Aqua.c1ub.net
*
  Sat 20/Apr/2024
หน้า: 1 2 3 4 ... 28   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาแนะนำตัวกันดีกว่าครับ  (อ่าน 301725 ครั้ง)
sit ออฟไลน์
C.A.P. Army
« ตอบ #30 เมื่อ: 24/11/06, [00:55:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สวัสดีครับ  ผม สิท
อายุ 27
ทำงาน IT
สัดส่วน 34-24-38  :smile07:

      วัยเด็กเล็ก : เริ่มเลี้ยงปลามาตั้งแต่เด็กๆแล้ว   สมัยประถมอยู่กับอาม่าที่ ชลบุรี แถวบ้านมีคลอง + ท้องนา   ก็หิ้วกระป๋องกับสารพัดอุปกรณ์ที่พอหาได้   และก็จับมันทุกอย่างที่พอจะจับได้กลับมาเลี้ยงในตุ่ม  ตั้งแต่ปลาหมอ ปลากระดี่ ปลากิม ปลาซิว ปลาช่อน (เลี้ยงรวมไปได้ไงวะ) อื่นๆ  แล้วก็จับมาเพิ่มเรื่อยๆ ทุกเสาร์-อาทิตย์(ตายก็มีเรื่อยๆ   บาปซะตั้งแต่เด็ก)  อาหารที่ให้ปลาก็ขนมปังครับ   แต่จำได้ว่าตอนนั้นมีอยู่ปีหนึ่งแล้งมากๆ  จนคลอง + ท้องนาน้ำแห้งความสนุกของผมก็หมด   แต่แล้วก็ไปเจอปักควาย(สะกดถูกหรือเปล่าหว่า)เข้า   โอ้โหพระเจ้า!!! ปลาเต็มปักควายเต็มไปหมด   ช้อนสนุกเลยครับ   ตักมันทั้งปลาทั้งโคลน   แต่แล้วไม่กี่วันผ่านไปปักควายแห่งนี้ก็แห้งจนดินแตก    แต่แล้วด้วยความบังเอิญทำไมก็ไม่ทราบผมเอาไม้งัดดินที่แห้งเป็นแผ่นขึ้น   โอ้โหพระเจ้า!!! ปลาอีกแล้วครับท่าน   มุดกันอยู่ใต้ดินนั่นแหล่ะ   ทีนี้ผมก็ขุดมันใหญ่เลย   และแล้วก็ได้ปลาช่อนตัวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับได้มา   ขอบอกว่ากลับมาแบบเต็มกระแป๋ง อิๆ   แล้วก็ลงตุ่มอีกตามเคย   จนกระทั่งผมประมาณ ป.5 ถ้าจำไม่ผิด   ก็ได้ตู้ปลาตู้แรกในชีวิต + ปลาทองอีก 4 ตัว  555  สวรรค์    วันๆก็ไม่ทำอะไรครับให้มันแต่อาหารปลา   อาม่าก็บ่นเดี๋ยวมันก็ท้องแตกหรอก   จำได้ว่าเคยให้อาหารจนมันลอยหงายท้องแต่ไม่ตาย   

      วัยเด็ก(วัยสิ้นคิด) : ขึ้นมัธยมทีนี้ผมกลับไปอยู่กับ ป๊ากับแม่ ไอ้ความชอบเลี้ยงปลาก็ยังไม่เลิก   ทีนี้ทำขอบบ่อแล้วเลี้ยงปลาหางนกยูงครับบ่อขนาด 1 เมตร   ในอ่างก็มีสาหร่ายหางกระรอก + เทป(จำไม่ได้ละ  สมัยก่อนผมเรียกมันว่าอะไร)ที่เก็บมาจากหนองน้ำก็เลี้ยงมันไปเรื่อยจนขึ้น ม.ปลายทีนี้เล่นของใหญ่แล้ว   บ่อปลาคราฟ์ทำกันเอง กับน้องและป๊า   บ่อกว้าง 2 เมตรลึก 1 เมตร ใส่ปั้มน้ำ 1 ตัวไม่มีกรอง   โอ้โหสวรรค์อีกแล้ว   ลงปลาคราฟ์ไปประมาณ 20 ตัวมั้งก็มีตายไปบ้าง   แต่ผมสนุกมากตอนลงไปในบ่อเพื่อจับปลาออกและขัดบ่อตอนตระไคร่เยอะๆ   จนถึงตอนนี้บ่อนี้ก็ยังอยู่ที่บ้านส่วนปลาตั้งแต่คอกแรกที่ลงก็ยังมีบางตัวอยู่จนถึงตอนนี้   แต่มันดูไม่แข็งแรงแล้ว(สงสารมันเหมือนกันครับ)   แต่ตอนนี้บ่อนี้มีกรองแล้วนะครับใช้กรองถังใหญ่มากๆ ป๊าผมทำเอง   

      วัยรุ่น(หลีสาว) : พอเข้ามหาลัยก็ถึงเวลาเว้นวรรคไม่ได้ยุ่งเกี่ยวเรื่องปลาไป 4 ปี  ต้องห่างบ้านมาอยู่กรุงเทพฯ

      วัยทำงาน : เริ่มกลับมาเลี้ยงปลาอีกครั้ง   ก็เริ่มจากที่นี่เลยครับ http://aquariathailand.pantown.com/   อ่านอยู่เป็นเดือน  อ่านเกือบทุกกระทู้   แล้วก็จึงเริ่มลงมือเลี้ยง   ก็เลี้ยงมันแบบ ลูกทุ่งๆ ครับตอนนี้มี 3 ใบล่ะ    เลี้ยงซะจนน้อง ก้านกล้วย(แฟนผมเอง) บ่นแล้วบ่นอีก จนเลิกบ่นไปแล้ว อิๆๆ

      วัยทอง : ก็ยังคงเลี้ยงมันอยู่มั้ง ^ ^

ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆท่านนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24/11/06, [01:03:17] โดย sit »
Angel007 ออฟไลน์
Redbee Master
« ตอบ #31 เมื่อ: 24/11/06, [03:10:07] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

          ผมชื่อ GOLF คับผม
          เป็นคนเชียงรายโดยกำเนิดครับ

ช่วงประถม
-          เริ่มเลี้ยงปลามาตั้งแต่จำความได้..................ตอนเด็กๆ มีโหลทรงกระบอกใบนึง เลี้ยงพวกปลาซิว........จะนั่งดู (จนหลับคาที่) และจดบันทึกทุกๆวัน.
-          จากนั้นก็เริ่มมาเลี้ยงปลาทอง (ปลายอดฮิตของเด็กๆ) ไปดูหนังจีนเรื่องนึง เค้ารีดไข่ปลาทอง เพื่อเพาะพันธุ์ เราก็เลยทำตาม (รีดแต่ไข่จริงๆ ไม่มีเชื้อตัวผู้มาผสม) แล้วเอาไปแจกเพื่อนๆ
-          จากนั้นช่วง ประถมก็เพาะพันธุ์ ปลาทองได้สำเร็จ

ช่วงมัธยม
-          ต่อมาพอเข้าช่วงมัธยม ก็หันไปสนใจปลาหมอสี กลุ่มมาลาวี........บ้า อยู่พักใหญ่........(แบบว่า.....นอนกับปลา.....กินกับปลา)
-          พอเข้าช่วงประมาณ ม.3 ไปเห็นรูปการจัดตู้ไม้น้ำ........นี่แหละ สิ่งที่ฉันชอบ........และรักที่จะทำ
           และเริ่มศึกษาเรื่อยๆจากเวปภาษาอังกฤษและหนังสือที่มีอยู่ตอนนั้น (ทำให้ผมพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษขึ้น.....จากเด็กซื่อบื้อคนนึงที่ไม่รู้แม้กระทั่งคำว่า How are you? แปลว่าอะไร)
-          มีตู้ 48" เลี้ยงไม้น้ำจำพวกอนูเบียสและเฟิร์นรากดำ ส่วนปลามี มอฮ๊อกเซียกะฉลามหางไหม้ฝูงนึง.............แล้วผมก็ต้องจากบ้านนอก ไปเข้ากรุง..........เพื่อลุยต่อในรั้วมหาลัย

ช่วงรั้วมหาลัย
-          จากนั้นตอนปี 1 ก็บ้าปลาหมอจากทะเลสาปทังกันยิกาอย่างแรง โดยเฉพาะฟรอนโตซ่า..........จนต้องหอบหิ้วฟรอนฝูงใหญ่ ไปแย่งตู้ของพ่อที่เชียงราย......มันเป็นฟรอนที่อยู่กับมังกรได้ดี (แต่พวกมันก็จากไปเพราะไฟดับ)
            แล้วก็งอกตู้ทะเลขึ้นมาอีกสองตู้................(แต่ช่วงนั้น อุปกรณ์เลี้ยงปลาทะเล มีไม่มากเหมือนสมัยนี้  จึงทำให้ไม่ประสพผลสำเร็จและวางมือไป)
-          เป็นครั้งแรกที่หันมาเล่นไม้น้ำอย่างจริงจัง แล้วก็มาเจอกับร้าน Allfish สมัยยังมีห้องเดียวอยู่ ต้องขอบคุณเจ้าปลา คิลลี่ที่ทำให้ผมเดินเข้าไปในร้านนี้  จากนั้นก็บ้าตู้ไม้น้ำ และปลาคิลลี่ไปพร้อมๆกัน
           เส้นทางที่ผมเดินมา ทำให้รู้ว่าผมชอบอะไร...................ผมชอบตู้ไม้น้ำที่ไม่เป็นระเบียบ........อารมณ์รกๆ สลัวๆและปลาก็ต้องเป็นปลาป่าจริงๆ
-          ตอนปี2 ก็เริ่มบ้า ปลาใหญ่ๆ.........จนมีตู้และบ่องอกมาอีก เลี้ยงปลามังกร กระเบน ปลาปอด อินซิกนิส คราว์เตตร้า.........จากนั้นก็เริ่มรู้สึกแล้วว่ามันไม่ใช่ตัวเรา......มันเป็นกระแสที่เราโอนเอียงไปเอง
           ในเวลานั้นก็ได้รู้จักกับ เจ้ากุ้งแคระแสนสวย....................และงูที่สวยที่สุดที่เคยเห็นมา Milk Snake (ตอนนี้ มี Milk, Ball Python แล้วก็ Brazilian Rainbow Boa)
-          ตอนนั้น บ้าเลี้ยงนกไปพักใหญ่ มีเจ้า African Grey, Cakatoo, Rainbow Finch แล้วก็ Canary  (แต่แล้วไข้หวัดนก ก็ทำให้เราต้องพรากจากกัน - ปล.มีหลายเสียงต่อต้านไม่ให้เลี้ยงแล้ว เพราะตอนนั้นป่วยหนัก
           จนโรงพยาบาลแตกตื่น นึกว่าเป็นไข้หวัดนก แต่ไม่ใช่........รอดไปเรา)
-          และแล้ว ผมก็ได้รู้จักกับเจ้า RED BEE SHRIMP ทั้งบ้า และคลั่งใคล้มันอย่างแรง จนตอนนี้มีบอร์ดเกี่ยวกับเจ้ากุ้งแสนสวยนี่เป็นของตัวเอง http://redbee.pantown.com

ปัจจุบัน
-         ตอนนี้อยู่ในรั้วมหาลัยมาจนถึงปีที่สี่แล้ว.............แต่ไม่มีที่ท่าว่าจะจบ (เพราะนักศึกษา4 ปีจบ ที่นี่มีน้อยมาก  :smile06: )
-         และปัจจุบันก็มีตู้ไม้น้ำ (รกๆ) และปลาอื่นๆ พร้อมทั้งสัตว์เลี้ยงอีกมากมาย (พร้อมที่จะเปิดสวนสัตว์ขนาดย่อมๆ) รวมทั้งยังมีโครงการอีกหลายอย่างที่อยากทำ (ถ้าจบจากรั่วมหาลัย)

-         และยังประทับใจในบอร์ดแห่งนี้ ที่พวกเราต่างหลงไหลในโลกสีเขียวใต้ผืนน้ำ ระบบนิเวศน์ที่เราสร้างมันขึ้นมาด้วยสองมือ กับความตั้งใจ และมันจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป

ใบพลู!!! ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #32 เมื่อ: 24/11/06, [20:38:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 :mad02: แต่ละคนก็แตกๆต่างๆกันไปนะครับ งั้น ผมมาเสนอของผมมั่งครับ

 :smart01: ผมชื่ออ๊อฟ อายุ 23 ปีครับ แล้วเราก็ย้อนไปสัก 15 ปีที่แล้ว.......กาลครั้งนึง...

เกิดจาก ผมรักสัตว์ เกือบทุกชนิดบนโลกครับ ยกเว้น คางคก อึ่งอ่าง ไรพวกนั้น  แล้วเมื่อตอน 6 ขวบ มีแมวหลงมา ขอแม่เลี้ยงอยู่สองสามอาทิตย์ จนได้เลี้ยง

เอาล่ะ เราจะเริ่มต้นจากตรงนี้เล้ย ไปกันเลย...... :dontworrie02:

 :smile01:วัยเด็ก สอบได้ที่ 1 ติดต่อกัน ตั้งแต่อนุบาลจน ป. 2 เลยขอตู้ปลาพ่อ 1 ใบ ก็ได้ตู้ใหญ่ๆมา 1ใบครับ ขนาด 20 นิ้ว[ตอนนั้นใหญ่สำหรับผมนะ]

มีส่าหร่ายหากกระรอก ปลาหางนกยูง ปลาสอดไรงี้  นั่งดูจนหลับ บางครั้งแกล้งป่วยเพื่อดูปลามันออกลูก......

บางครั้งได้ตามพ่อไปสำรวจป่า ก็จะไปนั่งดูตามแม่น้ำ ลำธาร ชอบความสวยแบบรกๆที่ธรรมชาติสร้างครับ :blush01:

แมวก็มีลูกอีก ตอนนั้น เริ่มมีแมวเป็น 3 ตัว :worrie01:

 :dontworrie01:ก็เลี้ยงๆไป จน ม.ต้น มีหมามาเลี้ยง อีก 2 ตัว เป็น พูเดิลและอาเซเชี่ยน เป็นหมาอารักขาของพ่อ  และเริ่มหลงไหลใน ปลาทอง เก็บเงินซื้อ ตู้ 24 นิ้ว มาอีก 1 ตู้

ซื้อปลาฮอลันดายักษ์ มา 9 ตัว ไซส์ 2 นิ้ว เลี้ยงด้วยความรู้เท่าหางอึ่ง  เลี้ยงจนได้ขนาดตัวละ 1Kg ดันสอบติด ตัวแทน คอมพิวเตอร์โอลิมปิกวิชาการ ก็ไปเก็บตัว ไม่มีใครมีเวลา ปลาตาย!

 :daze02: ทำใจอยู่พักนึง แมวคลอดลูกให้ดีใจ เป็น 5 ตัว แล้ว ก็ได้ชะนี เก้ง มาเลี้ยง เพราะ แม่มันถูกยิงในป่า ตามหน้าที่ของพ่อ และความอยากได้ก็เลยเอามาอนุบาล จนพร้อมออกป่า ก็

เอาไปสวนสัตว์ ปัจจุบัน ก็โชว์อยู่ครับ

 :smart02: แล้วก็เริ่มชอบ ปลาหางนกยูง + พ่อสนใจ เลยเพาะขาย และลามไปถึงปลากัด ถึงตรงนี้พ่อจริงจังมาก ก็เลย ทำปลาเป็นสายตัวเอง ส่งออกได้สำเร็จ ทำอยู่พักนึง ก็เลิกเพราะผมได้ทุนไปเรียนที่อื่น... แมวเริ่มมีเป็น 15 ตัว :smile06:

แล้วต่อมาสักปีสอง  ผมก็ชอบ ปลา นีออน เลี้ยงอยู่10ตัว ในตู้นาโนตู้แรก ก็เริ่มงอกตู้ นาโนอีก 2 ตู้
แล้วเริ่มสนใจปลาครอสบีสในปีสาม  ก็เริ่มตั้งแต่ ตู้ เดียว จนมีงอกมาเรื่อยๆๆ อีกสองตู้ใหญ่ เลี้ยงไปขายไปครับ ก็พยายามหาเรื่องเกี่ยวกับไม้น้ำ เพราะอยากให้ตู้นาโนสวยๆ จนตอนนี้

กำลังจะเริ่มแล้วคร๊าบบบบบ ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วยเน้อออ ขอบคุณครับ

ปล. บ้านตอนนี้ หมา 3 หนูแฮม 4 Fh 2 Tex 1 และแมว 50 ตัวครับ แมวเป็นวิเชียร์มาศ 40 เหลืองมณี 5 ขาวปลอด 5 เย้ๆๆ :smile07:

แม่ปลื้มมม จบ..!!!! :smile02:
dinsor2b ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #33 เมื่อ: 26/11/06, [02:19:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หึ..หึ :smart01:
ด้วยความเป็นเด็กต่างจังหวัดและอยากรู้อยากเห็น....ด้วยอายุในช่วงวัยประมาณ 6 ปีนั้น..(อาจโหดไปผู้ปกครองควรพิจารณา)..มันเริ่มด้วยบ่อปูนปลาหางนกยูงที่บ้าน เอ๊ะตัวรัยมันดุ๊กดิ๊กอยู่ว้า :daze01: จึงหยึบช้อนมันขึ้นมาดู....ปลาๆ!! คับ พ่อคร้าบ ปลาๆ ..!!! หึๆ....แปร๊ดดดด..  ดว้ยสองมืออันน้อยนิดที่หยิบมาให้คุณพ่อดู ตาอยู่ทางหัวอยู่ทาง.... :freeze02: คงไม่ต้องบรรยายมากกว่านี้นะครับ
แล้วทุกครั้งที่จำได้....(โหดอีกแล้ว..ผู้ปกครองควรพิจารณาอีกครั้ง) ผมในวัยเด็กจะหยิบปลาขึ้นมาดู บี้เล่น จับมาผ่าตัด...เอ่อเด็กนะคับ...ต้องเข้าใจว่าเด็ก :freeze04: จนเลิกพฤติกรรมนั้นไปเอง (ตอนนี้เค้ารักปลาแล้วนะตัวเอง :smile03:)
จนโตขึ้นอีกนิดก้อหันมาตกปลา ตกกะคุณพ่อไปทุกที่ๆมีปลา มีบ่อตก หรือแม่น้ำ...ทำให้รู้จักกับปลาแม่น้ำอยู่หลายชนิดเหมือนกัน..ชอบตั้งแต่ตอนนั้น(เพราะเอามากินได้เหอๆ :smile01:)
แล้วก้อเลิกตกปลาเพราะต้องมาขยันเรียนสอบเอนทรานซ์อ่ะคับ จนเข้าปี1 ก้อเริ่มเลี้ยงปลาทอง แล้วก้อหารัยมาแต่งๆมันไปเรื่อยเอาไม้น้ำมาลง (แต่ไม่รอดเพราะไม่มีความรู้ว่าต้องมีไฟให้เค้าด้วย) แล้วก้อเลี้ยงมาเรื่อยๆรอดบ้างตายบ้างตามประสา จนเจอเพื่อนคอเดียวกันที่คณะบ้านมันเพาะปลาเล็กขายคับ(ที่สวนหลายคงก้อคงรู้จัก :smart01:) มันเอามาให้เลี้ยงเรื่อยๆ ต้องขอบคุณมันมากๆถ้าไม่ได้มันผมก้อคงไม่รู้จักปลาเล็กๆหรอกคับ และเพื่อนอีกคนที่มันเลี้ยงต้นไม้น้ำมาก่อนนานแล้วชวนไปบ้านมัน...โอ้ว :daze02:แม่จ้าวว ตู้เป็นล้านตู้.(เอ่อเว่อร์ไปนิด..แต่แบบว่าเยอะจิงใหญ่กว่าร้านในสวนบางร้าน) และไม้น้ำปลาแปลกๆเพียบ ทำให้ผมเริ่มเลี้ยงไม้น้ำอย่างจิงจังตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา....:blush01:
จนตอนนี้อายุ 23 ยังเรียนอยู่คับ ชื่อเล่น มาร์ท คับ  ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนในบอร์ดคับ :smile08:


น้องเม้งซ่า ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #34 เมื่อ: 27/11/06, [13:59:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ที่จิงสนใจมาหลายปีแล้วหล่ะคับ ผมอายุเพิ่งจะ 15 ปีเอง - -* ขอแม่ซื้อก็ไม่ค่อยจะยอมซื้อให้ซะที ตื๊อจนยอมซื้อฮะ  :dontworrie02:
ตอนนี้มีทั้งหมด 3 ตู้ เพิ่งจะหัดปลูกฮะ เข้าไปในร้าน Aquality ที่สวนลุมไนท์บาร์ซาร์แล้วปลื้มมั่กๆอ่า  :blush01:
เลยสนใจอยากปลูกฮะ พอดีพอมีอุปกรณ์เก่าๆอยู่ด้วยทำให้ประหยัดต้นทุนได้เยอะพอสมควรเยย :smile12:
ตอนนี้กะลังเกบตังซื้อไฟมาเพิ่มงับ ฮี่ๆ :smile07:
ada ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #35 เมื่อ: 29/11/06, [14:46:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สวัสดีครับ ผม เษม อายุ 30 ปี ชอบเลี้ยงสัตว์มาตั้งแต่เด็กแต่ไม่ค่อยได้จริงจังมาก ๆ มาเลี้ยงปลาตอนโต ทำงานทำการแล้ว สมัยแรก ๆ เลี้ยง FH บ้า ๆ มาก สมัยไตรทอง เท็กแดงดัง ๆ บ้าไม่บ้าทำงานอยู่ใต้ กระเต็งเอา ลูกปลาใส่กล่องกระดาษไปกับรถทัวร์ 2-3 ใบ พอไปถึงตายเพียบ เหลือ เลี้ยงรอด 6-7 ตัว พอกลับมาจากใต้ก็มาอยู่สัตหีบ เข้าพันทิพย์ เจอพันทาน์ว เข้า aquariathailland แล้วก็มา เว็บนี้ ตอนนี้มีตู้กุ้ง ใบ ไม้น้ำใบ พูดถึงอุปกรณ์การเลี้ยง กว่าจะได้โน่นได้นี้ก็ค่อย ๆ สะสมก่อนถึงตั้งตู้เพราะแต่ละอย่างราคาไม่ใช่ถูก ๆ (ว่าไหมครับ พี่น้อง ) ตั้งตู้กุ้งก่อน แล้ว ค่อยมาไม้น้ำตอนแรกใช้ หลอดฮาโลเจน แม่เจ้า ค่าไฟขึ้นพรึบเลยครับ เลยเปลี่ยนมาเป็นหลอดนีออนแทน ตอนนี้มีความสุข ๆ มาก ครับ ขอบคุณเพื่อน ๆ ร่วมอุดมการณ์ ร่วมเว็บทั้ง aquariathailland  และเว็บนี้ให้ความรู้ความกระจ่างกับการเลี้ยงไม้น้ำ
 ปล.ขอบคุณทุก ๆ ครับ :smile03:
i_love_panali ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #36 เมื่อ: 29/11/06, [15:39:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ยอยากทราบว่าแต่ละคน อะไรทำให้เริ่มเลี้ยงไม้น้ำ

 :lazy01: เลี้ยงปลาทอง ฮอยักษ์อยู่ สนใจมานานแล้ว แต่ยังไม่เริ่มสักที พอได้จังหวะตู้ว่าง 1 ตู้ เลยลองละเลงดู และที่ผลักดันมากที่สุดคืออยากให้ลูกสาวคนสวยดูอ่ะ

เลี้ยงมานานเท่าไหร่แล้ว

 :smile09: 1 ปี กว่าๆ แย้ว ยังไม่ไปไหนมากเลย

แรกๆมีปัญหาอะไรบ้าง

 :smile09: ทุกปัญหา จนต้องรื้อตู้ไป 2 ครั้ง กว่าจะนิ่งเหมือนทุกวันนี้

แล้วตอนนี้มีกี่ตู้แล้ว+ไซต์

 :smile09: 1 ตู้เหมือนเดิม ไซด์ 24 นิ้ว ยังไม่งอก รอให้ลูกโตอีกนิด คงเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นตามขนาดลูก

แล้วเจอเวบนี้ได้ไงครับ

 :smile03: ก็มาจาก pantown ไง เวปไม้น้ำของ banx  ที่เราสุมหัวกันมาก่อนไง เดี๋ยวนี้กระทู้ที่นี่ก็เร็วไม่ใช่เล่นเลยนะ เหมือนคนหนีมานี่หมด

ชื่อเล่นชื่ออารัย กระกอบอาชีพอะไรสุดท้ายก็อายุครับ

 :smart01: i_love_panali ประกอบอาชีพส่วนตั้วส่วนตัว อายุเป็นพ่อคนได้อ่ะครับ (พ่อลูกอ่อนนะ)
shiny111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 30/11/06, [03:11:53] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ชื่อ ใช้ ครับ อายุ 30 เห็นจะได้คับ ใช้เนี้ยเห็น อากง ว่า แปลว่าเงิน... ประมาณว่าเด็กคนนี้เกิดมาแล้วนำเงินทองเข้าบ้านอ่ะครับ :smile06:
ก็เริ่มที่ตอนเด็กผมกับเพื่อนชอบปลาครับ ทั้งเลี้ยงทั้งตกแหละครับ  :smart04:
ตัวผมเลี้ยงครั้งแรกก็ตักปลาหางนกยูงในบ่อศาลพระภูมิของโรงแรม ข้างๆบ้านอ่ะครับ สีสวยดีครับมีประมาณ 30 กว่าตัวในตู้เห็นจะได้คับ
แต่มันมาเป็นเรื่องตอนที่ไปเที่ยวบ้านตาอ่ะคับ อยู่ติดเขาหนองน้ำบ่อน้ำมีเยอะมาก ก็ตามๆน้าไปทอดแหคับได้ปลาช่อนมาหลายตัวมีปลาบู่ด้วยคับ
น้าผมเค้าก็แบ่งมาให้ทำกินที่บ้านด้วย ในนั้นมันมีบู่น้อยอยู่ตัวนึงคับ ตัวไม่เกิน 2 เซ็น น่ารักมั๊กๆ เลยเอา บู่น้อยแยกออกจาก
ซึ้ง มาไว้ในตู้กับหางนกยูงคับ :smile01:.. หนึ่งวันปลาดูบางลงแต่ผมคงไม่ทั้นสังเกตุคับ เช้าวันที่สอง หางนกยูงเหลืออยู่ ตัวเดี่ยวที่มุมบนสุดของตู้
ผมนึกว่าตัวอื่นๆมันกระโดดออกจากตู้.. หาใหญ่เลย หาจนเหนื่อยม่ะเห็นศพปลาเลย น้ำตาเริ่มคลอ :freeze06: มานั่งดูตู้.. ปรับทุกกะปลา 2 ตัวที่เหลืออยู่
พอหันมาคุยกะบู่น้อย.. โอ้วแม่เจ้า  :freeze05: หางตัวไรแพลมออกมา  34 ตัว ก่ะเวลา 2 วัน บวกความโง่ของผม เรื่องเป็นไงคงเข้าใจกันดีอยู่แล้ว
เลยเลิกเลี้ยงได้แต่ช่วยเพื่อนเลี้ยงมาจนประมาณ 5 ปีก่อน ได้ไปเห็นตู้ไม้น้ำของเพื่อนคนหนึ่งเข้าคับ.. อึ่ง... ทึง... สวย.. ไปบ้านมันไม่คุยกับมันเลยนั่งดูตู้มันอยู่เป็นชัวโมง
อยากเลี้ยงไม้น้ำบ้าง แต่สภาพที่อยู่ตอนนั้นมันไม่เอื้อเลยคับ จนประมาณ 3 เดือนที่แล้วไม่รู้อะไรดนใจ จัดห้องใหม่ จะเลี้ยงไม้น้ำให้ได้บ้านไม่มีที่เราแบ่งที่นอนเราก็ได้
เริ่มอ่านทุกๆอย่างอยู่ประมาณ 1 เดือน แล้วก็เริ่มเลี้ยงเลยคับ ยังมือใหม่มากๆ เห็นตู้เพื่อนๆแล้วเป็นแรงบันดาลใจดีคับ ปรากฎว่าเริ่มเลี้ยงได้ 1 เดือน ตู้งอกมาอีก 3
เต็มห้องเลยกำ... แต่มีความสุขขึ้นมากคับ :smile09:
ปล. พูดม่ะค่อยเก่ง.. แต่รักหมดจัย :dontworrie02:
zenado
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 01/12/06, [19:44:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 :smile04:  ชื่อเซน ครับผม อายุอานามก็ 30 เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจครับ พักอยู่ในซอยพหลโยธิน 24 (พานิชย์ sbac  :smile03:)
ติดต่อกันได้นะครับที่ zzzenado@yahoo.com หรือ p_thitipan@hotmail.com

      อยู่ต่างจังหวัดน่ะ ตอนเด็กๆ ก็ทั้งเลี้ยงและตกปลา มาตอนหลังเลิกตกปลาแล้วสงสาร  :freeze07:
ตอนนี้พอทำงาน ย้ายมาอยู่กรุงเทพ แถมใกล้ JJ อีกต่างหาก ความฝันที่จะมีตู้ปลาเป็นเรื่องราวจึงเกิดขึ้น
เริ่มต้นไม่ค่อยรู้อะไร ซื้อตู้ อุปกรณ์ และปลาทอง ........(คิดว่าน่าจะเลิ้ยงรอด) เลี้ยงไปศึกษาไปทั้งอ่านใน
เว็ปต่าง ๆ หนังสือก็ซื้อ จึงทำให้เกิดการค้นพบตัวเองก็ว่าได้ว่าเราชอบไม้น้ำนี่น่า
     ทำงัยดีหล่ะที่นี้ในมีน้องปลาทองอยู่ 4-5 ตัว เลี้ยงแล้วก็ต้องเลี้ยงให้ดีที่สุด  :smile06:
ลองเอาไม้น้ำลงในตู้กับปลาทอง สรุปไม่มีเหลือ (ใคร ๆ เขาก็บอกว่าอยู่ด้วยกันไม่ได้แต่ยัง...... :daze02: เซ็งจริง)
สุดท้ายก็ต้องงอกตู้ใหม่ น่าจะดีที่สุด คราวนี้ตั้งใจเต็มที่ว่าจะเลี้ยงไม้น้ำให้สวย ๆ สู้ สู้ สู้ตาย   :mad02:

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]
Doctor_Beam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 01/12/06, [23:26:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมชื่อ บีม อายุ 26 ปี อยู่ที่ขอนแก่น เพิ่งจะเริ่มเลี้ยงไม้น้ำ
เริ่ม เลี้ยงปลามาตั้งแต่อยู่ปี 1 (ที่ มอ ขอนแก่น )
เริ่มเลี้ยงจริง ๆ จากตอนแรกไปเดินตลาดที่ใกล้ ๆ มอ แล้วเห็นปลากราย ชาวบ้านเอามาขาย มันยังไม่ตาย สวยดี ก็เลยซื้อตู้ 20 นิ้วมาเลี้ยง

ต่อมาเจอเสือตอก็เลยซื้อมาเลี้ยง เลี้ยงได้ 2 ปี แล้วก็ตาย (ตอนสอบ ไม่มีเวลา)
เลยมาเลี้ยงอะโรเขียว เลี้ยงได้ 4 ปี วันนึงลืมปิดตู้ มันก็ตาย (สรุปเลี้ยงอะไรก็ไม่รอด)

ชอบตู้ไม้น้ำ เพราะเคยไปเห็นที่ JJ แล้วแบบว่ามันสวยมัก ๆ ใช่เลย แล้วก็ชอบเพราะมันเหมือนกับเป็นระบบนิเวศน์ จริง ๆ ที่มีการหมุนเวียนสารต่าง ๆ
มีทั้งเคมี ชีวะ รู้สึกว่าได้ใช้ความรู้ดี ๆ
คิดอยู่นานเหมือนกันเลยเริ่มเลี้ยงไม้น้ำ
ศึกษาข้อมูล แล้วก็เลย หา Google ก็เลยเจอเวปนี้ (เพิ่งเจอก่อนหน้านี้แค่ 3 วันเอง)
ก็เลยว่าจะลองทำดู แต่ไม่รู้จะเป็นยังไง
เพราะที่ขอนแก่น ไม่มีใครเลี้ยงเลย ไปถามร้านขายปลาก็ไม่มีใครรู้เรื่องเลย
อุปกรณ์ ก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้เวปนี้ช่วยได้มาก


เรียนจบแพทย์ มอขอ ทำงานอยู่ที่ขอนแก่น 
ทำงานตรวจชาวบ้านได้ 2 ปี ลาออกจากราชการ
ปัจจุบันหันเห สอนชีววิทยา นักเรียนมัธยมปลาย (รู้สึกว่าดีกว่า และสบายใจกว่าเป็นหมอ - - นโยบายรัฐ ทำให้ไม่อยากทำงาน ทำไปก็ไม่ได้อะไร)
มีตู้ 36 * 18* 18 เลี้ยงฟรอนโตซ่า
  ตู้ 48 * 20 * 20 กำลังจะจัดตู้ไม้น้ำ

แบบว่าผมไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลย ต้องอาศัยพี่ ๆ ในเวปช่วยเหลืออีกมากมาย
ยินดีรู้จักกับพี่ ๆ ทุกท่าน ครับ

9ตะขาบแชไห่
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: 17/12/06, [20:04:14] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ชื่อ หนึ่ง
โค้ดเนม 9ตะขาบแชไห่(ภาษาจีนแต้จิ้วว่า"ชิงไห่เก้าโง้ว แปลว่า 9ตะขาบแห่งทะเลดาว")
การศึกษา นิติศาสตรรามฯ (เรียนมา7ปีใกล้โดนรีไทร์ใจยังสู้)
        เรื่องมันเริ่มที่ตอนนั้นอกหักครับ แล้วเฮทิร์มาก เลยคิดว่าหาอะไรทำดีกว่าจะได้ไม่เบื่อ
เริ่มจากเลี้ยงปลาทอง 9ตัว(แก้เคล็ด) เป็น ฮอลันดา 4ตัว ชื่อ เกากิว เพนกวิน(น้องตั้ง) อีก2ตัวม่ายมีชื่อ
แพนด้า2ตัว ตัวสีแดงสดชื่อ"จิวหมอจื่อ" อีกตัวยังไม่ลอกไม่มีชื่อจ้า แล้วก็สิงห์ อีก3ตัว ชื่อเล่าปี่ โจโฉ ต้วนเหยีนชิ้ง
        ตัวที่เก่าแก่ที่สุดคือโจโฉ เพราะซื้อมาชุดแรกๆเลยครับจากร้านปลาแถวบ้าน ปลาชุดนั้น ตอนนี้เหลือแค่โจโฉ กับเพนกวิน2ตัว
ที่เหลือสู่สวรรคคาลัยไปแล้ว เพราะโรคจุดขาว จากนั้นก็งอกตู้ จากตู้20 เป็นตู้36 ครับ พอตู้ว่างความโลภก็บังเกิด
อยากเลี้ยงปลาเพิ่มเลยไปเอาปักเป้าเขียงจุดมาเลี้ยงโดยไม่รู้อะไร(เห็นมันอ้วนหน้ารักอะ) วันหนึ่งตื่นมาเห็นที่ในตู้
ปักเป้า 5ตัวกำลังรุมแทะเทศลบาลที่ใส่ไว่ ทั้งเป็น :shock01: :freeze05:รีบเอานักโทษ5ตัวใส่ถุง เนรเทศไปยังคลอง
แสนแสบ ที่ข้างม.พระจอมเกล้าลาดกระบังทันที  :mad02:
      ตู้20จึงว่างลง รู้จักเวปนี้มาจากพันทาวครับ โอ้วแมเจ้าหลงรักเข้าเต็มเปา อยากได้อยากมีขึ้นมาทันที (ธรรมะเอาไม่อยู่)
เมื่อกามตัณหามา ทุกข์ก็เกิด แต่ยังจำภาพปลาเทศบาลโดนรุมแทะทั้งเป็นได้ดี เพราะไม่หาความรู้ก่อน เลยทำให้เขาตายทั้งเป็น
(ไม่เคยรู้ว่าปักเป้าเป็นปลาที่ดูน่ารักแต่นิสัยมหาโหด  :freeze05:) เลยตั้งหน้าตั้งตาหาความรู้ ไปพร้อมกับการนั่งฟังบรรยายในเน็ต
(รามเรียนทางเน็ตได้แร้วจ้า......แต่ต้องไปสอบที่ม.น้อ)
      ที่บ้านตอนนี้มี สหภาพปลาทองอยู่ในตู้36นิ้วอย่างสบายอารมณ์ ส่วนตู้20นิ้วที่ว่าง ตั้งใจจะลงชวามอส ครับ (ในเดือนหน้า) :blush01:
ตอนนี้เลยมีงานอดิเรกใหม่คือ นั่งอ่านนิยายกำลังภายในข้างตู้ปลาทอง ดูน้องๆหนูว่ายส่ายก้นไปมาหน้ารักดี ตู้ไม้น้ำที่ดูในเวปนี้สวยมากครับ
แต่ยังไม่กล่าลุย ขอลองชวามอสก่อนล่ะกัน :smile05: ขอกำลังใจด้วยนะครับ
ป.ล. ขอออกตัวนะครับว่าผมไม่ระบุเพศดังนั้นหน่มอย่าโกรธถ้าบางที่ นิสัยเดิมจะหลุดออกมาย้างฮี่ๆ :blush01:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17/12/06, [20:05:59] โดย 9ตะขาบแชไห่ »
thanai_โอ ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #41 เมื่อ: 21/12/06, [22:59:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ชื่อโอครับ :smart02: เป็นวิศวกรจบใหม่ เลี้ยงปลาฝูงเป็นส่วนใหญ่  จากปลาสอด 4 คู่ :daze02:ตอนนี้ผ่านมา 5-6 เดือนมีสมาชิกทั้งสิ้น 100 กว่าตัว  :freeze05:แล้วมีฟรอนอีก 14 ตัวผสมอาหารเองตามสูตรต่างๆ เ :smile01:ริ่มเลี้ยงต้นไม้น้ำเริ่มจากอเมซอนใบกลม จากกอครึ่งบกครึ่งน้ำที่บ้านใหญ่มากลองมาปลูกใต้น้ำดู แต่ก็ไม่งามมาก จนครึ่งเดือนก่อนที่เป็นสมาชิก www.ninekaow.com มีกระทู้กล่าวถึงเวปนี้ โดยเข้าไปอ่านเจอโดยบังเอิน  :mad02:เมื่อลองเข้าดูเกิดความชอบในทางนี้อย่างสูง  :smile03:เหมือนเป็นสิ่งที่ตามหา ชอบมากๆ ปัจจุบันมีตู้ปลา 24"มาตารฐานอายุ10 ปี วัตถุโบราณ  และบ่อน้ำรวมอ่างทั้งสิ้น 8 อ่างมีปลาทั้งหมดรวมปลาซิวปลาซ้อย 1000 กว่าตัว จะหันมาเลี้ยงไม้น้ำอย่างเดียวแว้ว แต่ขอเวลาศึกษาหาข้อมูลอีกไม่เกิน 2 สัปดามีมาอวดแน่ :smile05:
anemone
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 24/12/06, [19:00:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

กรี๊ดดดดดดดดด......ด...ด.....

สมัครสมาชิกแล้วเจ้าค่ะ มารับรู้กันด้วยนะค่ะ เบื่อแระเวลาโพสกระทู้แก้ไม่ได้ซะที สมัครให้มันรู้แล้วรู้แรดไปเลยค่ะ

อย่าลืมแอบส่งสารลับมาทักทายมั่งนะค่ะ I love you all...จุ๊บ ๆ ๆ

ป.ล. รักนะค่ะ (ปลาโง)่
flook ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #43 เมื่อ: 30/12/06, [23:15:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

555 ผมไงครับพี่น้องมะเคยมีกระทู้ของจริง  ไม่เคยออกความคิดเห็นด้วย.. :smile09:  เออลืมไปเคยมี 1 อัน
ผม  ชัยสิทธิ์  ชื่นบาน ครับ  19 ปี เรียนอยู่ ม.พระจอมเกล้าฯธนบุรี  mee  ครับผม
เริ่มจาก ป.4 โดยประมาณ  มีคนให้ปลากัดมา 10 กว่าตัวเลี้ยงไปเรื่อย ๆ ตายไปเรื่อย ๆ  เลิก
มะสนใจ   มาอีกที ม.6 ครับ แบบว่าปิดเทอมไม่มีไรทำ  เปิด นายเก๋า เค้าไปโดยบังเอิญ
เกิดสนใจ  ศึกษาอยู่ พักนึง  ซื้อตู้ลงปลาx-breedอยู่ไปได้ ครึ่งปี  ตาย 
ไม่เป็นไรเลี้ยงใหม่ ๆ  red tex  เหมือนเดิม อยู่มาจนทุกวันนี้  ตั้งแต่ แม่ กะ ยาย
ไม่สนใจและ คัดค้าน  ทุกวันนี้  เช้าๆ เย็น ๆ ไม่ใครก็คนนึง แอบไปเล่นกะปลาเราทุกวัน
ด่าปลาเราด้วย  ยายบอกว่าปลาตอแหลมาก  :daze01:  ตอนนี้กำลังจะเลี้ยงไม้น้ำ กะปลาเล็ก ๆ
ศึกษาไปเรื่อย  ๆ  แอบดู ชาวบ้านเค้า เลี้ยงกัน  หนุกดี  อยู่เวปนี้เห็นสังคมในบอร์ดกันเองดีครับ
ชอบเข้ามาแอบดูบ่อย ๆ แบบว่าผ่อนคลายดี   ไว้จะขอความคิดเห็นนะครับ    :cry05:
pippyjang ออฟไลน์
Cute Member
« ตอบ #44 เมื่อ: 10/01/07, [20:11:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกวันแรก เลี้ยงปลามานานแล้วค่ะ แต่ก่อนชอบเลี้ยงปลาทองแต่ตาย :shock01:หมดเลย แต่ก็ชอบซื้อมาเลี้ยงบ่อยๆ แล้วก็ถอดใจหยุดไปหลายเดือน  (แม่ห้ามด้วย สงสารมันตาย :cry04:)
ต่อมาได้ตู้16 ฟรี เลยเลี้ยงอีกรอบ แต่เกิดปัญหาปลาทองเป็นโรคตาย  :freeze06: เลยล้างตู้ แล้วแฟนเกิดความคิดดีๆ  :freeze02: เอาน้ำร้อนมาเทใส่ตู้ ผลตู้ร้าวเจ้าค่ะ  :mad02: โกรธแต่ให้อภัย เลยหยุดเลี้ยงไป
หันไปเอาดีทางด้านอ่างบัว ซื้อหางนกยูงมาเลี้ยง (ซื้อที่JJ) เป็นโรคตายอีก  :mad01: เซงจริงๆเลย พอดี คุณลุงผู้ใจดีระแวกบ้านให้หางนกยูงมา 1 ขัน เลยอยู่รอดมาได้ ก็เลยซื้อบัวมาปลูก  :smile02: กำลังงามเลยเจ้าค่ะ พอดีเห็นน่าจะใส่ปุ๋ยท่าจะดีน่า  :smart02: เลยซัดซะเลย ตายเรียบ  :cry03: บัวตายเรียบเลย เลยเอาสาหร่ายมาใส่ อยู่ทนอยู่นาน ตั้งอ่างไว้ระเบียงข้างบนบ้าน เจอแดดร้อนสงสารปลา เลยย้ายลงมาข้างล่าง หนักใช่เล่น แต่สู้โว้ย :smart01: จากนั้นเหตุการณ์ปกติสุข
ส่วนตู้ปลาที่ร้าวก็ฮึดไปซื้อกาวซิลิโคนมาแปะ ซื้อปลาทองจากตลาดนัดมาเลี้ยง 1 คู่ ได้ 2-3 วัน มันวางไข่ซะงั้น  :freeze05: ดีใจมากมาย เลยต้องย้ายพ่อกะแม่มันไปอยู่ในหม้อ  :smile02: ต่อมาอีก 2 วันลูกปลาฟักออกมา ประคบประหงมมากไปหน่อย ตายหมดเลย  :freeze04: แล้วพ่อแม่มันก็ตรอมใจฆ่าตัวตายตาม  :smart04: เลยไม่รู้จะเลี้ยงอะไร
พอดีเล่นเน็ตเข้าเว็บของpantown แล้วเจอ allfish แล้วก็เข้ามาเจอเว็บนี้แหละค่ะ เข้ามาดูลาดเลาประมาณ 4-5 เดือน ก็อยากขึ้นมาเลย :smile05: (หมายถึงอยากปลูกตู้ไม้น้ำนะจ๊ะ) อยากเลี้ยงกุ้งเชอร์รี่ด้วย
ก็จัดการซื้อขอนมอสมา 1 กุ้งมา 2 นีออนอีกเท่าไรจำมะได้ ใส่ตู้ปลาทองเก่า แล้วได้ตู้24 มาเปลี่ยน (ของขวัญวันเกิดจากแฟน)และเป็นตู้ปัจจุบัน :smart02: ก็เลยซื้อมาใส่อีกเพียบต้นไม้มีอะไรบ้างก็ไม่รุ เห็นสวยดีเลยซื้อมา คาร์บอนก็ไม่มี ไฟมีหลอดเดียวเป็นสีฟ้าอีกต่างหาก ชอบอ่ะ :smile03: พอดีที่ตั้งทำเลอยู่ใกล้หน้าต่างแสงแดดส่องถึง ตอนนี้กุ้งออกลูกมาเยอะมาก นีออนมี 13 (ซื้อมาใส่เรื่อยๆ)  ปักเป้ากินหอย 2 แต่ไม่ค่อยกิน แรมอายส์ 6 ไวท์คราวน์ 6 แล้วก็ลูกปลาเรนโบว์นีออนที่ไม่รู้ที่มาอีก 6 และหอยบรัดฮอนอีกนับไม่ถ้วน    :freeze05: จบเพียงเท่านี้ค่ะ ขอฝากตัวด้วย ชื่อเล่นชื่อติ๊กค่ะ อายุ 21 ศึกษาป.ตรี ปี3ราม บัญชีค่ะ
F~irstiz~Z ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #45 เมื่อ: 10/01/07, [22:32:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ดีคับ ผมเพิ่งสมัครคับ อยากเป็นสมาชิกด้วยคน :daze02: ผมเริ่มสนใจไม้น้ำมาเมื่อไม่นานนี้คับ จากยัย "PIPPYJANG" คับ พอดีที่บ้านมีตู้24"อยู่3ใบเลยลองเลี้ยงดู ก้อโอเคคับ :blush01: ก้อน่ารักดียิ่งเลี้ยงยิ่งผูกพันคับ ตอนแรกเลี้ยงปลาหมอสีอยู่ พอมันโตแล้วเป็นเป็ดอะไรก้อมิรุ  :mad02:เปนโรคว่ายหัวทิ่มหัวตำกันเป็นแถวเลยคับ เอาเปนว่าตายห่ากันไป :shock01: ก้อเลยไม่ได้เลี้ยงอยู่พักนุง แต่แล้วก้อโดนมนขลังไม้น้ำ+กุ้งแคระ+ปลาเล็กๆ เรียกร้องอย่างรุนแรง :cry04:เลยกระเสือกกระสนไปหามาเลี้ยง ตอนนี้ในตู้มีปลานีออนอยู่7-8ตัว,กุ้งเชอร์รี่อีก7ตัว,แลมป์อายส์10ตัว และก้อมีไม้น้ำอะไรอีกก้อมิรุจัก สวยดีเลยเอามาใส่  :smart02:กะจาวามอสและก้ออนูเบียสด้วย มีไฟหลอดนุงก้อเลยหาแต่พันธุ์ไม้ที่ไม่ต้องใช้แสงเยอะมาปลูก เพราะเอาไว้ในห้องนอนด้วย เดี๋ยวจะกลายเป็นเธคไปซะ เหอๆ :blush01: แต่ก่อนก้อใส่เล็บมือนางกะเสือสุมาตราลงไปจำนวนหนึ่ง แต่เอาออกแล้วคับ ด้วยความที่กัวไปตอดไปกัดกุ้ง อยากให้มันออกลูกมาเยอะๆ :daze02: ดูเพลินตาดี แต่ให้ตายเห่อะ มีแต่ไขไม่มีลูกเลยซักตัว มันมาออกที่บ้าน ยัย pippyjang หมด เซ็งเลอ :lazy01: แต่ดูตู้มันโล่งๆไปว่าจะหาอะไรมาใส่อีกซักหน่อย :smile01: ตอนนี้กะลังจะทำCO2ใช้อยู่ หวังว่าคงจะสำเร็จเน๊อะ อิๆ เอาไว้แค่นี้ก่อนละกัน มีอะไรคืบหน้าเดี๋ยวเอามารายงานใหม่คับ บาย อ้อ ผมชื่อเฟิสท์ อายุ20 ป.ตรีปี3 สวนดุสิตคับ ฝากตัวด้วยคับ :smile08:
Fatalis ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #46 เมื่อ: 11/01/07, [20:37:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ส่วนผมนะ  ....(เพิ่งจะมาลงตอนนี้) :smile02:
ผม เริ่มเลี้ยงปลาตั้งแต่ 2-3 ขวบ แล้วก็เลี้ยงมาตลอด ปลาหางนกยุง ไปถึง อโร   แล้วเผอิญสนใจไม้น้ำ ก็เลย หาเว็บ แล้วก็เจอเว็บนี้ ( จากพี่ longhairguy ) (siamreptile)  และผมก็ซื้อตู้ 24 มา  แล้ววางเลย์เอาท์  ใส่น้ำ แต่ยังไม่ได้จัดไม้น้ำเลยอ่า แล้วก็ช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยสบายก็เลยอยู่บ้านไม้ได้ไป จตุรจักร แต่พรุ้งนี้น่าจะไปได้แล้ว :mad02: หลังเลิกเรียน  :dontworrie01: :smart03: :lazy01:    มาเล่าเรื่องเลี้ยงปลาดีก่า  ที่บ้านทีตู้ 6 ตู้ 1 บ่อ  ตู้แรก เลี้ยง อโรออส (ไม่มีเงินที่จะเลี้ยงทองๆแบบเค้า) :cry05: มีแทงค์แมทเป็นเรดเทล   ตู้ 2  มีปลานกแก้ว  ตัวเดียว (ทีแรกมี 4 ) :freeze04:  ตู้ 3 เลี้ยง ปอม อย่างเดียว (เพราะน้ำอุ่นมาก 32 c)  ตู้ 4 เลี้ยง ปลาทะเล :m19: เลี้ยง การ์ตูน ส้ม คู่นึง กะ ผีเสื้อ 1 ตัว  ตู้ที่ 5 ตู้ไม้น้ำที่จัดอยู่ 24 นิ้วครับ  ตู้ที่ 6 เลี้ยงคิลลิ่ 1 คู่ครับ แต่ตอนนี้เดี้ยงไปแว้ว กะจะหามาใส่ใหม่  และก็มี ตู้ 12 นิ้ว อีกประมาณ 5-6 ตู้ เลี้ยงปลากัด  ส่วนบ่อเลี้ยง ปลาหางนกยุง (นกยุงแบบ ถูกๆ)    ชื่อก็ โจดี้ ครับ เพื่อนบอกว่าชือ่ผมมันแปลก :cry01: ก็เลยเรียกว่า โจ๋  :smile05:  :smile02:  ส่วนอายุ ก็ 13 คร้าบ  :smile02:
SoS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #47 เมื่อ: 23/01/07, [02:19:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มาตอบมั่ง เพิ่งสมัครสมาชิกได้ไม่กี่วันเองอะค่ะ 555
เริ่มแรกที่เลี้ยงเลยก็เลี้ยงเรื่อยเปื่อยมากก่อนอะค่ะปลานู่นนี่เยอะแยะ แต่มีครั้งนึงที่คิดว่าในตู้มันต้องมีต้นไม้สิ สวยดีขียวๆเลยซื้อมาใส่แบบ 3ต้น 20บาท เลี้ยงแบบทั้งกระถางเลย 555
แล้วก็ตายไปตามที่มันสมควรจะเป็น เลยลองเลิกสนใจไปสักพัก ต่อมาพอเจอกุ้งแคระก็ติดใจพยายามเลี้ยงจากตายจนออกลูกออกหลานโดยเลี้ยงกับจาวามอส แล้วก็เริ่มสนใจมาเรื่อยๆๆ
ส่วนใหญ่อยู่ที่aquariathailand (จุดเริ่มต้นของคนหลายๆคนเลยนะค่ะที่อ่านๆมาๆ) แต่ไม่ได้ใช่ชื่อนี้อะค่ะ  :freeze04:
ก็เล่นๆมาเรื่อยอ้อนพี่ชายจนเค้าให้ตู้36"มา2ตู้  :smile01:
ตอนนี้ตั้งแค่ตู้เดี๋ยวก่อนอะค่ะ ดูความคืบหน้าเพราะอีกตัวกะลังลังเลว่าจะทำตู้ปลาทะเล (แฟนเล่นอยู่อะค่ะ) ให้หลานๆดู เพระาหลานๆติดตู็ปลาที่ทำไว้มาก มาถึงก็จะดูปลาๆๆๆๆ ดูกุ้งๆๆๆๆ (เลยเหมือนเพิ่มความสนิทในครอบครัวทางอ้อมๆ คือเป็นข้ออ้างเวลาต้องเอาตังค์ไปซื้อของให้มันดุมีประโยชกะคนอื่นๆมั่งอะค่ะ)  :smart02:

ตอนนี้เลยมีแค่2ตู้ก่อนค่ะ
ตู้แรก 12" กุ้งเชอรี่กับมอส แล็วก็ซิวแคระ2ตัว
ตู้2  36" เพอร์วีดทั้งจิ๋วและไม่จิ๋ว บริกซ่า กับปลาหางนกยูง 6 แลมอาย 1 ปักเป้ากินหอย 1 ออตโต้1

ตอนนี้ก็เรียนอยู่ปี3 ม.รังสิตค่ะ  :smart04:
เพิ่งเข้ามาเล่นบอร์ดนี้ เลยกลายเป็นบอร์ดประจำที่ต้องเข้าทุกวันอีกบอร์ดเลย  :blush01:
* • - S , w , i , t , C , h - • * ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #48 เมื่อ: 26/01/07, [03:44:11] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ



ผมสนใจไม้น้ำมานานมากแล้วอ่าคับ...แต่ตู้ไม้น้ำในความคิดของผมตอนแรก.....แบบว่า...โอย.....เลี้ยงยาก...อ่าไรกันนักกันหนา.....ถุงคาร์บอน+ดิน+ปุ๋ย......อุณหภูมิ.9ล9...โอย...ยากส์แบบนี้ดูแต่ตาดีกว่า :cry03:
แต่พอดีมีพี่ที่เล่นsiamreptile.comด้วยกันอ่าคับ....เขาจากลับมาเลี้ยงใหม่....เป็นตู้นาโนไว้ในห้องนอนอ่าไรประมาณเนี้ยอ่าคับ....ไม่ต้องใช้คาร์บอน...ผมเลยคิดว่าเอาซักตู้ดีกว่า
ศึกษาไปศึกษามา...ก้อได้ตู้นาโนที่ไม่เล็กเท่าไหร่มา1ตู้คับ25*25*30cm....ของเฉียนหวู่อ่าคับ.....คิดว่าลองเลี้ยงดูก่อนถ้าชอบจิงๆจาได้ขนตู้48ที่บ้านมาไว้ที่หออ่าคับ    ตู้นาโนผมเลี้ยงมอส...คิดว่ามันเลี้ยงง่าย...ฟูดิ.....ก้อสวยดีคับ...เลยคิดจะซื้อถังco2อ่าคับ....เลยไปประกาศถามในเว็ป...siamreptile...แล้วก้อพบกับพี่a-longhairguy ...แนะนำให้มาเล่นเว็ปนี้อ่าคับ
....ผ่านไปไม่ถึง15วันรุ่นพี่มาที่ห้อง...ประกอบกับเขาได้ตู้กั้นกรอง24*มา......เขาก้อเลยอยากเลี้ยงไม้น้ำบ้างอ่าคับ.....ตอนนั้นยังไม่มีโครงการจะงอกตู้ระยะสั้น...จึงให้ดินพี่เขาไป.....กับตักแบ่งพี่เกิ้ล.....(ที่หาว่าพวกsiamreptile.comพูดกรอกหูจนอยากเลี้ยง...ก้อผมนี่หละคับที่กรอกหูเขากับพี่ๆในเว็ปอีกคน :daze02:)..
และแล้วจุดเปลี่ยนของชีวิตก้อมาถึง......เมื่อแฟนมาที่ห้อง....ผมโดนจับได้ว่าเรื่องเลี้ยงงูอ่าคับ(เป็นสัตว์เลี้ยงชนิดเดียวที่เขาไม่รุมาก่อนว่าเลี้ยง....อุตส่าแอบได้เป็นปีๆ).... :freeze05:......พูดไม่ออกบอกไม่ถูก... :cry04:.....เลยต้องขายออกไปเพื่อความสบายจัยอ่าคับ.......เมื่อไม่มีงูขายออกไปประมาณ6-7ตัว.....ก้อรุสึกแปลกๆ.......เหมือนขาดอ่าไรไป....... :daze01:
รุ่นพี่ที่หอก้ออยากจะจัดบ้าง...อีกไม่กี่วันก้อเลยพากันไปเดินซื้อของให้เขา........สรุป....เลยได้มาอีก1ตู้โดยไม่ได้ตั้งใจ...24*8*12นิ้ว......เหอๆ...คนพาไปเสียเงินเยอะกว่าคนที่จะไปซื้ออีกคับ
 :mad02:....ตู้ใหม่ผมเลยลงกรวด+ปุ๋ย(จาไปขอดินเขาคืนก้อกระไรอยู่).... :lazy01:....ลงพวกบริกซ่า....เพอร์เวิดร์จิ๋ว.....เทปเกียว....และแล้วก้อกลับบ้านไป2วันกลับมา...พระเจ้า....
ทำไมมันละลายทุกต้นเลยอ่า...เลี้ยงไปได้1อาทิตย์ก้อยังไม่ดีขึ้น...(ศึกษาน้อยเกินไปมั้ง).............เลยจักการโละตู้แล้วก้อจัดใหม่เน้นพวกมอสอ่าคับน่าจะเลี้ยงง่ายดี...เพิ่งเสร็จมะเกี้ย.....เด๋วไว้ซักพักจะโพสให้ติกันคับ.......

สรุปตอนนี้มีตู้
-นาโน25*25*30cm(เฉียนหวู่)
-ตู้24*8*12นิ้ว(ร้านพี่กบ)
เจอเว็ปนี้
-พี่longhairguy ...ลากมาครับ...จากsiamreptile.coom
ชื่อ
-เอกคับ
-เรียนสัตวแพทย์ปี1..อยู่ที่ม.มหานครคับ
-อายุ 18 ปีคับ


ขอขอบคุณ
-พี่ที่ขายถังco2ให้ผมในราคาถูก+หลอดไฟไม้น้ำตู้60-5หลอด/+ปุ๋ยada3ขวดปั๊ม....เกือบๆเต็ม/หนังสืออีก1เล่ม/ตัวละลายขั้นบันได/โซลินอย/ตัวปรับละเอียด..9ล9
ในราคา2000บาท...และให้คำปรึกษา...สอนทุกอย่างเกี่ยวกับการเลี้ยงเบื้องต้น
-พี่ตูนและพี่ๆในเว็ปทุกคนที่ให้คำปรึกษา
-9ล9 :smart02:
kikkle
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #49 เมื่อ: 26/01/07, [14:25:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เพิ่งเริ่มเลี้ยงด้วยใจเต็มร้อย เจ้าค่ะ :smart02:

แต่พอมาลงจิ ตอนนี้เหลือแค่30 เอง เศร้าใจเล็กๆๆ

อยากเลี้ยงมอส ก่ะกุ้งค่ะ

กุ้งน่ารักมากๆๆเลี้ยงไว้บนหัวเตียง ก็ลำบากตอนเปลี่ยนน้ำลงต้นไม้บางค่ะ

แต่ก็จะสู้ๆๆค่ะ :smart01:
BOONPADA ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #50 เมื่อ: 27/01/07, [01:40:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 :daze02: ชื่อกอล์ฟ ครับ อายุ 30 ปี ค้าขายครับ ได้แรงบันดาลใจตั้งแต่เด็กๆ เลยครับ เพราะพ่อเลี้ยงปลามาก่อน ตอนเด็กๆ จะตามพ่อไปทุกแห่ง (เค้าไม่ให้ไป)
แบบตู้รุ่นแรกเลยมีขาในตัวพื้นทาสีฟ้ายาชันแบบน้องบัง ผมจำตู้ติดตาเลยประมาณ ป.1 ได้ ตู้ 24 นิ้วมีต้นไม้ มีปลานีออน ปอมปาร์ดัว สวยมากครับ
แต่เมื่อก่อนไม่มีกรองแบบสมัยนี้ใช้กรองพื้นทราย ปุ๋ยก็ไม่มี ตอนหลังเริ่มไม่ตามพ่อแล้วครับไปบ้าเล่นสเก็ตแทน 555 พอดีพ่อรู้จักกับร้านขายปลาที่
เป็นแรงบันดาลใจให้พ่อน้องเข้ม(พี่โต้ง)รวมถึงผมด้วยเด็กนครสวรรค์ เลยไปดูที่ร้านเกือบทุกวันเลย พออยู่ ป.5 ตอนนั้นปลาปิรันย่ากำลังดังห้ามเลี้ยง
ใครเลี้ยงโดนจับ ร้านขายปลาเพื่อนพ่อก็เอาปิรันย่ามาฝากไว้เพราะตำรวจจับครับ ผมไปโรงเรียนก็ไปคุยใหญ่เลย 555 เพื่อนยกชั้นมาดูที่บ้านเลย
พอเพื่อนกลับไปโดนด่าเปิงเลย ส่วนมากจะเลี้ยงปลามาก่อนครับ ปลาทอง ปลาคาร์ฟ เกือบทุกอย่าง ในบ่อบ้าง ในตู้บ้าง ส่วนไม้น้ำเพิ่งมาเห็นที่เวปนี้เวปแรกเลยครับ
เห็นแล้วสวยมาก ตอนนี้ก็มี 4 ตู้แล้วครับในห้องนอน ที่ทำงานอีก 1 ใบ 24 นิ้วทุกตู้ครับ (ผมได้ของแถมจากการเลี้ยงไม้น้ำด้วยนะครับ คือได้พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ดีตอบแทน)
ปล.รู้งี้เลี้ยงต้องนานแล้ว  :smile08: :smile08:

pladee ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #51 เมื่อ: 12/02/07, [01:35:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 :daze02: นานแล้วไม่ได้เข้ามาที่นี้เลย มั่วแต่ยุ่งกับลูกและก็ ปลาทั้งหลาย

ผมชื่อเมย์ อายุก็จะย่าง 29 ซะแล้ว  :lazy01: เรียนวิศวะลาดกระบัง จบมาก็ทำส่งออกอาหารทะเล (อย่างน้อยก็ปลาเหมือนกัน) ไปๆๆมาๆๆไปเปิดร้านขายหนังสอต่างๆๆ ทำไปทำมา ดครงการเจ๊งซะง้าน  :cry05:

ตั้งแต่เด็กจนโตไม่ค่อยสนใจปลาเท่าไร พอเรียนจบ แล้วไปเจอรุ่นพี่ เค้าบอกเค้าเลี้ยงปลาหางนกยูง ตัวละเป็นพัน ไอ้เราก็ตกกะใจ พี่ตู บ้าป่าวว่ะ :smile05: คุยไปคุยมาไอ้เราเกิดกเสศอย่างรู้ว่ามันเป็นไง ตอนแรกกะเลี้ยงเล่นๆๆ
แต่ไม่รู้เลี้ยงอีท่าไหน ดันไปสั่งปลาจาก germany เข้ามาเองซะเลย เลี้ยงได้ถึง เมษา หนีแม่เที่ยว กลับมาปลาตายหมด เศร้า :cry05: เลยเปลี่ยนมาเล่นปลากัดอาฟมูนตั้งแต่ราคามันมหาโหด ลองไปลองมาเลยกลายมาเป้นพ่อค้าปลาไปซะแล้ว   :smile05:

ตู้ไม้น้ำแรกในชีวิต ก็ประมาณเกือบๆๆ 2 ปีที่แล้ว ซื้อต้นไม้มั่วไปมั่ว ลงตู้ 60x20x20 เอาไว้ใส่ ปลาทดลอง ตอนนี้ตู้นี่เอาไปเลี้ยงอะโรแล้ว
ตู้ที่สองก็ตู 60x20x20 อีกเช่นกัน ลงแต่ขอนไม้ พร้อมกับ ซัคเกอร์อีกหลายสิบชีวิต ตอนนี้ไม่เหลือแล้ว ตายหมด ตอนย้ายตู้ อิอิ
ตู้ที่สามก็ 200x50x50 ซม. เป็นตู้แรกที่วางแผนในระยะสั้นอิอิ ตู้ที่เพื่นเคยเห็นกันไปแล้ว  แต่ตอนนี้ กลอสโซตายหมด ลื้อออกไปแล้ว  :cry01: ตายเพราะความโง่ ปลาเห็นจุดขาว ลง ฟอรมาลีนซะเยอะ (ด้วยความที่เวลารักษาจุกขาว จะ overdose ก่อน ครั้งแรก แล้วเลี่ยนน้ำหมด แล้วค่อยแช่) แต่มันคงมากเกินไปจริงๆๆ กลอสโซเกี้ยงเลยยย :cry05: ไว้ว่างเมื้อไรลงใหม่อีกที อิอิ
ตู้ที่สี่ ก็ ตู้ขอบมน 18 นิ้ว ไม่มีคาร์บอน มีแต่ไฟ แต่ด้วความมั่นใจลงกลอสโซอีกแล้ว (ทำก่อนที่ตู้ที่สามจะล่ม) ไว้มันเลื้อยแล้วจะถ่ายรูปมาครับ

ตู้ในอนาคตก็คงเป็น 30x18x18 กับ 18x18x18 เอาเป็นตู้ crytal clear กระจกเนื้อฟ้าซะเลย ตู้ทำเองน่ะอิอิ ไปซื้อเค้ามันแงเกินไปปปปปป :smile03:

ท้ายสุดก็ขอให้ทุกคนดูแลต้นไม้กันดีๆๆน่ะครับ อย่าเลียนแบบผม มันเป็นความสามารถเฉพาะตัว 555+



keemaoteesud
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 17/02/07, [17:41:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อายุ33........เลี้ยงไม้น้ำและปลาได้2อาทิตย์ตั้งแต่เข้ามาอ่านที่บอร์ด(ฟลุ๊กงัยก้อไม่รู้)...
ตู้แรกที่เลี้ยง24-12-12(สัดส่วน)
ลงกลอสโซ่...คลิปใบยาว...และอะรัยจำไม่ได้...
ปลาเล็บมือนาง..4ตัว
แพะเผือก2ตัว...
คาดินัล5ตัว...
หางนกยูง1ตัว...
ตะไคร่น้ำตาลและเขียวนิดหน่อย...
ไฟ55วัตต์หลอดคู่จากร้านพี่กบ...ดินภูเขาไฟ...จากร้านพี่กบ...
co2จากพี่บัง....fermipan  1.25ลิตรเปกกิ้งโซดา...น้ำตาลทรายแดง...ไวตามิ้ลค์...
ยังไม่ได้ลงปุ๋ย...
Blueberry
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #53 เมื่อ: 18/02/07, [20:11:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สมัครได้สักพักละคับ
ชื่อเล่น A-tom (มีคนเหมือนชื่อเหมือนด้วยอ่า)
อายุ 20 ขวบ
เริ่มแรกเลี้ยงเต่าญี่ปุ่นคับ
แต่ต่อมาเริ่มเอาเต่ามาเลี้ยงกะปลาฮอลันดา
ต่อมาอีกเริ่มเอา ปลา+เต่า+กุ้ง อ่า
แต่สุดท้ายในตู้เหลือแต่กุ้งอ่า :cry05:
ตอนนี้อยู่ในช่วงศึกษาไม้น้ำอ่ะคับมีตู้แระ เตรียมเงินอยู่ หุหุ
เรียน วิศวะ-คอมพิวเตอร์ มช. อ่ะคับ
อยู่เชียงใหม่ หาคนส่งของได้แล้ว
เริ่มจาเปงสมาชิกไม้น้ำแล้วน้าาาาาาาาา
 :smile08:
tassawanudom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #54 เมื่อ: 22/02/07, [13:06:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 :smile02: :smile01:
ชื่อ หง่อเอ็งนะจ้า  อายุเป็นเพียงตัวเลข  ไม่บอก
ทำงานแล้วนะจ้า  พึ่งจะมาเลี้ยงกุ้ง  แต่ว่าให้คนอื่นเลี้ยงแทน  บ้านไม่มีที่เลี้ยง   5555555555555
xricca ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #55 เมื่อ: 26/02/07, [18:44:31] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยู่มานานไม่เคยได้รายงานตัวกับเขาเลยนะเนี่ย เอาซะหน่อย

ชื่อ x คับ อายุ 22 ปี
ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เรียนวิศวะIT คับ
ทำงานพิเศษเสริมไปด้วย พวกวางระบบ lan และเกี่ยวกับ computer คับ

เริ่มเลี้ยงปลาและชอบปลาตั้งแต่เมื่อไรน่ะเหรอคับ นานมากๆแล้วล่ะนะ ตั้งแต่ประถมได้เลย
ตอนแรกเลี้ยงปลาหางนกยูงปลาสอดปลาม้าลาย ปลานั่นปลานี่ เยอะแยะ เพราะมันตายกันทุกวันเลย :daze02:

พอมาตอน ม ต้น ก็เริ่มมาเลี้ยงปลากัด ในสมัยนั้น จะเป็นไรที่ฮิตมาก ถึงขั้นเอาไปกัดที่ โรงเรียน อย่างกะ Digimon เลย
ตอนนั้นทำบาปไปเยอะเลย กัดจนตายกันไปข้างนึง  :freeze05:
ได้สักพักก็เลิก เพราะตอนนั้นได้ hero มาตัวนึง กัดแบบสุดๆ แต่ดันเผลอไปวางไว้ผิดที่ คือเอาไปวางไว้ระเบียงแล้วลืมเอากลับเข้าบ้าน
คืนนั้นไปต่างจังหวัดพอดี 7 วันกลับมา ก็ไม่เหลืออะไรซะแล้วเพราะตากแดด ต้มซะจนสุกเลย

เลยเลิกเลี้ยงไป ช่วง ม4 เพื่อนให้เสือตอ ปลาออสก้า มาเลี้ยง ก็เริ่มเลี้ยงและชอบปลาใหญ่ขึ้นมาบ้างล่ะ ตู้เริ่มต้นก็ 24 คับ
เลี้ยงมันนานมากๆจนถึงช่วง ม6 เริ่มไม่ค่อยมีเวลาดูแล เลยให้พ่อดูแลบ้าง โดยพยายามบอกและสอนแต่พ่อเหมือนกับไม่เชื่อ
เราบอกเอากุ้งฝอยแช่น้ำก่อนเสมอ แล้วค่อยให้
แต่พ่อหนักกว่านั้น เอากุ้งตามตลาดมาหั่นเนื้อแล้วให้มันกินเลย แบบไม่ล้าง
ผลปรากฏก็คือ เชื้อรารับประทาน ตายยกตู้

ตั้งแต่ตอนนั้นพ่อเลยยึดตู้ไปเลี้ยง โดยพ่อพยายามจะเอาปลาตัวอื่นมาทดแทน แต่ก็ยังจะพยายามจะเลี้ยงแบบเดิม
ผมเลยไม่สนใจ มันก็ทยอยกันตายไปเรื่อยๆ แต่คุณพ่อก็ยังไม่พยายามจะเปลี่ยนแปลงวิถี
เซ็งๆเลยไปตกปลาอยู่ และปัจจุบันก็ยังตกปลาอยู่ :smile02:
ปัจจุบันได้ FH สวยๆมาตัวนึง ผมเลยปั้นเอง เพราะถ้ามันตายอีกเสียดายตายเลย เลยบอกให้อาหารเม็ดซะ  :lazy01:

พอมันไปรอดแระ ผมจึงได้เริ่มตู้ต้นไม้น้ำ ตู้แรก 18 นิ้ว กฃจัดแบบรั่วๆ
สุดท้ายก็ไปได้แบบร่อแร่

จนตอนนี้มี 24 อีกตู้แระ และกำลังจะงอกอีกตู้

คงต้องอยู่เว็บนี้อีกยาว
Revenge ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #56 เมื่อ: 06/03/07, [14:39:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

:smile02: :smile01:
ชื่อ หง่อเอ็งนะจ้า  อายุเป็นเพียงตัวเลข  ไม่บอก
ทำงานแล้วนะจ้า  พึ่งจะมาเลี้ยงกุ้ง  แต่ว่าให้คนอื่นเลี้ยงแทน  บ้านไม่มีที่เลี้ยง   5555555555555
เอายาวๆหน่อยสิครับลุง
เผื่อจนคนแบบ 60+ ไรเงี้ย
seaminem
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #57 เมื่อ: 07/03/07, [20:52:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เลี้ยงกุ้ง rainbow

ปลาหมอสี 2 ตัว (ผู้1 เมีย1) ตัวผู้ตัวใหญ่กว่า

ปลาทอง

เอาสั้นๆง่ายๆ รักสัตว์ทุกชนิดยกเว้นสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์รำคาญจำพวกยุง แมลงวัน เป็นต้น

สัตว์ตระกูลขนๆจะรักเป็นพิเศษ เช่น หมา หมี ลิง...
pontanat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #58 เมื่อ: 16/03/07, [11:36:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แอบเป็นบุคคลทั่วไปอยู่นานแล้ว
ตัดสินใจสมัครเป็นเมมแต่ไม่แสดงตัว
ก็ขอรายงานตัวดีกว่าเพราะเริ่มจริงจังแล้ว
ชื่อเล่นชื่อhook อายุ26
ตู้ 24''
ตอนเด็กๆ ไปเดินเจเจเห็นตู้ไม้น้ำแล้วชอบมาก
แต่ไม่ชอบต้นไม้เท่าไร
ชอบหญ้าที่มันขึ้นในตู้มากกว่า ตอนนั้นรู้สึกแปลกใจที่มีหญ้าขึ้นในตู้ปลา
ทำไมบ้านเราไม่มีบ้าง(ตอนนั้นเด็กอยู่)
พอตอนนี้โตแล้วมีทุนทรัพย์เป็นของตนเองเลยหันมาศึกษาและได้มาพบเวปนี้
จากกูเกิ้ล โอ้ว ดีใจมากมีข้อมูลเต็มเลย
ตอนนี้ก็เน้นปลูกหญ้าในตู้ อย่างอื่นไม่เน้น
จนมารู้จัก กลอสโซ่ เป้าหมายต่อไปก็คือเลี้ยงกลอสโซ่ให้เต็มตู้ให้ได้ mad03 แต่ตอนนี้ยังไม่สำเร็จเลยเพาะเพิ่งจะลงกลอสโซ่ไป :bor01:
toon_jabu ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #59 เมื่อ: 16/03/07, [16:09:13] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมก็พึ่งสมัครสมาชิก แต่ก่อนชอบเลี้ยงสัตว์อยู่แล้วคับ เริ่มแรกในช่วงวัยนี้(เรียนจบ)ผมอายุ25จบศิลป์จาก มศว (จิตรกรรม)2ปี อาชีบฟรีแร้น,ศิลปิน,และว่างงาน  chi02 เลี้ยงเต่ายี่ปุ่นก่อนจากนั้นมากบปากกว้าง(horn frog) มี5 ตัวขาดสายพันเขายาวทุกวันนี้ยังอยากได้อยุ่แต่ที่เลงไว้ตัวละ4000มันแพงเลยอดใจไว้ก่อน จากนั้นมีวันนึงแฟนอยากจ้างพี่ๆที่all fish มาจัดตู้ปลาที่บ้านเลยไปกะเค้าไปดูเกี่ยวกับไม้น้ำ ดูไปดูมาเลยยังไม่จ้างเค้าแต่ผมดันไปซื้ออุปกรณ์มาจัดตู้ของตนเองซะงั้นโดยที่ยังไม่มีความรู้ ถามถามแล้วซื้อๆคือมีตู้15นิ้วอยู่แล้วของjebo  โดนมาหนักตอนนั้นซื้อco2แบบกระป๋องของอื่นแบบบ้องๆมาจัดแบบปัญญาอ่อนซื้อลิกเซีย แต่ดันไปซื้อปลาลักเล่มาเลี้ยง งามเลยพี่ เจ้าปลาเจ้ากรรมถอนลิกเซียงาบต้นไม้อื่นเละ cry03เลยลื้อตู้เหลือแต่อนูเบียสกับหางกระรอกที่อยู่ได้ เลี้ยงไปเรื่อยๆรอวันที่ลักเล่ตายนานถึง6เดือนจากนั้นก้พอดีกับการย้ายมาอยู่คอนโด เลยเอาเลยคับ เริ่มศึกษาจากall fish pantown จนมาเจอเวปนี้ แล้วไปเลยคับ เอากรอง+ไฟของjebo ออก  han02 ตัดสินใจไปซื้อของ แต่ก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอยู่ดี ไปร้านที่ขายไม้น้ำเยอะๆเจอต้นไรสวยก็เอาถามๆๆๆๆซื้อๆๆๆทุกอย่างแบบบ้องๆ ดินada หินรองพื้น ใช้co2 เปน easy co2ตัวปล่อยแบบปั้มโดนไป800ตอนนี้ยังเจบใจอยู่ไฟแบบฝาท่อหลอด10w2หลอดกรองแขวนแล้วก็กับมาจัดๆๆๆๆๆแบบวุ่นเว้อๆ ยังไม่รุ้ว่าลงตัวยังก็ไปงอกนาโน12นิ้วมาอีกคราวนี้ใช้co2แบบยีสโปรตีนตัวกักแบบเซรามิก กรองแขวน ไฟแบบโคมอ่านหนังสือ15w ตู้นี้คายฟองกันทุกต้นคับ inn01ปลานีออนไม่เคยตายด้วย กรอสโซก็เลื้อย จากนั้นอีก1อาทิตย์ก็งอกตู้เปนตู้สี่เหลี่ยมจัตุรัส10นิ้ว มาเลี้ยงมอสวิลโล กับชวา จนบัดนาว มี3ตู้ ยังไม่รู้ว่าจารอดมั้ย และจางอกอีกป่าว แต่ผมก็ได้รู้ว่ายิ่งศึกษามาก ก็ยิ่งโง่น้อยลง ขอฝากตัวด้วยคับ phe01
หน้า: 1 2 3 4 ... 28   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: