Aqua.c1ub.net
*
  Sat 20/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Red Bee For Beginner (by Angel007)  (อ่าน 11764 ครั้ง)
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« เมื่อ: 26/12/07, [23:09:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ



Webboard แห่งนี้เป็นศุนย์รวมของผู้ที่ชื่นชอบหลงไหลในความสวยงามของกุ้ง Red Bee Shrimp และเพื่อแลกเปลี่ยนประสพการณ์และความรู้ต่างๆในการเลี้ยงกุ้งชนิดนี้

สำหรับมือใหม่ที่หลงไหลกับความสวยงามของพวกมัน สิ่งที่คุณต้องเตรียมตัวมีดังนี้ (อาจฟังดูยุ่งยากซักนิดนะครับ)

1.พื้นฐานในการเซ็ทตู้ไม้น้ำ

การเลี้ยงกุ้งเรดบี จำเป็นต้องมีพื้นฐานในการเลี้ยงไม้น้ำมาก่อนครับ ทั้งนี้ในการเลี้ยงเรดบี ควรปลูกไม้น้ำให้พวกมันด้วยครับ เพราะในระบบนิเวสน์ที่ดีต้องมีทั้งพืชและสัตว์ที่ต้องเกื้อกูลกัน ทั้งใช้เป็นที่หลบซ่อนตัว ช่วยลดความเครียด และไม้น้ำยังอยู่ในกระบวนการย่อยสลาย ไนไตรท ไนเตรท ของเสียที่เกิดจากกุ้งด้วยครับ เพื่อนๆสามารถศึกษาข้อมูลได้จากบอร์ดไม้น้ำได้เลยครับ
www.clubaquaplant.org
http://aquariathailand.pantown.com

2.พิ้นฐานในการเลี้ยงกุ้งแคระ

กุ้งแคระมีมากมายหลากหลายสายพันธุ์ครับ มีทั้งเลี้ยงง่ายและเลี้ยงยาก มีทั้งที่ชอบค่า ph สูง (เป็นด่าง) และชอบ ph ต่ำ (เป็นกรด) เรดบีเป็นกุ้งที่ชอบค่า ph ต่ำครับ และเป็นกุ้งแคระที่เลี้ยงยากที่สุด เรื่องมากที่สุด และเป็นกุ้งแคระที่สวยที่สุด ดังนั้นการมีพิ้นฐานในการเลี้ยงกุ้งแคระที่เลี้ยงง่ายๆก่อนจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อให้เข้าใจในนิสัยและลักษณะความเป็นอยู่ของพวกมัน กุ้งแคระที่เลี้ยงง่ายและเป็นที่นิยมมีหลายชนิด เช่น Cherry, Tiger, Blue, Normal Bee, Longnose etc... ซึ่งเพื่อนๆสามารถศึกษาข้อมูลได้จากเวปกุ้งที่อัดแน่นไปด้วยความรู้และข้อมูลเวปนี้ครับ
www.clubaquaplant.org

3.มีกำลังใจและความชื่นชอบอย่างแท้จริง

ถ้าหากขาดสองสิ่งนี้ไป การเลี้ยงกุ้งเรดบีคงไม่สำเร็จแน่ๆ เหมือนผมและเพื่อนๆที่ค่อยให้กำลังใจกันและมีความหลงไหลในความสวยงามของมัน ขอให้ประสพความสำเร็จในการเลี้ยงเรดบีและยินดีต้อนรับทุกคนในโลกของ RED BEE SHRIMP แห่งนี้ครับ



อุปกรณ์ที่สำคัญในการเลี้ยงเรดบีมีอะไรบ้าง

1.ตู้ที่ใช้เลี้ยง
ขนาดตู้มาตรฐานที่ใช้เลี้ยงเรดบีควรมีขนาด 24 นิ้วขึ้นไป ทั้งนี้เพื่อความสดวกในการติดตั้ง ชิลเลอร์และเครื่องกรองนอกให้มีประสิทธิภาพและคุ้มราคา

2.เครื่องกรอง
ผมแนะนำให้ใช้กรองนอก เพื่อความสดวกในระยะยาว และเครื่องกรองนอกสามารถใส่ใส้กรองได้หลายชนิด เพิ่มประสิทธิภาพในการกรองให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังสดวกในการล้างทำความสะอาด โดยไม่ต้องรบกวนภายในตู้

3.ชิลเลอร์
ประเทศไทยเป็นเมืองที่ร้อนมาก โดยเฉพาะใน กทม อุณหภูมิที่ไม่คงที่ในแต่ละวัน สามารถสร้างความเครียดให้กุ้งรดบีได้ อีกทั้งกุ้งเรดบียังชอบอยู่อุณภูมิน้ำที่ 24 C (เป็นอุณภูมิที่กุ้งเจริญพันธุ์) เราจะเลี้ยงเรดบีให้ง่ายขึ้น มีสุขภาพดีและได้ลูกเยอะๆ ชิลเลอร์คือกุญแจสำคัญครับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน Analysis ต่างๆ และยินดีต้อนรับเพื่อนๆทุกๆคนอีกครั้งครับ

เพื่อนๆสามารถอ่านประวัติโดยสังเขปของพวกมันได้จากลิงค์นี้ครับ

http://www.pantown.com/board.php?id=15995&area=&name=board6&topic=6&action=view

ANGEL007

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20/03/10, [00:21:16] โดย Longhairguy »
Tags: เรดบี 
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: