Aqua.c1ub.net
*
  Mon 16/Jun/2025
หน้า: 1 ... 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟัง (ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ลองพิจารณาดูค่ะ)  (อ่าน 30485 ครั้ง)
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #120 เมื่อ: 16/08/12, [23:51:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ได้คุยแล้วเหมือนกันครับ ข้างบนบอกไว้หมดแล้วดีเลยจะได้ไม่ต้องพิมพ์ [เจ๋ง]

ผมได้ส่ง PM หาข้อความการยกเลิกทั้งหมดของเวปไม้น้ำ ที่การยกเลิกทุกครั้งของคนทั่วๆไป ไม่เห็นจะเป็นแบบเช่นผมเลยครับ

ขอบคุณนะครับที่สุดท้ายยังได้เข้าใจผม และให้ผมได้อธิบายเป็นคำพูด ดีกว่าจะมาอธิบายเป็น text ต่างๆ ทำให้มันเกิดความสับสน
The_OFfy ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #121 เมื่อ: 17/08/12, [00:02:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอบคุณนะครับที่เข้าใจผม และผมก็บอกเสมอว่าผมก็ยังซื้อเค้าเช่นเดิม ก่อนที่กระทู้พวกนี้มันจะเกิดขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ถ้าเค้าจะเอาอารมณ์มาใช้ในการตัดสินใจต่อไป ผมก็คิดว่าแล้วแต่คนขายที่จะทำมันยังไง แต่ถ้าจะขายผม ผมก็ซื้อ แต่ถ้าไม่ขายผม ผมก็คิดว่าผมไม่เอา และผมไม่ผิดด้วยที่ผมไม่ได้รับของจากเค้าเอง ในเมื่อผมทำมันเต็มที่แล้ว

ตอนนี้พี่ก็ทำไปตามความรู้สึกดีกว่าครับ ถ้าคิดว่าหอยพันธุ์นี้ไม่อึดอย่างที่เพื่อนบอก ก็ไม่ต้องซื้อดีกว่าหรืออยากลองจัดก็แล้วแต่  พี่ก็ยอมรับในสิ่งที่เคยทำพลาดมาแล้ว [เจ๋ง]

เมื่อเวลาผ่านไปจขกท.คงจะเข้าใจหรือเบาลงหละครับ ^^ สู้ๆน้าคนเราพลาดกันได้เสมอทุกก้าว [ไอ้แว่น]
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #122 เมื่อ: 17/08/12, [00:05:16] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตอนนี้พี่ก็ทำไปตามความรู้สึกดีกว่าครับ ถ้าคิดว่าหอยพันธุ์นี้ไม่อึดอย่างที่เพื่อนบอก ก็ไม่ต้องซื้อดีกว่าหรืออยากลองจัดก็แล้วแต่  พี่ก็ยอมรับในสิ่งที่เคยทำพลาดมาแล้ว [เจ๋ง]

เมื่อเวลาผ่านไปจขกท.คงจะเข้าใจหรือเบาลงหละครับ ^^ สู้ๆน้าคนเราพลาดกันได้เสมอทุกก้าว [ไอ้แว่น]

หอยแถวสวนลุมครับรับรองอึดที่สุด บ่อยั่น [on_026] [on_026] [on_026]
The_OFfy ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #123 เมื่อ: 17/08/12, [00:13:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หอยแถวสวนลุมครับรับรองอึดที่สุด บ่อยั่น [on_026] [on_026] [on_026]

 xxx เลยที่เดียว
OoR CrayFish ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #124 เมื่อ: 17/08/12, [12:20:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หอยแถวสวนลุมครับรับรองอึดที่สุด บ่อยั่น [on_026] [on_026] [on_026]

พี่ทอมไปบ่อย 555+


ผมว่าหอยวงเวียนใหญ่เนื้อแน่นๆ  ดูดทีดังโบ๊ะ ้hahaha ้hahaha
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #125 เมื่อ: 17/08/12, [12:27:25] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พี่ทอมไปบ่อย 555+


ผมว่าหอยวงเวียนใหญ่เนื้อแน่นๆ  ดูดทีดังโบ๊ะ ้hahaha ้hahaha

เองนะสิไปบ่อยมีเสียงเอฟเฟคด้วย [on_026]
sodajack ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #126 เมื่อ: 17/08/12, [15:58:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

น่าเห็นใจครับ...ทั้งสองฝ่าย...
ณ ก่อนวันนัดส่งของ...
ข. ส่งของไหนดีครับ
ซ. ขอโทรครับผมไม่เอาแล้ว
ข. (มึนชีวิตอยู่)
ซ. เพื่อนผมบอกว่าหอยคุณไม่แข็งแรง
ข. (อ้าว...)

จะซื้อของไม่หาข้อมูล สั่งแล้วเพิ่งคิดได้ แถมอ้างคำพูดเพื่อนอีก...(เป็นผมจะอ้าง แม่ยายตาย...ช่วงนี้ไว้ทุกข์ งดเลี้ยงหอยครับ)
ไม่เอา ไปว่าหอยเขาไม่ดีตายง่ายอีก...(สำหรับประเทศไทย ก็แฟร์ๆกันไปครับ ถือว่าตัดสินใจช้ามากครับ...และข้อแก้ตัว ดันไปพูดเกี่ยวกับตัวสินค้าอีก) ถ้าเป็นประเทศอื่น หมดครับความน่าเชื่อถือทั้งชีวิต...ใครจะกล้าซื้อ-ขายสินค้าด้วย เล่นเปลี่ยนใจง่ายขนาดนี้...คิดเสียว่าเป็นบทเรียนบทใหญ่สำหรับผู้ซื้อขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ตไปเลยครับ
LittlePom ออฟไลน์
General Moderator
« ตอบ #127 เมื่อ: 17/08/12, [16:08:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 036 ยาวได้อีก
dmax ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #128 เมื่อ: 18/08/12, [01:09:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ทางใครทางมันไปเถอะครับ จขกท. ก็คิดซะว่าเป็นบทเรียนคราวหน้าถ้าต้องสั่งของให้ผู้ซื้อเป็นการเฉพาะก็ขอเก็บมัดจำ50%ก่อนส่วนคุณคนซื้อก็ต้องศึกษากฏมารยาทในการสั่งซื้อหน่อยจะยกเลิกไม่มีใครว่าแต่ก็ให้เห็นใจคนขายบ้างแล้วอ้างเพื่อนบอก(สินค้า จขกท เค้าไม่ทน ตายง่าย)ฟังยังไงก็ไม่สวย(คนขายเป็นใครก็เสียความรู้สึก)ขอโทษนะคับถ้าพูดตรงๆแต่การแสดงความรับผิดชอบก็ถือว่าแมนครับอยู่ที่เจ้าของกระทู้เค้าแล้วละครับว่าเค้าจะลบความรู้สึกที่เสียไปได้หรือป่าวแต่ผมว่าจบๆไปเถอะครับต่างคนต่างอยู่ดีกว่าครับ [on_055]


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18/08/12, [01:12:01] โดย dmax »
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #129 เมื่อ: 18/08/12, [01:26:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ทางใครทางมันไปเถอะครับ จขกท. ก็คิดซะว่าเป็นบทเรียนคราวหน้าถ้าต้องสั่งของให้ผู้ซื้อเป็นการเฉพาะก็ขอเก็บมัดจำ50%ก่อนส่วนคุณคนซื้อก็ต้องศึกษากฏมารยาทในการสั่งซื้อหน่อยจะยกเลิกไม่มีใครว่าแต่ก็ให้เห็นใจคนขายบ้างแล้วอ้างเพื่อนบอก(สินค้า จขกท เค้าไม่ทน ตายง่าย)ฟังยังไงก็ไม่สวย(คนขายเป็นใครก็เสียความรู้สึก)ขอโทษนะคับถ้าพูดตรงๆแต่การแสดงความรับผิดชอบก็ถือว่าแมนครับอยู่ที่เจ้าของกระทู้เค้าแล้วละครับว่าเค้าจะลบความรู้สึกที่เสียไปได้หรือป่าวแต่ผมว่าจบๆไปเถอะครับต่างคนต่างอยู่ดีกว่าครับ [on_055]



ความเห็นคล้ายๆพี่เขาครับ
เจ้าของกระทู้ยอมๆหน่อยเถอะครับไงๆเขาก็ออกมายอมรับผิดแล้ว คนไทยเหมือนกันให้อภัยกันได้ครับ
บัง! ออฟไลน์
in Wonderland
« ตอบ #130 เมื่อ: 18/08/12, [12:26:11] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมจะบอกว่า ผมไม่เข้าใจจริงๆในเรื่องการจองของเวปนี้ เพราะจริงแล้วส่วนใหญ่ผมจะค้าขายในเวป siamreef ว่าจริงๆแล้วมันต้องเป็นแบบไหน เพราะว่าส่วนใหญ่นั้นผมจะทำการซื้อของขายของกับคนใน เวป siamreefclub ซึ่งในเวปนั้น เวลาการจองสามารถยกเลิกได้ก่อนวันที่ส่ง สามารถลองเข้าไปค้นดูได้นะครับว่า ในกระทู้ซื้อ - ขาย การยกเลิกการจองแบบเช่นนี้มี และมีเยอะมากด้วยครับ แต่ผมไม่ขอเอามาเปิดเผยว่ามันเป็นเช่นไร เพราะมันเยอะมาก และก็มีเหตุผลนึงที่เวลาการจอง สามารถยกเลิกการจองได้นั้น เป็นเพราะว่า เวลาการจองอะไร พอมีคนนึงๆได้จองไปแล้วนั้น ก็ยังมีการ จองต่อเป็นคิวที่ 2 คิวที่ 3 และ 4 ตามมา เมื่อไหร่ที่คิวที่ 1 ไม่สามารถรับได้ มันก็จะตกไปเป็นคิวที่ 2 และ 3 ตามระเบียบ แต่เมื่อเหตุผลที่ผมไม่เข้าใจผมจึงได้มีข้อสงสัยต่างๆนาๆ ที่เกิดเรื่องราวขึ้นมา ว่าสังคมของเรามันคนละแบบกัน แต่ผลสุดท้ายผมเข้าใจว่า การจองของคนเวปนี้นั้น เป็นการจองที่ต้องรับสินค้าชัวร์ สุดท้ายพอผมคุยกับเค้าทางโทรศัพท์ผมก็ได้เข้าใจจากคนขาย แต่สุดท้ายผมก็คิดว่ามันน่าจะลงเอ๋ยด้วยดีแล้วนะ แต่สุดท้ายเค้าก็ยังสร้างกระทู้นี้ขึ้นมา โดยไม่รู้ว่าเค้าต้องการอะไรกันแน่ ผมก็เลยงงว่าแล้วจะให้ผมทำอย่างไรในเมื่อ ตอนแรกเราอยู่ สังคมที่แตกต่างกัน แต่เมื่อผมเข้าใจว่าทำไม เหตุผลใด แต่ทำไมสุดท้ายแล้ว คนขายถึงไม่เข้าใจผม ผมสงสัยแค่ตรงนี้แหละครับ

ส่วนประโยคบอกเล่าอันนี้ใช้กับผมไม่ได้นะครับ เพราะผมไม่ได้ยกเลิกโดยสิ้นเชิง สุดท้ายผมขอซื้อของเค้ากับมา ก่อนวันที่เค้าจะตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาอีกนะครับ และผมคิดว่ามันน่าจะจบมันตรงนี้แล้วที่ผมเข้าใจว่าการจองในเวปนี้คือแบบไหนนะครับ

มันก็เหมือนกันแหละครับ เพราะมันเป็นมารยาทการซื้อขายทั่วไป
เวลามีคนขายของในเว็บนี้ แล้วมีคนจอง ถ้าคนจองจะยกเลิกก็ได้ เพราะนั่นคือการจอง

แต่ทำความเข้าใจก่อน

ที่คุณทำมันคือการสั่งซื้อ คุณไปเสนอซื้อในของที่เขาไม่ได้เอามาลงขาย
คนขายลงขายสิ่งนั้นในเว็บจริง แต่เขาไม่ได้ขายในจำนวนตัวที่คุณสั่งซื้อ

ข้อผิดพลาดคือตรงไหน

1. ผู้ขายไม่ได้บอกผู้ซื้อว่านี่คือการสั่งออเดอร์ที่ไม่มีสต๊อกในร้าน ทำให้ผู้ซื้อไม่ทราบว่าไม่สามารถยกเลิกได้ภายหลัง

2. ผู้ขายไม่ได้เก็บมัดจำ หรือทำสัญญาใดๆในการสั่งซื้อ นี่คือข้อผิดพลาดใหญ่ของคุณครับ ไม่ควรใช้ความเชื่อใจในการทำธุรกิจ หรือถ้าคุณอยากจะใช้ นั่นก็เป็นความเสี่ยงที่คุณต้องแบกรับไว้เองครับ

3. ผู้ซื้อเข้าใจว่าการสั่งซื้อของสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา ขอเพียงยกเลิกก่อนวันส่งของ
ไม่ใช่นะครับ ในการทำธุรกิจ นอกจากคุณจะต้องรู้สิทธิของคุณแล้ว คุณต้องรู้มารยาท รู้สิ่งที่ควรไม่ควรด้วยครับ
ยิ่งผู้ขายให้เครดิตคุึณด้วยการไม่เรียกร้องมัดจำ คุณยิ่งควรจะให้เครดิตกลับคืนด้วยการไม่ยกเลิกการสั่งสินค้าเมื่อใกล้วันส่งด้วยครับ

4. ผู้ซื้อยกเลิกในเวลากระชั้นชิดกับวันส่งของเกินไป ต่อให้ในการตกลงซื้อขาย ระบุไว้ว่าสามารถยกเลิกได้ ตามมารยาทแล้วคุณก็ไม่ควรยกเลิกสายเกินไปครับ เพราะผู้ขายอาจจะเตรียมของเสร็จเรียบร้อยแล้ว

บางสิ่ง....ที่คุณพบเจอ...แม้จะมีคนจำนวนมากปฎิบัติกันแบบนั้น
แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเรื่องถูกต้อง หรือเป็นเรื่องที่ดีและควรปฎิบัติตาม
พิจารณา ถึงความเหมาะสม บนพื้นฐานของสามััญสำนึก
หรือเรียกว่า...การใช้ วิจารณญาณ ครับ
ผู้มาแวะชม ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #131 เมื่อ: 18/08/12, [12:34:07] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันก็เหมือนกันแหละครับ เพราะมันเป็นมารยาทการซื้อขายทั่วไป
เวลามีคนขายของในเว็บนี้ แล้วมีคนจอง ถ้าคนจองจะยกเลิกก็ได้ เพราะนั่นคือการจอง

แต่ทำความเข้าใจก่อน

ที่คุณทำมันคือการสั่งซื้อ คุณไปเสนอซื้อในของที่เขาไม่ได้เอามาลงขาย
คนขายลงขายสิ่งนั้นในเว็บจริง แต่เขาไม่ได้ขายในจำนวนตัวที่คุณสั่งซื้อ

ข้อผิดพลาดคือตรงไหน

1. ผู้ขายไม่ได้บอกผู้ซื้อว่านี่คือการสั่งออเดอร์ที่ไม่มีสต๊อกในร้าน ทำให้ผู้ซื้อไม่ทราบว่าไม่สามารถยกเลิกได้ภายหลัง

2. ผู้ขายไม่ได้เก็บมัดจำ หรือทำสัญญาใดๆในการสั่งซื้อ นี่คือข้อผิดพลาดใหญ่ของคุณครับ ไม่ควรใช้ความเชื่อใจในการทำธุรกิจ หรือถ้าคุณอยากจะใช้ นั่นก็เป็นความเสี่ยงที่คุณต้องแบกรับไว้เองครับ

3. ผู้ซื้อเข้าใจว่าการสั่งซื้อของสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา ขอเพียงยกเลิกก่อนวันส่งของ
ไม่ใช่นะครับ ในการทำธุรกิจ นอกจากคุณจะต้องรู้สิทธิของคุณแล้ว คุณต้องรู้มารยาท รู้สิ่งที่ควรไม่ควรด้วยครับ
ยิ่งผู้ขายให้เครดิตคุึณด้วยการไม่เรียกร้องมัดจำ คุณยิ่งควรจะให้เครดิตกลับคืนด้วยการไม่ยกเลิกการสั่งสินค้าเมื่อใกล้วันส่งด้วยครับ

4. ผู้ซื้อยกเลิกในเวลากระชั้นชิดกับวันส่งของเกินไป ต่อให้ในการตกลงซื้อขาย ระบุไว้ว่าสามารถยกเลิกได้ ตามมารยาทแล้วคุณก็ไม่ควรยกเลิกสายเกินไปครับ เพราะผู้ขายอาจจะเตรียมของเสร็จเรียบร้อยแล้ว

บางสิ่ง....ที่คุณพบเจอ...แม้จะมีคนจำนวนมากปฎิบัติกันแบบนั้น
แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเรื่องถูกต้อง หรือเป็นเรื่องที่ดีและควรปฎิบัติตาม
พิจารณา ถึงความเหมาะสม บนพื้นฐานของสามััญสำนึก
หรือเรียกว่า...การใช้ วิจารณญาณ ครับ

ตรงจุด...เกิดเหตุ
Yoda ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #132 เมื่อ: 18/08/12, [13:03:53] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บางสิ่ง....ที่คุณพบเจอ...แม้จะมีคนจำนวนมากปฎิบัติกันแบบนั้น
แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเรื่องถูกต้อง หรือเป็นเรื่องที่ดีและควรปฎิบัติตาม
พิจารณา ถึงความเหมาะสม บนพื้นฐานของสามััญสำนึก
หรือเรียกว่า...การใช้ วิจารณญาณ ครับ


 [เจ๋ง] [เจ๋ง] อันนี้ขอยืมไปสอนหลานหน่อยนะครับ
Kaiju ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #133 เมื่อ: 18/08/12, [13:12:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เห็นด้วยกับพี่บังมากครับ

คนซื้อควรจะต้องยอมรับได้แล้วว่าการเสียมารยาทในการซื้อขายนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำครับ

ไม่ใช่จะมาบอกว่าคนนั้นคนนี้ไม่เข้าใจอย่างนั้นอย่างนี้ ผมว่าตัวคุณนั้นแหละไม่ได้เข้าใจรัยเลยต่างหาก
หมูโชค ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #134 เมื่อ: 18/08/12, [13:16:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไทยมุงมา
dmax ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #135 เมื่อ: 18/08/12, [14:34:07] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันก็เหมือนกันแหละครับ เพราะมันเป็นมารยาทการซื้อขายทั่วไป
เวลามีคนขายของในเว็บนี้ แล้วมีคนจอง ถ้าคนจองจะยกเลิกก็ได้ เพราะนั่นคือการจอง

แต่ทำความเข้าใจก่อน

ที่คุณทำมันคือการสั่งซื้อ คุณไปเสนอซื้อในของที่เขาไม่ได้เอามาลงขาย
คนขายลงขายสิ่งนั้นในเว็บจริง แต่เขาไม่ได้ขายในจำนวนตัวที่คุณสั่งซื้อ

ข้อผิดพลาดคือตรงไหน

1. ผู้ขายไม่ได้บอกผู้ซื้อว่านี่คือการสั่งออเดอร์ที่ไม่มีสต๊อกในร้าน ทำให้ผู้ซื้อไม่ทราบว่าไม่สามารถยกเลิกได้ภายหลัง

2. ผู้ขายไม่ได้เก็บมัดจำ หรือทำสัญญาใดๆในการสั่งซื้อ นี่คือข้อผิดพลาดใหญ่ของคุณครับ ไม่ควรใช้ความเชื่อใจในการทำธุรกิจ หรือถ้าคุณอยากจะใช้ นั่นก็เป็นความเสี่ยงที่คุณต้องแบกรับไว้เองครับ

3. ผู้ซื้อเข้าใจว่าการสั่งซื้อของสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา ขอเพียงยกเลิกก่อนวันส่งของ
ไม่ใช่นะครับ ในการทำธุรกิจ นอกจากคุณจะต้องรู้สิทธิของคุณแล้ว คุณต้องรู้มารยาท รู้สิ่งที่ควรไม่ควรด้วยครับ
ยิ่งผู้ขายให้เครดิตคุึณด้วยการไม่เรียกร้องมัดจำ คุณยิ่งควรจะให้เครดิตกลับคืนด้วยการไม่ยกเลิกการสั่งสินค้าเมื่อใกล้วันส่งด้วยครับ

4. ผู้ซื้อยกเลิกในเวลากระชั้นชิดกับวันส่งของเกินไป ต่อให้ในการตกลงซื้อขาย ระบุไว้ว่าสามารถยกเลิกได้ ตามมารยาทแล้วคุณก็ไม่ควรยกเลิกสายเกินไปครับ เพราะผู้ขายอาจจะเตรียมของเสร็จเรียบร้อยแล้ว

บางสิ่ง....ที่คุณพบเจอ...แม้จะมีคนจำนวนมากปฎิบัติกันแบบนั้น
แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นเรื่องถูกต้อง หรือเป็นเรื่องที่ดีและควรปฎิบัติตาม
พิจารณา ถึงความเหมาะสม บนพื้นฐานของสามััญสำนึก
หรือเรียกว่า...การใช้ วิจารณญาณ ครับ
[เจ๋ง] [เจ๋ง] [เจ๋ง]
tour-99 ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #136 เมื่อ: 18/08/12, [15:37:16] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 [on_055] [on_055] [on_055] [on_055] [on_055]
Klong7 Aquarium ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #137 เมื่อ: 18/08/12, [22:47:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มามุง แล้วจำชื่ิิอไว้ จะได้อยู่ห่างๆ  ้hahaha
awin ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #138 เมื่อ: 19/08/12, [09:14:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

น่าจะจบแล้วมั้ง  emb01
maiofmai ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #139 เมื่อ: 20/08/12, [23:27:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

น่าจะปิดกระทู้ได้แล้วนะครับ
ยังมาขุดกันอยู่ได้
หน้า: 1 ... 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: