ห้ามไม่ได้หรอกครับ เรื่องการขายตัดราคากันนี่ คงเห็นอยู่ว่า การตัดราคามันเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นกับสินค้าเกือบทุกๆประเภท ทั่วโลก ตัดมาก ตัดน้อยแตกต่างกันไป ทางที่ดีคือ ผู้ขายต้องพัฒนาสินค้าให้มีความแตกต่าง โดดเด่น หรือ ม่ายก็ใส่โปรโมชั่นพิเศษ ลด แลก แจก แถม เป็นบางช่วง ดึงดูดลูกค้า (แต่โปรนั้นต้องไม่กระทบต้นทุนมากนัก)
สรุป ผู้ขายที่อยากอยู่ในรอดในระบบตลาด ต้อง
1. พัฒนาสินค้า ให้มีความแตกต่าง โดดเด่น อย่างไม่หยุดนิ่ง
2. หาโปรโมชั่น ที่ไม่กระทบต้นทุน หรือ กระทบแต่น้อย มาดึงดูดลูกค้า
*** แต่..จะว่าไปการขายตัดราคา มันก็มีข้อดีเล็กๆ อยู่บ้าง คือ ทำให้สินค้า มีการพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อหนี ปัญหาตัดราคากัน น่ะครับ
|