Aqua.c1ub.net
*
  Fri 19/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่น ..... เข้าใจนะ !!!  (อ่าน 3907 ครั้ง)
Third 25. ออฟไลน์
เกรียน Inw
« เมื่อ: 07/08/14, [21:38:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ



เรื่องมีอยู่ว่า กาลครั้งหนึ่ง นาย Champ60 ได้โทรมาสั่งซื้อโฟมยางดำกับผม ได้สอบถามราคา และตกลงนัดรับของ ที่สวน โดยให้ผมเอาของไปฝากไว้ที่ร้าน และ จะมารับ ซึ่ง ปริมานเงินไม่มากนัก จึงให้ความเชื่อใจไป แต่ผลสุดท้าย นาย Champ60 กลับไปเช็คราคากับเจ้าอื่น แล้วได้ราคาที่ถูกกว่า แล้วจะมายกเลิกของผม  ผมจึงขอยกเลิกการขายกับนายคนนี้โดยถาวร

ไม่มีอะไรมาก แค่อยากจะเตือนพ่อค้า แม่ค้า ว่า .... อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน แล้ว จะเจอคนแบบนี้ .............
vinbitxp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #1 เมื่อ: 07/08/14, [21:49:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

รอกินมาม่า  [on_058]
Third 25. ออฟไลน์
เกรียน Inw
« ตอบ #2 เมื่อ: 07/08/14, [21:51:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มีแต่ไวไวเว้ยยยยย !!!
หมูโชค ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #3 เมื่อ: 08/08/14, [07:24:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ปูเสื่อห ้hahaha ้hahaha
T777 ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #4 เมื่อ: 08/08/14, [10:18:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

รอกินมาม่า  [on_058]

ทำให้กินหน่อยสิ ้hahaha
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #5 เมื่อ: 08/08/14, [21:45:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขนาดเอาไปฝากให้ยังยกเลิกอีก
ponglertlam ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #6 เมื่อ: 08/08/14, [22:21:26] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 ถ้าตกลงราคากันแล้ว แพงกว่านิดหน่อยก็ต้องเอาอ่ะ
ผมเคยโดนมาแล้ว จำต้องซื้อไม่อยากผิดคำพูดกับเงินแค่ ร้อย สองร้อย  [on_026]
champ60 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #7 เมื่อ: 17/08/14, [23:37:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมยอมรับว่าผมผิดครับ ที่คุยทางโทรสับสอบถามรายระเอียดเรื่องราคาและวิธีจัดส่ง แต่การคุยของผมนั้นอาจจะทำให้คุณเข้าใจผิดว่าผมตกลงที่จะซื้อของกับคุณเพราะตอนผมถามราคาคุณก็ตอบแบบไม่ค่อยมั่นใจราคานักผมเลยลังเลว่าราคาที่คุณบอกมามันใช่รึยัง คุณบอกว่าประมาณ...บาทผมเลยยังไม่ไม่ได้ตัดสินใจ ผมซื้อของในนี้ก็ไม่เคยมีปัญหานะ เอาเป็นว่าผมขอโทษละกันนะครับที่ทำให้คุณเข้าใจผิด จริงๆแล้วผมไม่ได้ตั้งใจจะเปลี่ยนเจ้านะครับ แต่ราคาที่คุณให้มามันซื้อได้2แผ่น+ส่งEMSกับเจ้าที่ผมซื้อมาเลยครับ ผมขอโทษละกันครับคุณไม่ขายผมแล้วไม่เป็นไรครับผมผิดเองผมยอมรับ beg1
Third 25. ออฟไลน์
เกรียน Inw
« ตอบ #8 เมื่อ: 18/08/14, [00:17:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมยอมรับว่าผมผิดครับ ที่คุยทางโทรสับสอบถามรายระเอียดเรื่องราคาและวิธีจัดส่ง แต่การคุยของผมนั้นอาจจะทำให้คุณเข้าใจผิดว่าผมตกลงที่จะซื้อของกับคุณเพราะตอนผมถามราคาคุณก็ตอบแบบไม่ค่อยมั่นใจราคานักผมเลยลังเลว่าราคาที่คุณบอกมามันใช่รึยัง คุณบอกว่าประมาณ...บาทผมเลยยังไม่ไม่ได้ตัดสินใจ ผมซื้อของในนี้ก็ไม่เคยมีปัญหานะ เอาเป็นว่าผมขอโทษละกันนะครับที่ทำให้คุณเข้าใจผิด จริงๆแล้วผมไม่ได้ตั้งใจจะเปลี่ยนเจ้านะครับ แต่ราคาที่คุณให้มามันซื้อได้2แผ่น+ส่งEMSกับเจ้าที่ผมซื้อมาเลยครับ ผมขอโทษละกันครับคุณไม่ขายผมแล้วไม่เป็นไรครับผมผิดเองผมยอมรับ beg1
ผมว่าผมก็ขายของมานานละนะคับ กับแค่การนัด / ส่งของ น่าจะไม่ยากเกินไปมั้ง ของราคาไม่กี่บาท บ้านผมอยู่พระราม 2 ไปฝากให้ที่สวนตามที่คุย คุณลองคิดดูนะคับ ถ้าหากเป็นสิ่งมีชีวิต คุณจะตอบผมแบบนี้ไหม ทั้งๆที่การโทร / ยืนยันวันรับแล้ว แต่คุณกลับบอกผมว่าคุณยังไม่คอนเฟิร์ม แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ผมก็คิดซะว่าผมเข้าไปเดินเล่นสวน สบายใจกว่าเยอะ ....
champ60 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #9 เมื่อ: 18/08/14, [01:17:29] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จริงๆผมก็ไม่เข้าใจนะว่า PM แรกของผมศัพท์มันยากไปหรือมันอ่านยากจนไม่เข้าใจนะครับ "ที่โทรไปคุยเรื่องโฟมยางดำ ความหนา 20mm. ขนาด 14" x 14" ตอนนี้รอยืนยันวันรับอยู่นะครับ ได้วันไหนรบกวนแจ้งและจะยืนยันการสั่งให้อีกทีหลังจากทราบวันรับแล้วนะครับ 083-810-4819 แชมป์ครับ ขอบคุณครับ" ศัพท์มันคงเข้าใจยากต้องขอโทษด้วยนะครับ ส่วนเรื่องถ้าเป็นสิ่งมีชีวิต แน่นอนผมไม่ให้คุณไปฝากไว้ไหนอยู่แล้วผมต้องรับของกับคุณในวันที่คุณนำมาเท่านั้นเรื่องนี้ผมรู้ว่าควรจะทำยังไง หากติดใจเรื่องค่ารถจากพระราม2มาสวนบอกได้นะครับ เพราะยังเหลือเงินส่วนต่างค่าของอยู่ไม่น้อยผมชดเชยให้ได้หากคุณต้องการเรียกร้องเรื่องนี้ hah1
YoZaWa ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #10 เมื่อ: 18/08/14, [17:46:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จริงๆผมก็ไม่เข้าใจนะว่า PM แรกของผมศัพท์มันยากไปหรือมันอ่านยากจนไม่เข้าใจนะครับ "ที่โทรไปคุยเรื่องโฟมยางดำ ความหนา 20mm. ขนาด 14" x 14" ตอนนี้รอยืนยันวันรับอยู่นะครับ ได้วันไหนรบกวนแจ้งและจะยืนยันการสั่งให้อีกทีหลังจากทราบวันรับแล้วนะครับ 083-810-4819 แชมป์ครับ ขอบคุณครับ" ศัพท์มันคงเข้าใจยากต้องขอโทษด้วยนะครับ ส่วนเรื่องถ้าเป็นสิ่งมีชีวิต แน่นอนผมไม่ให้คุณไปฝากไว้ไหนอยู่แล้วผมต้องรับของกับคุณในวันที่คุณนำมาเท่านั้นเรื่องนี้ผมรู้ว่าควรจะทำยังไง หากติดใจเรื่องค่ารถจากพระราม2มาสวนบอกได้นะครับ เพราะยังเหลือเงินส่วนต่างค่าของอยู่ไม่น้อยผมชดเชยให้ได้หากคุณต้องการเรียกร้องเรื่องนี้ hah1
บอกตรงๆนะครับ เหมือน คนสั่งจะยังไม่ได้ยืนยันสั่งของกับคนขาย แล้วคนขายเอาไปฝากเอาไว้ก่อน แต่เบื้องหลังในโทรศัพนี้ผมไม่รู้  ส่วนคนซื้อไม่น่าพูดว่าเจอราคาถูกว่า ถ้าไม่เอาหรือเจอถูกกว่าเงียบเอาไว้ไม่ต้องพูด  ตามที่คิดนะ
DoubleAce ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #11 เมื่อ: 20/08/14, [03:01:52] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เอาเป็นว่าเคสนี้คงเป็นการสื่อสารกันที่ผิดพลาดละครับ การค้าขายการทำงานและการทำธุรกิจก็อาจจะเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดบ้างเป็นบางครั้ง ผมว่ายอมๆกันแล้วคืนดีกลับมาซื้อขายกันใหม่ดีกว่าครับ
 [เจ๋ง] [เจ๋ง]
himhim ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #12 เมื่อ: 20/08/14, [17:52:27] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

''พอดีมีอีกเจ้าที่ขายเพิ่งตอบpm เค้าให้ราคาถูกกว่า'' ประโยคนี้ผมว่ามันไร้มารยาทมาก ในเมื่อคุณรู้ว่าอีกเจ้าถูกกว่าแล้วจะต้องให้เจ้าแรกยืนยันอะไรอีกละครับ
tanti ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #13 เมื่อ: 20/08/14, [18:51:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

''พอดีมีอีกเจ้าที่ขายเพิ่งตอบpm เค้าให้ราคาถูกกว่า'' ประโยคนี้ผมว่ามันไร้มารยาทมาก ในเมื่อคุณรู้ว่าอีกเจ้าถูกกว่าแล้วจะต้องให้เจ้าแรกยืนยันอะไรอีกละครับ

1) เป้นเรื่องปกติที่ผุ้ซื้อจะเทียบราคาระหว่าง 2ที่เสมอ
2) ในราคาที่ผุ้ขายเสนอหากสุงกว่าอีกที่ ผุ้ซื้อย่อมมีสิทธิ์ที่จะถามว่าเหตุใด
จึงแพงกว่าผุ้ขายอีกรายหนึ่ง ลดได้หรือไม่ อีกที่หนึ่งให้ถูกกว่านะ โดยอาจให้ หรือไม่ให้ข้อมุลราคาของผุ้ขายอีกรายย่อมได้
3) หากผุ้ขายเจอคำถามแบบข้อ 2 แล้วใบ้กิน ไล่ไปซื้อที่อื่น ชาตินี้ก้อนอน กอดสินค้าคุณไป ไม่ต้องมาขายของครับ
4) แต่ถ้าผุ้ขายตอบไปว่าสินค้าผมดีกว่า บลาๆๆๆ หรือขอสุ้ราคาเดียวกับเขา งัดข้อดีสินค้าตัวเองมาเถึยง แสดงจุดขายก็ว่ากันไป
5) สุดท้ายคุณขายราคาเดียวกับผุ้ขายอีกรายไม่ได้ ก้อตอบปฎิเสธเขาไป  ด้วยมิตร ไมตรี เผื่อคราวหน้าได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าอื่นกันอีก
6) ลุกค้าครับ ไม่ใช่ขึ้ข้า จะได้โพสต์บอก ไม่ขอขายของให้...

สินค้าแพง ย่อมแพงอย่างมีเหตุผลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20/08/14, [19:56:47] โดย tanti »
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #14 เมื่อ: 20/08/14, [23:40:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

1) เป้นเรื่องปกติที่ผุ้ซื้อจะเทียบราคาระหว่าง 2ที่เสมอ
2) ในราคาที่ผุ้ขายเสนอหากสุงกว่าอีกที่ ผุ้ซื้อย่อมมีสิทธิ์ที่จะถามว่าเหตุใด
จึงแพงกว่าผุ้ขายอีกรายหนึ่ง ลดได้หรือไม่ อีกที่หนึ่งให้ถูกกว่านะ โดยอาจให้ หรือไม่ให้ข้อมุลราคาของผุ้ขายอีกรายย่อมได้
3) หากผุ้ขายเจอคำถามแบบข้อ 2 แล้วใบ้กิน ไล่ไปซื้อที่อื่น ชาตินี้ก้อนอน กอดสินค้าคุณไป ไม่ต้องมาขายของครับ
4) แต่ถ้าผุ้ขายตอบไปว่าสินค้าผมดีกว่า บลาๆๆๆ หรือขอสุ้ราคาเดียวกับเขา งัดข้อดีสินค้าตัวเองมาเถึยง แสดงจุดขายก็ว่ากันไป
5) สุดท้ายคุณขายราคาเดียวกับผุ้ขายอีกรายไม่ได้ ก้อตอบปฎิเสธเขาไป  ด้วยมิตร ไมตรี เผื่อคราวหน้าได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าอื่นกันอีก
6) ลุกค้าครับ ไม่ใช่ขึ้ข้า จะได้โพสต์บอก ไม่ขอขายของให้...

สินค้าแพง ย่อมแพงอย่างมีเหตุผลครับ

ข้อ2 ผู้ค้าอาจจะได้รับมาในต้นทุนที่สูงกว่า ทำให้ต้องขายในราคาที่สูงกว่า  อันนี้เรื่องปกติ

ข้อ6 ลูกค้าไม่ใช่ขี้ข้า แต่ถ้างี่เง่ามาผมไล่กระเจิงนะ อันนี้มองกันแบบรวมๆไม่ได้หมายถึงเคสนี้ สินค้าของผมยังเลือกที่จะขายให้เฉพาะบางร้านเท่านั้น

แบบว่าติสต์ฮะ  [สัดเป็ด]
himhim ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #15 เมื่อ: 21/08/14, [00:11:57] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

1) เป้นเรื่องปกติที่ผุ้ซื้อจะเทียบราคาระหว่าง 2ที่เสมอ
2) ในราคาที่ผุ้ขายเสนอหากสุงกว่าอีกที่ ผุ้ซื้อย่อมมีสิทธิ์ที่จะถามว่าเหตุใด
จึงแพงกว่าผุ้ขายอีกรายหนึ่ง ลดได้หรือไม่ อีกที่หนึ่งให้ถูกกว่านะ โดยอาจให้ หรือไม่ให้ข้อมุลราคาของผุ้ขายอีกรายย่อมได้
3) หากผุ้ขายเจอคำถามแบบข้อ 2 แล้วใบ้กิน ไล่ไปซื้อที่อื่น ชาตินี้ก้อนอน กอดสินค้าคุณไป ไม่ต้องมาขายของครับ
4) แต่ถ้าผุ้ขายตอบไปว่าสินค้าผมดีกว่า บลาๆๆๆ หรือขอสุ้ราคาเดียวกับเขา งัดข้อดีสินค้าตัวเองมาเถึยง แสดงจุดขายก็ว่ากันไป
5) สุดท้ายคุณขายราคาเดียวกับผุ้ขายอีกรายไม่ได้ ก้อตอบปฎิเสธเขาไป  ด้วยมิตร ไมตรี เผื่อคราวหน้าได้มีโอกาสอุดหนุนสินค้าอื่นกันอีก
6) ลุกค้าครับ ไม่ใช่ขึ้ข้า จะได้โพสต์บอก ไม่ขอขายของให้...

สินค้าแพง ย่อมแพงอย่างมีเหตุผลครับ
1.ถูกต้องครับ ใครก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มที่สุดให้กับตัวเอง ผมเองก็เทียบครับมากกว่า2ที่ด้วยครับ แต่ผมไม่เคยทำให้ผู้ขายรายใดต้องเสียน้ำใจครับ
2.ผู้ซื้อย่อมสามารถถามได้แน่นอนครับ แต่กรณีนี้ผมอ่านยังไงก็ไม่เห็นว่าเค้าต้องการจะรู้เลยอะครับ ว่าทำไมของถึงแพงกว่า
3.-4.แน่นอนผมมั่นใจว่าผู้ขายส่วนใหญ่เจอคำพูดไร้มารยาทแบบนี้ต้องมีใบ้กิน ต้องมีสะอึกแน่นอนครับ แล้วหลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ขายรายนั้นๆว่าจะใจเย็น มีสติและวาทศิลป์ในการอธิบายขนาดไหน ถ้าหากใจเย็นหน่อยก็อธิบายไปทำไมของถึงแพงกว่า บลาๆๆ ถ้าใจร้อนหรือวันนั้นๆมีลูกค้าไร้มารยาทเข้ามาพูดทำนองนี้สัก10คน มันก็ยากที่ลูกค้าจะไม่โดนสวน ซึ่งในกรณีนี้เจ้าของกระทู้ก็ได้ตอบกลับไปอย่างรักษามารยาทก็ถือว่าน่าชื่นชมครับ
5.ถ้าเจอพ่อค้าใจดีก็คงได้ซื้อกันต่อไปครับ
6.ถูกต้องครับลูกค้าไม่ใช่ขี้ข้า และก็ไม่ใช่เจ้านายที่จะต้องไปโอ๋ไปง้อเอาใจในกรณีที่ลูกค้าคนนั้นเข้ามาแบบไม่น่าต้อนรับ และกลับกันถ้าลูกค้าเข้ามาดี พูดจาดีพ่อค้าทุกคนล้วนย่อมเต็มใจที่จะให้บริการอย่างเต็มที่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21/08/14, [00:13:32] โดย himhim »
NooSuBKunG ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #16 เมื่อ: 27/08/14, [15:27:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ทำอย่างนี้ไม่ค่อยดีเลยครับ ก่อนซื้อควรจะเช็คราคาขอหลายๆร้านจนกว่าจะแน่ใจก่อน ถ้านัดแนะแบบนี้ เป็นผม ถึงจะแพงกว่าคงต้องยอมเอา เพื่อให้เกียรตืกับคนขายบ้าง ซึ่งโฟมยางผมว่าราคาคงต่างกันไม่กี่สิบหรือร้อยต้นๆ

อีกอย่างการซื้อของจากคนอื่น เงินไม่ใช่เป็นปัจจัยอย่างเดียว ถ้าคุยถูกคอหรือไว้ใจได้ ผมคงไม่ไปอุดหนุนร้านอื่นหรอก ถึงรู้ว่าจะถูกกว่าก็ตาม

แล้วสุดท้ายราคาถูก คุณภาพก็อาจจะถูกตามไปด้วย อันนี้ก็ไม่ทราบได้

ผมว่าการซื้อขายให้ดี คนขายก็รับผิดชอบต่อลูกค้า คนซื้อก็ยอมให้เกียรติกับคนขายจะดีที่สุดนะ
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: