Aqua.c1ub.net
*
  Wed 26/Jun/2024
หน้า: 1 2 3 4 5 ... 7   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้สังคมตัดสินระหว่าพี่กบ กับ pod.x-treem  (อ่าน 34414 ครั้ง)
★ CoCa-CoLa ★ ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #60 เมื่อ: 21/09/12, [09:53:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมขอตอบอีกนิดนะครับ.....
ที่เป็นประเด็นมันก็มาจากผมไปตอบกระทู้ไว้บางกระทู้ในทางเล่าประสบการณ์
หากผมมีเจตนาจะทำลายเค้าจริงๆผมคงเอ่ยถึงเค้าและร้านเค้าไปนานแล้วครับ.....
ลองไปดูกระทู้เก่าๆให้ดีทำใจเป็นกลางด้วยในการค้นกระทู้ของผม
แต่การพูดของผมมันไปสะกิดใจเค้าไงครับสิ่งที่เคยมีปัญหาระหว่างผมกับเค้า มีหัวข้อไหนที่ผมเปิดโปงเค้าและเปิดประเด็นเป็นเรื่องของเค้าโดยตรงครับไม่มีและมีหลายๆท่านก็มักจะเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอมาในลักษณะนี้ประจำและก็มักจะไม่เอ่ยชื่อร้านและบุคคลครับแล้วก็ยังไม่เคยยุใครสักคนเดียวเลยให้เลิกคบเค้าเลิกยุ่งกับเค้าเลิกซื้อของเค้า

 แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเค้าเอาเรา2คนมาเปิดประเด็นในกระทู้ร้องทุกข์นี้ทำมัย
มีเจตนาทำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องใหญ่ให้คนที่ยังรักและสนับสนุนเค้ามาต่อว่าผมมาด่าผมไงครับผมไม่มีพรรคพวกในวงการนี้ถึงโดนสาวกมาต่อว่าไงครับ หากเรื่องไม่จริงและค้าขายอย่างจริงใจ ผมคงเงียบไม่พูดถึงใครอยู่แล้ว
ผมก็พูดไปตามที่ผมเห็นและที่ผมเป็นและที่ผมเจอ แต่อย่าลืมนะครับว่าท่านที่เป็นคู่กรณีกับผมก็ไม่ได้ต่างอะไรกับผมมากมาย มีการเสียดสี อยู่เป็นพักๆ อาจจะไม่ใช่เรื่องของผมแต่ผมก็ขอยกตัวอย่างมาประกอบไว้  
หากไม่เอามาตั้งกระทู้ใหม่และประกาศว่าเราเป็นคู่กรณีกันผมคงไม่แสดงอารมณ์เช่นนี้หรอกครับ
จะมีใครบ้างรู้และเข้าใจว่าเป็นเค้านอกจากคนในสังคมแบบผมที่โดนแต่พูดอะไรไม่ได้ต้องเงียบลูกเดียว
ส่วนเรื่องร้านค้าผมมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเค้าอยู่แล้วเค้าไม่เคยซื้อของร้านผม ผมก็ไม่เคยหลอกให้ซื้อของซักหน่อยไม่รู้ว่าท่านกบจะเอามาโยงทำมัย มันก็มีแค่เรื่องร้านเค้ากับตัวผมและตัวเค้าเท่านั้นนี่ครับ ใครจะตัดสินยังไงก็ช่างผมรู้ตัวดีว่าผมออกตัวแรงใช้อารมณ์ บางอย่างไม่ควรพูดในที่นี้ แต่บางคนพูดในสิ่งที่ไม่ดีและบ่อยด้วยแต่เค้าพูดในที่ของเค้าก็เลยเหมือนว่าเค้าถูกเสมอไม่เคยมีอะไรผิดเลยมีแต่ลูกค้าที่ถอนตัวออกมาเป็นคนไม่ดีแลวชั่วช้ามาก (แต่สิ่งที่เค้าพูดดันรั่วไหลออกไปถึงหูคู่กรณี)

ส่วนเรื่องผู้หญิงที่เค้าอ้างคือใครเหรอครับ
ขอลิงค์หน่อยจะได้รู้ว่าผมมีปัญหากับใครผมจำได้ว่ามีเรื่องกับคนที่อยู่สมุทรปราการคนเดียวเท่านั้น
ที่ชอบโกงกุ้งเครและเปลี่ยนชื่อบ่อยๆ(ก็โดนกันหลายคนนี่ครับกรณีนี้)

 ผมรอดูลิ้งค์ที่พี่กบอ้างอย่างเดียวละกันผมก็ไม่หนีไปไหน
ตอบโต้ยังไงก็ไม่เป็นผล เค้าเอาเรื่องที่ขัดแย้งกันอย่างลับๆมาโชว์ในที่แจ้งก็ดีครับ
หลายๆคนจะได้ระวังในการซื้อของกันหน่อยโดยมีกรณีผมเป็นตัวอย่าง
แล้วที่ว่าผมพยายามเอาเค้ามาประจานตรงไหนครับ มีแต่เค้าประจานผมต่างหาก
พูดชือออกชัดเจนว่าpod.x-treem แล้วใครประจานใครครับ เค้าดิ้นร้อนรนต่างหาก
จะตัดสินยังไงก็ตัดสินไปเถอะครับผมคงทำอะไรไม่ได้กาลเวลาจะตัดสินเองครับ
ผมมขอหยุดแต่ไม่หนีผมยังอยู่ที่นี่
และเข้าสวนบ่อยๆ เดินผ่านแต่ไม่เข้าครับ
พูดไปก็ไร้ประโยชน์....ก็โดนสาวกด่าอีกเช่นเคย
เหมือนพี่ๆ และท่านเซียนไม้น้ำอาวุโสทั้งหลายโดนกันครับ
ขอโทษครับที่ว่าศาสดาของพวกท่าน
ผมคุยกับพี่ท่านนึงไว้ว่าจะไม่ตอบโต้อะไรอีกแล้ว

ผมขออกความคิดเห็นนะครับ ผมว่าคุณหยุดดีกว่า การกักตุนสินค้ามีกันทุกร้านเเหละครับ ขึ้นอยู่กับความพอใจของร้านค้าว่าจะขายเท่าไหร่เเละยังไง มันเป็นกลยุทธ ทางการตลาด ยิ่งคุณพูดมากไปเท่าไหร่คุณก็เหมือนในภาพนี้เท่านั้นครับ ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [11:20:14] โดย ★ CoCa-CoLa ★ »
maxxes ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #61 เมื่อ: 21/09/12, [10:21:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จริงๆที่เค้ามาตั้งกระทู้ิก็อาจจะอยากให้มาเคลียร์กันให้จบๆก็ได้นะครับ ลองมองในมุมที่กว้างขึ้น ลด อคติ ลง โลกจะน่าอยู่ขึ้น
GM P.M.T ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #62 เมื่อ: 21/09/12, [11:31:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 คนเรานานาจิตตัง

เชื่อแล้วแหละว่าคำพูดบางคำ...มีอิทธิพลต่อคนเรา

เชื่อแล้วแหละว่าคำพูดบางคำ...อาจทำให้เราร้องไห้

เชื่อแล้วแหละว่าคำพูดบางคำ...อาจทำให้เราเครียด

เชื่อแล้วแหละว่าคำพูดบางคำ...อาจทำให้เราไม่อยากอยู่ที่นี่ต่อไป

เชื่อแล้วแหละว่าคำพูดบางคำ...อาจทำให้เราคิดสั้น

...ฯลฯ...

     การทำงาน หรือการทำอะไรซักอย่างในแต่ละครั้ง ก็ย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความผิดพลาดอันเล็กน้อย หรือใหญ่ก็ตาม อาจจะเกิดจากคนหลายคน หรืออาจจะเกิดจากตัวเราคนเดียว ทุกความผิดพลาดล้วนต้องมีสาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดความผิดพลาดนั้นหลายอย่าง ซึ่งสาเหตุก็อาจจะเกิดมาจาก

    ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์
    ประสบการณ์น้อย
    คิดไม่รอบคอบ
    หรือบางทีเราอาจจะมองแล้วมันไม่ผิดพลาด แต่มุมมองของคนอื่นที่มองมายังเราเค้าอาจจะคิดว่ามันเป็นความผิดพลาดก็ได้

   ...มันก็อยู่ที่พื้นฐานความคิด และจิตใจของแต่ละคน...คนเรานานาจิตตัง

   การที่เราจะไปเปลี่ยนความคิดอื่นนั้น คงจะเป็นไปไม่ได้ (ไม่ใช่คงจะซิ ต้องเป็นไปไม่ได้เลยต่างหาก)...เมื่อเป็นไปไม่ได้ เราก็ต้องย้อนกลับมามองที่ตัวเองว่าจะมีทางแก้ได้อย่างไรบ้าง

   ความผิดพลาด จะนำมาซึ่ง ข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำมาปรับปรุง และเมื่อเราได้มาซึ่งข้อเสนอแนะเหล่านั้น เราก็ต้องนำมาวิเคราะห์ / พิจารณาอีกครั้งว่าเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ เพื่อที่จะนำไปสู่การปรับปรุง / พัฒนาตามข้อเสนอแนะนั้น ๆ ต่อไป

   ลักษณะการให้ข้อเสนอแนะของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปอีก (ตามที่เคยบอก คนเรานานาจิตตัง) บ้างก็

    ให้ข้อเสนอแนะที่ดี ให้กำลังใจ
    ให้ข้อเสนอแนะ / วิธีการปรับปรุงด้วยถ้อยคำที่สุภาพ
    ให้ข้อเสนอแนะด้วยถ้อยคำที่เมื่อเราได้รับรู้แล้ว ทำให้เกิดความคิดแว่บเข้ามาในสมองว่า...คนที่มีการศึกษาเค้าใช้คำกันแบบนี้เหรอ?...และเกิดความรู้สึกที่กล่าวไว้ตั้งแต่ 5 บรรทัดแรกของบันทึก

   บางครั้งแค่ความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว เมื่อเราปรับปรุงแล้ว แทนที่จะได้รับการให้อภัย กลับกลายเป็นการจับผิด..แล้วจะไม่ให้ความรู้สึกเหล่านั้นเข้ามาได้อย่างไร

   ความรู้สึกที่ว่าก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลอีกเช่นกัน เพราะคนเรามีระดับความอดทนที่แตกต่างกัน แต่ที่แน่ ๆ คนเราจะมีความอดทนต่อสิ่งที่รัก / ชอบ / อยากทำ มากกว่า ความอดทนต่อสิ่งที่เราไม่รัก / ไม่ชอบ /ไม่อยากทำ ... และเมื่อความอดทนนั้นหมดไป ก็อาจจะเกิดเรื่องที่เราไม่อาจคาดคิดขึ้นมาได้เหมือนกัน

   แต่ก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนั้นหรอก ดังนั้น เราก็ควรจะปล่อยวางบ้าง อย่าใส่ใจกับคำบางคำมากเกินไป คิดซะว่า อย่างน้อยคนที่อยู่ใกล้เราก็ยังเข้าใจ และให้กำลังใจเราเสมอ ถึงแม้คนภายนอกจะไม่เข้าใจก็ตาม...แต่ก็นะถึงแม้จะมีคนเข้าใจ มันก็ต้องมีความรู้สึกนั้นแว่บกลับเข้ามาไดเช่นกัน

   พยายามเตือนตัวเองไว้ (เสียน้ำตา เสียเวลา ปวดหัวมามากพอแล้ว)

    คนเรานานาจิตตัง อย่าไปถือสา อย่าไปใส่ใจคำพูดเพียงไม่กี่คำ ของคนไม่กี่คนมากนัก
    เลือกที่จะรับรู้บ้าง
    ปรับปรุง / พัฒนาตัวเองอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำรอยเดิมอีก

ที่มา http://share.psu.ac.th/blog/uytell/4850
Undel2line™ ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #63 เมื่อ: 21/09/12, [12:08:17] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่าเลิกพูดดีกว่าเถียงไม่ชนะเค้าหลอก..เหมือนเด็กหรือผู้หญิงที่มีคติยอมใครไม่ได้ข้าต้องชนะ...ฮาๆๆขนาดพูดสาธยายถึงความเป็นจริงพี่ท่านก็ยังไม่หยุด...ขนาดเราแค่อ่านข้อความในกระทู้ยังเหนื่อย [on_007] [on_007]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [12:14:15] โดย Undel2line™ »
wipatheam ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #64 เมื่อ: 21/09/12, [13:01:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอพิมพ์หน่อยน่ะ
ฝากถึงคุณ pod.x-treem
- การที่คุณไปซื้อของแล้วรู้สึกแย่กับร้านไหนเป็นเรื่องปกติ  แต่มันก็ไม่ยากน่ะก็เลิกอุดหนุนเค้า แล้วการที่ซื้อของไปชำรุดก็ง่ายมากคือเอาไปเปลี่ยน  เรื่องพวกนี้มันเกิดขึ้นได้แต่ไม่ว่าไงคงไม่มีร้านไหนเค้าตั้งใจขายของมีตำหนิให้โดนลูกค้าเกลียดหลอก ว่าไหม?
- ประเด็นที่คุณไปโพสกระทู้คนอื่น เพื่อออกความคิดเห็นว่าร้านค้า  มันก็เป็นสิทธิของคุณน่ะในการออกความคิดเห็น  แต่ที่พี่กบมาตั้งกระทู้นี้มันก็คงเป็นสิทธิในการมาขอความคิดเห็นเช่นเดียวกัน  ไอ้คำว่าเงียบดีกว่า ทุกคนไม่มีใครอยากมีเรื่องหลอก แต่ถ้ามันกระทบถึงเค้าบ่อยๆ ทุกคนก็อยากระบาย  ว่าไหม  เหมือนที่คุณรู้สึกแย่คุณก็ระบายมันเป็นอะไรที่ปกติ  คุณกับพี่กบก็แค่ทำเรื่องเดียวกันคือระบายออก  ดังนั้นไม่ต้องแก้ต่างหรือให้เหตุผลใดๆหลอกมันไม่มีผิดถูก
- ส่วนไอ้ที่ว่าขายแพงกว่าโปร  ขายของสักแต่ว่าขาย  ขายมีตำหนิ  ขายของไม่ดี  จริงๆแก้ง่ายมาก ก็คือไม่ซื้อเค้า ว่าไหม แต่หากคุณตัดสินใจซื้อมาแล้ว  แล้วเจอว่ามันมีปัญหาโกรธคนขาย โกรธร้านค้าเป็นเรื่องปกติ แต่จำไว้ในทางกลับกันคิดด้วยเงินเรา การตัดสินใจเราว่าคนอื่นเค้าไม่ได้เหมือนกัน  วิธีแก้ก็เอาไปคืนแล้วไม่อุดหนุนเค้าก็เท่านั้น
ฝากถึงพี่กบ
- ลูกค้ามาคอมเม้นท์ร้านพี่  บางทีมีเหตุผล  บางทีเพราะเค้าโกรธที่ได้ของไม่ดี (ให้เปลี่ยนแล้วหรือยังไม่เปลี่ยนของให้ไงไงเค้าก็โกรธ) ก็ปล่อยเค้าบาง มันก็แค่อยากระบายออกอ่ะเนอะ  ถ้าพี่มาตั้งกระทู้มันก็ดีคนจะได้ไม่ต้องเดาว่าร้านไหน  [on_026] ส่วนเค้าจะเลือกว่าจะคิดตามใครมันห้ามกันไม่ได้  จริงป่ะ?
- ก็เข้าใจน่ะว่าคนขายก็คน  เวลามีใครมาว่าก็อยากจะแก้ต่าง  แต่จริงๆน่ะ  เรื่องเดิมๆแก้ต่างไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น  เค้าก็ยังเกลียดคุณ  คุณก็ไม่ได้รู้สึกรักเค้า  ลูกค้าก็ยังคงเหมือนเดิมซื้อตามใจฉัน  [on_026]
- สุดท้าย  พี่กบไม่ต้องพิมพ์ต่อแล้วน่ะ  ขี้เกียดอ่านแท้  เรื่องเก่าเล่าใหม่  เรื่องความไม่พอใจของลูกค้าบางกลุ่ม  เรื่องความชอบความเกลียด  อ่านไปก็น่ะ  ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น  ถ้าระบายออกพอล่ะมันก็จบ  ส่วนจะมีการระบายอารมณ์ของใครต่อแบบกระปิดกระปอยก็อย่าได้ใส่ใจ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ

ป.ล. เคยซื้อของ ของทุกร้าน  เคยได้ของไม่ดี  มีตำหนิ  หรือของเสียจากเกือบทุกร้าน  บอกได้คำเดียวว่าเซ็ง [on_051] แต่ที่เซ็งเหลือสิ่งอื่นใดคือเซ็งตัวเองที่ไม่รู้จักดูแลผลประโยชน์ของตัวเอง  ไม่รู้จักเช็คของ  มั่วแต่ฟังเค้าเล่าสรรพคุณโดยลืมคิดตาม  โกรธร้านไหมโกรธมาก  [on_026] แต่พอเอาของไปเปลี่ยนก็จบ เพราะก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น  สุดท้ายแล้วมันคือเราเลือกทุกอย่างมาด้วยตัวของเราเอง  นี่ไม่ใช่การปล้นหรืออุบัติเหตุที่มันไม่ได้คาดหมาย  มันเป็นแค่ความสะเพร่าของทั้งสองฝ่ายก็แค่ให้อภัยตัวเองและก็คนอื่นด้วยมันก็จะไม่แค้นกัน  เดินซื้อของร้านไหนก็ได้ ไม่มีร้านโจทย์  ใช้ชีวิตอย่างใจฉัน มันไม่สนุกกว่าเหรอ [on_055]
พี่กบ ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #65 เมื่อ: 21/09/12, [13:12:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

โอ้ว ให้ผมเป็นเจ้าลัทธิเลยเหรอ ฮาว่ะ
ทุกคนในบอร์ดนี้มีความรู้และวุฒิภาวะ
ใครๆอ่านดูก็รู้ว่าคุณpod.x-treem ด่าผมหรือไม่ให้สังคมตัดสิน


ผมไม่ได้อวยใคร
ผมเอาความจริงมาพูด
ผมเจออะไรผมก็พูดอย่างนั้น
หลายๆคนคงเคยเจอแบบผม
ผมมีธุรกิจเสื้อผ้าไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านไม้น้ำร้านขายปลาในสวนหรือในเวปสักนิด
ธุรกิจส่วนตัวผมมีครับไม่ต้องมาอวยของหลอกขายหลอดไฟไปวันๆครับ


ถ้ามีใครบอกว่าคุณหลอกขายเสื้อผ้าไปวันๆ จะรู้สึกยังไง
ผมบอกแล้วไงผมไม่ได้ว่าคุณ แต่ให้สังคมตัดสิน
จากกระทุ้ที่ผ่านๆมา อ่านดูดีๆสังคมได้ตัดสินคุณแล้ว
คุณเคยพูดว่าเว็บนี้มีแต่สิ่งดีๆ แต่สิ่งไม่ดีกำลังเกิดขึ้น
ขณะนี้สังคมตัดสินผมกับคุณpod.x-treem
เชิญผู้ที่อ่านออกความเห็นครับ ขอตรงๆครับ


ผีก๊วยเตี๋ยวไก่ ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #66 เมื่อ: 21/09/12, [13:19:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เฮ้อ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [14:32:37] โดย ช่องทางการเลี้ยงปลาดุก »
อู๋ @ ขอนแก่น ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #67 เมื่อ: 21/09/12, [13:24:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตรง ๆ ครับ คนซื้อผิดมากที่สุดครับ ตังค์เรา เราตัดสินใจเอง  ใครจะทำไรเราได้นอกจากเราเอง แล้วไปแค้นร้านเค้าทำไม
แล้วร้านผิดมั๊ย ผิดครับถ้าไม่รับผิดชอบ แต่กรณีนี้ไม่รู้นะครับเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
แต่ไอ้เรื่องคนซื้อผิดที่สุดเนี่ยไม่ต้องอยู่ในเหตุการณ์ก็คิดได้ครับ  ตังค์อยู่ในกระเป๋าเราแท้ ๆ เราเป็นคนจ่ายให้เค้าเองกับมือแท้ ๆ  แล้วจะไปโกรธร้านเค้าทำไมหล่ะครับท่าน  ้hahaha
  
parrydog ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #68 เมื่อ: 21/09/12, [13:25:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่าเรื่องราคา ช่างมันเถอะครับ คนซื้ออยากได้ของถูก คนขายอยากขายได้ราคา มันก็เป็นปกติของการทำธุรกิจอยู่แล้ว
ผมยังซื้อโคมไฟ T5ho ร้านนึงก่อนออกโปรแค่วันเดียว เช้ามาเข้าเวบเจอ Promotion จ๋อยเลย
เลยโดนราคาเต็มไปซะ ก็ไปโทษเค้าไม่ได้หรอกครับเพราะเราโอเคกับราคาที่เค้าขายทีแรกมาแล้วนี่นา

ส่วนเรื่องของชำรุดเสียหาย อันนี้คงต้องช่วยๆกันดูนะครับ ทั้งผู้ซื้อ - ผู้ขาย ไหนๆของก็เปลี่ยนได้ก็อย่าไปซีเรียสเลยครับ

ขอให้เคลียร์กันจบได้ด้วยดีนะครับ...
thevalit ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #69 เมื่อ: 21/09/12, [13:27:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอญาติแสดงความเห็นเล็กน้อย ผมว่าเสียงส่วนใหญ่ได้ตัดสินแล้วนะ เราอยู่ในสังคมประชาธิปไตยถึงแม้จะไม่เต็มใบแต่เราก็ไม่ควรจะดื้อดึง โดยเฉพาะกับท่านผู้หลักผู้ใหญ่ในเว๊ปอย่างทั่นพีบัง  ออกมาแต่ละครั้งเขียนได้โดนมาก ประสบการณ์ไม่ธรรมดาเลย ขอเสนอชื่อให้ไปร่างรัฐุธรรมนูญนะพี่  ้hahaha
อย่าเข้าใจผิดว่าผมเข้าข้างใครนะ ผมหนับหนุนให้ทะเลาะกันในเว๊ปเพราะผมเชื่อว่าสุดท้ายน่าจะจบด้วยดี ใครเด็กกว่าก็ขอโทษซะผู้ใหญ่ก็ต้องให้อภัยอยู่แล้วตามประเพณีไทย
ฝากอีกนิดผมว่าการสั่งสอนมันเป็นของต้องห้ามสำหรับการจะลดทิฐิของคนโดยเฉพาะในที่สาธารณะ มันเสียเกียรติภูมิหมดอ่ะ  [on_055]
ผีก๊วยเตี๋ยวไก่ ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #70 เมื่อ: 21/09/12, [13:29:25] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตรง ๆ ครับ คนซื้อผิดมากที่สุดครับ ตังค์เรา เราตัดสินใจเอง  ใครจะทำไรเราได้นอกจากเราเอง แล้วไปแค้นร้านเค้าทำไม
แล้วร้านผิดมั๊ย ผิดครับถ้าไม่รับผิดชอบ แต่กรณีนี้ไม่รู้นะครับเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
แต่ไอ้เรื่องคนซื้อผิดที่สุดเนี่ยไม่ต้องอยู่ในเหตุการณ์ก็คิดได้ครับ  ตังค์อยู่ในกระเป๋าเราแท้ ๆ เราเป็นคนจ่ายให้เค้าเองกับมือแท้ ๆ  แล้วจะไปโกรธร้านเค้าทำไมหล่ะครับท่าน  ้hahaha
  

พี่กบก็ขายของราคาปกตินะ ไม่เห็นพี่เขาจะหลอกตรงไหน

ถ้าเขาขายหลอดไฟ หลอดละ 5 แสน

กรองนอกตัวละ 2.2 ล้าน อันนั้นก็ว่าไปอย่าง 555

PEATSOIL ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #71 เมื่อ: 21/09/12, [13:34:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอตัดสินให้ แพ้แตกทั้งคู่

<a href="http://www.youtube.com/v/fcXYEIhy-rc" target="_blank">http://www.youtube.com/v/fcXYEIhy-rc</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [13:42:48] โดย Bon Appétit »
ผีก๊วยเตี๋ยวไก่ ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #72 เมื่อ: 21/09/12, [13:39:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เป็นกำลังใจให้พี่กบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [14:32:21] โดย ช่องทางการเลี้ยงปลาดุก »
Hal2DCol2E[กุ้ง] ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #73 เมื่อ: 21/09/12, [13:48:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไปกินข้าวละ เดี๋ยวมาอ่านต่อ ติดตามตั้งแต่ต้น ้hahaha
Regnum ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #74 เมื่อ: 21/09/12, [13:52:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ
ติดใจตรงที่กระทู้นี้ผู้ตั้งเป็นถึง "ร้านค้า"
และฝ่ายที่ถูกอ้างถึงเป็น "ลูกค้า"

พูดกันอย่างกลาง ๆ เลยนะครับ
ปกติร้านค้าดีๆที่ผมเจอมา
เมื่อมีปัญหาอะไร
เขาจะเป็นฝ่ายออกตัวมาขอโทษลูกค้าก่อนในทุกกรณี
ไม่ว่าตัวเองจะถูกหรือจะผิด
แล้วจึงไปประณีประนอมกันกับลูกค้าในที่ลับตาคน

แต่อันนี้ดูแล้วกลับกลายเป็นว่า
ร้านค้าเอาลูกค้ามาเฉ่งต่อหน้าคนหมู่มาก
ซึ่งเป็นความประพฤติที่เรียกได้ว่าไม่งามอย่างมาก

อ่านเนื้อความแล้วก็พอจะเดาได้ว่าอายุของแต่ละท่านนั้นเท่าไหร่
ฝ่ายหนึ่งประกอบกิจการมาหลายสิบปีน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากๆ
อีกฝ่ายบอกสมัครเว็บนี้ตั้งแต่เรียนอยู่จนตอนนี้เรียนจบแล้วน่าจะเพิ่งวัยทำงาน

ถ้าไม่ดูกันทางธุรกิจในแง่ "ร้านค้า" กับ "ลูกค้า"
มาดูในทางสังคมในแง่ "ผู้ใหญ่" กับ "เด็ก"
ผมก็รู้สึกสังเวชใจอยู่ดี
ว่าทำไมผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้
ถึงได้เห็นว่าการลงไปต่อล้อต่อเถียงเอาเด็กมาประจานนั้น
เป็นเรื่องที่ควรทำ (และก็ดันทำออกมาให้สังคมเห็นจริงๆด้วยนี่สิ)

เนื่องจากผู้ใหญ่ที่ผมเจอะเจอมาแต่เล็กจนโต
คุณสมบัติที่ท่านเหล่านั้นมีเหมือนกันก็คือ ความใจกว้างและไม่ถือสาหาความเด็ก

ส่วนเรื่องถูกผิดนั้น
ผมไม่ขอออกความเห็นครับ
เพราะต่างคนต่างความคิด
เห็นผิดเห็นชอบต่างกัน

 [on_047]






 

sir-t ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #75 เมื่อ: 21/09/12, [13:59:26] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ
ติดใจตรงที่กระทู้นี้ผู้ตั้งเป็นถึง "ร้านค้า"
และฝ่ายที่ถูกอ้างถึงเป็น "ลูกค้า"

พูดกันอย่างกลาง ๆ เลยนะครับ
ปกติร้านค้าดีๆที่ผมเจอมา
เมื่อมีปัญหาอะไร
เขาจะเป็นฝ่ายออกตัวมาขอโทษลูกค้าก่อนในทุกกรณี
ไม่ว่าตัวเองจะถูกหรือจะผิด
แล้วจึงไปประณีประนอมกันกับลูกค้าในที่ลับตาคน

แต่อันนี้ดูแล้วกลับกลายเป็นว่า
ร้านค้าเอาลูกค้ามาเฉ่งต่อหน้าคนหมู่มาก
ซึ่งเป็นความประพฤติที่เรียกได้ว่าไม่งามอย่างมาก

อ่านเนื้อความแล้วก็พอจะเดาได้ว่าอายุของแต่ละท่านนั้นเท่าไหร่
ฝ่ายหนึ่งประกอบกิจการมาหลายสิบปีน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากๆ
อีกฝ่ายบอกสมัครเว็บนี้ตั้งแต่เรียนอยู่จนตอนนี้เรียนจบแล้วน่าจะเพิ่งวัยทำงาน

ถ้าไม่ดูกันทางธุรกิจในแง่ "ร้านค้า" กับ "ลูกค้า"
มาดูในทางสังคมในแง่ "ผู้ใหญ่" กับ "เด็ก"
ผมก็รู้สึกสังเวชใจอยู่ดี
ว่าทำไมผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้
ถึงได้เห็นว่าการลงไปต่อล้อต่อเถียงเอาเด็กมาประจานนั้น
เป็นเรื่องที่ควรทำ (และก็ดันทำออกมาให้สังคมเห็นจริงๆด้วยนี่สิ)

เนื่องจากผู้ใหญ่ที่ผมเจอะเจอมาแต่เล็กจนโต
คุณสมบัติที่ท่านเหล่านั้นมีเหมือนกันก็คือ ความใจกว้างและไม่ถือสาหาความเด็ก

ส่วนเรื่องถูกผิดนั้น
ผมไม่ขอออกความเห็นครับ
เพราะต่างคนต่างความคิด
เห็นผิดเห็นชอบต่างกัน

 [on_047]






 


[เจ๋ง] [เจ๋ง] [เจ๋ง]
! viviDzire ! ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #76 เมื่อ: 21/09/12, [14:07:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมมองว่า "ผิดพลาด" ทั้งคู่

สิ่งใดที่ทำแล้ว ผิดพลาด เก็บไว้เป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียน

แล้วนำกลับไปปรับปรุง เพื่ออนาคต มิใช่นำมาย้อนอดีตที่แก้ไขไม่ได้


ปล. ถ้าข้อความใดทำให้ขุ่นเคือง ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย
BiriBiri ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #77 เมื่อ: 21/09/12, [14:26:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ
ติดใจตรงที่กระทู้นี้ผู้ตั้งเป็นถึง "ร้านค้า"
และฝ่ายที่ถูกอ้างถึงเป็น "ลูกค้า"

พูดกันอย่างกลาง ๆ เลยนะครับ
ปกติร้านค้าดีๆที่ผมเจอมา
เมื่อมีปัญหาอะไร
เขาจะเป็นฝ่ายออกตัวมาขอโทษลูกค้าก่อนในทุกกรณี
ไม่ว่าตัวเองจะถูกหรือจะผิด
แล้วจึงไปประณีประนอมกันกับลูกค้าในที่ลับตาคน

แต่อันนี้ดูแล้วกลับกลายเป็นว่า
ร้านค้าเอาลูกค้ามาเฉ่งต่อหน้าคนหมู่มาก
ซึ่งเป็นความประพฤติที่เรียกได้ว่าไม่งามอย่างมาก

อ่านเนื้อความแล้วก็พอจะเดาได้ว่าอายุของแต่ละท่านนั้นเท่าไหร่
ฝ่ายหนึ่งประกอบกิจการมาหลายสิบปีน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากๆ
อีกฝ่ายบอกสมัครเว็บนี้ตั้งแต่เรียนอยู่จนตอนนี้เรียนจบแล้วน่าจะเพิ่งวัยทำงาน

ถ้าไม่ดูกันทางธุรกิจในแง่ "ร้านค้า" กับ "ลูกค้า"
มาดูในทางสังคมในแง่ "ผู้ใหญ่" กับ "เด็ก"
ผมก็รู้สึกสังเวชใจอยู่ดี
ว่าทำไมผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้
ถึงได้เห็นว่าการลงไปต่อล้อต่อเถียงเอาเด็กมาประจานนั้น
เป็นเรื่องที่ควรทำ (และก็ดันทำออกมาให้สังคมเห็นจริงๆด้วยนี่สิ)

เนื่องจากผู้ใหญ่ที่ผมเจอะเจอมาแต่เล็กจนโต
คุณสมบัติที่ท่านเหล่านั้นมีเหมือนกันก็คือ ความใจกว้างและไม่ถือสาหาความเด็ก

ส่วนเรื่องถูกผิดนั้น
ผมไม่ขอออกความเห็นครับ
เพราะต่างคนต่างความคิด
เห็นผิดเห็นชอบต่างกัน

 [on_047]






 



 [เจ๋ง] [เจ๋ง] [เจ๋ง]
eg_ferio ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #78 เมื่อ: 21/09/12, [14:31:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ
ติดใจตรงที่กระทู้นี้ผู้ตั้งเป็นถึง "ร้านค้า"
และฝ่ายที่ถูกอ้างถึงเป็น "ลูกค้า"

พูดกันอย่างกลาง ๆ เลยนะครับ
ปกติร้านค้าดีๆที่ผมเจอมา
เมื่อมีปัญหาอะไร
เขาจะเป็นฝ่ายออกตัวมาขอโทษลูกค้าก่อนในทุกกรณี
ไม่ว่าตัวเองจะถูกหรือจะผิด
แล้วจึงไปประณีประนอมกันกับลูกค้าในที่ลับตาคน

แต่อันนี้ดูแล้วกลับกลายเป็นว่า
ร้านค้าเอาลูกค้ามาเฉ่งต่อหน้าคนหมู่มาก
ซึ่งเป็นความประพฤติที่เรียกได้ว่าไม่งามอย่างมาก

อ่านเนื้อความแล้วก็พอจะเดาได้ว่าอายุของแต่ละท่านนั้นเท่าไหร่
ฝ่ายหนึ่งประกอบกิจการมาหลายสิบปีน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากๆ
อีกฝ่ายบอกสมัครเว็บนี้ตั้งแต่เรียนอยู่จนตอนนี้เรียนจบแล้วน่าจะเพิ่งวัยทำงาน

ถ้าไม่ดูกันทางธุรกิจในแง่ "ร้านค้า" กับ "ลูกค้า"
มาดูในทางสังคมในแง่ "ผู้ใหญ่" กับ "เด็ก"
ผมก็รู้สึกสังเวชใจอยู่ดี
ว่าทำไมผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้
ถึงได้เห็นว่าการลงไปต่อล้อต่อเถียงเอาเด็กมาประจานนั้น
เป็นเรื่องที่ควรทำ (และก็ดันทำออกมาให้สังคมเห็นจริงๆด้วยนี่สิ)

เนื่องจากผู้ใหญ่ที่ผมเจอะเจอมาแต่เล็กจนโต
คุณสมบัติที่ท่านเหล่านั้นมีเหมือนกันก็คือ ความใจกว้างและไม่ถือสาหาความเด็ก

ส่วนเรื่องถูกผิดนั้น
ผมไม่ขอออกความเห็นครับ
เพราะต่างคนต่างความคิด
เห็นผิดเห็นชอบต่างกัน

 [on_047]






 



ผมว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับร้านค้ากับลูกค้าหรือผู้ใหญ่กับเด็กอย่าหลงประเดนครับ
เรื่องมันเป็นการแก้ต่างชี้แจงเหตุผลของตัวเองโดยสิ่งที่ชี้แจงมันต้องมีเหตุและผลไม่ใช่ใช้อารมอย่างเดียว
สำหรับผมลูกค้าไม่ใช้พระเจ้าเสมอไป พี่น้องจะด่าจะตักเตือนกันได้แต่ต้องใช้เหตุผลเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้น ไม่ใช่ใช้อารมเพื่อให้อีกฝ่ายย่อยยับ
คนผิดก็ต้องขอโทษในสิ่งที่ตัวเองผิด ถ้าผิดแล้วไม่ขอโทษก็เดินออกนอกวงไปซะ
dtent ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #79 เมื่อ: 21/09/12, [14:37:25] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ซื้อของตอนไม่ลดแล้วมาบอก โดนหลอกขาย แปลก ดี
★ CoCa-CoLa ★ ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #80 เมื่อ: 21/09/12, [14:38:56] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ
ติดใจตรงที่กระทู้นี้ผู้ตั้งเป็นถึง "ร้านค้า"
และฝ่ายที่ถูกอ้างถึงเป็น "ลูกค้า"

พูดกันอย่างกลาง ๆ เลยนะครับ
ปกติร้านค้าดีๆที่ผมเจอมา
เมื่อมีปัญหาอะไร
เขาจะเป็นฝ่ายออกตัวมาขอโทษลูกค้าก่อนในทุกกรณี
ไม่ว่าตัวเองจะถูกหรือจะผิด
แล้วจึงไปประณีประนอมกันกับลูกค้าในที่ลับตาคน

แต่อันนี้ดูแล้วกลับกลายเป็นว่า
ร้านค้าเอาลูกค้ามาเฉ่งต่อหน้าคนหมู่มาก
ซึ่งเป็นความประพฤติที่เรียกได้ว่าไม่งามอย่างมาก

อ่านเนื้อความแล้วก็พอจะเดาได้ว่าอายุของแต่ละท่านนั้นเท่าไหร่
ฝ่ายหนึ่งประกอบกิจการมาหลายสิบปีน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากๆ
อีกฝ่ายบอกสมัครเว็บนี้ตั้งแต่เรียนอยู่จนตอนนี้เรียนจบแล้วน่าจะเพิ่งวัยทำงาน

ถ้าไม่ดูกันทางธุรกิจในแง่ "ร้านค้า" กับ "ลูกค้า"
มาดูในทางสังคมในแง่ "ผู้ใหญ่" กับ "เด็ก"
ผมก็รู้สึกสังเวชใจอยู่ดี
ว่าทำไมผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้
ถึงได้เห็นว่าการลงไปต่อล้อต่อเถียงเอาเด็กมาประจานนั้น
เป็นเรื่องที่ควรทำ (และก็ดันทำออกมาให้สังคมเห็นจริงๆด้วยนี่สิ)

เนื่องจากผู้ใหญ่ที่ผมเจอะเจอมาแต่เล็กจนโต
คุณสมบัติที่ท่านเหล่านั้นมีเหมือนกันก็คือ ความใจกว้างและไม่ถือสาหาความเด็ก

ส่วนเรื่องถูกผิดนั้น
ผมไม่ขอออกความเห็นครับ
เพราะต่างคนต่างความคิด
เห็นผิดเห็นชอบต่างกัน

 [on_047]






 


ผมพูดในฐานะเป็นลูกค้าพี่เค้าก็นานพอสมควร นะครับ เรื่องการเป็นผู้ใหญ่ใจกว้างน่ะ พี่เค้ามีเเน่นอนครับ ที่พี่เขาออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะว่าคงจะทนไม่ไหวจริงๆกระทู้เเล้วกระทู้เล่า จึงออกมาเเสดงให้ท่านอื่นๆเห็นว่าบุคคลคนนี้นั้นยังไม่เลิกพฤติกรรมซักที ถ้าคุณลองเป็นพี่เค้าคุณก็คงจะทำเหมือนพี่เค้าเเหละครับ จะให้ยอมอย่างเดียวคงไม่ได้ครับ คนครับ ไม่ใช่พระอิฐพระปูน เป็นผมๆก็ต้องออกมาทำเเบบพี่เขาเเหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [15:51:45] โดย ★ CoCa-CoLa ★ »
ผีก๊วยเตี๋ยวไก่ ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #81 เมื่อ: 21/09/12, [14:49:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านดูแล้วรู้สึกแปลก ๆ
ติดใจตรงที่กระทู้นี้ผู้ตั้งเป็นถึง "ร้านค้า"
และฝ่ายที่ถูกอ้างถึงเป็น "ลูกค้า"

พูดกันอย่างกลาง ๆ เลยนะครับ
ปกติร้านค้าดีๆที่ผมเจอมา
เมื่อมีปัญหาอะไร
เขาจะเป็นฝ่ายออกตัวมาขอโทษลูกค้าก่อนในทุกกรณี
ไม่ว่าตัวเองจะถูกหรือจะผิด
แล้วจึงไปประณีประนอมกันกับลูกค้าในที่ลับตาคน

แต่อันนี้ดูแล้วกลับกลายเป็นว่า
ร้านค้าเอาลูกค้ามาเฉ่งต่อหน้าคนหมู่มาก
ซึ่งเป็นความประพฤติที่เรียกได้ว่าไม่งามอย่างมาก

อ่านเนื้อความแล้วก็พอจะเดาได้ว่าอายุของแต่ละท่านนั้นเท่าไหร่
ฝ่ายหนึ่งประกอบกิจการมาหลายสิบปีน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากๆ
อีกฝ่ายบอกสมัครเว็บนี้ตั้งแต่เรียนอยู่จนตอนนี้เรียนจบแล้วน่าจะเพิ่งวัยทำงาน

ถ้าไม่ดูกันทางธุรกิจในแง่ "ร้านค้า" กับ "ลูกค้า"
มาดูในทางสังคมในแง่ "ผู้ใหญ่" กับ "เด็ก"
ผมก็รู้สึกสังเวชใจอยู่ดี
ว่าทำไมผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้
ถึงได้เห็นว่าการลงไปต่อล้อต่อเถียงเอาเด็กมาประจานนั้น
เป็นเรื่องที่ควรทำ (และก็ดันทำออกมาให้สังคมเห็นจริงๆด้วยนี่สิ)

เนื่องจากผู้ใหญ่ที่ผมเจอะเจอมาแต่เล็กจนโต
คุณสมบัติที่ท่านเหล่านั้นมีเหมือนกันก็คือ ความใจกว้างและไม่ถือสาหาความเด็ก

ส่วนเรื่องถูกผิดนั้น
ผมไม่ขอออกความเห็นครับ
เพราะต่างคนต่างความคิด
เห็นผิดเห็นชอบต่างกัน

 [on_047]

กระทู้ถูกตั้งโดย ผู้ขาย ก็จริง

แต่เขาอ้างอิงจากกระทู้อื่นมาจากลูกค้ามาก่อนแล้ว

จะบอกผู้ขายไม่มีสิทธิ โพสก็ไม่ได้นะครับ

คุณต้องทำความเข้าใจคำว่า "สิทธิส่วนบุคคลก่อน''

ผู้ขาย ก็เป็นคน ลูกค้า ก็เป็นคน ล้วนแต่มี จิตใจ ความรู้สึกทั้งนั้น

ลูกค้า ว่า ผู้ขายได้ ผู้ขายออกมาปกป้องศักด์ศรีของตัวเองไม่ได้

ทั้งๆที่ผู้ขายไม่ได้เป็นอย่างที่ลูกค้ากล่าวมา

ที่คุณบอกว่า ผู้ใหญ่ต้องยอมเด็ก แล้วให้เด็กมาถอนงอกผู้ใหญ่

แล้วให้ผู้ใหญ่ใจกว้าง ทั้งๆที่ผู้ใหญ่ไม่ได้ผิดอะไรอย่างนั้นเหรอครับ

เด็กที่จะไม่มีความผิดตามกฏหมายของ ''ไทย'' อายุไม่เกิน 7 ปี

แต่ผมว่า ลูกค้า ไม่ใช่เด็กแล้วละครับ

ที่พี่กบ โพสในกระทู้นี้ ก็ต้องการ ความคิดของสังคมที่เป็นกลางในการตัดสิน

อีกอย่าง ผู้ใหญ่กับเด็ก ผมว่า มันเป็นมุมมองของทางด้านประเพณีของไทย

ประเพณี ไม่ได้ตัดสินคนว่าผิดหรือถูก มันเป็นเรื่องของความเชื่อ

ฉะนั้น กระทู้นี้ เขาหาความยุติธรรมและความจริง ไม่ใช่ประเพณีหรือความเชื่อ

ไม่ได้โจมตีใครนะครับ อยากให้แยกแยะระหว่าง ความถูกต้องกับความเชื่อ

อีกอย่างจะบอกให้ผู้ใหญ่ใจกว้างเหมือนกันหมด คงเป็นไปไม่ได้

ถ้าจะให้ใจกว้างกว่านี้ ก็พระแล้วละครับ

ขนาด ก้อนหินที่กองเต็มพื้น ลองหยิบมาดูทีละก้อนสิ ลวดลายและขนาดยังไม่เท่ากัน

แล้วจิตใจคนจะให้เหมือนกันได้ไงเล่า ท่าน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [14:59:49] โดย ช่องทางการเลี้ยงปลาดุก »
. : ไร้นาม : . ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #82 เมื่อ: 21/09/12, [15:08:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมมองว่า "ผิดพลาด" ทั้งคู่

สิ่งใดที่ทำแล้ว ผิดพลาด เก็บไว้เป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียน

แล้วนำกลับไปปรับปรุง เพื่ออนาคต มิใช่นำมาย้อนอดีตที่แก้ไขไม่ได้


ปล. ถ้าข้อความใดทำให้ขุ่นเคือง ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย
คิดแบบเดียวกับผมเลยพี่ [เจ๋ง]
korn5557 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #83 เมื่อ: 21/09/12, [15:14:56] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมมองว่า "ผิดพลาด" ทั้งคู่

สิ่งใดที่ทำแล้ว ผิดพลาด เก็บไว้เป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียน

แล้วนำกลับไปปรับปรุง เพื่ออนาคต มิใช่นำมาย้อนอดีตที่แก้ไขไม่ได้


ปล. ถ้าข้อความใดทำให้ขุ่นเคือง ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วย

เห็นด้วยว่า พลาดทั้งคู่
พ่อค้าด้วยกันถึงแม้ว่าจะคนละกิจการเราก็น่าจะคุยกันได้
เพราะเรื่องมันนานมแล้วยิ่งน่าจะคุยกันง่าย

คุยกันดีๆได้ก้อคุยกันเอง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากความเข้าใจผิดกันทั้งนั้น
เราผิดเองบ้าง เขาผิดบ้าง เราเข้าใจผิดบ้าง เขาเข้าใจผิดบ้าง
แต่ที่สำคัญคือเข้าใจไปเองว่า......ต่างๆ นาๆ
ถ้าคุยกันเองไม่รู้เรื่องก็สุดแท้แล้วแต่พวกคุณล่ะ

ไม่ต้องเอาเรื่องนี้มาให้สังคมตัดสินหรอกครับ
เพราะผมไม่เห็นประโยชน์จากผู้ชนะเลย
เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ในการวัดผล
ชนะแล้วยังไงต่ออะ ได้อะไรอะ
เพราะพวกคุณพังไปแล้วไง
ผีก๊วยเตี๋ยวไก่ ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #84 เมื่อ: 21/09/12, [15:18:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เห็นด้วยว่า พลาดทั้งคู่
พ่อค้าด้วยกันถึงแม้ว่าจะคนละกิจการเราก็น่าจะคุยกันได้
เพราะเรื่องมันนานมแล้วยิ่งน่าจะคุยกันง่าย

คุยกันดีๆได้ก้อคุยกันเอง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากความเข้าใจผิดกันทั้งนั้น
เราผิดเองบ้าง เขาผิดบ้าง เราเข้าใจผิดบ้าง เขาเข้าใจผิดบ้าง
แต่ที่สำคัญคือเข้าใจไปเองว่า......ต่างๆ นาๆ
ถ้าคุยกันเองไม่รู้เรื่องก็สุดแท้แล้วแต่พวกคุณล่ะ

ไม่ต้องเอาเรื่องนี้มาให้สังคมตัดสินหรอกครับ
เพราะผมไม่เห็นประโยชน์จากผู้ชนะเลย
เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ในการวัดผล
ชนะแล้วยังไงต่ออะ ได้อะไรอะ
เพราะพวกคุณพังไปแล้วไง

 [mo_001] [mo_001] [mo_001]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/09/12, [15:38:12] โดย ช่องทางการเลี้ยงปลาดุก »
Bankcaramel ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #85 เมื่อ: 21/09/12, [16:27:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 gossip ตามที่ผมเคยคุย และโทรคุยด้วย พี่กบเค้าใจเย็นมากๆเลย และเป็นคนอารมณ์ดี gossip
loveletter ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #86 เมื่อ: 21/09/12, [16:46:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

gossip ตามที่ผมเคยคุย และโทรคุยด้วย พี่กบเค้าใจเย็นมากๆเลย และเป็นคนอารมณ์ดี gossip

อีกเสียงนึงครับ [on_055] [on_055]

พี่เค้าอารมณ์ดีมากๆ อดีตผ่านไปแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ ทำปัจจุบันให้ดี ดีกว่าครับ คนไทยด้วยกัน สามัคคีกันไว้ครับ(อันนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองน๊ะครับ gossip)

 [on_066]

ปล.อะไรที่ไม่ดีก็อย่าไปจำ จำไว้ก็บั่นทอน สุขภาพจิตเราเปล่าๆ ยังไงเราก็พี่ๆน้องๆ กันครับ เว็บบอร์ดสร้างมาเพื่อ ช่วยกันแก้ ไม่ได้สร้างมาเพื่อ ทำให้แย่ ท้ายสุดต้องปล่อยวางเดินสายกลาง ต่างคนต่างไปก็จบ น๊ะ ไอ้ที่ถือหนักๆ กันก็วางทิ้งไปบ้างปล่อยวางไปบ้าง ถอยคนละก้าว เดี๋ยวก็มีอะไรดีๆ มาเองครับ   heaven heaven อยากเห็นคนไทยรักกัน  deepkiss
Yoda ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #87 เมื่อ: 21/09/12, [16:49:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

[เดะแว๊น] [เดะแว๊น] หาที่จอดยังไม่ได้เลย วนหลายรอบแล้วเนี่ย
pod.x-treem ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #88 เมื่อ: 21/09/12, [17:00:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมรอดูลิงค์ที่กล่าวหาว่าผมมีเรื่องกลับผู้หญิงอยู่ครับคุณกบเอามาลงทีดิ
ผมรออเรื่องนี้อย่างเดียว
เรื่องอื่นผมไม่ตอบ ไม่แพ้ และไม่มีใครตัดสินกรณีได้หรอกครับได้เค่เอามาประจานเท่านั้นเอง
Yoda ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #89 เมื่อ: 21/09/12, [17:08:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมรอดูลิงค์ที่กล่าวหาว่าผมมีเรื่องกลับผู้หญิงอยู่ครับคุณกบเอามาลงทีดิ
ผมรออเรื่องนี้อย่างเดียว
เรื่องอื่นผมไม่ตอบ ไม่แพ้ และไม่มีใครตัดสินกรณีได้หรอกครับได้เค่เอามาประจานเท่านั้นเอง

ได้ที่จอดแล้ว  [on_066] [on_066]

พวกผมว่าร้อยละ 80 ที่เข้ามาอ่าน เค้าตัดสินวุฒิภาวะทางอารมณ์ (Emotional Maturity) และ ความสามารถในการแก้ไขปัญหา (Problem solving skill) โดยเฉพาะต่อหน้าสาธารณชนเรียบร้อยแล้วครับ



[เดะแว๊น] [เดะแว๊น] ไปแล้วโว้ยยยยยยยย


หน้า: 1 2 3 4 5 ... 7   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: