Aqua.c1ub.net
*
  Mon 16/Jun/2025
หน้า: 1 2 3 4 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าสู่กันฟัง (ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก ลองพิจารณาดูค่ะ)  (อ่าน 30479 ครั้ง)
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #90 เมื่อ: 15/08/12, [23:12:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่าตอนแรกผู้ซื้อ(คุณอ๊อฟที่ไม่เคยรู้จัก) ทำไม่ค่อยถูกที่แจ้งยกเลิกช้า แต่ก็น่าให้อภัยเพราะได้แสดงความรับผิดชอบแล้ว
แต่พออ่านๆไปผมก็เห็นใจผู้ซื้อขึ้นมา เพราะมีคนมาพิมพ์ต่อว่าแบบมั่วๆ บางคนใช้คำเกินกว่าเหตุ เช่น "ไม่มีจิตสำนึกความเป็นคน" (ข้อความนี้ผมเป็นคนกด-1เองครับเพราะไม่ชอบ ไม่สร้างสรรค์สังคม) และผู้ขายก็อารมณ์เสียค้างนานมากเกินไป จริงๆเรื่องมันควรจะจบลงด้วยดีนานแล้ว ถ้าถอยคนละก้าว (ผู้ซื้อถอยแล้ว ผู้ขายจะไม่ถอยบ้างเลยรึครับ) ผมชอบคำพูดของคุณอ๊อฟจุดนึงที่คนเลี้ยงตู้ทะเลด้วยกันน่าจะมีความรู้สึกดีๆให้กันได้ ถ้าผู้ขายอารมณ์เย็นขึ้นแล้วลองคิดดูครับ มีมิตรย่อมดีกว่ามีศัตรูครับ
ปล.ไม่เห็นด้วยกับชื่อของกระทู้ครับ น่าจะตั้งชื่อว่า "คุณผิด ฉันถูก นี่ไงหลักฐานเพียบเลย" (แซวเล่นอย่าคิมากนะครับ)
 [เขิลลลล]

คุณ teerapat ที่ได้แสดงข้อความต่างๆในนี้เค้าได้เข้าใจกับผมแล้ว แล้วเค้าก็ขอโทษผมในทุกเรื่องที่เราเข้าใจผิดกันแล้วนะครับ ผมจึงขอให้คุณ teerapat ช่วยลบกระทู้ที่เค้าเข้าใจผิดกับผมมา และคุณ teerapat ก็ลบกระทู้ให้ผมด้วยความเต็มใจนะครับ ขอบพระคุณมากๆนะครับที่ คุณ teerapat เข้าใจผมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15/08/12, [23:20:29] โดย EastCoast »
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #91 เมื่อ: 15/08/12, [23:16:48] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ความเห็นส่วนตัว สั่งของแล้วยกเลิกตอนของเขามาแล้ว
ก็เหมือนกับสั่งของแล้วไม่มาเอา
เป็นพ่อค้าหน้าจะรู้กันดีน่ะครับหอบของมาแล้วลูกค้าไม่มาเอาจะรู้สึกอย่างไร.....ใจเขาใจเรา




เข้าใจครับว่ามันยังไม่ได้ถึงวันส่ง   ลองคิดดูน่ะครับ
ถ้าผมบอกคุณว่าให้คุณหา สตาร์ฮ่องกง หน่อย.....   คุณก็ขึ้นเครื่องไปหิ้วมาให้ผม  พอพรุ่งนี้เช้าถึงวันรับ.... คุณมาถามผมว่าจะรับกี่โมง ผมตอบกลับไปว่า ไม่เอาแล้วสตาร์คุณมันสีไม่สวย ขอยกเลิก  คุณจะคิดยังไง  ?????

คุณก็จะบอกว่าไม่เป็นไรผมเก็บไว้ขายคนอื่นได้

แต่ผมขอถามหน่อยครับว่า หอยเป๋าฮื้อมันขายง่ายเหมือนสตาร์ หรือปล่าว     คิดถึงคนอื่นบ้าง



ได้พูดได้คุยได้ฟังจากคุณออฟแล้วน่ะครับ ....

เขายืนยันที่จะ ซื้อหอยทั้งหมดที่สั่ง ถ้าคุณตาลส่งให้เรื่องก็จะจบแล้วเป็นกรณีตัวอย่างไป ขอให้จบเรื่องกันด้วยดีและเข้าใจกันน่ะครับน่ะครับ...



ใจเย็นๆนะครับ   เรื่องนี้ไม่มีใครผิดใครถูกหรอกครับมีแต่ความไม่เข้าใจกัน ลองเข้าใจกันใหม่ครับ


ผมต้องขอบคุณคุณเจิดด้วยนะครับ ที่สุดท้ายคุณเจิดได้เข้าใจผม และมีการแก้ข้อต่างๆให้กับผม ขอบคุณมากๆนะครับ
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #92 เมื่อ: 15/08/12, [23:19:13] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ของผมถ้าจะสั่งของ จ่ายเต็มครับ  ไม่เอาไม่เป็นไรแต่จ่ายต็มจำนวนก่อน   [on_026]

เห็นใจ จขกท. ด้วยนะครับผม   036

จริง ก็น่าจะมัดจำไว้ก่อน   หรือไม่ก็ให้เขาโอนมาเต็ม รับรอง ยังไงก็มาเอาครับ  ยกเลิกตอนนั้นยังไม่เสียความรู้สึก ครับผมว่า [on_009]

จริงๆ ผมว่าคุณอ๊อฟไม่ต้องโทรไปอธิบายหรอกครับ    แค่คุณลอง  มาเป็น จขกท. ดู  ถ้ามีคนสั่งของคุณแล้วยก เลิก ไม่ว่ามันจะกรณีใดก็ตาม  คุณจะรู้สึกอย่างไรครับ    ผมว่ามันก็คงไม่ต่างจากความรู้สึกของ  จขกท. ตอนนี้หรอกครับผมว่า  
เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง เรื่องหรือปัญหาต่าง ๆมันคงไม่เกิดขึ้นครับ

ปล.หลังจากที่ คุณอ๊อฟโทรมาอธิบาย   รายละเอียดใจความ  พอสรุปได้ว่า  

คูณอ๊อฟสั่งของแล้วยกเลิกวันที่ 12 ตามจากวอทแอ๊ป หน้าแรกแล้วคุณอ๊อฟแสดงความรับผิดชอบให้ส่งของวันอังคาร ที่ 14 จขกท. เข้ามาโพส ว่า ไม่มีความรับผิดชอบ  


แต่  คุณอ๊อฟบอกว่า  จขกท. ไม่ยอมขายให้

ผมว่าถ้าคุณอ๊อฟยอมรับในส่วนที่ผิดพลาดไปในตรงนี้  แล้วมาซื้อทีหลัง  จขกท.ก็น่าจะ เคลีย นะครับ  


และต้องขอบคุณพี่คนนี้ด้วยนะครับ ที่สุดท้ายผมได้โอกาสที่จะพูดแล้วพี่เค้าได้เข้าใจกันกับผม ผมขอบคุณมากนะครับพี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15/08/12, [23:22:06] โดย EastCoast »
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #93 เมื่อ: 15/08/12, [23:30:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ยกเลิกสินค้าก่อนวันส่งเพียง1วันนี่ไม่ไหวนะครับ

ผมได้โทรไปคุยกับพี่เอเค้าแล้ว สุดท้ายเค้าก็ได้เอ่ยว่าเค้าเข้าใจผมแล้ว ขอบคุณมากนะครับพี่ ที่สุดท้ายพี่ก็เข้าใจผมนะครับ ขอบคุณจริงๆครับ
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #94 เมื่อ: 15/08/12, [23:36:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แยกเป็น 2 ประเด็นครับ

1. ข้อมูลว่าตายง่าย อะไรเป็นตัวชี้ว่าตายง่ายในเมื่อสัตว์ตระกูลหอยเป็นกลุ่มที่ไวต่อสภาพน้ำ
ย่อมมีโอกาสสูญเสียสูงเป็นธรรมดา ถ้าเป็นสัตว์กลุ่มอ่อนแอตายง่ายก็ไม่น่าจะเกิดการเพาะพันธุ์ในระบบปิดได้

2. การยกเลิกการขายเป็นสิทธิที่ทำได้แต่ควรหรือเปล่ากับระยะเวลาการยกเลิกคำสั่งซื้อ
ผู้สั่งก็เป็นพ่อค้าน่าจะเข้าใจมารยาทในการซื้อขายสั่งจองสินค้าดีว่าอะไรควรไม่ควรทำ


ผมได้โทรไปคุยกะพี่ป๊อป และสุดท้ายพี่ป๊อปก็ได้เข้าใจผมแล้ว และพี่ป๊อปก็บอกผมว่าช่างมันปล่อยให้กระทู้มันหลุดไปไม่ต้องไปตอบ แต่สุดท้ายผมก็ไม่ไปตอบไม่ได้ เป็นเพราะว่าเจ้าของกระทู้ ยังมาชี้แจ้งเพิ่มเติมให้ผม ผมจึงเข้าไปทำการตอบของสงสัยในทุกๆเรื่อง ขอบคุณพี่ป๊อปที่เข้าใจและทำให้ผมได้รู้อะไรหลายๆอย่างจากในเวปนี้นะครับ ขอบคุณครับพี่
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #95 เมื่อ: 15/08/12, [23:57:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มาดันให้อีกรอบครับอ่านอยู่
Icrazy ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #96 เมื่อ: 16/08/12, [00:20:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตอนแรกก็จะไม่แวะมาแล้ว เพราะคิดว่าน่าจะจบ แต่เพราะว่ามี PM เข้ามา
ความจริงเรื่องมันควรจะจบได้ตั้งแต่คอมเมนท์ที่ 2 ซึ่งเป็นของ จขกท เอง เพราะคนสั่งแสดงความรับผิดชอบโดยการรับสินค้าแล้วแต่ทางเจ้าของกระทู้ไม่อยากส่งของให้เพราะไม่อยากให้รับไปแบบรู้สึกตะขิดตะขวงใจ
ส่วนเราๆ ก็แยกย้ายกันไปดูแลตู้กันเถอะจ้าาาา  [on_055]

เพิ่มเติม >> กลัวเข้าใจผิดเราไม่ได้เข้าข้างใคร เราพูดไปตามเนื้อผ้าตั้งแต่คอมเม้นท์แรกของเราแล้ว

"1.เหตุผลการยกเลิกฟังดูไม่ขึ้น เพราะไม่ใช่ความผิดของคนขาย เนื่องจากว่าก่อนการสั่งซื้อคุณต้องศึกษาข้อมูลก่อน ไม่ใช่เอะอ่ะก็สั่งซื้อแต่ไม่รู้ข้อมูลของสัตว์ชนิดนั้น พอรู้ว่าเลี้ยงยากก็ยกเลิกสั่ง
2.การขอยกเลิกสินค้า ถ้าในกรณีในร้านมีของอยู่แล้วการยกเลิกมันก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นของที่ต้องสั่งจอง เป็นอะไรที่ไม่สมควรยกเลิกอย่างยิ่ง
3.การสั่งจอง สมควรอย่างยิ่งที่ต้องมัดจำอย่างน้อยๆก็ 30%
แต่ในเมื่อคนสั่งยอมรับการสั่งซื้อก็ถือว่ายังมีความรับผิดชอบค่ะ"

แต่เราแค่อยากย้ำอีกครั้งเนื่องจากได้รับ PM
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/08/12, [13:45:48] โดย Icrazy »
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #97 เมื่อ: 16/08/12, [12:50:41] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

1.เหตุผลการยกเลิกฟังดูไม่ขึ้น เพราะไม่ใช่ความผิดของคนขาย เนื่องจากว่าก่อนการสั่งซื้อคุณต้องศึกษาข้อมูลก่อน ไม่ใช่เอะอ่ะก็สั่งซื้อแต่ไม่รู้ข้อมูลของสัตว์ชนิดนั้น พอรู้ว่าเลี้ยงยากก็ยกเลิกสั่ง
2.การขอยกเลิกสินค้า ถ้าในกรณีในร้านมีของอยู่แล้วการยกเลิกมันก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นของที่ต้องสั่งจอง เป็นอะไรที่ไม่สมควรยกเลิกอย่างยิ่ง
3.การสั่งจอง สมควรอย่างยิ่งที่ต้องมัดจำอย่างน้อยๆก็ 30%
แต่ในเมื่อคนสั่งยอมรับการสั่งซื้อก็ถือว่ายังมีความรับผิดชอบค่ะ


ตอนแรกก็จะไม่แวะมาแล้ว เพราะคิดว่าน่าจะจบ แต่เพราะว่ามี PM เข้ามา
ความจริงเรื่องมันควรจะจบได้ตั้งแต่คอมเมนท์ที่ 2 ซึ่งเป็นของ จขกท เอง เพราะคนสั่งแสดงความรับผิดชอบโดยการรับสินค้าแล้วแต่ทางเจ้าของกระทู้ไม่อยากส่งของให้เพราะไม่อยากให้รับไปแบบรู้สึกตะขิดตะขวงใจ
ส่วนเราๆ ก็แยกย้ายกันไปดูแลตู้กันเถอะจ้าาาา  [on_055]

ขอบคุณนะครับ ที่สุดท้ายคุณได้เข้าใจผม และสามารถเปลี่ยนความคิดที่ผิดพลาดไปของคุณได้ครับ ขอบคุณอีกครั้งที่ยังให้ผมได้รับโอกาสนี้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/08/12, [13:06:14] โดย EastCoast »
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #98 เมื่อ: 16/08/12, [13:03:56] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มีพี่ๆหลายท่านให้ผมสรุปใจความสำคัญเรื่องการยกเลิกการซื้อของ เผื่อคนที่ได้อ่านผ่านๆ จะเข้าใจในตัวผมผิดไป ผมก็สรุปย่อๆให้ฟังนะครับ และหวังว่าถ้าเพื่อนๆสมาชิกท่านใดได้อ่านถึงข้อสรุปดังนี้ ถ้าคิดว่าผมทำถูกแล้ว ขอให้ใครก็ตามที่เคยแสดงข้อความไม่ดีต่อผม ผมขอให้เปลี่ยนคำพูดให้ผมใหม่ด้วยนะครับ เพื่อจะได้ให้คนต่อๆไปที่ได้เข้ามาอ่านนั้น ได้เข้าใจในตัวผมนะครับ

เรื่องทั้งหมดจริงๆแล้ว หัวใจสำคัญของเรื่องมันอยู่ที่ข้อความสุดท้ายแค่นี้เองครับ แต่สุดท้ายเค้าก็เอากระทู้นี้มันโพสเพื่ออะไรไม่ทราบ ก็ในเมื่อผมนั้นได้สรุปขอซื้อของกับเค้าเช่นเดิม แต่แล้วสุดท้ายเค้าก็ไม่ยอมขายให้ผม แล้วก็มาตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อให้เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย ที่ล้วนแล้วแต่ละคนที่ยังอ่านไม่ละเอียดถี่ถ้วน แต่คนที่หาว่าผมยกเลิกนั้น คุณอาจจะเข้าใจผมผิดว่าผมยกเลิกการซื้อโดยสิ้นเชิง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมได้ตกลงจะรับของไว้เองตั้งแต่ก่อนวันที่เค้าจะทำการมาโพสอีกนะครับ แต่เมื่อเค้ามีอารมณ์ที่ไม่อยากขายของผมเอง แล้วจะให้ผมทำอย่างไรครับ ในเมื่อคุณต้องการแบบนั้น

ส่วนข้อความช่วงท้ายที่ผมได้คุยกับเค้าครับ ว่าสุดท้ายผมได้ตกลงรับซื้อจากเค้าแล้ว ครั้งนึง


หลังจากนั้นเช้าวันรุ่นขึ้น เพื่อนผมได้โทรมาหาผมและบอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาเค้ามาตั้งกระทู้ถึงผม และเมื่อผมรู้ทันทีนั้น ผมก็ได้โทรไปคุยกับเค้าโดยตรง เคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกอย่าง และผมกับเค้าก็ได้ข้อสรุปว่า ผมก็ตกลงซื้อขายกับเค้าเป็นครั้งที่ 2 แต่คนขายบอกว่าไม่ทันแล้ว ต่อเป็นรอบหน้า ผมก็โอเค ผมยังทิ้งท้ายเค้าด้วยเลยว่า สรุปผมเข้าใจคุณแล้วนะครับ ยังไงคุณก็ส่งของมาให้ผมและกันเมื่อคุณพร้อม แต่ถ้าคุณไม่ส่งแสดงว่าคุณไม่เข้าใจผมนะครับ และผมก็บอกต่ออีกไปว่า คุณเป็นคนตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่ออะไรผมไม่ทราบ แต่ในเมื่อตั้งมาแล้ว เราเคลียร์กันแล้ว คุณก็คงจบเรื่องนี้ได้ด้วยตัวเองนะครับ ผมคงไม่อยากไปพูด ไปอธิบายอะไรให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ให้เค้าฟังแน่นอน แต่แล้ว คุณเองที่ไม่ยอมหยุด กับมาพิมพ์ชี้แจ้งเพิ่มเติมในข้อความต่างๆมากมาย จนผมไม่รู้ว่าคุณจะต้องการอะไรจากผม

นี้เป็นข้อความที่ขุดขึ้นมาหลังจากที่ผมตกลงกับเค้าแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะขุดขึ้นมาเพื่อต่อการอะไร ในเมื่อก่อนหน้านี้ผมได้ตกลงกับเค้าไปแล้ว
ขอชี้แจงเพิ่มเติมนะคะ เหตุการณ์นี้เป็การคอนเฟิร์มการสั่งสินค้าแล้วค่ะ ได้มีการนัดส่งสินค้า และเลื่อนส่งไปแล้วครั้งหนึ่ง จาการที่ทางผู้ซื้ไม่สะดวกรับ

แล้วก็เหตุผลที่เราไม่เก็บมัดจำ เพราะเราไว้ใจค่ะ เห็นว่าค้าขายเหมือนกัน และผู้ซื้อก็มีเครดิสมากในเวป ย้ำนะคะว่ามีเครดิสมากๆๆๆๆในเวปค่ะ ทางเราจึงไม่ชะล้าใจ

ซึ่งทางเราก็ยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ที่ไม่มีการเก็บมัดจำและจะเป็นบทเรียนในครั้งต่อไปค่ะ


หลังจากนั้นผมจึงได้โต้ตอบกับปัญหาต่างๆมากมายในกระทู้ จนสุดท้ายทุกคนที่ยังไม่เข้าในตัวผม พอได้ฟังจากปากของผม เค้าก็เข้าใจและได้ ขอโทษขอโพยผม ในทุกๆประโยคที่เค้าได้สื่อสารหรือว่าให้ผมเสียๆหายๆ และผมก็ได้บอกกับทุกคนที่เค้าเข้าใจว่าเรื่องราวมันเป็นเช่นไร ว่าให้ลบในสิ่งที่คุณมีความคิดที่ผิดพลาดไปจากเดิม ผมไม่โกรธหรือโทษใครเพราะในเมื่อเค้ายังรู้ ยังเห็น หรือยังอ่านไม่หมดและผมก็เข้าใจในทุกๆคำพูดที่คนพวกนี้ได้แสดงออกมา

ท้ายที่สุดนี้ ผมอยากจะฝากเตือนๆเพื่อนๆสมาชิกในที่นี้ทุกท่านว่า ก่อนจะพิมพ์หรือแสดงความคิดเห็นอะไรต่อในที่สาธรณะนั้น ควรพิจารณาถามไถ่ให้รอบครอบก่อนที่จะทำอะไรลงไป ไม่เช่นนั้นคนที่ถูกกล่าวหาลอยๆ อย่างเช่นผม จะมีความเสียหายและมันไม่สามารถนำกลับมาคืนขึ้นได้ใหม่ได้โดยง่าย และหวังว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้ควรเป็นบทเรียนสำหรับทุกๆคน

ส่วนเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นมากมาย ล้วนแล้วแต่เป็นคน 2 คน และมันก็น่าจะลงเอ่ยด้วยคนเพียง 2 คน แต่เมื่อคนใดคนนึงอยากให้เป็นเช่นนี้ และไม่ยอมจบซะที ผมแหละที่เป็นคนหนึ่งที่จะต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวเอง และสิ่งที่ผมได้พูดไปในข้างต้นทั้งหมด มันคือเรื่องราวเรื่องจริงทั้งหมด

และผมอยากจะขอให้กระทู้นี้ได้จบลงที่ตรงนี้ หรือถ้า admin เข้าใจและได้ผ่านมาเห็น ควรหรือไม่สมควรที่จะลบเรื่องราวทั้งหมดมายมาก ไม่ใช่เพื่อตัวผมเองเท่านั้น แต่เพื่อเป็นภาพลักษณ์ของตัวของผู้ตั้งกระทู้นะมากครับผม

ออฟ 0816470647
Space_MonKey ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #99 เมื่อ: 16/08/12, [13:16:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พูดตรงๆจากใจนะคะ เราเพียงต้องการให้คุณยอมรับค่ะ ว่าสิ่งที่คุณยกเลิกเราแบบนั้น มันไม่ควรค่ะ คุณยกเลิกได้ ตามสิทธิ์ของคุณ แต่หลายคนก็บอกว่ามันไม่ควร คุณก็ควรเข้าใจตรงจุดนี้ด้วยค่ะ ว่ามันไม่ควร

ตาลแค่ต้องการให้คุณเข้าใจตรงจุดนี้เท่านั้นเองคะ
Space_MonKey ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #100 เมื่อ: 16/08/12, [13:21:13] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรามาตั้งกระทู้ไม่ได้มาเรียกร้องให้ซื้อหรือไม่ซื้อ เราแค่อยากให้รู้ว่า หากมีการคอนเฟิร์มสินค้าแล้ว แล้วมีการสั่งของมาแล้ว มันไม่ควรยกเลิก ก็เท่านั้นเองคะ

คุณรับผิดชอบโดยการ ซื้อของ อันนี้เข้าใจแล้วคะ

แต่ จุดเดียวที่อยากให้ยอมรับมาเถอะคะ ว่าการที่คุณยกเลิกแบบนี้ มันไม่ควรจริงๆค่ะ
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #101 เมื่อ: 16/08/12, [13:32:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรามาตั้งกระทู้ไม่ได้มาเรียกร้องให้ซื้อหรือไม่ซื้อ เราแค่อยากให้รู้ว่า หากมีการคอนเฟิร์มสินค้าแล้ว แล้วมีการสั่งของมาแล้ว มันไม่ควรยกเลิก ก็เท่านั้นเองคะ

คุณรับผิดชอบโดยการ ซื้อของ อันนี้เข้าใจแล้วคะ

แต่ จุดเดียวที่อยากให้ยอมรับมาเถอะคะ ว่าการที่คุณยกเลิกแบบนี้ มันไม่ควรจริงๆค่ะ

ถ้าผมยังยืนยันว่าผมไม่ซื้อ ค่อยมาพูดนะครับแบบนี้ คนที่เค้าได้รู้ได้เห็นเค้าก็คงเข้าใจ ว่าใครกันแน่ที่ยัง ไม่เข้าใจซะทีนะครับ ผมว่าการที่ผมตกลงคุณน่าจะเข้าใจได้แล้วตั้งแต่แรกนะครับ และมันไม่น่าจะเรื่องราวต่างๆตามมาแล้วนะครับ ผมว่าคุณยังเด็กหรือยังมีประสบการณ์ที่ยังน้อยคุณถึงมีความคิดเช่นนี้นะครับ
Space_MonKey ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #102 เมื่อ: 16/08/12, [13:38:41] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าผมยังยืนยันว่าผมไม่ซื้อ ค่อยมาพูดนะครับแบบนี้ คนที่เค้าได้รู้ได้เห็นเค้าก็คงเข้าใจ ว่าใครกันแน่ที่ยัง ไม่เข้าใจซะทีนะครับ ผมว่าการที่ผมตกลงคุณน่าจะเข้าใจได้แล้วตั้งแต่แรกนะครับ และมันไม่น่าจะเรื่องราวต่างๆตามมาแล้วนะครับ ผมว่าคุณยังเด็กหรือยังมีประสบการณ์ที่ยังน้อยคุณถึงมีความคิดเช่นนี้นะครับ

คุณซื้อในตอนหลังถูกแล้วคะ แต่ก่อนซื้อที่คุณยกเลิก และพูดยืดยาวมากมาย  มันไม่ควรอะคะ เผื่อคนอื่นผ่านมาเห็น จะไดรู้ว่าแบบนี้มันไม่ควรทำก็เท่านั้นเอง
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #103 เมื่อ: 16/08/12, [13:46:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คุณซื้อในตอนหลังถูกแล้วคะ แต่ก่อนซื้อที่คุณยกเลิก และพูดยืดยาวมากมาย  มันไม่ควรอะคะ เผื่อคนอื่นผ่านมาเห็น จะไดรู้ว่าแบบนี้มันไม่ควรทำก็เท่านั้นเอง

ผมจะไม่ครวพูดได้ยังไงครับ ในเมื่อผมไม่เข้าใจ ผมจะไม่มีข้อโต้แย้งใดๆเลยหรือครับ ผมเป็นคนที่จะทำการซื้อ ผมไม่มีสิทธ์สงสัยหรือถามอะไรเลยหรือครับ ว่าทำไม และเหตุใด ลองคิดกลับกันดูสิ ถ้าคุณมีอะไรข้องใจ คุณจะไม่พูดมันออกมาหรือครับ ผมไม่ช่ายหุ่นที่จะคอยทำตามใจที่คุณต้องการนะครับ ผมว่าที่คุณพูดมาเรื่อยๆ ผมว่ามันยิ่งแย่ลงไปในทุกๆครั้งนะครับ ลองพิจารณาดูอีกทีนะครับ
Near ออฟไลน์
C1ub Event Staff
« ตอบ #104 เมื่อ: 16/08/12, [14:03:49] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอยืนยันก่อนว่าผมไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือรู้จักกับทั้งสองฝ่ายแม้แต่น้อย
แต่ในมุมมองของผมแล้ว ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่...

เคสนี้ผู้ขายพลาดเองที่ไม่เรียกมัดจำ หรือไว้ใจคนง่ายๆ ก็ต้องถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ไป
(ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ เพราะผมเองเคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันก็เลยถือว่าหัวอกเดียวกัน)

ส่วนการที่ผมพาดพิงผู้ซื้อ ประเด็นหลักคือเรื่องทัศนะคติที่ว่าเมื่อจองแล้วสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อ
และยกเหตุผลบางอย่างมาอ้างอิง ซึ่งมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่
อย่างในการจองบ้าน จองรถ หรือสินค้าอื่นๆ ถ้ายกเลิกการจองจะต้องโดนริบมัดจำ ซึ่งทุกคนเข้าใจกติกานี้ดี
คราวนี้พอบอกว่ายกเลยไปเฉยๆพร้อมกับแสดงทัศนะคตินี้ ผมว่าก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้ขายจะไม่พอใจ

ส่วนการที่ผมไม่ได้โทรไป หรือไม่ได้ให้เบอร์ไว้ ตามที่ pm มา เป็นเพราะผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย
เลยคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องราวโดยละเอียดว่าใครถูกใครผิด

ปล.อาจเป็นได้ว่าผมอ่านอะไรไม่ถี่ถ้วนเองก่อนแสดงความเห็นลงในกระทู้ก็เป็นได้ ยังไงก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/08/12, [15:57:01] โดย Near »
Space_MonKey ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #105 เมื่อ: 16/08/12, [14:05:05] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พูดไปคุณก็ยังไม่เข้าใจ ช่างมันเถอะคะ

หากตาลยิ่งพูดแล้วมันดูแย่ก็คงผิดที่ตาลเอง ที่อยากให้คุณยอมรับตรงจุดนี้ื คงทำได้แค่นี้ ส่วคนอ่นจะคิดยังไง อ่านดูได้เลยค่ะ ตาลแฟร์เหมือนกันกับความเห็นทุกคน

แต่จะให้ตาลไล่โทรไปอธิบายทุกคน คงไม่สามารถจริงๆคะ ขอโทษด้วยคะ
Yoda ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #106 เมื่อ: 16/08/12, [14:10:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประโยคบอกเล่าเฉยๆนะครับ ไม่เข้าข้างใครเพราะไม่รู้จักทั้งสองฝ่าย

คุณ EastCoast คงยังไม่เข้าใจว่าตัวเองทำผิดอะไร "ก็แค่ยกเลิกการซื้อ"....หลายท่านเข้ามาอธิบายแล้ว เหลือแค่ตัวคุณว่าจะเปิดใจรับและมองว่ามันเป็นข้อผิดพลาดของคุณรึป่าว ซึ่งนี่คือสิ่งเดียวที่คุณ Space_MonKey ต้องการ....ประเด็นซื้อขายไม่เกี่ยวแล้วเพราะต่อให้ผู้ซื้อบอกให้ส่งของมา ผู้ขายก็ไม่อยากขายให้แล้ว

ถ้าเปรียบเทียบเป็นรถนำเข้าราคา 8 หลักแล้วคุณ EastCoast ไปสั่งจองให้ผู้ขายนำเข้ามาโดยผู้ขายไม่ได้เรียกมัดจำ....ก่อนนำรถจัดส่ง คุณบอกยกเลิกเพราะเพื่อนคุณบอกกินน้ำมัน.....คุณมีสิทธิ์ครับ โชคดีครับ



Kaiju ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #107 เมื่อ: 16/08/12, [15:50:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอยืนยันก่อนว่าผมไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือรู้จักกับทั้งสองฝ่ายแม้แต่น้อย
แต่ในมุมมองของผมแล้ว ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่...

เคสนี้ผู้ขายพลาดเองที่ไม่เรียกมัดจำ หรือไว้ใจคนง่ายๆ ก็ต้องถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ไป
(ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ เพราะผมเองเคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันก็เลยถือว่าหัวอกเดียวกัน)

ส่วนการที่ผมพาดพิงผู้ซื้อ ประเด็นหลักคือเรื่องทัศนะคติที่ว่าเมื่อจองแล้วสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อ
และยกเหตุผลบางอย่างมาอ้างอิง ซึ่งมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่
อย่างในการจองบ้าน จองรถ หรือสินค้าอื่นๆ ถ้ายกเลิกการจองจะต้องโดนริบมัดจำ ซึ่งทุกคนเข้าใจกติกานี้ดี
คราวนี้พอบอกว่ายกเลยไปเฉยๆพร้อมกับแสดงทัศนะคตินี้ ผมว่าก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้ขายจะไม่พอใจ

ส่วนการที่ผมไม่ได้โทรไป หรือไม่ได้ให้เบอร์ไว้ ตามที่ pm มา เป็นเพราะผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย
เลยคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องราวโดยละเอียดว่าใครถูกใครผิด
เพราะผมไม่ได้

ปล.อาจเป็นได้ว่าผมอ่านอะไรไม่ถี่ถ้วนเองก่อนแสดงความเห็นลงในกระทู้ก็เป็นได้ ยังไงก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ประโยคบอกเล่าเฉยๆนะครับ ไม่เข้าข้างใครเพราะไม่รู้จักทั้งสองฝ่าย

คุณ EastCoast คงยังไม่เข้าใจว่าตัวเองทำผิดอะไร "ก็แค่ยกเลิกการซื้อ"....หลายท่านเข้ามาอธิบายแล้ว เหลือแค่ตัวคุณว่าจะเปิดใจรับและมองว่ามันเป็นข้อผิดพลาดของคุณรึป่าว ซึ่งนี่คือสิ่งเดียวที่คุณ Space_MonKey ต้องการ....ประเด็นซื้อขายไม่เกี่ยวแล้วเพราะต่อให้ผู้ซื้อบอกให้ส่งของมา ผู้ขายก็ไม่อยากขายให้แล้ว

ถ้าเปรียบเทียบเป็นรถนำเข้าราคา 8 หลักแล้วคุณ EastCoast ไปสั่งจองให้ผู้ขายนำเข้ามาโดยผู้ขายไม่ได้เรียกมัดจำ....ก่อนนำรถจัดส่ง คุณบอกยกเลิกเพราะเพื่อนคุณบอกกินน้ำมัน.....คุณมีสิทธิ์ครับ โชคดีครับ





เห็นด้วยมากๆครับ
dernero ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #108 เมื่อ: 16/08/12, [16:20:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประโยคบอกเล่าเฉยๆนะครับ ไม่เข้าข้างใครเพราะไม่รู้จักทั้งสองฝ่าย

คุณ EastCoast คงยังไม่เข้าใจว่าตัวเองทำผิดอะไร "ก็แค่ยกเลิกการซื้อ"....หลายท่านเข้ามาอธิบายแล้ว เหลือแค่ตัวคุณว่าจะเปิดใจรับและมองว่ามันเป็นข้อผิดพลาดของคุณรึป่าว ซึ่งนี่คือสิ่งเดียวที่คุณ Space_MonKey ต้องการ....ประเด็นซื้อขายไม่เกี่ยวแล้วเพราะต่อให้ผู้ซื้อบอกให้ส่งของมา ผู้ขายก็ไม่อยากขายให้แล้ว

ถ้าเปรียบเทียบเป็นรถนำเข้าราคา 8 หลักแล้วคุณ EastCoast ไปสั่งจองให้ผู้ขายนำเข้ามาโดยผู้ขายไม่ได้เรียกมัดจำ....ก่อนนำรถจัดส่ง คุณบอกยกเลิกเพราะเพื่อนคุณบอกกินน้ำมัน.....คุณมีสิทธิ์ครับ โชคดีครับ





แหม คนนี้ไม่เคยพลาดจริงๆ นี้ผมไปเที่ยวหลายวัน มีอะไรให้อ่านขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย  ้hahaha ้hahaha ้hahaha

ขอประโยคบอกเล่า บ้างนะครับ

ผมสั่งคาร์ดินัลมาให้ลูกค้าท่านหนึ่ง ซึ่งท่านมาบอก อยากได้ 200 ตัว ขอให้ส่งวันนั้น เลยนะ  [เจ๋ง] ผมจัดแจง สั่งมาให้เลย ทันที 200 แล้วพอพรุ่งนี้จะถึงวันที่ผมส่งให้ลูกค้า ผมโทรไปบอกให้เค้าโอนเงินมาให้ พรุ่งนี้จะได้ส่งให้แต่เช้า กลัวส่งเย็นแล้วเดี๋ยวติดที่คิวรถ ปลาจะตาย ลูกค้าบอกผมว่า " ออ ไม่เอาละครับพี่ พอดีเพื่อนไปกรุงเทพฯ ซื้อมาให้แล้วครับ ขอบคุณพี่มาก และขอโทษด้วยครับที่ลืมโทรบอก  hur04"  ผมก็ "ok ครับ ไม่เป็นไร  fire1 fire1" แล้วก็เก็บของไปเที่ยวทะเลเลย  ้hahaha ้hahaha

แล้วก็ต้องเอาคาร์ดินัล 200 ตัว+กับที่สั่งมาขายอีก 200 ตัว ลงตู้ 24" ไว้ เพราะตู้เต็ม คิดไหม ว่าอีก 4 วันกลับมา ปลาในตู้จะตายไปกี่ตัว ยังไงผมก็สั่งมาขายอยู่แล้วนิ  ้hahaha ้hahaha ้hahaha 

ประโยคบอกเล่านะครับ แต่ถ้าผมเรียกมัดจำ คิดไหม ว่าลูกค้าผมเค้าจะยกเลิก ผมไว้ใจเกินไปครับ  ้hahaha ้hahaha ้hahaha
V 940 j ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #109 เมื่อ: 16/08/12, [16:38:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คิดว่าจะจบ ไม่จบซักที

ยาวไปเลยที่นี้ ยาวไปยาวไป  [on_060]


บ้านเมืองที่มันแย่ๆอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะหลายคนคิดว่าตัวเอง " มีสิทธิ์ " จะทำอะไรก็ได้

อะไรอะไรก็มีสิทธิ์ มีสิทธิ์  เฮ้อ......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/08/12, [16:41:48] โดย V 940 j »
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #110 เมื่อ: 16/08/12, [17:04:47] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอยืนยันก่อนว่าผมไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือรู้จักกับทั้งสองฝ่ายแม้แต่น้อย
แต่ในมุมมองของผมแล้ว ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่...

เคสนี้ผู้ขายพลาดเองที่ไม่เรียกมัดจำ หรือไว้ใจคนง่ายๆ ก็ต้องถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ไป
(ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ เพราะผมเองเคยมีประสบการณ์แบบเดียวกันก็เลยถือว่าหัวอกเดียวกัน)

ส่วนการที่ผมพาดพิงผู้ซื้อ ประเด็นหลักคือเรื่องทัศนะคติที่ว่าเมื่อจองแล้วสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อ
และยกเหตุผลบางอย่างมาอ้างอิง ซึ่งมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่
อย่างในการจองบ้าน จองรถ หรือสินค้าอื่นๆ ถ้ายกเลิกการจองจะต้องโดนริบมัดจำ ซึ่งทุกคนเข้าใจกติกานี้ดี
คราวนี้พอบอกว่ายกเลยไปเฉยๆพร้อมกับแสดงทัศนะคตินี้ ผมว่าก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้ขายจะไม่พอใจ

ส่วนการที่ผมไม่ได้โทรไป หรือไม่ได้ให้เบอร์ไว้ ตามที่ pm มา เป็นเพราะผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย
เลยคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรู้เรื่องราวโดยละเอียดว่าใครถูกใครผิด

ปล.อาจเป็นได้ว่าผมอ่านอะไรไม่ถี่ถ้วนเองก่อนแสดงความเห็นลงในกระทู้ก็เป็นได้ ยังไงก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ประโยคบอกเล่าเฉยๆนะครับ ไม่เข้าข้างใครเพราะไม่รู้จักทั้งสองฝ่าย

คุณ EastCoast คงยังไม่เข้าใจว่าตัวเองทำผิดอะไร "ก็แค่ยกเลิกการซื้อ"....หลายท่านเข้ามาอธิบายแล้ว เหลือแค่ตัวคุณว่าจะเปิดใจรับและมองว่ามันเป็นข้อผิดพลาดของคุณรึป่าว ซึ่งนี่คือสิ่งเดียวที่คุณ Space_MonKey ต้องการ....ประเด็นซื้อขายไม่เกี่ยวแล้วเพราะต่อให้ผู้ซื้อบอกให้ส่งของมา ผู้ขายก็ไม่อยากขายให้แล้ว

ถ้าเปรียบเทียบเป็นรถนำเข้าราคา 8 หลักแล้วคุณ EastCoast ไปสั่งจองให้ผู้ขายนำเข้ามาโดยผู้ขายไม่ได้เรียกมัดจำ....ก่อนนำรถจัดส่ง คุณบอกยกเลิกเพราะเพื่อนคุณบอกกินน้ำมัน.....คุณมีสิทธิ์ครับ โชคดีครับ



ผมจะบอกว่า ผมไม่เข้าใจจริงๆในเรื่องการจองของเวปนี้ เพราะจริงแล้วส่วนใหญ่ผมจะค้าขายในเวป siamreef ว่าจริงๆแล้วมันต้องเป็นแบบไหน เพราะว่าส่วนใหญ่นั้นผมจะทำการซื้อของขายของกับคนใน เวป siamreefclub ซึ่งในเวปนั้น เวลาการจองสามารถยกเลิกได้ก่อนวันที่ส่ง สามารถลองเข้าไปค้นดูได้นะครับว่า ในกระทู้ซื้อ - ขาย การยกเลิกการจองแบบเช่นนี้มี และมีเยอะมากด้วยครับ แต่ผมไม่ขอเอามาเปิดเผยว่ามันเป็นเช่นไร เพราะมันเยอะมาก และก็มีเหตุผลนึงที่เวลาการจอง สามารถยกเลิกการจองได้นั้น เป็นเพราะว่า เวลาการจองอะไร พอมีคนนึงๆได้จองไปแล้วนั้น ก็ยังมีการ จองต่อเป็นคิวที่ 2 คิวที่ 3 และ 4 ตามมา เมื่อไหร่ที่คิวที่ 1 ไม่สามารถรับได้ มันก็จะตกไปเป็นคิวที่ 2 และ 3 ตามระเบียบ แต่เมื่อเหตุผลที่ผมไม่เข้าใจผมจึงได้มีข้อสงสัยต่างๆนาๆ ที่เกิดเรื่องราวขึ้นมา ว่าสังคมของเรามันคนละแบบกัน แต่ผลสุดท้ายผมเข้าใจว่า การจองของคนเวปนี้นั้น เป็นการจองที่ต้องรับสินค้าชัวร์ สุดท้ายพอผมคุยกับเค้าทางโทรศัพท์ผมก็ได้เข้าใจจากคนขาย แต่สุดท้ายผมก็คิดว่ามันน่าจะลงเอ๋ยด้วยดีแล้วนะ แต่สุดท้ายเค้าก็ยังสร้างกระทู้นี้ขึ้นมา โดยไม่รู้ว่าเค้าต้องการอะไรกันแน่ ผมก็เลยงงว่าแล้วจะให้ผมทำอย่างไรในเมื่อ ตอนแรกเราอยู่ สังคมที่แตกต่างกัน แต่เมื่อผมเข้าใจว่าทำไม เหตุผลใด แต่ทำไมสุดท้ายแล้ว คนขายถึงไม่เข้าใจผม ผมสงสัยแค่ตรงนี้แหละครับ

แหม คนนี้ไม่เคยพลาดจริงๆ นี้ผมไปเที่ยวหลายวัน มีอะไรให้อ่านขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย  ้hahaha ้hahaha ้hahaha

ขอประโยคบอกเล่า บ้างนะครับ

ผมสั่งคาร์ดินัลมาให้ลูกค้าท่านหนึ่ง ซึ่งท่านมาบอก อยากได้ 200 ตัว ขอให้ส่งวันนั้น เลยนะ  [เจ๋ง] ผมจัดแจง สั่งมาให้เลย ทันที 200 แล้วพอพรุ่งนี้จะถึงวันที่ผมส่งให้ลูกค้า ผมโทรไปบอกให้เค้าโอนเงินมาให้ พรุ่งนี้จะได้ส่งให้แต่เช้า กลัวส่งเย็นแล้วเดี๋ยวติดที่คิวรถ ปลาจะตาย ลูกค้าบอกผมว่า " ออ ไม่เอาละครับพี่ พอดีเพื่อนไปกรุงเทพฯ ซื้อมาให้แล้วครับ ขอบคุณพี่มาก และขอโทษด้วยครับที่ลืมโทรบอก  hur04"  ผมก็ "ok ครับ ไม่เป็นไร  fire1 fire1" แล้วก็เก็บของไปเที่ยวทะเลเลย  ้hahaha ้hahaha

แล้วก็ต้องเอาคาร์ดินัล 200 ตัว+กับที่สั่งมาขายอีก 200 ตัว ลงตู้ 24" ไว้ เพราะตู้เต็ม คิดไหม ว่าอีก 4 วันกลับมา ปลาในตู้จะตายไปกี่ตัว ยังไงผมก็สั่งมาขายอยู่แล้วนิ  ้hahaha ้hahaha ้hahaha  

ประโยคบอกเล่านะครับ แต่ถ้าผมเรียกมัดจำ คิดไหม ว่าลูกค้าผมเค้าจะยกเลิก ผมไว้ใจเกินไปครับ  ้hahaha ้hahaha ้hahaha

ส่วนประโยคบอกเล่าอันนี้ใช้กับผมไม่ได้นะครับ เพราะผมไม่ได้ยกเลิกโดยสิ้นเชิง สุดท้ายผมขอซื้อของเค้ากับมา ก่อนวันที่เค้าจะตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาอีกนะครับ และผมคิดว่ามันน่าจะจบมันตรงนี้แล้วที่ผมเข้าใจว่าการจองในเวปนี้คือแบบไหนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/08/12, [17:15:42] โดย EastCoast »
อั๋น ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #111 เมื่อ: 16/08/12, [19:00:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ้างจาก: EastCoast link=topic=189234.[left
[/left]msg2314511#msg2314511 date=1345111487]
ผมจะบอกว่า ผมไม่เข้าใจจริงๆในเรื่องการจองของเวปนี้ เพราะจริงแล้วส่วนใหญ่ผมจะค้าขายในเวป siamreef ว่าจริงๆแล้วมันต้องเป็นแบบไหน เพราะว่าส่วนใหญ่นั้นผมจะทำการซื้อของขายของกับคนใน เวป siamreefclub ซึ่งในเวปนั้น เวลาการจองสามารถยกเลิกได้ก่อนวันที่ส่ง สามารถลองเข้าไปค้นดูได้นะครับว่า ในกระทู้ซื้อ - ขาย การยกเลิกการจองแบบเช่นนี้มี และมีเยอะมากด้วยครับ แต่ผมไม่ขอเอามาเปิดเผยว่ามันเป็นเช่นไร เพราะมันเยอะมาก และก็มีเหตุผลนึงที่เวลาการจอง สามารถยกเลิกการจองได้นั้น เป็นเพราะว่า เวลาการจองอะไร พอมีคนนึงๆได้จองไปแล้วนั้น ก็ยังมีการ จองต่อเป็นคิวที่ 2 คิวที่ 3 และ 4 ตามมา เมื่อไหร่ที่คิวที่ 1 ไม่สามารถรับได้ มันก็จะตกไปเป็นคิวที่ 2 และ 3 ตามระเบียบ แต่เมื่อเหตุผลที่ผมไม่เข้าใจผมจึงได้มีข้อสงสัยต่างๆนาๆ ที่เกิดเรื่องราวขึ้นมา ว่าสังคมของเรามันคนละแบบกัน แต่ผลสุดท้ายผมเข้าใจว่า การจองของคนเวปนี้นั้น เป็นการจองที่ต้องรับสินค้าชัวร์ สุดท้ายพอผมคุยกับเค้าทางโทรศัพท์ผมก็ได้เข้าใจจากคนขาย แต่สุดท้ายผมก็คิดว่ามันน่าจะลงเอ๋ยด้วยดีแล้วนะ แต่สุดท้ายเค้าก็ยังสร้างกระทู้นี้ขึ้นมา โดยไม่รู้ว่าเค้าต้องการอะไรกันแน่ ผมก็เลยงงว่าแล้วจะให้ผมทำอย่างไรในเมื่อ ตอนแรกเราอยู่ สังคมที่แตกต่างกัน แต่เมื่อผมเข้าใจว่าทำไม เหตุผลใด แต่ทำไมสุดท้ายแล้ว คนขายถึงไม่เข้าใจผม ผมสงสัยแค่ตรงนี้แหละครับ

ส่วนประโยคบอกเล่าอันนี้ใช้กับผมไม่ได้นะครับ เพราะผมไม่ได้ยกเลิกโดยสิ้นเชิง สุดท้ายผมขอซื้อของเค้ากับมา ก่อนวันที่เค้าจะตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาอีกนะครับ และผมคิดว่ามันน่าจะจบมันตรงนี้แล้วที่ผมเข้าใจว่าการจองในเวปนี้คือแบบไหนนะครับ

ตอนแรกว่าจะโทรถาม แต่คงไม่ต้องแล้วเพราะ ตรงนี้ผมก็เข้าใจคุณแล้วละ

เพราะผมก็เคยเห็นการจองแบบมี คิว 1 - 2 - 3 มาเหมือนกัน  ซึ่งตรงนี้หากคิวต้นๆ ไม่พร้อมจริงๆก็สามารถยกเลิกได้

และจาก Timeline ที่คุณอธิบายผมก็พอเข้าใจว่า

พอคูณรู้ว่าเป็นการสั่งซื้อที่เหมือนๆฝากซื้อ (ถ้าผมเข้าใจถูกนะ) คุณก็ยินดีที่จะซื้อ Lot สินค้าที่คุณสั่งแต่ปรากฏว่าสายไปเสียแล้ว  เพราะทางโน้นมีคนมาช่วยซื้อไปแล้ว

ผมว่าเรื่องจะไม่อีรุงตุงนัง ก็ถอยคนละก้าว โละกระดานที่เข้าใจผิดกันทิ้ง เริ่มต้นตกลงการค้ากันใหม่

ถ้าคนหนึ่งยอมถอย อีกคนยังดื้อที่จะเดินหมากต่อ ยังไงเรื่องนี้ก็ไม่จบ

เพราะอีกฝ่ายก็ต้องเข้ามาเดินหมากต่อไปอีก

เฮ้อ..อย่างนี้จะเอาสักกี่หน้าดี ตอนนี้ไป 4 หน้าแล้วนะ

ปล.ระวังเรื่องไปถึงเว็บดราม่านะ  ้hahaha
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/08/12, [19:02:52] โดย bahamut »
koi4520 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #112 เมื่อ: 16/08/12, [19:20:56] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประโยคบอกเล่าเฉยๆนะครับ ไม่เข้าข้างใครเพราะไม่รู้จักทั้งสองฝ่าย

คุณ EastCoast คงยังไม่เข้าใจว่าตัวเองทำผิดอะไร "ก็แค่ยกเลิกการซื้อ"....หลายท่านเข้ามาอธิบายแล้ว เหลือแค่ตัวคุณว่าจะเปิดใจรับและมองว่ามันเป็นข้อผิดพลาดของคุณรึป่าว ซึ่งนี่คือสิ่งเดียวที่คุณ Space_MonKey ต้องการ....ประเด็นซื้อขายไม่เกี่ยวแล้วเพราะต่อให้ผู้ซื้อบอกให้ส่งของมา ผู้ขายก็ไม่อยากขายให้แล้ว

ถ้าเปรียบเทียบเป็นรถนำเข้าราคา 8 หลักแล้วคุณ EastCoast ไปสั่งจองให้ผู้ขายนำเข้ามาโดยผู้ขายไม่ได้เรียกมัดจำ....ก่อนนำรถจัดส่ง คุณบอกยกเลิกเพราะเพื่อนคุณบอกกินน้ำมัน.....คุณมีสิทธิ์ครับ โชคดีครับ




เห็นด้วยค่ะประเด็นมันก็คือเรื่องง่ายๆแค่นี้เองทำไมถึงได้เข้าใจอะไรยากนักหนาก็แค่ยอมรับว่าตัวเองทำผิดมารยาทของการซื้อขายที่ดีโดยการคอนเฟริมของเค้าแล้วไม่เอา ไม่ใช่ว่าคุณคิดว่าในที่สุดคุณก็ซื้อของเค้าแล้วมันจะลบล้างสิ่งที่คุณทำไปตั้งแต่ต้นได้ความรู้สึกมันเสียไปแล้วเอาคืนไม่ได้ค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/08/12, [19:37:52] โดย koi4520 »
koi4520 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #113 เมื่อ: 16/08/12, [19:28:53] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตอนแรกว่าจะโทรถาม แต่คงไม่ต้องแล้วเพราะ ตรงนี้ผมก็เข้าใจคุณแล้วละ

เพราะผมก็เคยเห็นการจองแบบมี คิว 1 - 2 - 3 มาเหมือนกัน  ซึ่งตรงนี้หากคิวต้นๆ ไม่พร้อมจริงๆก็สามารถยกเลิกได้

และจาก Timeline ที่คุณอธิบายผมก็พอเข้าใจว่า

พอคูณรู้ว่าเป็นการสั่งซื้อที่เหมือนๆฝากซื้อ (ถ้าผมเข้าใจถูกนะ) คุณก็ยินดีที่จะซื้อ Lot สินค้าที่คุณสั่งแต่ปรากฏว่าสายไปเสียแล้ว  เพราะทางโน้นมีคนมาช่วยซื้อไปแล้ว

ผมว่าเรื่องจะไม่อีรุงตุงนัง ก็ถอยคนละก้าว โละกระดานที่เข้าใจผิดกันทิ้ง เริ่มต้นตกลงการค้ากันใหม่

ถ้าคนหนึ่งยอมถอย อีกคนยังดื้อที่จะเดินหมากต่อ ยังไงเรื่องนี้ก็ไม่จบ

เพราะอีกฝ่ายก็ต้องเข้ามาเดินหมากต่อไปอีก

เฮ้อ..อย่างนี้จะเอาสักกี่หน้าดี ตอนนี้ไป 4 หน้าแล้วนะ

ปล.ระวังเรื่องไปถึงเว็บดราม่านะ  ้hahaha
เห็นด้วยค่ะถอยคนละก้าวน่าจะดีที่สุดไม่งั้นก็ไม่จบซักที
The_OFfy ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #114 เมื่อ: 16/08/12, [19:52:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


ชอบกระทู้นี้มันมีประโยชน์นะ  การซื้อขาย การสนทนาระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย  ทั้งก่อนและหลังซื้อ [on_026]
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #115 เมื่อ: 16/08/12, [22:42:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมจะบอกว่า ผมไม่เข้าใจจริงๆในเรื่องการจองของเวปนี้ เพราะจริงแล้วส่วนใหญ่ผมจะค้าขายในเวป siamreef ว่าจริงๆแล้วมันต้องเป็นแบบไหน เพราะว่าส่วนใหญ่นั้นผมจะทำการซื้อของขายของกับคนใน เวป siamreefclub ซึ่งในเวปนั้น เวลาการจองสามารถยกเลิกได้ก่อนวันที่ส่ง สามารถลองเข้าไปค้นดูได้นะครับว่า ในกระทู้ซื้อ - ขาย การยกเลิกการจองแบบเช่นนี้มี และมีเยอะมากด้วยครับ แต่ผมไม่ขอเอามาเปิดเผยว่ามันเป็นเช่นไร เพราะมันเยอะมาก และก็มีเหตุผลนึงที่เวลาการจอง สามารถยกเลิกการจองได้นั้น เป็นเพราะว่า เวลาการจองอะไร พอมีคนนึงๆได้จองไปแล้วนั้น ก็ยังมีการ จองต่อเป็นคิวที่ 2 คิวที่ 3 และ 4 ตามมา เมื่อไหร่ที่คิวที่ 1 ไม่สามารถรับได้ มันก็จะตกไปเป็นคิวที่ 2 และ 3 ตามระเบียบ แต่เมื่อเหตุผลที่ผมไม่เข้าใจผมจึงได้มีข้อสงสัยต่างๆนาๆ ที่เกิดเรื่องราวขึ้นมา ว่าสังคมของเรามันคนละแบบกัน แต่ผลสุดท้ายผมเข้าใจว่า การจองของคนเวปนี้นั้น เป็นการจองที่ต้องรับสินค้าชัวร์ สุดท้ายพอผมคุยกับเค้าทางโทรศัพท์ผมก็ได้เข้าใจจากคนขาย แต่สุดท้ายผมก็คิดว่ามันน่าจะลงเอ๋ยด้วยดีแล้วนะ แต่สุดท้ายเค้าก็ยังสร้างกระทู้นี้ขึ้นมา โดยไม่รู้ว่าเค้าต้องการอะไรกันแน่ ผมก็เลยงงว่าแล้วจะให้ผมทำอย่างไรในเมื่อ ตอนแรกเราอยู่ สังคมที่แตกต่างกัน แต่เมื่อผมเข้าใจว่าทำไม เหตุผลใด แต่ทำไมสุดท้ายแล้ว คนขายถึงไม่เข้าใจผม ผมสงสัยแค่ตรงนี้แหละครับ

ส่วนประโยคบอกเล่าอันนี้ใช้กับผมไม่ได้นะครับ เพราะผมไม่ได้ยกเลิกโดยสิ้นเชิง สุดท้ายผมขอซื้อของเค้ากับมา ก่อนวันที่เค้าจะตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาอีกนะครับ และผมคิดว่ามันน่าจะจบมันตรงนี้แล้วที่ผมเข้าใจว่าการจองในเวปนี้คือแบบไหนนะครับ

คุณก็ยังไม่เปิดใจรับความผิดครั้งแรกอยู่ดี เป็นผมก็ไม่ขายครับเงินไม่กี่ตัง ขายทำไมเสียฟอร์ม
คุึณควรคิดก่อนที่จะปฏิเสษไม่เอาของก่อน ไม่ใช่ให้พอมีเรื่องก่อนแล้วค่อยส่งมาก้ได้ผมเอา
ก็ยังดีที่ยังมีจรรยาบรรณอยู่ ที่ยังอยากจะไถ่โทษตัวเอง

เพิ่งไม่กี่วันมานี่มีน้องคนนึงให้ผมส่งตู้ปลาไปให้ที่จว ฉะเฉิงเทรา โทรมาว่าให้ไปถามหน่อยที่ขนส่งหรือรถตู้ ที่ไหนส่งไปบ้างค่าส่งเท่าไหร่ พอผมไปถามให้ถามตกลงคอนเฟริม pm กลับมาว่า พ่อซื้อให้ละ ผมเสียเวลาขี่มอไซไปถามให้แต่ไม่ได้แบกของไปผมรู้สึกยังไงคิดในใจช่างแม่งถือว่าขี่มอไซเล่น กูจดไอดีไว้เลย แต่นั่นมันเด็กขอย้ำครับเด็ก

สุดท้ายนี้จะทิ้งประโยคสั้นๆแต่ตรงจริงๆ ผงไม่เข้าตาใครไม่มีใครรู้สึกหรอก
LittlePom ออฟไลน์
General Moderator
« ตอบ #116 เมื่อ: 16/08/12, [22:58:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 036 ยาวได้อีก
Near ออฟไลน์
C1ub Event Staff
« ตอบ #117 เมื่อ: 16/08/12, [23:17:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ได้คุยกับผู้ซื้อก็พอจะเข้าใจมุมมองของเค้านะครับ
คือเค้าไม่ค่อยเข้าใจวิธีและวิถีของคำว่าจองในสังคมส่วนใหญ่เพราะว่าสังคมที่เจอมามันไม่ได้เป็นอย่างนี้
ตอนแรกก็เลยเถียงไปในแบบที่ตัวเองคิดและเจอมา ประกอบกับอาจจะเป็นคนใช้ภาษาเขียนไม่ค่อยชำนาญ
เวลาสื่ออะไรออกมามันเลยดูเหมือนจะห้วนๆไปหน่อย

แต่นั่นก็เป็นความผิดที่เกิดไปแล้ว ครั้นจะบอกว่า"ก็นี่ไงผมยอมแล้ว" แล้วจะให้ทุกอย่างเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นมันก็คงยาก

ก็เอาเป็นว่าถ้าผู้ซื้อได้ปรับทัศนะคติเกี่ยวกับการจอง/การซื้อขายเสียใหม่ ยินดีขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ
คราวนี้ก็คงขึ้นอยู่กับ จขกท.ว่าพร้อมจะให้อภัยหรือเปล่า สิ่งที่ผู้ซื้อแสดงออกมา ดูแล้วจริงใจหรือเปล่า
หรืออยากจะให้ผู้ซื้อทำอะไรให้เป็นพิเศษหรือเปล่า ที่พอจะชดเชยความรู้สึกที่เสียไปได้บ้าง

แต่สุดท้ายแล้วจะคิดเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของ จขกท. แต่เพียงผู้เดียวแหละครับ

อย่างดีก็ให้อภัยกันแล้วหยวนๆกันไป โอกาสหน้าว่ากันใหม่ พิสูจน์กันใหม่
อย่างดี(อีกแบบ)ก็ต่างคนต่างไป ไม่ยุ่งเกี่ยว ทางใครทางมัน
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #118 เมื่อ: 16/08/12, [23:30:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ได้คุยกับผู้ซื้อก็พอจะเข้าใจมุมมองของเค้านะครับ
คือเค้าไม่ค่อยเข้าใจวิธีและวิถีของคำว่าจองในสังคมส่วนใหญ่เพราะว่าสังคมที่เจอมามันไม่ได้เป็นอย่างนี้
ตอนแรกก็เลยเถียงไปในแบบที่ตัวเองคิดและเจอมา ประกอบกับอาจจะเป็นคนใช้ภาษาเขียนไม่ค่อยชำนาญ
เวลาสื่ออะไรออกมามันเลยดูเหมือนจะห้วนๆไปหน่อย

แต่นั่นก็เป็นความผิดที่เกิดไปแล้ว ครั้นจะบอกว่า"ก็นี่ไงผมยอมแล้ว" แล้วจะให้ทุกอย่างเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นมันก็คงยาก

ก็เอาเป็นว่าถ้าผู้ซื้อได้ปรับทัศนะคติเกี่ยวกับการจอง/การซื้อขายเสียใหม่ ยินดีขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ
คราวนี้ก็คงขึ้นอยู่กับ จขกท.ว่าพร้อมจะให้อภัยหรือเปล่า สิ่งที่ผู้ซื้อแสดงออกมา ดูแล้วจริงใจหรือเปล่า
หรืออยากจะให้ผู้ซื้อทำอะไรให้เป็นพิเศษหรือเปล่า ที่พอจะชดเชยความรู้สึกที่เสียไปได้บ้าง

แต่สุดท้ายแล้วจะคิดเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของ จขกท. แต่เพียงผู้เดียวแหละครับ

อย่างดีก็ให้อภัยกันแล้วหยวนๆกันไป โอกาสหน้าว่ากันใหม่ พิสูจน์กันใหม่
อย่างดี(อีกแบบ)ก็ต่างคนต่างไป ไม่ยุ่งเกี่ยว ทางใครทางมัน

ได้คุยแล้วเหมือนกันครับ ข้างบนบอกไว้หมดแล้วดีเลยจะได้ไม่ต้องพิมพ์ [เจ๋ง]
EastCoast ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #119 เมื่อ: 16/08/12, [23:49:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ได้คุยกับผู้ซื้อก็พอจะเข้าใจมุมมองของเค้านะครับ
คือเค้าไม่ค่อยเข้าใจวิธีและวิถีของคำว่าจองในสังคมส่วนใหญ่เพราะว่าสังคมที่เจอมามันไม่ได้เป็นอย่างนี้
ตอนแรกก็เลยเถียงไปในแบบที่ตัวเองคิดและเจอมา ประกอบกับอาจจะเป็นคนใช้ภาษาเขียนไม่ค่อยชำนาญ
เวลาสื่ออะไรออกมามันเลยดูเหมือนจะห้วนๆไปหน่อย

แต่นั่นก็เป็นความผิดที่เกิดไปแล้ว ครั้นจะบอกว่า"ก็นี่ไงผมยอมแล้ว" แล้วจะให้ทุกอย่างเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นมันก็คงยาก

ก็เอาเป็นว่าถ้าผู้ซื้อได้ปรับทัศนะคติเกี่ยวกับการจอง/การซื้อขายเสียใหม่ ยินดีขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ
คราวนี้ก็คงขึ้นอยู่กับ จขกท.ว่าพร้อมจะให้อภัยหรือเปล่า สิ่งที่ผู้ซื้อแสดงออกมา ดูแล้วจริงใจหรือเปล่า
หรืออยากจะให้ผู้ซื้อทำอะไรให้เป็นพิเศษหรือเปล่า ที่พอจะชดเชยความรู้สึกที่เสียไปได้บ้าง

แต่สุดท้ายแล้วจะคิดเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิ์ของ จขกท. แต่เพียงผู้เดียวแหละครับ

อย่างดีก็ให้อภัยกันแล้วหยวนๆกันไป โอกาสหน้าว่ากันใหม่ พิสูจน์กันใหม่
อย่างดี(อีกแบบ)ก็ต่างคนต่างไป ไม่ยุ่งเกี่ยว ทางใครทางมัน

ขอบคุณนะครับที่เข้าใจผม และผมก็บอกเสมอว่าผมก็ยังซื้อเค้าเช่นเดิม ก่อนที่กระทู้พวกนี้มันจะเกิดขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ถ้าเค้าจะเอาอารมณ์มาใช้ในการตัดสินใจต่อไป ผมก็คิดว่าแล้วแต่คนขายที่จะทำมันยังไง แต่ถ้าจะขายผม ผมก็ซื้อ แต่ถ้าไม่ขายผม ผมก็คิดว่าผมไม่เอา และผมไม่ผิดด้วยที่ผมไม่ได้รับของจากเค้าเอง ในเมื่อผมทำมันเต็มที่แล้ว
หน้า: 1 2 3 4 5   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: