Aqua.c1ub.net
*
  Wed 13/Aug/2025
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องทำพัสดุเสียหายจาก บริษัทผู้รับส่งครับ  (อ่าน 5803 ครั้ง)
burapa37 ออฟไลน์
Club Member
« เมื่อ: 14/11/11, [12:49:14] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่ทราบว่าพอมีไครมีประสบการณ์ส่งของทางไกลแล้ว บริษัทขนส่งสำวัสดุเสียหายบ้างครับ
ที่นี้อยากทราบว่าเราจะเรียกร้องค่าเสียหายยังไง พอจะทำอะไรได้บ้างครับ เนื่องจากตอนนี้ผมมีปัญหาอยู่กับ บริษัท สยามเฟิส์ท ครับ จากบอร์ดhttp://aqua.c1ub.net/forum/index.php?topic=156895.0 ผมได้ซื้อขายเรียบร้อยแล้ว และส่งไป สรุปพอพี่ที่รับของกลับแจ้งมาว่ากรองแตก และร้าวครับ
 
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #1 เมื่อ: 14/11/11, [13:07:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

รู้สึกจะได้ไม่เกิน500นะมีเก็บภาพก่อนหลังส่งป่าวถ้าไม่คงลำบาก
GM P.M.T ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #2 เมื่อ: 14/11/11, [13:19:44] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ข้อตกลงในการขนส่งสินค้า
     
1. กรณีฝากส่งโดยมิได้ระบุมูลค่าสินค้า ค่าระวางพาหนะ คิดราคาทั่วไปและบริษัทฯ
ผู้ขนส่งจะรับผิดชอบในความสูญหายหรือบุบสลายในทรัพย์สินของฝากตามจริง
แต่ไม่เกิน 1,000บาท

2. กรณีฝากส่งโดยระบุมูลค่าสินค้า คิดค่าระวางพาหนะอัตรา 3 % ของราคาสินค้า
และบริษัทฯผู้ขนส่งจะรับผิดชอบในความสูญหายหรือบุบสลายในทรัพย์สินของ
ฝากตามราคาที่แจ้งแต่ไม่เกิน 100,000 บาท

3. การรับพัสดุภัณฑ์ หรือของที่ฝากส่งเป็นหน้าที่ของผู้รับตราส่ง ผู้รับของจะต้อง
ตรวจสอบก่อนทุกครั้ง เมื่อรับของไปแล้วทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใน ความ
สูญหายหรือบุบสลายในทรัพย์สินที่ฝาก

4. ใบตราส่งหรือใบรับฝาก เป็นสิทธิ์ของผู้ส่งเท่านั้น ห้ามสลักหลังโอนให้กันเด็ดขาด

5. ผู้ส่งสัญญาว่าของที่ฝากมิใช่ของผิดกฎหมายทุกชนิด ทุกประเภท หากของที่
ฝากส่งเป็นของผิดกฎหมาย ผู้ส่งจะเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

6. ผู้ส่งสัญญาว่าได้บรรจุหีบห่อทรัพย์สินที่ฝากส่งตามสภาพของทรัพย์สินที่ฝากส่ง
ไว้เป็นอย่างดีแล้ว เพื่อป้องกันการแตกหัก เสียหาย ชำรุด หรือบุบสลาย และ
ผู้รับฝากไม่ต้องรับผิดชอบในความชำรุดเสียหาย หากสาเหตุเกิดจากปัญหา
บรรจุภัณฑ์ดังกล่าว

7. หากผู้ส่งมิได้ระบุเจาะจงชื่อผู้มารับของหรือพัสดุภัณฑ์ไว้ในใบรับฝาก ผู้ส่งยินยอม
ให้ผู้รับฝากมอบของหรือพัสดุภัณฑ์แก่ผู้มาแจ้งขอรับที่บอกข้อมูลที่ฝากส่งได้อย่าง
ถูกต้อง และหากเกิดความเสียหายใดๆ เพราะเหตุนี้ ผู้รับฝากไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ
ต่อผู้ส่ง

8. ผู้รับปลายทางจะต้องมารับสินค้าภายในกำหนด 15 วันนับจากวันที่ฝากส่ง มิฉะนั้น
บริษัทฯจะไม่รับผิดชอบในความสูญหายหรือบุบสลายในพัสดุที่ฝากส่ง

จากเว็บเขาเลยนะครับผม emb01

http://www.siamfirst.co.th/sfc/part.asp
noannnice ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #3 เมื่อ: 14/11/11, [13:36:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

3. การรับพัสดุภัณฑ์ หรือของที่ฝากส่งเป็นหน้าที่ของผู้รับตราส่ง ผู้รับของจะต้อง
ตรวจสอบก่อนทุกครั้ง เมื่อรับของไปแล้วทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใน ความ
สูญหายหรือบุบสลายในทรัพย์สินที่ฝาก

จบเห่   [on_007]
burapa37 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #4 เมื่อ: 14/11/11, [21:02:47] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอบคุณพี่ noannnice GM P.M.T และ wewe มากนะครับสำหรับเนื้อหา และคำแนะนำครับ เห็นผู้รับบอกว่าถ้ารับมาแล้วก็ไม่เคลมเง้อออ ซวยจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14/11/11, [21:08:55] โดย burapa37 »
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #5 เมื่อ: 29/11/11, [23:14:46] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บริษัทนี้ถึงเจอกล่องแตกที่บริษัทตรงๆ ก็เคลมยากครับ หน้าตาภายนอกดีแต่บริหารงานห่วยมากที่สุดบริษัทหนึ่งของไทยเลยบ้านผมเรียก สยองเฟิร์สทัวร์ ครับ "รับด้วยมือถีบลงรถด้วยใจ บริการทุกระดับความสูง ประทับรอยเท้าไว้ให้ท่านชื่นใจ ด่าเราๆชิ่ง ติติงเราเฉย เลยตามเลย ของแตกจนคุ้นเคย ไม่แตกเชยครับท่าน"


ขอระบายสักกระทู้ ครับ เก็บกดมานาน 
Art_of_Nature ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #6 เมื่อ: 29/11/11, [23:21:31] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

-เรื่องของแตกเสียหายแล้วคิดจะเครมกับ บ.รับส่งสินค้าทั้งหลายผมว่ามันน่าจะเคี่ยวลากดินพอๆกันทั้งนั้นแหละครับ
-ทางที่ดีควรเลือก บ.ที่ส่งของแล้วบริการดีหน่อยให้มั่นใจได้สัก90%น่าจะมีส่วนช่วยได้เยอะ แล้วก็เน้นเรื่องการแพ๊คให้ดีๆ มีแรงเท่าไหร่อัดให้ดีที่คิดว่าน่าจะปลอดภัยที่สุด ถึงแม้ว่าค่าส่งจะแพงขึ้นมาอีกนิดแต่ถ้าเทียบกับสินค้าไม่เสียหายก็คุ้มนะครับ
 
^Value Of The Hopless^ ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #7 เมื่อ: 01/02/12, [12:14:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประจำกะไปรษณีย์ ไทย
จะโทษผู้ฝากส่งก็ไม่ถูก เพราะเค้าได้ทำการละวังไว้หมดเเล้ว
ทั้งถุงพลาสติกที่เตือนระวัง
ทั้งกระดาษหนังสือพิมพ์อัดไป

แต่เปิดออกมา สิ่งที่อยู่ในกล่องมีเเต่ วิญญาณ กะซากศพ เกลื่อนเลย
เศ้าใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร

เเล้วมันจะเสนอขายถุงพลาสติกที่มีคำเตือนว่า
"โปรดระวัง ของที่ส่งเป็นสินค้าเสียหายง่าย"
คนขายก็หมดเงินไปกะสิ่งนี้พอสมควรเเต่ผู้รับ เซ็ง....
เห็นใจ ผู้ขาย อ่ะ เเม้เราจะเป็นผู้ซื้อ ก็เหอะ...
The Boy ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #8 เมื่อ: 01/02/12, [12:56:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ประจำกะไปรษณีย์ ไทย
จะโทษผู้ฝากส่งก็ไม่ถูก เพราะเค้าได้ทำการละวังไว้หมดเเล้ว
ทั้งถุงพลาสติกที่เตือนระวัง
ทั้งกระดาษหนังสือพิมพ์อัดไป

แต่เปิดออกมา สิ่งที่อยู่ในกล่องมีเเต่ วิญญาณ กะซากศพ เกลื่อนเลย
เศ้าใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร

เเล้วมันจะเสนอขายถุงพลาสติกที่มีคำเตือนว่า
"โปรดระวัง ของที่ส่งเป็นสินค้าเสียหายง่าย"
คนขายก็หมดเงินไปกะสิ่งนี้พอสมควรเเต่ผู้รับ เซ็ง....
เห็นใจ ผู้ขาย อ่ะ เเม้เราจะเป็นผู้ซื้อ ก็เหอะ...



ผมว่า อันนี้จิงคับ เวลา ผมส่งของให้ลุกค้าก็อัดหนังสือพิมพ์ และเขียนหน้ากล่องว่าระวังแตก


เคยส่ง พระเครื่อง ส่งไปให้ลูกค้าของน้าผมอ่ะคับ เลี้ยมกรอบทอง แต่ประกดว่า พอของถึงมือลุกค้าของน้าผม


กรอบพระยังแตก แต่ตรงที่เป็นขอบทองไม่เป็นไร ผมเองก็งง ว่าเขาส่งกันยังไง
SUNZONESKY ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #9 เมื่อ: 01/02/12, [17:45:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ส่วนใหญ่บริษัทพวกนี้เห็นแก่ตัวมากครับ
รับแต่เงิน แต่ไม่ค่อยรับผิดชอบ

ไม่แน่ว่าระบบแต่ละบริษัทเหมือนกันหรือเปล่า
เขาจะมีแผนกเคลมสินค้าเสียหายจากการขนส่ง (ชดใช้ค่าเสียหาย)
แต่ได้ยาก เท่าที่เห็นเต็มที่ไม่เกิน 2000 เห็นหลายที่ประมาณนี้
ถ้ามูลค่าสินค้ามาก คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เหมือนคนละภาษาเลย

ลองติดต่อฝ่ายเคลมสินค้าดูถ้าบริษัทนั้นมี
Yoda ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #10 เมื่อ: 01/02/12, [18:15:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บริษัทนี้ถึงเจอกล่องแตกที่บริษัทตรงๆ ก็เคลมยากครับ หน้าตาภายนอกดีแต่บริหารงานห่วยมากที่สุดบริษัทหนึ่งของไทยเลยบ้านผมเรียก สยองเฟิร์สทัวร์ ครับ "รับด้วยมือถีบลงรถด้วยใจ บริการทุกระดับความสูง ประทับรอยเท้าไว้ให้ท่านชื่นใจ ด่าเราๆชิ่ง ติติงเราเฉย เลยตามเลย ของแตกจนคุ้นเคย ไม่แตกเชยครับท่าน"


ขอระบายสักกระทู้ ครับ เก็บกดมานาน 

 ้hahaha ้hahaha สโลแกนชัดเจนมากครับ
ร้านเเบกเงินเเบกทอง ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #11 เมื่อ: 01/02/12, [21:00:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บริษัทนี้ถึงเจอกล่องแตกที่บริษัทตรงๆ ก็เคลมยากครับ หน้าตาภายนอกดีแต่บริหารงานห่วยมากที่สุดบริษัทหนึ่งของไทยเลยบ้านผมเรียก สยองเฟิร์สทัวร์ ครับ "รับด้วยมือถีบลงรถด้วยใจ บริการทุกระดับความสูง ประทับรอยเท้าไว้ให้ท่านชื่นใจ ด่าเราๆชิ่ง ติติงเราเฉย เลยตามเลย ของแตกจนคุ้นเคย ไม่แตกเชยครับท่าน"


ขอระบายสักกระทู้ ครับ เก็บกดมานาน 

ชอบครับ  [เจ๋ง] [เจ๋ง] [เจ๋ง]
aom24 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #12 เมื่อ: 09/02/12, [00:43:17] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไปรษณีย์ไทยคับ ส่งตู้ แตก ส่งกุ้งตาย ผมชินละคับ หมดเงินไปกับ มันไม่รู้เท่าไรแล้ว
การส่งแต่ละครั้ง 50/50 เสี่ยงตลอด เคยลองไปถามนะ เวลาของเสียหาย แต่มันบอกว่า โดยปกติ เราจะไม่รับผิดชอบนะเพราะ ของที่แตกได้เราจะไม่รับส่งอยู่เเล้ว แต่ถ้าลูกค้าจะส่ง ก็ต้องแพ๊กให้ดี เพราะต้องมีการกะเเทกระหว่างขนส่งอยู่เเล้ว
crayfish_55 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #13 เมื่อ: 04/03/12, [00:20:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ใช่คะ เราเต็มใจเสี่ยง เพราะปรกติเค้าจะไม่รับส่งของที่เสียหายง่ายอยู่แล้ว
GoldbergNX ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #14 เมื่อ: 05/03/12, [11:36:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเพิ่งโดนมา ประมาณว่า EMS 8 วันถึง ต้นไม้เน่าหมด
Mewclub ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #15 เมื่อ: 12/03/12, [01:18:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมจะเล่าให้ฟังนะผมเห็นมากับตาที่ไปรษณีย์บอกเลยแล้วกันคลองเตยมันไกล้กับที่ทำงานพอดี ผมมักจะไปส่งของให้ลูกค้าตอนเย็นช่วงซัก4โมงกว่าจะเสร็จก็เกือบ5โมงได้ และก็ได้เห็นการกระทำอันน่าสถุนๆของพนักงานปณ.อันดับแลกกองของที่จะส่งไว้หน้าประตูและประมาณ4.30น.รถ6ล้อเอาท้ายรถเข้ามารับของเปิดท้ายตู้ลงมาเอาของ เชื่อไหมว่าผมยืนมองกานทำงานของพนักงานปณ.ถึงกับอึ้งไปเลย เล่นโยนถุงแบบไม่สนเลยนะว่าในกล่องที่เค้าส่งจะเป็นพวกอะไรบ้างกูมีหน้าที่โยนอย่างเดียว พนักงานที่โยนอยู่ข้างล่างก็โยนขึ้นรถไป ไอ้ที่อยู่บนรถก็รับแล้วโยนเข้าไปในตู้ ขนาดหัวหน้าของพวกมันยังโยนเองเลย ผมถึงกับส่ายหัวเลยเลยหันกลับไปถามกับพนักงานเค้าเตอร์ที่ผมรอจ่ายเงินอยู่ว่าเค้าทำงานกันแบบนี้หรือครับไม่สนใจเลยรึกับของที่พวกเค้าโยนกัน พนักงานที่ผมถามอะนะทำหน้าแบบไม่ทุกข์ไม่ร้อน ผมก็บอกว่าดีเนอะทำงานแบบนี้ถึงไม่เจริญกันเสียทีพนักงานที่เค้าเตอร์ถึงกับก้มหน้าเลยคงอายมั่งแหละนะเสียความรู้สึกไปเยอะเลยนะ
aom24 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #16 เมื่อ: 12/03/12, [10:47:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมจะเล่าให้ฟังนะผมเห็นมากับตาที่ไปรษณีย์บอกเลยแล้วกันคลองเตยมันไกล้กับที่ทำงานพอดี ผมมักจะไปส่งของให้ลูกค้าตอนเย็นช่วงซัก4โมงกว่าจะเสร็จก็เกือบ5โมงได้ และก็ได้เห็นการกระทำอันน่าสถุนๆของพนักงานปณ.อันดับแลกกองของที่จะส่งไว้หน้าประตูและประมาณ4.30น.รถ6ล้อเอาท้ายรถเข้ามารับของเปิดท้ายตู้ลงมาเอาของ เชื่อไหมว่าผมยืนมองกานทำงานของพนักงานปณ.ถึงกับอึ้งไปเลย เล่นโยนถุงแบบไม่สนเลยนะว่าในกล่องที่เค้าส่งจะเป็นพวกอะไรบ้างกูมีหน้าที่โยนอย่างเดียว พนักงานที่โยนอยู่ข้างล่างก็โยนขึ้นรถไป ไอ้ที่อยู่บนรถก็รับแล้วโยนเข้าไปในตู้ ขนาดหัวหน้าของพวกมันยังโยนเองเลย ผมถึงกับส่ายหัวเลยเลยหันกลับไปถามกับพนักงานเค้าเตอร์ที่ผมรอจ่ายเงินอยู่ว่าเค้าทำงานกันแบบนี้หรือครับไม่สนใจเลยรึกับของที่พวกเค้าโยนกัน พนักงานที่ผมถามอะนะทำหน้าแบบไม่ทุกข์ไม่ร้อน ผมก็บอกว่าดีเนอะทำงานแบบนี้ถึงไม่เจริญกันเสียทีพนักงานที่เค้าเตอร์ถึงกับก้มหน้าเลยคงอายมั่งแหละนะเสียความรู้สึกไปเยอะเลยนะ
   เอา โทศัพย์ ถ่ายเป็นคลิป วีดีโอ มาลงยูธูป ประจานความ เลว ของมันหน่อยก็ดีนะคับ ให้ชาวบ้านเขา รู้กันทุกคนว่ามันทำงานกัน แบบ...  [on_065]
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: