Aqua.c1ub.net
*
  Wed 24/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปลากัดในความทรงจำ  (อ่าน 2466 ครั้ง)
9joker ออฟไลน์
Club Brother
« เมื่อ: 18/01/16, [11:54:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ย้อนไปในวัยเด็ก พอถึงฤดูฝนทีไรหมู่บ้านที่ผมอยู่น้ำก็ท่วมทุกปี เพราะที่หลังหมู่บ้านมีบึงน้ำใหญ่เป็นแก้มลิงของพื้นที่ละแวกนั้น พอน้ำท่วมก็จะมีปลาตัวเล็กๆ อย่าง ซิวหัวตะกั่ว, ลูกปลาช่อน, ลูกปลานิล, ปลาหมอ, ปลาบู่, ปลาไหล, ปลากิม และแน่นอนว่ามีปลากัดด้วย มาว่ายอยู่หน้าบ้านเต็มไปหมด ด้วยความเป็นเด็กก็อดไม่ได้ที่จะคว้าสวิงไปไล่ตักปลา โดยไม่ได้สนใจจะเลี้ยงอย่างจริงจัง ตักแล้วก็ใส่โหลไว้ ซิวหัวตะกั่วใจเสาะสุด ขึ้นจากน้ำแป๊บเดียวก็ตาย ตัวที่รอดเลี้ยงได้ไม่นานก็ตายตามกันไป

พอเรียนมัธยม ในวิชาวิทยาศาสตร์ ครูสั่งให้เพาะปลากัดไปส่ง จำได้ว่าปลากัดไม่ได้แฟนซีอย่างเดี๋ยวนี้ ตอนนั้นรู้จักแค่ปลากัดหม้อ กับปลากัดจีน ไม่ได้มีหลากหลายสายพันธุ์ สีสันก็ไม่หลากหลายอย่างเดี๋ยวนี้  เพาะลูกได้ก็หยดไข่แดงให้กิน พอส่งครูได้คะแนนก็เลิกสนใจไป

พอสนใจการถ่ายภาพ ได้เห็นรูปปลากัด ที่ถูกเอามาใช้ในงานโฆษณา ส่งเสริมการขายต่างๆ ก็คันไม้คันมือ อยากถ่ายรูปปลากัดสวยๆ ด้วยตัวเองกะเขาบ้าง แต่ก็ไม่ได้เสาะหาปลากัดมาถ่ายรูปอย่างที่ตั้งใจไว้

จนเมื่อปีกว่ามานี้ ผมเริ่มสนใจการเลี้ยงไม้น้ำ และกุ้ง ก็เลยมีโอกาสเข้าสวน (แทบทุกอาทิตย์) แต่ก็ไม่ถึงกับเสพติดการเข้าสวนนะครับ ทุกวันนี้หากได้เข้าสวน จุดนึงที่พลาดไม่ได้ก็คือกองถุกพลาสติกใส่ปลากัด ที่ต้องนั่งยองๆ ลงไปเลือกดู ปลากัดเดี๋ยวนี้มีหลายสายพันธุ์ หลายสี ถึงอย่างนั้นก็ต้องตัดใจที่จะไม่ซื้อ หากไม่เจอตัวที่ถูกใจจริงๆ เพราะจากที่คิดว่าจะหาตัวสวยๆ มาเลี้ยงไว้หัดถ่ายรูป ตอนนี้ผมก็มีปลากัดอยู่ 7 ตัวที่ผมยังไม่เคยถ่ายรูปพวกมันเลย ทั้งๆ ที่เลี้ยงมาเป็นเดือนแล้ว

อาทิตย์ที่ผ่านมาเลยขอเอาปลากัดในสังกัดมาถ่ายรูปไว้ซักหน่อย ก่อนจะหมดอายุไขกันไป

ดูรูปแล้วก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ .. อยากให้ชัดทั้งตัว แต่จุดโฟกัสผมเน้นที่เกล็ดกลางตัว กับหาง



Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #1 เมื่อ: 31/03/16, [00:57:17] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คลาสสิค !
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: