Aqua.c1ub.net
*
  Tue 23/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแล้วสินค้ากุ้งเรดบี SHIRAKURA ครบทุกตัว +fillter กรองใต้กรวด (ญี่ปุ่น)  (อ่าน 7232 ครั้ง)
atlantis ออฟไลน์
Moderator
« เมื่อ: 12/12/09, [23:08:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


* china-magazin.jpg (89.39 KB, 600x416 - ดู 7188 ครั้ง.)

มาแล้วสินค้ากุ้งเรดบี  SHIRAKURA ครบทุกตัว +fillter กรองใต้กรวด (ญี่ปุ่น)
มีกินแร่ธาตุGlay stone ก็มาจำหน่ายแล้วสินค้ามีจำนวนจำกัด






สินค้ามีจำนวนจำกัด
รายระเอียดสินค้า : Shirakura Red Bee Sand
ดินสำหรับเพาะพันธุ์กุ้ง Red Bee โดยเฉพาะ ได้ถูกผลิตและพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานโดย Mr.Takayuki Shirakura ด้วยความพยายามหลายต่อหลายครั้งร่วมกับผู้ผลิตดิน ซึ่งเป็นเพื่อนกันมาหลายปี จนในที่สุดก็สามารถผลิตดินที่มีคุณสมบัติดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการเลี้ยงและเพาะพันธุ์กุ้ง Red Bee ดินชนิดนี้ผลิตจากดินที่ผ่านการเผาหลากหลายชนิดด้วยกรรมวิธีพิเศษ เพื่อให้ได้คุณสมบัติในการทำให้น้ำอ่อนได้อย่างถาวรซึ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการเพาะกุ้ง Red Bee ดินชนิดนี้สามารถลดค่าความกระด้างของน้ำ (KH) และ ค่าความเป็นกรดด่าง (pH) สำหรับการเพาะกุ้ง Red Bee ค่า KH ควรอยู่ที่ 0-2 และค่า pH ควรอยู่ที่ต่ำกว่า 7 เพื่อผลในการป้องกันการเกิดแอมโมเนียในน้ำ หากค่าความกระด้างรวม (dGH) มีค่าต่ำกว่า 5 จะมีผลทำให้กุ้งมีปัญหาเกี่ยวกับการลอกคราบ จึงควรเพิ่มค่าความกระด้างรวมด้วยการเติม Liquid Mineral Ca+
--------------------------------------------------------------------------------
Shirakura Red Bee Sand ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นปุ๋ยจึ่งไม่เป็นอันตรายต่อกุ้งอย่างแน่นอน ตัวเม็ดดินมีลักษณะเป็นรูพรุนมากมายทำให้มีพื่นที่สำหรับเป็นที่อยู่และเพิ่มจำนวนของจุลชีพ ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะต่อการพัฒนาของลูกกุ้ง (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ chi Ebi Babyfood) และจะได้ผลดีมากยิ่งขึ้นเมื่อใช่ระบบกรองใต้ดิน (Soil Filters) ดังนั้นนอกจาก Red Bee Sand จะช่วยปรับค่า KH, pH แล้ว ยังช่วยทำให้น้ำสะอาดจากความสามารถในการเป็นวัสดุกรองแบบชีวภาพอีกด้วย ประโยชน์ อื่นๆ
ช่วยลดการเกิดตะไคร่
มอสเจริญเติบโตดีและมีสีเขียวมากขึ้น
น้ำมีความใสมาก
สีดินธรรมชาติเป็นสีน้ำตาลดำ
หมายเหตุ
สามารถใช้ได้ทันที ไม่ควรล้างดินก่อนใช้งาน ความสูงของดินที่แนะนำคือ 4 cm.
Red Bee Sand 8kg ราคา1650 บาท
Red Bee Sand 4kg ราคา 1100 บาท
Red Bee Sand 2.8kg ราคา 850 บาท


รายระเอียดสินค้า : Shirakura Chi Ebi อาหารพิเศษสำหรับลูกกุ้ง
เป็นอาหารผสมที่ผลิตสำหรับลูกกุ้งโดยเฉพาะ มีส่วนผสมสำคัญ
ที่ลูกกุ้งต้องการโดยเฉพาะในช่วง สัปดาห์แรกๆ เพื่อการเจริญ เติบโตที่แข็งแรง นอกจากนั้นยังช่วยการเพิ่่มจำนวนของจุลชีพ ชนิดต่างๆที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าที่ช่วยย่อยสลาย เศษอาหารและของเสียจากกุ้งซึ่งมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่า การเป็นอาหารของลูกกุ้ง หากต้องการทราบว่ากุ้งมีความต้อง การโปรตีนจากการกินจุลชีพจริงหรือไม่ เราสามารถทำการทด สอบง่ายๆ โดยการใช้มือขุดดินเป็นหลุมเล็กๆ เพียงไม่วินาที จะพบว่ากุ้งจะมารวมกันที่หลุมนี้เพื่อกินจุลชีพที่ถูกขุดขึ้นมา เพื่อเป็นการรับประกันว่าจะมีอาหารสำหรับจุลชีพเหล่านี้เพียง พออยู่เสมอ แนะนำให้ใช้ Chi Ebi อย่างสม่ำเสมอ
การศึกษาของมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ทางประมง
จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ทางประมง ที่ Hokkaido ประเทศญี่ปุ่น แสดงให้เห็นว่าในตู้ที่ใช้ Chi Ebi ของ Shirakura จะมีอัตราการรอดของลูกกุ้ง สูงกว่าอย่างมีนัยสำคัญ
และยังมีการพัฒนาของลูกกุ้งที่ดีกว่า ตู้ที่ไม่ได้ใช้ Chi Ebi และจากการวิจัยในระดับจุลภาคยังพบอีกว่า จุลชีพที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะต่อลูกกุ้งมีจำนวนมากกว่าตู้ที่ไม่ได้ใช้ Chi Ebi กว่า 10 เท่า นอกจากนี้จากการสังเกตุอย่างต่อเนื่องยังพบผลด้านบวกในเรื่องของ สีของกุ้งรวมถึงน้ำที่มีความใสอีกด้วย
--------------------------------------------------------------------------------
การให้อาหาร
ตู้ขนาด 60 cm : 1 ช้อน* ต่อวัน
ตู้ขนาด 100 cm : 1 ช้อน* พูนต่อวัน
อัตราการใช้ขึ้นอยู่กับจำนวนของกุ้งที่มีอยู่ในตู้
*ช้อนมีให้ในชุด
Chiebi in a glass bottle 10g ราคา 550 บาท
Chiebi in a plastic pack 20gราคา 550 บาท


รายระเอียดสินค้า : Ebi Dama
อาหารกุ้ง Shirakura แบบมาตรฐาน
อาหารมาตรฐานสำหรับ กุ้ง และ crayfish ผลิตจากพืช มี amino acid, วิตามิน ธรรมชาติ และ แร่ธาตุ ในปริมาณสูง เพื่อ ความแข็งแรง เจริญเติบโตเร็ว สีสันดี และการขยายพันธุ์ที่ดี
ส่วนประกอบหลัก
Seaweed, Spirulina, Chlorella, วิตามิน และ แร่ธาตุจากธรรมชาติ
กุ้งเป็นสัตว์ที่กินทั้งพืชและสัตว์ จำเป็นต้องกินจุลชีพต่างๆที่อาศัยอยู่ดินทีซึ่งเรามองไม่เห็น เพื่อให้มีจุลชีพอย่างเพียงพอต่อความต้องการของกุ้ง Mr.Takayuki Shirakura จึงพัฒนา Chi Ebi ซึ่งเป็นอาหารสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับลูกกุ้งเท่านั้นแต่ยังเป็นแหล่งอาหารสำหรับจุลชีพชนิดอื่นๆใช้ในการเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดชั้นดินด้วยการย่อยสลายอาหารที่เหลือตกค้างและของเสียจากกุ้งที่อยู่ในชั้นดินที่ลึก หากอาหารตกค้างและของเสียจากกุ้งไม่ถูกกำจัดออกไป กุ้งอาจตายจากพิษจากของเสียสะสมเหล่านี้ จึงเป็นเหตุผลที่อาหารกุ้งของ Shirakura มีความแข็งเป็นพิเศษ ก็เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแตกตัวและตกไปอยู่ในชั้นดินที่ลึกก่อนกุ้งจะกินหมด ในตู้ที่ตั้งใหม่ๆ ดินและจุลชีพยังไม่สามารถทำงานได้ เต็มที่ แนะนำให้เพิ่มอาหารคุณภาพสูงอย่าง อาทีเมีย สัปดาห์ละครั้ง และ Chi Ebi เนื่องจากจะช่วยเร่งการเพิ่มจำนวนของจุลชีพที่มีความสำคัญ
--------------------------------------------------------------------------------
การให้อาหาร
ให้ Ebi Dama ปริมาณเล็กน้อยวันละ 2 ครั้ง สังเกตุให้กุ้งสามารถกินได้หมดภายในเวลา 1-2 ชั่วโมง และควรเก็บอาหารที่กุ้งกินไม่หมดออกจากตู้
Ebi-Dama 80g ราคา 550 บาท
Ebi-Dama 30g ราคา 300 บาท


รายระเอียดสินค้า : อาหารกุ้ง Shirakura ชนิดพิเศษ
อาหาร สำหรับกุ้ง และ Crayfish ผลิตจากพืช มี amino acid, วิตามิน ธรรมชาติ และ แร่ธาตุ ในปริมาณสูง เพื่อ ความแข็งแรง เจริญเติบโตเร็ว สีสันดี และการขยายพันธุ์ที่ดี
ข้อแตกต่างจาก Ebi Dama ชนิดธรรมดา คือจะมีส่วนประกอบ
ของกะหล่ำปลีธรรมชาติ สาหร่ายทะเลหลายชนิด มีแคลเซียม ในปริมาณมากเป็นพิเศษ
ส่วนประกอบหลัก
กะหล่ำปลี, สาหร่ายทะเลหลายชนิด, Spirulina, Chlorella, วิตามินและแร่ธาตุธรรมชาติ, แคลเซียมสูง กุ้งเป็นสัตว์ที่กิน ทั้งพืชและสัตว์ จำเป็นต้องกินจุลชีพต่างๆที่อาศัยอยู่ดินทีซึ่ง เรามองไม่เห็น เพื่อให้มีจุลชีพอย่างเพียงพอต่อความต้องการ ของกุ้ง Mr.Takayuki Shirakura จึงพัฒนา Chi Ebi ซึ่งเป็น อาหารสำคัญไม่เพียงแต่สำหรับลูกกุ้งเท่านั้นแต่ยังเป็นแหล่ง อาหารสำหรับจุลชีพชนิดอื่นๆใช้ในการเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยทำความสะอาดชั้นดินด้วยการย่อยสลาย อาหารที่เหลือตกค้างและของเสียจากกุ้งที่อยู่ในชั้นดินที่ลึก หากอาหารตกค้างและของเสียจากกุ้งไม่ถูกกำจัดออกไป กุ้งอาจตายจากพิษจากของเสียสะสมเหล่านี้ จึงเป็นเหตุผล ที่อาหารกุ้งของ Shirakura มีความแข็งเป็นพิเศษ ก็เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแตกตัวและตกไปอยู่ในชั้นดินที่ลึก ก่อนกุ้งจะกินหมด
ในตู้ที่ตั้งใหม่ๆ ดินและจุลชีพยังไม่สามารถทำงานได้ เต็มที่ แนะนำให้เพิ่มอาหารคุณภาพสูงอย่าง อาทีเมีย สัปดาห์ ละครั้ง และ Chi Ebi เนื่องจากจะช่วยเร่งการเพิ่มจำนวนของ จุลชีพที่มีความสำคัญ
--------------------------------------------------------------------------------
การให้อาหาร
ให้ Ebi Dama Special ปริมาณเล็กน้อยวันละ 2 ครั้ง สังเกตุให้กุ้งสามารถกินได้หมดภายในเวลา 1-2 ชั่วโมง และควรเก็บอาหารที่กุ้งกินไม่หมดออกจากตู้
Ebi-Dama Special 30gราคา 550 บาท



รายระเอียดสินค้า : h1Shirakura White Mineral Powder (แร่ธาตุชนิดผง สำหรับสุขภาพและคุณภาพของสีกุ้ง)
เป็นส่วนผสมของแร่ธาตุหลายชนิดเช่น calcium carbonate ช่วยป้องกันปัญการลอกคราบ และทำให้เปลือกของกุ้งแข็งแรง, โปรตีน ที่ช่วยทำให้มีสีขาวทึบ, Astaxanthin สกัดจากสาหร่าย เป็นสารให้สีจากธรรมชาติ ช่วยทำให้มีสีแดงสว่าง รวมถึงแร่ธาตุ วิตามิน และ สารอาหารรองอีกหลายชนิด นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับลูกกุ้งอีกด้วย เนื่องจากเซลที่สร้างสีของกุ้งที่มีตั้งแต่เป็นลูกกุ้งจะสามารถพัฒนาได้อย่างเหมาะสมเมื่อกุ้งได้รับสารอาหารสำคัญเหล่านี้อย่างเพียงพอ ทำให้สามารถสร้างสีที่มีคุณภาพดีและสีก็จะยังคงอยู่เมื่อโตขึ้น
--------------------------------------------------------------------------------
การใช้งาน
ใช้ 1 ช้อน* สำหรับตู้ขนาด 60 cm โปรยลงบนผิวน้ำทุกๆ 3-4 วัน ผงขนาดเล็กจะค่อยๆจมลงไปที่พื้นอย่างรวดเร็ว และจะถูกดูดซึมโดยกุ้งโดยตรง ขนาดการใช้ขึ้นอยู่กับจำนวนกุ้งที่มีอยู่ในตู้
*มีช้อนมาให้ในชุด
White Mineral Powder in a glass bottle 8g ราคา 550 บาท
White Mineral Powder in a plastic pack 10gราคา 550 บาท



รายระเอียดสินค้า : Shirakura Liquid Mineral Ca+ แร่ธาตุชนิดน้ำเพิ่มแคลเซียม
เพื่อความแข็งแรงและคุณภาพสีของกุ้ง
Shirakura Liquid Mineral Ca+ จะเพิ่มแร่ธาตุที่จำเป็น ต่อความแข็งแรงของกุ้งในน้ำ และเพิ่มค่าความกระด้าง รวมของน้ำ (dGH) เป็นที่ทราบกันดีว่าในกรณีที่น้ำที่ใช้ เลี้ยงกุ้งเป็นน้ำอ่อนมาก จะเกิดภาวะขาดแร่ธาตุได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้คุณภาพของสีของกุ้งแย่ลงรวมถึงปัญหาการลอกคราบ รวมไปถึงจุลชีพที่มีความสำคัญที่อาศัยอยู่ทั้งในระบบกรองและ ในดินจะไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทำให้ คุณภาพของน้ำลดลงตามลำดับ ค่า KH ที่เหมาะสมสำหรับ การเพาะพันธุ์กุ้ง Red Bee คือ 0-2 และค่า pH ควรจะน้อยกว่า 7 เพื่อป้องการการเกิดแอมโมเนีย แต่การจัดการให้ได้ค่าดังกล่าว ในน้ำนั้นมักจะส่งผลทำให้ค่า dGH นั้นตำ่มากเกินไปด้วย ในกรณีนี้แนะนำให้ใช้ Liquid Mineral Ca+ เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้กุ้งตาย โดยการเพิ่มค่า dGH แต่จะไม่ส่งผลต่อค่า KH เพื่อกุ้งที่มีสุขภาพดีและมีเปลือกแข็งแรง Mr.Shirakura แนะน้ำให้น้ำมีค่า dGH เท่ากับหรือมากกว่า 5
--------------------------------------------------------------------------------
ตัวอย่างการใช้งาน
สำหรับตู้ตั้งใหม่ ใส่ Liquid Mineral Ca+ 5 ml ต่อน้ำ 10 ลิตร สำหรับตู้ที่มีกุ้งอยู่แล้วเติมปริมาณเท่ากันนี้ติดต่อกันหลายวัน จนได้ค่า dGH ที่ต้องการ ควรนำ Liquid Mineral Ca+ มาผสมกับน้ำเล็กน้อยก่อนเติมลงในตู้
Liquid Mineral 100mlราคา 550 บาท






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22/10/10, [00:36:57] โดย atlantis »
nickhc ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #1 เมื่อ: 12/12/09, [23:35:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บร๊ะเจ้าจอด
TaMOR ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #2 เมื่อ: 14/12/09, [09:09:45] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยากเห็น fillter กรองใต้กรวด (ญี่ปุ่น) อ่ะครับแล้วราคาเป็นงัยบ้างครับ
atlantis ออฟไลน์
Moderator
« ตอบ #3 เมื่อ: 15/12/09, [00:33:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยากเห็น fillter กรองใต้กรวด (ญี่ปุ่น) อ่ะครับแล้วราคาเป็นงัยบ้างครับ
ของ nisso ครับ ราคา 700 บาท ครับ
-poom ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #4 เมื่อ: 20/04/10, [00:31:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตู้ 48" ใช้ดินกี่กิโลอะครับ?
Fibo ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #5 เมื่อ: 18/07/10, [17:55:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

SHIRAKURA Ebi-Dama 30g ราคา 300 บาท  มีสินค้าไหมครับช่วงนี้
atlantis ออฟไลน์
Moderator
« ตอบ #6 เมื่อ: 20/07/10, [23:57:27] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

SHIRAKURA Ebi-Dama 30g ราคา 300 บาท  มีสินค้าไหมครับช่วงนี้
มีครับ มาที่ร้านได้เลย
play ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #7 เมื่อ: 11/01/13, [13:52:12] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จะตั้งตู้เรดบีตู้36-18-18ครับ มือใหม่ครับ มีชิลเลอแล้ว ไฟมีแล้ว ตู้กับขาตั้งก็มีแล้ว กรองนอกมีแล้ว ที่เหลือยังไม่มีจัดให้หน่อยมีอะไรบ้างราคาทั้งหมดเท่าไหร่ไม่รวมกุ้งกับไม้นำ pm บอกด้วยครับ แล้วต้องใช้ดินกี่โลครับ [on_018]
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: