Aqua.c1ub.net
*
  Fri 15/Aug/2025
หน้า: 1 2 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งไปเติม co2 มาพอกลับบ้านมาใส่หัวเร็กความดันมันขึ้นถึง 2300 psi  (อ่าน 36344 ครั้ง)
bally ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #60 เมื่อ: 16/05/13, [06:27:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่อ พอเข้าใจคร่าวๆบ้างแล้วครับ มันมีเรื่องของสถานะ เรื่องเทอร์โมเข้ามาเกี่ยวด้วย

รบกวนถามต่อ จากประโยคท้ายแสดงว่า เซฟตี้แตกก็ยังอัดแก๊สอยู่ได้เหมือนเดิมหรอครับ

อีกสักนิด ผมสงสัยว่าเจ้าเซฟตี้มันมีหน้าที่ทำอะไรแน่หรอครับ

คือถ้าแรงดันเกิน มันจะปล่อยออกให้เองใช่หรือเลป่าครับ หรือมันทำอย่างอื่นอะครับ

เซฟตี้ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ถังระเบิดเนื่องจากแรงดันสูงจนเกินไป เมื่อแผ่นเซฟตี้แตก ก๊าซจะรั่วออกมาจนหมดถัง ถ้าเป็นถังเล็กอาจจะหมุนหรือปลิวแบบไร้ทิศทางซึ่งอันตรายมาก และถังจะไม่สามารถอัดก๊าซได้อีกจนกว่าจะเปลี่ยนแผ่นเซฟตี้ใหม่

หากแตกในที่อับ ก๊าซอาจเข้าไปทดแทนออกซิเจน ทำให้หมดสติหรือเสียชีวิตได้ครับ
พี่กบ ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #61 เมื่อ: 16/05/13, [08:19:47] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เซฟตี้ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ถังระเบิดเนื่องจากแรงดันสูงจนเกินไป เมื่อแผ่นเซฟตี้แตก ก๊าซจะรั่วออกมาจนหมดถัง ถ้าเป็นถังเล็กอาจจะหมุนหรือปลิวแบบไร้ทิศทางซึ่งอันตรายมาก และถังจะไม่สามารถอัดก๊าซได้อีกจนกว่าจะเปลี่ยนแผ่นเซฟตี้ใหม่

หากแตกในที่อับ ก๊าซอาจเข้าไปทดแทนออกซิเจน ทำให้หมดสติหรือเสียชีวิตได้ครับ

อุ้ย....คุณ bally มาตอบเองเลย

นี่ไงเจ้าของโรงงาน(ที่รู้จริง)
บางครั้ง พี่กบยังขอคำปรึกษา คุณ bally( เก่งจริง  ของจริง)
[on_055]

บัง! ออฟไลน์
in Wonderland
« ตอบ #62 เมื่อ: 16/05/13, [08:26:31] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หากแตกในที่อับ ก๊าซอาจเข้าไปทดแทนออกซิเจน ทำให้หมดสติหรือเสียชีวิตได้ครับ

แล้วจะท้องไหมครับ?
แม็ก&มาร์ค ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #63 เมื่อ: 16/05/13, [08:28:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แล้วจะท้องไหมครับ?
[วิญญาณออก] [เหอๆ]
vinbitxp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #64 เมื่อ: 16/05/13, [08:49:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถังเล็กที่หมุนเวียน ถ้าไม่ผ่านการ Test หรือตีตรา test ผมขอส่งไปtest ก่อน

รู้สึกว่า ถังที่มาเติมจะเป็นถังเวียนร้านๆหนึ่งที่เป็นปัญหาเกือบทั้งหมด เท่าที่ผมเก็บข้อมูล และลูกค้ามาบอกเอง
ถังของร้านที่สวน มีอยู่เจ้าหนึ่งที่มีปัญหาบ่อยที่สุด ลูกค้าบอกมาเอง ลูกค้าหนีมาเติมเยอะมาก
 ถังร้านนี้ถ้าเติมขอ ส่งไป test ก่อน ทุกถัง เนื่องจากสถาพถังเน่ามาก
แล้วเจ้าของถังร้านในสวนร้านนั้น  ถ้าจะมาเติมอีกผมขอtest ถัง  หรือ คุณจะไปเวียนกับร้านที่คุณชื่นชอบก็ได้คับ
เก่งหรือไม่เก่งลูกค้าเป็นคนตัดสิน อย่างน้อยไม่หลอกขายชาวบ้านหากินไปวันวัน  ้hahaha
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/05/13, [08:57:11] โดย vinbitxp »
พี่กบ ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #65 เมื่อ: 16/05/13, [09:11:26] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แล้วจะท้องไหมครับ?
เอ้ย..อันนี้  ฮา [on_055]
bally ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #66 เมื่อ: 16/05/13, [19:32:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถังเล็กที่หมุนเวียน ถ้าไม่ผ่านการ Test หรือตีตรา test ผมขอส่งไปtest ก่อน

รู้สึกว่า ถังที่มาเติมจะเป็นถังเวียนร้านๆหนึ่งที่เป็นปัญหาเกือบทั้งหมด เท่าที่ผมเก็บข้อมูล และลูกค้ามาบอกเอง
ถังของร้านที่สวน มีอยู่เจ้าหนึ่งที่มีปัญหาบ่อยที่สุด ลูกค้าบอกมาเอง ลูกค้าหนีมาเติมเยอะมาก
 ถังร้านนี้ถ้าเติมขอ ส่งไป test ก่อน ทุกถัง เนื่องจากสถาพถังเน่ามาก
แล้วเจ้าของถังร้านในสวนร้านนั้น  ถ้าจะมาเติมอีกผมขอtest ถัง  หรือ คุณจะไปเวียนกับร้านที่คุณชื่นชอบก็ได้คับ
เก่งหรือไม่เก่งลูกค้าเป็นคนตัดสิน อย่างน้อยไม่หลอกขายชาวบ้านหากินไปวันวัน  ้hahaha


ประเด็นมันไม่เกี่ยวกับถังเวียนหรือไม่เวียนหรอกครับ มันอยู่ที่ว่าคุณเติมเกินค่ามาตรฐานต่างหาก
ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผู้ผลิตอย่างแพรกซ์แอร์ หรือลินเด้เองเขายังไม่อนุญาตให้เติมเกิน Filling Ratio เลยครับ
การอวดอ้างสรรพคุณของตนจนโอเวอร์มากเกินไปมันไม่ดีหรอกครับ ยิ่งนั่งเทียนไปกล่าวหาร้านอื่นแบบนี้อีก

ทำผิดยังไม่ยอมรับผิด กลับไปด่าคนอื่นอีกว่าไปบังคับคนงานของตัวเอง...
ถ้าคนนอกสั่งได้...แสดงว่าโรงงานพี่นี่โคตรมาตรฐานเลยครับ
dernero ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #67 เมื่อ: 16/05/13, [20:11:44] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมใช้ถังมาหลายปีแล้วครับ สมัยยังทำงานที่กรุงเทพฯ ก็เคยเอาถังของบริษัทไปเติมที่ละหลายๆถัง แล้วด้วยความที่คนขับรถซิ่งมาก ถังกลิ้ง วาว์ลถังก้เปิดครับ ทั้งคันเลยมีหมอกขาวๆเต็มไปหมด แต่อย่าตกใจครับ เปิดกระจกแล้วขับต่อครับ แปปเดี๋ยวถังที่วาว์ลเปิดก็ก๊าซหมดไปเองครับ  ้hahaha ้hahaha   ใช้ถังอย่าไปกลัวครับ รั่วในห้องนอนก็คงไม่ตายหรอกครับ แต่คงสลบไปนาน  ้hahaha ้hahaha ้hahaha

ส่วนเรื่องนี้ ค่อยๆคุยกันครับ มีทางออกเสมอครับ  [เจ๋ง] [เจ๋ง] [เจ๋ง]
Art_of_Nature ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #68 เมื่อ: 16/05/13, [20:23:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประเด็นมันไม่เกี่ยวกับถังเวียนหรือไม่เวียนหรอกครับ มันอยู่ที่ว่าคุณเติมเกินค่ามาตรฐานต่างหาก
ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผู้ผลิตอย่างแพรกซ์แอร์ หรือลินเด้เองเขายังไม่อนุญาตให้เติมเกิน Filling Ratio เลยครับ
การอวดอ้างสรรพคุณของตนจนโอเวอร์มากเกินไปมันไม่ดีหรอกครับ ยิ่งนั่งเทียนไปกล่าวหาร้านอื่นแบบนี้อีก

ทำผิดยังไม่ยอมรับผิด กลับไปด่าคนอื่นอีกว่าไปบังคับคนงานของตัวเอง...
ถ้าคนนอกสั่งได้...แสดงว่าโรงงานพี่นี่โคตรมาตรฐานเลยครับ

ประเด็นสำคัญ  [mo_007] [mo_007] [mo_007]

There is no mistake as that of being always right
ไม่มีความผิดใดมหันต์ เท่ากับการแสร้งว่าทำถูกต้องตลอดเวลา
จาก Bon Jovi
ANaRiElZ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #69 เมื่อ: 16/05/13, [23:22:45] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เซฟตี้ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ถังระเบิดเนื่องจากแรงดันสูงจนเกินไป เมื่อแผ่นเซฟตี้แตก ก๊าซจะรั่วออกมาจนหมดถัง ถ้าเป็นถังเล็กอาจจะหมุนหรือปลิวแบบไร้ทิศทางซึ่งอันตรายมาก และถังจะไม่สามารถอัดก๊าซได้อีกจนกว่าจะเปลี่ยนแผ่นเซฟตี้ใหม่

หากแตกในที่อับ ก๊าซอาจเข้าไปทดแทนออกซิเจน ทำให้หมดสติหรือเสียชีวิตได้ครับ
ผมเข้าใจแล้วครับ ขอบคุณครับ
คุณพ่อหน้าเด็ก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #70 เมื่อ: 17/05/13, [00:00:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เริ่มอึมครึมแล้วค้าบบ

ค่อยน่าติดตามหน่อย [เจ๋ง]
vinbitxp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #71 เมื่อ: 17/05/13, [08:34:05] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประเด็นมันไม่เกี่ยวกับถังเวียนหรือไม่เวียนหรอกครับ มันอยู่ที่ว่าคุณเติมเกินค่ามาตรฐานต่างหาก
ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผู้ผลิตอย่างแพรกซ์แอร์ หรือลินเด้เองเขายังไม่อนุญาตให้เติมเกิน Filling Ratio เลยครับ
การอวดอ้างสรรพคุณของตนจนโอเวอร์มากเกินไปมันไม่ดีหรอกครับ ยิ่งนั่งเทียนไปกล่าวหาร้านอื่นแบบนี้อีก

ทำผิดยังไม่ยอมรับผิด กลับไปด่าคนอื่นอีกว่าไปบังคับคนงานของตัวเอง...
ถ้าคนนอกสั่งได้...แสดงว่าโรงงานพี่นี่โคตรมาตรฐานเลยครับ

แสดงว่าคุณเติมแล้วไม่ดูสถาพถังเลยว่าเติมได้เท่าไรอันตรายยิ่งกว่า อย่างถังเวียนมาเติมระบุ v3 แต่เติม1kg ถังก็เชฟตี้โบว์ออกแล้วเป็นแล้วหลายถัง ผมเจอถังเวียนเจ้านี้มาหลายครั้งแล้ว จนเบื่อที่จะเติมให้ ต้องมาเช็คหัว เปลี่ยนเม็ดไน ให้

คุณด่า คนอื่นโดย ไม่นึกถังคนที่ได้เจอปัญหาจริงๆ โดยสนใจมาช่วยพวกตัวเองเพราะมีประโยชน์แอบแฝงกันอยู่? หรือกลัวเสียผลประโยชน์ ?
อวดสรรพคุณ ยังไง? การเอาถังย้อมแม้วมาขายแล้วอ้างว่า เหมือนคนบางคนในเวปว่าเป็นถังมือหนึ่งจากโรงงานน่ะ แต่ที่แท้ถังมือสองเอามาทำใหม่ ทุเลศที่สุด ต้นทุนถังมือสอง มาแค่หลักไม่กี่ร้อย เอามารีเมกมาขายเทียบเท่ากับถังมือหนึ่ง  Test ไหม ผมไม่รู้ว่าtestหรือเปล่า แต่ไมเห็นตีตรา test เลย ใช่ไหมครับคุณ bally น่าจะรู้ดี
อย่างน้อยผมไม่ให้ลูกค้าเสี่ยง กับเรื่องไม่ใช่เรื่องหรอก

ผมกล้าพูดเลยว่าผมใช้งานได้นานกว่าสวนเพราะเติมเป็นกิโลจริงไม่ใช่คลุมถุงชนแล้วส่งๆเป็นถังให้


vinbitxp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #72 เมื่อ: 17/05/13, [08:45:07] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เซฟตี้ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ถังระเบิดเนื่องจากแรงดันสูงจนเกินไป เมื่อแผ่นเซฟตี้แตก ก๊าซจะรั่วออกมาจนหมดถัง ถ้าเป็นถังเล็กอาจจะหมุนหรือปลิวแบบไร้ทิศทางซึ่งอันตรายมาก และถังจะไม่สามารถอัดก๊าซได้อีกจนกว่าจะเปลี่ยนแผ่นเซฟตี้ใหม่

หากแตกในที่อับ ก๊าซอาจเข้าไปทดแทนออกซิเจน ทำให้หมดสติหรือเสียชีวิตได้ครับ
ก่อนด่าคนอื่นนั่งเทียน  อยากให้ดูตัวเองว่าหลับหูหลับตจาช่วยพวกจนใช้ความรุ้สึกเขียนมากว่าความจริงที่เกิดขึ้นรึเปล่า?


นี่เป็นการทดลองจริง Lap test เรื่อง มุมมองความปลอดภัยในระบบทำความเย็นที่ใช้ CO2 เป็นสารทำความเย็น จาก SAE Subcommittee Safety of Refrigerant Systems โดยการทดสอบนี้จะเน้นถึงความเสี่ยงของการรั่ว CO2 ที่เข้มข้น ภายในห้องโดยสารของรถยนต์นั่ง ซึ่งในความคิดผม ผมคิดว่านี่เป็นผลการทดสอบที่ใกล้เคียงความจริงที่สุด ที่ให้แง่คิดซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ประเมินความเสี่ยง จากการเลี้ยงไม้น้ำในห้องนอนที่ใช้ถัง CO2 หากผลการรั่วในพื้นที่เล็กและค่อนข้างปิดสนิทอย่างในรถยนต์ไม่เป็นอันตรายแล้ว มันก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบแต่อย่างใด กับพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าอย่างในห้องนอนเช่นกัน

ผมจะเน้นเฉพาะข้อความส่วนการทดสอบเท่านั้น และได้ทำการวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ของเหตุการณ์ในทุกผลการทดสอบ แต่หากผู้ทีต้องการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lap test นี้ก็สามารถ Link ไปที่

http://www.sae.org/misc/aaf99/visteon.pdf

ระดับความเป็นพิษของ CO2 ต่อมนุษย์

2- 5% หายใจถี่
8- 10% หายใจถี่ วิงเวียน แรงดันเลือดสูงขึ้น อยากอาเจียน 
10 – 18% ขาดสติ
18% ขึ้นไป ช๊อก

เริ่มต้นหน้า 2

Vehicle tests I

Figure 1 shows the CO2 concentration in a closed vehicle in a closed room without air circulation for different escaping CO2 charges. The CO2-volume flow was kept constant at 200 litre/hr. At a concentration at 4% the reduction rate of concentration is 0.5% in 10 minutes.

ทดสอบในรถยนต์ขนาดกลางคันที่ 1

แปล จากรูปที่ 1แสดงถึงความเข้มข้นของ CO2 ระดับต่างๆ ในห้องโดยสารที่ปิดสนิท ไม่มีอากาศหมุนเวียนภายใน ปริมาณการฉีด CO2 จะคงที่ที่ 200 ลิตรต่อชม ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ที่ระดับความเข้มข้น 4% อัตราการลดลงของความเข้มข้นจะอยู่ที่ 0.5% ในทุก 10 นาที

My analysis 1:[/b][/font] ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่องการค่อยๆร่วงลงสู่พื้นของ CO2 เมื่อไม่มีลมพัดให้มันลอยขึ้นมา เนื่องจากเป็นแก๊สที่หนักกว่าอากาศ ความเข้มข้นในที่สูงกว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

In lowest blower setting in fresh air mode and a CO2 volume flow of 200 liter/hr. the concentration is rather constant between 1 and 1.5 % over the entire time. When the flow is stopped, the concentration dropped soon to normal level.

แปล ฉีด CO2 ในอัตรา 200 ลิตรต่อชม พร้อมเปิดพัดลมเบอร์เบาที่สุด แบบให้อากาศภายนอกเข้าได้ (fresh air mode) ความเข้มข้นวัดได้ค่อนข้างคงที่ ระหว่าง 1-1.5% ตลอดเวลาที่มีการฉีดแก๊ส แต่เมื่อหยุดฉีดแก๊ส CO2 ความเข้มข้นลดลงทันทีสู่ระดับปรกติ

My analysis 2: ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่อง การรักษาระดับแรงดันบรรยากาศในห้องโดยสาร เพราะห้องโดยสารต้องมีจุดรั่วหรือช่องลมที่ให้อากาศออกได้ เมื่อมีการฉีด CO2 เข้าไปมวลของอากาศในรถจะเพิ่มขึ้น ถ้าห้องโดยสารปิดสนิทจริงแรงดันบรรยากาศภายในจะสูงขึ้นเกินกว่าแรงดันภายนอก ดังนั้นเมื่อหยุดฉีด CO2 เข้าห้อง CO2 ที่มีอยู่ พร้อมอากาศเก่าก็จะถูกถ่ายออกตามจุดรั่วโดยมีอากาศใหม่จากภายนอกเข้าแทนที่ นี่เป็นผลจากการปรับสมดุลแรงดัน ให้นึกถึงการเจาะกระป๋องนมตราหมี เราต้องเจาะ 2 รู

When the blower ran in recirculated air mode, taking no fresh air from outside the vehicle, the concentration decayed at steady state, with no difference in concentration between head level and foot level. With 400 g CO2, the maximum concentration was measured between 4.1 to 4.5%.

แปล เมื่อเปิดพัดลมแบบหมุนเวียนภายในไม่มีอากาศภายนอกเข้า (recirculated air mode) ความเข้มข้นจะค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง ไม่พบความแตกต่างของความเข้มข้น CO2 ระหว่างระดับศีรษะและระดับเท้า ที่ CO2 ขนาด 400 กรัม ความเข้มข้นสูงสุดที่วัดได้อยู่ระหว่าง 4.1-4.5%

My analysis 3: ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่อง CO2 สามารถถูกพัดขึ้นมาตามลมไปผสมเข้ากับอากาศในห้องโดยสาร ทำให้ความเข้มข้นของ CO2 บริเวณระดับศีรษะและระดับเท้าใกล้เคียงกัน

With a charge of 600g and with 600 liter/hr the maximum concentration was about 5.3%. With the blower switched off, the concentration at foot level was high and reached nearly 8% and on the seat surfaces front and backseat 4 % were reached. The concentration at head level was below 1%.

แปล ณ การฉีด CO2 ที่ 600 กรัม ที่ 600ลิตรต่อชม ความเข้มข้นสูงสุดวัดได้ประมาณ 5.3% ในระหว่างพัดลมไม่ทำงาน ระดับความเข้มข้น CO2 บริเวณเท้าสูงเกือบ 8% ส่วนบริเวณเก้าอี้ด้านหน้าและหลัง วัดความเข้มข้นได้ 4% แต่บริเวณระดับศีรษะวัดได้ต่ำกว่า 1%

My analysis 4: ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่องการร่วงลงพื้นของ CO2 โดยบริเวณที่สูงกว่า CO2 จะเข้มข้นน้อยกว่าเนื่องจากเป็นแก๊สที่หนักกว่าอากาศ ถ้าเป็นห้องระบบปิดแบบไม่มีลมพัด บริเวณที่สูงจะมี CO2 น้อยกว่า ดังนั้นหากนอนบนเตียงในห้องกว้าง โอกาสตายเพราะ CO2 รั่วคงเป็นไปได้ยากครับ

When the ventilation fan runs in maximum at fresh air mode, taking its supply from outside the car, the CO2 took less than 1 minute to reduce from 4 % to less than 1%.

แปล เมื่อเปิดพัดลมปรับอากาศเบอร์แรงสุด แบบให้อากาศภายนอกเข้าได้ (fresh air mode) ความเข้มข้นของ CO2 จะลดลงจาก 4% ลงเหลือน้อยกว่า 1% ในเวลาน้อยกว่า 1 นาที

My analysis 5: ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่อง การรักษาระดับแรงดันบรรยากาศในห้องโดยสาร ทำให้เกิดการถ่ายเท CO2 สู่สิ่งแวดล้อมภายนอก และ CO2 เป็นแก๊สที่ง่ายต่อการถ่ายเท หากมีช่องทางออกให้ก็สามารถถ่ายเทออกได้

Vehicle Tests II

A medium sized car, three doors,
การทดสอบครั้งที่ 2 ใช้รถขนาดกลาง 3 ประตู

500g gaseous CO2 were released with 1500 liter/hr into the passenger compartment (see Figure 2.) The maximum measured concentration of 6.3 % vol. was at the vent center just before stopping the release. The difference in CO2 concentration on different positions inside the car was in the range of the statistical error (0.3%). After the spill stopped, the concentration decreased rapidly. Concentrations lower than 1 % are reached after approximately 50 Minutes.

แปล CO2 ที่ 500 กรัม ถูกฉีดในอัตรา 1500 ลิตรต่อชม เข้าห้องโดยสารโดยตรง วัดความเข้มข้นสูงสุดได้ 6.3% ในบริเวณ vent center จังหวะสุดท้ายก่อนการหยุดฉีด และวัดความเข้มข้นบริเวณจุดต่างๆของห้องโดยสาร มีความคลาดเคลื่อนประมาณ 0.3% แต่หลังหยุดฉีดทุกครั้งความเข้มข้นจะลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจาก 50 นาที ความเข้มข้นจะวัดได้น้อยกว่า 1%

My analysis 6: ข้อความนี้ยืนยันถึงว่า ขณะมีแก๊สรั่วอย่างแรง ค่าความเข้มข้น CO2 ในตำแหน่งต่างๆจะไม่แตกต่างมากนัก เมื่อหมด CO2 ห้องจะพยายามปรับสมดุลแรงดัน ทำการถ่ายเท CO2 ภายในสู่ภายนอก ตามรอยรั่วต่างๆ ความเข้มข้น CO2 ในห้องจะลดลง

The release rate has the most significant influence on the measured CO2 peak concentration. By decreasing the rate from 1500 liter/hr down to 500 l/h the peak concentration of CO2 drops from 6.3 % vol. to 3.9 % vol. (see Figure 3).

แปล อัตราการจ่ายแก๊ส มีผลต่อความเข้มข้นสูงสุดของ CO2 ในห้องอย่างเห็นได้ชัด หากทำการลดอัตราการจ่ายแก๊สจาก 1500 ลิตรต่อชม เป็น 500 ลิตรต่อชม ความเข้มข้นสูงสุดของ CO2 จะลดลงจาก 6.3% เหลือ 3.9% โปรดดูรูปที่ 3

My analysis 7:[/b][/font] ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่อง อัตราการฉีด CO2 หรือความแรงของการรั่วจะมีผลโดยตรงต่อความเข้มข้น ของ CO2 ในห้อง หากถัง CO2 รั่วในห้องนอน แบบรั่วช้าๆจนหมดถัง โอกาสที่ความเข้มข้น CO2 ในห้องจะสูงขึ้นจนเป็นอันตรายก็น้อยลงไปด้วย

One test was conducted with 5 Dummies inside the passenger compartment, each with a volume of approximately 70 liters. The measured peak concentration after releasing 500 g CO2 with 1500 liter/hr was 6.7 % vol. That’s approximately 0.4 % higher than without Dummies.

แปล การทดสอบแบบมีหุ่นมนุษย์วางไว้ 5 ตัว ปริมาตรประมาณ 70 ลิตรต่อตัว วัดความเข้มข้นสูงสุดได้ 6.7% หลังจากการปล่อย CO2 จำนวน 500 กรัม ในอัตรา 1500 ลิตรต่อชม ซึ่งสูงกว่าประมาณ 0.4% เมื่อเทียบกับเวลาไม่มีหุ่น

My analysis 8: ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่อง ผลของปริมาตรจากสิ่งของในห้องเช่น โต๊ะ ตู้ เตียง โทรทัศน์ จะส่งผลต่อความเข้มข้นของ CO2 ในห้องเพียงเล็กน้อย

Leaking CO2 inside the car while the blower is switched off leads to the absolutely same results as with test vehicle I. The peak concentration at the seat level decreases within 10 minutes from 4% vol. to values lower than 2 % vol.

แปล การรั่วซึมของ CO2 ภายในรถตอนปิดพัดลม จะได้ผลเหมือนกับรถทดสอบคันที่ 1 โดยความเข้มข้นสูงสุดวัดบริเวณที่นั้ง จะลดลงจาก 4% ลงเหลือต่ำกว่า 2% ภายใน 10 นาที

My analysis 9: ข้อความนี้ยืนยันว่า หาก CO2 รั่วในห้องนอนผลต้องไม่แตกต่างจากรถคันที่ 1 และ 2

In all cases the opening of the door lead to a very rapid decrease of the CO2 concentration inside the car. However, with closed doors CO2 disappears with a rate of 1.5 % vol. per 10 minutes. That’s approximately 3 times higher as in test I.
                         
แปล แต่ทุกการทดสอบ เมื่อทำการเปิดประตู ความเข้มข้นของ CO2 จะลดลงอย่างรวดเร็ว ในทางกลับกันขณะที่ประตูปิดอยู่ CO2 จะลดลงในอัตรา 1.5% ทุก 10 นาที ซึ่งจะลดลงเร็วกว่าการทดสอบรถคันที่ 1 อยู่ประมาณ 3 เท่า

My analysis 10: ข้อความนี้ยืนยันถึงเรื่อง ขนาดของห้องมีผลต่ออัตราการลดลงของความเข้มข้น CO2 และCO2 เป็นแก๊สที่สามารถถูกถ่ายเทออกได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเปิดประตู CO2 ก็จะทะลักออกจากห้อง โดยมีอากาศภายนอกเข้าแทนที่

สรุป วันนี้ผมมีความมั่นใจว่าถ้าไม่เจตนาทำให้เกิดปัจจัยต่างๆ โอกาสที่เลี้ยงไม้น้ำแล้วตายเพราะถัง CO2 รั่วในห้อง เป็นไปได้ยากมากครับ
CR: T777 http://aqua.c1ub.net/forum/index.php?topic=108355.0


ผมใช้ถัง 3 kg มือหนึ่ง เติมครังแรก2kg-2.5kg นับจากนั้นผมก็ใช้มา5ปีแล้ว
ลูกค้าผมผมเติมให้2kg  ที่ใช้ถังของผมไม่มีปัญหาซักราย มีปัญหาอย่างเดียวคือนานๆกลับมาซักที่
บัง! ออฟไลน์
in Wonderland
« ตอบ #73 เมื่อ: 17/05/13, [08:46:45] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แสดงว่าคุณเติมแล้วไม่ดูสถาพถังเลยว่าเติมได้เท่าไรอันตรายยิ่งกว่า อย่างถังเวียนมาเติมระบุ v3 แต่เติม1kg ถังก็เชฟตี้โบว์ออกแล้วเป็นแล้วหลายถัง ผมเจอถังเวียนเจ้านี้มาหลายครั้งแล้ว จนเบื่อที่จะเติมให้ ต้องมาเช็คหัว เปลี่ยนเม็ดไน ให้

คุณด่า คนอื่นโดย ไม่นึกถังคนที่ได้เจอปัญหาจริงๆ โดยสนใจมาช่วยพวกตัวเองเพราะมีประโยชน์แอบแฝงกันอยู่? หรือกลัวเสียผลประโยชน์ ?
อวดสรรพคุณ ยังไง? การเอาถังย้อมแม้วมาขายแล้วอ้างว่า เหมือนคนบางคนในเวปว่าเป็นถังมือหนึ่งจากโรงงานน่ะ แต่ที่แท้ถังมือสองเอามาทำใหม่ ทุเลศที่สุด ต้นทุนถังมือสอง มาแค่หลักไม่กี่ร้อย เอามารีเมกมาขายเทียบเท่ากับถังมือหนึ่ง  Test ไหม ผมไม่รู้ว่าtestหรือเปล่า แต่ไมเห็นตีตรา test เลย ใช่ไหมครับคุณ bally น่าจะรู้ดี
อย่างน้อยผมไม่ให้ลูกค้าเสี่ยง กับเรื่องไม่ใช่เรื่องหรอก

ผมกล้าพูดเลยว่าผมใช้งานได้นานกว่าสวนเพราะเติมเป็นกิโลจริงไม่ใช่คลุมถุงชนแล้วส่งๆเป็นถังให้




ก่อนเม้นมึงได้อ่านมั่งป่ะเนี่ย?

เขาบอกตอนไหนว่าไม่ได้เทสก่อนเติม หมกมุ่นกะคู่แค้นมากไปป่าว หลอนแล้วมึง
เอาอคติถอดวางไว้ก่อน แล้วค่อยๆอ่านใหม่
vinbitxp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #74 เมื่อ: 17/05/13, [09:08:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ก่อนเม้นมึงได้อ่านมั่งป่ะเนี่ย?

เขาบอกตอนไหนว่าไม่ได้เทสก่อนเติม หมกมุ่นกะคู่แค้นมากไปป่าว หลอนแล้วมึง
เอาอคติถอดวางไว้ก่อน แล้วค่อยๆอ่านใหม่
ได้ๆ บังรอเจ้าตัวอธิบาย ให้เค้า อธิบายวิธีการเติมแบบมาคราฐานถง 1 2 3 kg ของเค้าด้วย อยากฟัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17/05/13, [09:10:40] โดย vinbitxp »
TFMAKO ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #75 เมื่อ: 17/05/13, [09:16:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สรุปแล้ว เป็นเพราะอะไร ร้านเติมเกิน รึ เร็คเสีย  [on_065]
Machete ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #76 เมื่อ: 17/05/13, [10:05:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่า คนเลี้ยงไม้น้ำในบ้านเรา ถ้ายังไม่มีใครตาย [on_031]เพราะ Co2 รั่ว อย่าซีเรียสกันไปเลยครับ
ของผมก็เคยรั่วหมดถังในห้องนอน แต่ไม่ได้เป็นที่ถัง สาย PU หลุด ก็ไม่เป็นไรนะ
ปล.กลายเป็นเรื่องธุรกิจไปซะแล้ว
พี่กบ ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #77 เมื่อ: 17/05/13, [11:48:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ก่อนเม้นมึงได้อ่านมั่งป่ะเนี่ย?

เขาบอกตอนไหนว่าไม่ได้เทสก่อนเติม หมกมุ่นกะคู่แค้นมากไปป่าว หลอนแล้วมึง
เอาอคติถอดวางไว้ก่อน แล้วค่อยๆอ่านใหม่

โอว...... แอดมินบัง

ช่างเถอะ...หนอ
เห็น...........หนอ
รู้หนอ.......หนอ
[on_055]
Cruzio ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #78 เมื่อ: 17/05/13, [12:28:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แวะมาชม มาม่า   ^ ^ พร้อมกับเก็บความรู้เรื่อง ถัง Co2 ไปในตัว อิอิ [on_023]
อู๋ @ ขอนแก่น ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #79 เมื่อ: 17/05/13, [12:28:47] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประเด็นมันไม่เกี่ยวกับถังเวียนหรือไม่เวียนหรอกครับ มันอยู่ที่ว่าคุณเติมเกินค่ามาตรฐานต่างหาก
ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผู้ผลิตอย่างแพรกซ์แอร์ หรือลินเด้เองเขายังไม่อนุญาตให้เติมเกิน Filling Ratio เลยครับ
การอวดอ้างสรรพคุณของตนจนโอเวอร์มากเกินไปมันไม่ดีหรอกครับ ยิ่งนั่งเทียนไปกล่าวหาร้านอื่นแบบนี้อีก

ทำผิดยังไม่ยอมรับผิด กลับไปด่าคนอื่นอีกว่าไปบังคับคนงานของตัวเอง...
ถ้าคนนอกสั่งได้...แสดงว่าโรงงานพี่นี่โคตรมาตรฐานเลยครับ

ถูกต้องนะคร๊าบ...... [on_026] มาตรฐานของเค้าสูงจริง ๆ   ้hahaha

ผมอยู่ขอนแก่นนะครับ ไม่มีผลประโยชน์กับใครหรือใด ๆ ทั้งสิ้นครับ   [on_065]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17/05/13, [12:34:01] โดย HS4IDF@KhonKaen »
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #80 เมื่อ: 17/05/13, [12:31:59] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เริ่มอึมครึมแล้วค้าบบ

ค่อยน่าติดตามหน่อย [เจ๋ง]

แสดงว่าชอบมาม่า [on_047]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17/05/13, [12:38:40] โดย จอมใจไร้รัก »
อู๋ @ ขอนแก่น ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #81 เมื่อ: 17/05/13, [12:35:52] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ก่อนเม้นมึงได้อ่านมั่งป่ะเนี่ย?

เขาบอกตอนไหนว่าไม่ได้เทสก่อนเติม หมกมุ่นกะคู่แค้นมากไปป่าว หลอนแล้วมึง
เอาอคติถอดวางไว้ก่อน แล้วค่อยๆอ่านใหม่

 lau01 ใช่ครับ การเอา อคติเป็นที่ตั้งมันก็เหมือนกับเราเอาไฟเผาตัวเองครับ ทิ้งมันไปซะเถอะไม่มีประโยชน์เลยซักนิด smoking
Cruzio ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #82 เมื่อ: 17/05/13, [12:36:57] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

วันนั้น คาร์บอน ผมก็ระเบิดเหมือนกัน.................. ซวยมาก ........นอนๆอยู่โหย เหม็นเปรี้ยวทีเดียว 555555555+ (คาร์บอนยีส)  036 เอ๊ะคนละประเด็นแล้ว 5555+
อู๋ @ ขอนแก่น ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #83 เมื่อ: 17/05/13, [12:37:43] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สรุปแล้ว เป็นเพราะอะไร ร้านเติมเกิน รึ เร็คเสีย  [on_065]

ครับ ได้ข้อสรุปว่ายังไงครับ เติมเกินหรือเร็คฯเสีย  ลูกผู้ชายกล้าทำต้องกล้ารับ ข้อผิดพลาดของตัวเองครับ [เจ๋ง]
พี่กบ ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #84 เมื่อ: 17/05/13, [12:58:48] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ครับ ได้ข้อสรุปว่ายังไงครับ เติมเกินหรือเร็คฯเสีย  ลูกผู้ชายกล้าทำต้องกล้ารับ ข้อผิดพลาดของตัวเองครับ [เจ๋ง]
เอะๆๆๆ นั่นมันเร็คของพี่กบนี่ครับ เอามาเช็คหน่อยก็ดีนะครับ เจอแรงดันเยอะๆๆๆๆไป
ถ้ามันเป็นอะไรไปจะยุ่งกันใหญ่  ยินดีมีความรับผิดชอบครับ  [on_055] [on_055]
Wars ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #85 เมื่อ: 17/05/13, [13:02:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ฮึ่ม [on_047] ดุเดือด เผ็ดมัน [ร้อนตับแล่บ] คำเตือน อากาศร้อนอาจทำให้คนเป็นบ้า !!!  [อั่กๆๆๆ]
TFMAKO ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #86 เมื่อ: 17/05/13, [13:59:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่าาา มันหลุดประเด็นไปเยอะแล้วหละ เจ้าของถังแค่อยากรู้ว่า ทำไมมันเป็นแบบนั้น เร็คเสียหรือเติมเกิน

ถ้า ร้านผิด

ก้ขอโทดคุณลูกค้าไปครับแล้วไปกำชับคนงานว่า เช็คดีๆ อย่าเติมเกิน มันอันตราย ลูกค้าสั่งให้อัดเกินก้ห้ามอัด อัดแค่ตามปกติพอ แค่นั้นก้จบแล้วครับ คนขายแฮปปี้ ลูกค้าแฮปปี้รู้สึกดีที่ร้านมีความรับผิดชอบ

ถ้า ลูกค้าผิด

เร็คเสีย ซื้อเร็คใหม่ ชีวิตปลอดภัย ขอโทษเจ้าของร้านเค้าหน่อย ที่ทำให้คนอื่นเข้าใจผิด




คำว่า ขอโทษ มันไม่ได้ทำให้ใครตายครับ
 

 [on_007] [on_065]
Yoda ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #87 เมื่อ: 17/05/13, [14:04:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยากจะบอกว่าร้านที่รับเติมที่มาโผล่ในเวปนี้ผมเติมมาทุกเจ้าแล้วครับ และข้างนอกอีกเป็น 10 เจ้า ปัญหาที่เกิดมีอยู่ไม่กี่เจ้า ส่วนมากจะเติมให้เกินมารถฐาน ทุกครั้งที่ผมเอามาใส่หัวเร็จก้จะวัดแรงดันบาร์ก่อน ถ้าเกินพันก็ค่อยๆปล่อยออก จนเหลือที่ พันบาร์ แต่เคยเจอเจ้านึง มันทะลุไปเกือบสองพันเลย หัวเร็คผมพังเลย เข็มค้างไม่ตีกลับมาเลย ทั้งๆที่ค่อยๆเปิด ผมก็คิดแค่ว่า ช่างมันเสียค่าโง่เองซื้อหัวใหม่อันไม่กี่ตัง ไม่ตายก็บุญละ แต่อย่าให้เจอกันกลางถนนนะมีสอยร่วง ส่วนมากเติมเกินผมไม่ว่าหรอก แต่อยากเกินจนเยอะไปจนอันตราย แต่ร้านไหนเติมให้ผมน้อยนี่สิผมเคือง เคยเจอ 7-8 ร้อยเอง โคตรเซ็ง ส่วนของเจ้ของกระทู้ ผมว่าอาจจะเจอกรณีแบบผม กาสพุ่งแรงจนเกจ์วัดเสียแล้วมั้งครับ

http://www.ylgbullion.com/father.html เป็นเจ้าที่ขายทองคำเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย

ธุรกิจของทางบ้าน มีการเปิดห้องอบรมสำหรับมือใหม่ ฟรีทุกอย่าง สนใจติดต่อ 0830052074 ทอม

คนดูเยอะอย่างนี้ต้องมีเก็บค่าโฆษณากันบ้างแล้ว  ้hahaha ้hahaha
JPS ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #88 เมื่อ: 17/05/13, [15:05:46] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยากจะบอกว่าร้านที่รับเติมที่มาโผล่ในเวปนี้ผมเติมมาทุกเจ้าแล้วครับ และข้างนอกอีกเป็น 10 เจ้า ปัญหาที่เกิดมีอยู่ไม่กี่เจ้า ส่วนมากจะเติมให้เกินมารถฐาน ทุกครั้งที่ผมเอามาใส่หัวเร็จก้จะวัดแรงดันบาร์ก่อน ถ้าเกินพันก็ค่อยๆปล่อยออก จนเหลือที่ พันบาร์ แต่เคยเจอเจ้านึง มันทะลุไปเกือบสองพันเลย หัวเร็คผมพังเลย เข็มค้างไม่ตีกลับมาเลย ทั้งๆที่ค่อยๆเปิด ผมก็คิดแค่ว่า ช่างมันเสียค่าโง่เองซื้อหัวใหม่อันไม่กี่ตัง ไม่ตายก็บุญละ แต่อย่าให้เจอกันกลางถนนนะมีสอยร่วง ส่วนมากเติมเกินผมไม่ว่าหรอก แต่อยากเกินจนเยอะไปจนอันตราย แต่ร้านไหนเติมให้ผมน้อยนี่สิผมเคือง เคยเจอ 7-8 ร้อยเอง โคตรเซ็ง ส่วนของเจ้ของกระทู้ ผมว่าอาจจะเจอกรณีแบบผม กาสพุ่งแรงจนเกจ์วัดเสียแล้วมั้งครับ

http://www.ylgbullion.com/father.html เป็นเจ้าที่ขายทองคำเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย

ธุรกิจของทางบ้าน มีการเปิดห้องอบรมสำหรับมือใหม่ ฟรีทุกอย่าง สนใจติดต่อ 0830052074 ทอม

เนี่ยนเชียว  [on_026]
nouvo ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #89 เมื่อ: 17/05/13, [15:16:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมอยุ่บางพลี ไปเติมที่ไหนดีหละทีนี้  n032 n032
หน้า: 1 2 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: