ผมว่าเรื่องควรอัดเท่าไหร่แน่คงไม่ต้องถกกันแล้วล่ะครับ
ก็ตามที่คุณ bally บอก ถังมันจะมีสเป็กกำหนดมาอยู่แล้วว่าควรจะเติมเท่าไหร่ เพื่อความปลอดภัยก็ควรจะทำตามนั้น
แต่ก็ปกติสำหรับโรงงานและช่างบ้านเราเช่นกัน ที่มักจะเห็นเรื่องของความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ สิ้นเปลือง เสียเวลา ยุ่งยาก
ก็เรื่องของใครของมัน ตามสะดวก แต่ส่วนมาก ช่างที่ไม่ระวังเรื่องเซฟตี้ แล้วก็บอกว่าไม่เห็นเคยเกิดอุบัติเหตุ ไม่เห็นเป็นไร
มักจะเป็นคนโชคดี ดวงดี
ส่วนไอ้ที่ดวงไม่ดี ไม่ได้มาอยู่เล่าเรื่อง [lol]
คุณ trairong ถ้าเป็นไปได้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนโรงงานอัด ที่นี่ทำงานไม่สนความปลอดภัย ไม่ไหว
ใช่ มันอัดได้แหละ แล้วก็ไม่ระเบิดด้วย เพราะถังมันออกแบบมาให้ทนแรงดันได้เยอะกว่าที่แนะนำมากพอสมควร
ถึงจะอัดเกินไปมันก็ระเบิดได้ยากมาก ทุกอย่างต้องพอดี อุณหภูมิได้้ วาล์วระบายเสีย ฯลฯ
แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่เคยเกิด มันมีมาแล้ว และถ้าคนอยู่ใกล้ๆ มันถึงตาย
กับโรงงานนี้มันอาจจะไม่เคยเกิด แต่ถ้าหวยมันมาออกตอนถังอยู่บนรถคุณ หรือตอนกะลังแบกถังขึ้นมา
มันไม่คุ้มกันม้าง [เหอะๆ]
ผมอยู่กับช่างมาตลอดชีวิต เจอมาเยอะแล้วไอ้ประเภท ไม่เป็นไร ฝรั่งปอดแหก พี่ทำมาเป็นสิบปี
แล้วก็เห็นไอ้คนที่พูดไปนอนฟังเพลงที่วัดมาหลายคนแล้วเหมือนกัน เซฟได้ก็ทำเถอะครับ
ขอบคุณครับคุณบังที่แนะนำ ผมส่งอัดตามที่ถังกำหนดแหละครับ คือถังที่ผมมีจะมี2ขนาดคือ9.4(ถังที่บ้าน) โรงงานจะอัดให้ 8กิโล ส่วนถัง11.3กิโล โรงงานจะอัดมาให้10กิโลครับและโดยปกติผมจะถอดวาวล์ก่อนไปปัดเงาเสร็จแล้วก็จะส่งไปใส่วาวล์และเทสต์แรงดันก่อนอัดก๊าซครับ ส่วนทางโรงงานจะอัดได้เท่าไหร่นั้น ผมรับรู้จากโรงงานที่เติมให้ครับ ไม่ได้กำหนดให้ทางโรงงานว่าจะต้องเติมเท่าไหร่ครับให้เป็นไปตามสเปกของถังแต่ละถังครับ โดยปกติก็ไม่ได้ตั้งใจมาชี้แจ้งแต่พอดืมีน้องท่านหนึ่งแจ้งมาว่ามีการพาดพิงในห้องซื้อขายว่าผมเติมได้อย่างไร และก็ขายไปได้อย่างไรในราคานั้นผมเลยมาชี้แจ้งครับ ว่าทำไมที่เติมผมไม่กำหนดว่าทางโรงงานต้องเติม10กิโลแต่โรงงานเป็นคนกำหนดมาตามสเปกของถังครับ และส่วนราคาที่ผมขายเพราะเป็นที่ตัวสินค้าที่ผมทำขึ้นมาให้แตกต่างจากที่เพื่อนท่านอื่นที่นำมาขาย คือเป็นถังปัดเงาซึ่งเป็นความพอใจของระหว่างผมและเพื่อนที่ซื้อไป ซึ่งเพื่อนท่านนั้นไม่น่าเอาส่วนของผมเข้าไปเกี่ยวข้องในการซื้อขายของท่านนั้น ยังไงต้องขอบคุณคุณบังที่ช่วยแนะนำครับ และจากสเปกที่เพื่อนได้ลงมาให้นั้น มันจะเป็นสเปก(เมื่อเทียบจากเส้นผ่นศูนย์กลางครับ) C020 ทนแรงดัน 1800psi กำหนดกให้เติมก๊าซ68เปอร์เซนต์ 20.0ปอนด์(9.09กิโล)เส้นผ่าศูนย์กลาง8.0นิ้ว(20.32ซ.ม.) สูง23.3นิ้ว(59.18ซ.ม.)น่าจะไม่รวมวาวล์หัวถังครับ น้ำหนัก 23.0ปอนด์(10.45กิโล) น้ำ้หนักของก๊าซที่อัดเข้าไปที่เปลี่ยนสถานะเป็นของเหลว 29.4ปอนด์(13.36กิโล) ต่อไปผมจะแจ้งโรงงาน ว่าเติม 9กิโล ตามสเปกที่ทางโรงงานกำหนด อย่างไงต้องขอโทษที่ใช้ข้อมูลจากโรงงานรับเติม โดยไม่มีข้อมูลจากเสปกของถังครับ ขอน้อมรับความผิดทุกประการครับ แล้วจะปล่อยก๊าซออกจากถังที่เติมไปแล้วให้ได้ตามสเปกเพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุดครับ ขอชี้แจงเท่านี้ครับขอบคุณครับก็ตามที่คุณ bally บอก ถังมันจะมีสเป็กกำหนดมาอยู่แล้วว่าควรจะเติมเท่าไหร่ เพื่อความปลอดภัยก็ควรจะทำตามนั้น
แต่ก็ปกติสำหรับโรงงานและช่างบ้านเราเช่นกัน ที่มักจะเห็นเรื่องของความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ สิ้นเปลือง เสียเวลา ยุ่งยาก
ก็เรื่องของใครของมัน ตามสะดวก แต่ส่วนมาก ช่างที่ไม่ระวังเรื่องเซฟตี้ แล้วก็บอกว่าไม่เห็นเคยเกิดอุบัติเหตุ ไม่เห็นเป็นไร
มักจะเป็นคนโชคดี ดวงดี
ส่วนไอ้ที่ดวงไม่ดี ไม่ได้มาอยู่เล่าเรื่อง [lol]
คุณ trairong ถ้าเป็นไปได้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนโรงงานอัด ที่นี่ทำงานไม่สนความปลอดภัย ไม่ไหว
ใช่ มันอัดได้แหละ แล้วก็ไม่ระเบิดด้วย เพราะถังมันออกแบบมาให้ทนแรงดันได้เยอะกว่าที่แนะนำมากพอสมควร
ถึงจะอัดเกินไปมันก็ระเบิดได้ยากมาก ทุกอย่างต้องพอดี อุณหภูมิได้้ วาล์วระบายเสีย ฯลฯ
แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่เคยเกิด มันมีมาแล้ว และถ้าคนอยู่ใกล้ๆ มันถึงตาย
กับโรงงานนี้มันอาจจะไม่เคยเกิด แต่ถ้าหวยมันมาออกตอนถังอยู่บนรถคุณ หรือตอนกะลังแบกถังขึ้นมา
มันไม่คุ้มกันม้าง [เหอะๆ]
ผมอยู่กับช่างมาตลอดชีวิต เจอมาเยอะแล้วไอ้ประเภท ไม่เป็นไร ฝรั่งปอดแหก พี่ทำมาเป็นสิบปี
แล้วก็เห็นไอ้คนที่พูดไปนอนฟังเพลงที่วัดมาหลายคนแล้วเหมือนกัน เซฟได้ก็ทำเถอะครับ