Aqua.c1ub.net
*
  Mon 03/Nov/2025
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อตกลงในความเสียหายของสินค้า  (อ่าน 1251 ครั้ง)
Asphyxia ออฟไลน์
Club Brother
« เมื่อ: 16/01/12, [12:11:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่ทราบผู้ที่ซื้อขายกันทางไปรษณีย์ โดยเฉพาะพืชกับสัตว์มีข้อตกลงเกี่ยวกับความเสียหายจากสิ่งของที่ได้รับอย่างไรกันบ้าง โดยเฉพาะสัตว์ที่ส่งทางไปรษณีย์หรือ EMS
เช่นตกลงกันว่าถ้าสินค้าถึงมือแล้วเสียหายเกินกว่าร้อยละเท่าใดจึงขอให้อีกฝ่ายช่วยใช้ค่าเสียดายทดแทนเพิ่มให้ เช่น ช่วยโอนจ่ายคืนให้ครึ่งนึง หักล้างกันไป
หรือตกลงกันว่าถ้าความเสียหายไม่ได้เกิดจากผู้ขาย ผู้ขายจะไม่ขอรับผิดในความเสียหายที่เกิดขึ้นเลย

เพราะโดยหลักแล้วเมื่อตกลงซื้อขาย ถ้าความเสียหายของสินค้าไม่ได้เกิดจากตัวผู้ขาย เช่นผู้ขายแพคสินค้ามาอย่างดีแล้วเท่าที่จะทำได้แล้ว (ก็คือเกิดจากบริษัทขนส่ง หรือเหตุสุดวิสัยเช่นน้ำท่วม ถนนถูกบล้อค ของถึงมือล่าช้า เสียหาย ) ผู้ซื้อก็จะเรียกค่าเสียหายจากผู้ขายไม่ได้ คงได้แต่ไล่เบี้ยเอากับบริษัทขนส่งถ้าสืบได้ว่าบริษัทผิดจริงเท่านั้น

สำหรับผมถ้าของราคาไม่แพงมาก หรือเสียหายไม่เกินกว่าร้อยละสิบ ถึงจะเสียความรู้สึกเล็กน้อย แต่ก็พอจะหยวนๆให้นะ เพราะเราก็ยังมือใหม่ในการแพคเหมือนกัน emb01
ไม่ทราบเพื่อนๆมีข้อตกลงกันอย่างไรบ้าง
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #1 เมื่อ: 16/01/12, [12:14:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมให้สินค้าใหม่นะแต่ค่าส่งผู้ซื้อชำระเองแต่ส่วนมากก็ฟรีค่าส่งแหละแต่ภาพหลักฐานต้องชัดเจนถูกต้องเหมาะสมกับเวลา
dernero ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #2 เมื่อ: 16/01/12, [12:48:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าส่งสิ่งมีชีวิต ของผมไม่รับประกันนะครับ เพราะความสามารถในการส่งems ของไปรษณี ไม่มีมาตราฐานรับรองอะไรเลย ว่าตรงต่อเวลาแน่ๆ   [on_026] [on_026]

ดังนั้นถ้าส่งรถตู้ หรือรถทัวร์ อะไรก็ว่าไปแหละครับ และถ้าเสียหายจากการแพ็คและส่ง ก็ส่งให้ใหม่ครับ  emb01

อันนี้ของผมนะ แต่ของท่านอื่นๆ จะมีการตกลงกันก่อนซื้อสิ้นค้าเสมอนะ เท่าที่เคยใช้บริการอะครับ
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #3 เมื่อ: 16/01/12, [13:05:16] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าสินค้าของผมที่ส่งไปเกิดปัญหาซึ่งหลักๆแล้วคือแก้ว
จัดส่งใหม่ให้ทุกกรณ๊ถึงจะเป็นความผิดของการขนส่งที่ไม่ได้เกิดจากตัวเองและผู้รับ

ยอมขาดทุนดีกว่ายอมเสียชื่อ
Bankcaramel ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #4 เมื่อ: 17/01/12, [15:36:52] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าสินค้าของผมที่ส่งไปเกิดปัญหาซึ่งหลักๆแล้วคือแก้ว
จัดส่งใหม่ให้ทุกกรณ๊ถึงจะเป็นความผิดของการขนส่งที่ไม่ได้เกิดจากตัวเองและผู้รับ

ยอมขาดทุนดีกว่ายอมเสียชื่อ
[กู้ดครับ!]หล่อได้อีก
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #5 เมื่อ: 17/01/12, [17:13:45] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าสิ่งมีชีวิตตาย ไม้น้ำปลูกไม่ได้ กุ้งตาย ถ้าลูกค้าประจำกันอยู่แล้ว ก็ชดเชยแถมให้คราวถัดไป หรือถ้าต้องการด่วนก็ส่งไปใหม่ครับ โดยให้ผู้ซื้อออกค่าส่งให้ 
ถ้าสุดวิสัยจริงๆ เกิดว่าสิ่งนั้นมีชิ้นเดียว ไม้น้ำมีต้นเดียวจริงๆ ก็คืนเงินค่าสินค้าให้ หักค่าส่งไว้ตามจริงครับ

ผมก็ทำแบบนี้ครับ
jin03 ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #6 เมื่อ: 17/01/12, [22:52:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สั่งของทางเนตทีไร เสียหายแทบทุกครั้ง

แต่ไม่เคยคิดจะเอาผิดกับผู้ขายเลยครับ

เพราะความผิดมันอยู่ที่ ปณ มากกว่า (เฮ้อ เมื่อไรจะมีการเปลี่ยนแปลงในองค์กรนี้สักที)

อีคอมเมิร์สไทยแย่ลงทุกๆวัน
  [on_007]
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: