลยครับ สัญญาไม่ต้องทำเป็นหนังสือก็ได้ แค่เพียงวาจา แล้วคำเสนอสนองต้องตรงกัน ก็เป็นสัญญาตาม ปพพ. แล้วครับ
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #80 เมื่อ: 10/05/10, [14:20:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หมวดเหล่านี้ฟ้องได้จริงแต่ถึงขึ้นนั้นศาลมักจะให้ประนอมกันเพราะมันจะมีแต่เสียหายทั้ง2ฝ่าย

ฉะนั้นเปิดใจคุยกันดีกว่านะๆ emb01
7ty7 ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #81 เมื่อ: 10/05/10, [14:21:14] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเข้าวงการมาไม่นาน ไม่ถึงปี แต่ได้รู้จักคนในวงการมากหน้าหลายตา ทั้งที่มีอาวุโสและอ่อนวัยกว่า
สร้างมิตร และ ศัตรูมาไม่น้อย ผมยอมรับครับว่าทำอะไรผิดไปหลายต่อหลายอย่าง

เอาเป็นว่าคราวนี้ผิดที่ผมนี่แหล่ะ ขอรับไป 100% เรื่องการยกเลิกกลางคัน
เพราะถ้าผมไม่ยกเลิกก็คงไม่เกิดการยึดมัดจำ ก็ไม่มีใครผิดแค่ผมรอไปอีก 1-2 สัปดาห์ก็น่าจะได้ของแล้ว

แต่ผมขอร้องหล่ะนะ ถ้าจะให้ผมไปปรองดองจูบปากกับเพชร โอ้ว.. ขอเป็นชาติหน้าก็แล้วกัน  suicide

champsy ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #82 เมื่อ: 10/05/10, [14:23:48] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเข้าวงการมาไม่นาน ไม่ถึงปี แต่ได้รู้จักคนในวงการมากหน้าหลายตา ทั้งที่มีอาวุโสและอ่อนวัยกว่า
สร้างมิตร และ ศัตรูมาไม่น้อย ผมยอมรับครับว่าทำอะไรผิดไปหลายต่อหลายอย่าง

เอาเป็นว่าคราวนี้ผิดที่ผมนี่แหล่ะ ขอรับไป 100% เรื่องการยกเลิกกลางคัน
เพราะถ้าผมไม่ยกเลิกก็คงไม่เกิดการยึดมัดจำ ก็ไม่มีใครผิดแค่ผมรอไปอีก 1-2 สัปดาห์ก็น่าจะได้ของแล้ว

แต่ผมขอร้องหล่ะนะ ถ้าจะให้ผมไปปรองดองจูบปากกับเพชร โอ้ว.. ขอเป็นชาติหน้าก็แล้วกัน  suicide



เอ่อออ ถ้าขนาดนั้นคงต้องไปคุยกันที่ ห้องของลับ
Near ออฟไลน์
C1ub Event Staff
« ตอบ #83 เมื่อ: 10/05/10, [14:24:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเข้าวงการมาไม่นาน ไม่ถึงปี แต่ได้รู้จักคนในวงการมากหน้าหลายตา ทั้งที่มีอาวุโสและอ่อนวัยกว่า
สร้างมิตร และ ศัตรูมาไม่น้อย ผมยอมรับครับว่าทำอะไรผิดไปหลายต่อหลายอย่าง

เอาเป็นว่าคราวนี้ผิดที่ผมนี่แหล่ะ ขอรับไป 100% เรื่องการยกเลิกกลางคัน
เพราะถ้าผมไม่ยกเลิกก็คงไม่เกิดการยึดมัดจำ ก็ไม่มีใครผิดแค่ผมรอไปอีก 1-2 สัปดาห์ก็น่าจะได้ของแล้ว

แต่ผมขอร้องหล่ะนะ ถ้าจะให้ผมไปปรองดองจูบปากกับเพชร โอ้ว.. ขอเป็นชาติหน้าก็แล้วกัน  suicide
เอาแค่เกี่ยวก้อยกันก็พอ emb01                                        ้hahaha
IICEzz* ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #84 เมื่อ: 10/05/10, [14:25:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเข้าวงการมาไม่นาน ไม่ถึงปี แต่ได้รู้จักคนในวงการมากหน้าหลายตา ทั้งที่มีอาวุโสและอ่อนวัยกว่า
สร้างมิตร และ ศัตรูมาไม่น้อย ผมยอมรับครับว่าทำอะไรผิดไปหลายต่อหลายอย่าง

เอาเป็นว่าคราวนี้ผิดที่ผมนี่แหล่ะ ขอรับไป 100% เรื่องการยกเลิกกลางคัน
เพราะถ้าผมไม่ยกเลิกก็คงไม่เกิดการยึดมัดจำ ก็ไม่มีใครผิดแค่ผมรอไปอีก 1-2 สัปดาห์ก็น่าจะได้ของแล้ว

แต่ผมขอร้องหล่ะนะ ถ้าจะให้ผมไปปรองดองจูบปากกับเพชร โอ้ว.. ขอเป็นชาติหน้าก็แล้วกัน  suicide


ดูรุนแรงจังอ่ะ
7ty7 ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #85 เมื่อ: 10/05/10, [14:54:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

555 เข้าใจครับ  เรื่องส่วนตัวที่เค้าไม่ชอบกันก็ไม่อาจไปยุ่งได้ครับ
แต่เรื่องตู้พอดีอยู่ในเหตุการณ์บางส่วนเลยออกมาเสนอมุมมองที่ผมเห็นครับ

ยังไง ยังไง ผมก็ต้องขอบคุณเกี๊ยวมากๆ ที่เข้าใจสถานการณ์และผมไม่เคยกล่าวโทษเกี๊ยวเลยที่แนะนำให้รู้จักเพชร
เพราะผมเองที่เป็นคนขอเบอร์ติดต่อ และ ติดต่อเองโดยตรง ผมเข้าใจว่ามันเป็นพรหมลิขิตที่ให้มาเจอ และ มาสร้างความเสียหายต่อกัน

ส่วนเพื่อนท่านอื่นๆ ผมก็ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงเช่นกัน เพราะนั้นทำให้ผมรู้ว่ามิตรแท้จะปรากฎตัวขึ้นเมื่อเราต้องการความช่วยเหลือ  [เจ๋ง]
ผู้มาแวะชม ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #86 เมื่อ: 10/05/10, [15:57:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมก็ไม่ได้เข้าข้างใครนะครับ เพราะผมไม่รู้จักใครซักคน  ้hahaha

แต่ไม่อยากให้เอาความรู้สึกส่วนตัวมาตอบกระทู้อะครับ (พวกเรื่อง เลี้ยงปลาไฮโซ ไม่คบโลโซ ชอบอวดตัว อะไรเทือกนี้)

เพราะถ้าอย่างนั้นแล้ว มันจะกลายเป็นชี้นำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีกับเจ้าของร้านนะครับ ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องตู้ ที่พี่เอ อุตสาห์มาตั้งกระทู้ให้ไกล่เกลี่ยกันนะครับ (ยกเว้นกระทู้ที่พี่เอตอบนะครับ เพราะแกถูกกล่าวถึง)

อยากให้จบกันแค่ในประเด็น การบริการ+คุณภาพ+การไกล่เกลี่ย เรื่องตู้กันดีกว่าอะครับ

ทั้งหมดทั้งมวล เขียนด้วยความรู้สึก+เหตุผล ที่ผมพอจะมองเห็นครับ ถ้าไม่ถูกใจใครก็ขอโทษไว้ ณ ที่นี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/05/10, [16:22:16] โดย ผู้มาแวะชม »
Champies ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #87 เมื่อ: 10/05/10, [16:35:43] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ที่ผมคิด ก็มีคนพิมพ์กันมาหมดแล้วอ่ะนะ สรุปเลยละกัน

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "อย่าคบเด็กสร้างบ้าน"  Correct!
พี่กบ ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #88 เมื่อ: 10/05/10, [16:41:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พี่กบ มาตอบเอาฮาอย่างเดียว ขอสาระบ้างพี่  hide2

คุณคิวคิดผิดแล้วครับ คิดใหม่ได้นะครับ จะมาเอาสาระอะไรกับคนอย่างพี่


ผมเข้าวงการมาไม่นาน ไม่ถึงปี แต่ได้รู้จักคนในวงการมากหน้าหลายตา ทั้งที่มีอาวุโสและอ่อนวัยกว่า
สร้างมิตร และ ศัตรูมาไม่น้อย ผมยอมรับครับว่าทำอะไรผิดไปหลายต่อหลายอย่าง

เอาเป็นว่าคราวนี้ผิดที่ผมนี่แหล่ะ ขอรับไป 100% เรื่องการยกเลิกกลางคัน
เพราะถ้าผมไม่ยกเลิกก็คงไม่เกิดการยึดมัดจำ ก็ไม่มีใครผิดแค่ผมรอไปอีก 1-2 สัปดาห์ก็น่าจะได้ของแล้ว

แต่ผมขอร้องหล่ะนะ ถ้าจะให้ผมไปปรองดองจูบปากกับเพชร โอ้ว.. ขอเป็นชาติหน้าก็แล้วกัน  suicide



ถ้าทักษิณจูบปาก [รักจัง]กับอภิสิทธ์ โอ้ว ........ววววววววววววว
00คิงคอง00 ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #89 เมื่อ: 10/05/10, [16:53:59] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ที่ผมคิด ก็มีคนพิมพ์กันมาหมดแล้วอ่ะนะ สรุปเลยละกัน

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า "อย่าคบเด็กสร้างบ้าน"  Correct!

ให้คบเด็กข้างบ้านแทน ใช่บะ ( Girl next door )  ้hahaha
หน้า: 1 2 3 4 5 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: