Aqua.c1ub.net
*
  Fri 19/Apr/2024
หน้า: 1 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ภาค 2 : "ว่าด้วย...งบเริ่มบานจาก ภาคปฏิบัติการตู้นาโน" มีแอนนมสามสวยๆให้ดูหน้า 2  (อ่าน 50772 ครั้ง)
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« เมื่อ: 08/09/11, [15:40:05] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

                    

จากที่เริ่มต้นตั้งทะเลตู้น้อยๆไว้ดูเพลินในบ้านซึ่งได้แนวทางดีๆ ของคุณ Mixzer  [on_055]
ที่จำกัดกรอบการเริ่มต้นด้วยงบเบาๆไว้ให้ศึกษาก็จึงได้มาเป็นบทความภาคปฏิบัติการก่อนหน้านี้ให้อ่านกันเล่นๆ (ใครยังไม่อ่านเชิญอ่าน ที่นี่ก่อน)  แต่ทะเลนั้นแสนกว้างใหญ่นัก [on_065] + กับความอยากของคนเรามันใช่จะควบคุมกันได้ซะเมื่อไหร่ล่ะ n032  พอตู้เริ่มอยู่ตัวไร้ปํญหาใดๆมาแผ้วพาน [on_026] ก็เริ่มรู้สึกว่าตู้เล็กๆนี่มันก็สวยดีแต่ทำไมมันช่างวุ่นวายกับดูแลอย่างใกล้ชิดดุจเด็กอ่อน ไหนจะน้ำที่ระเหยตูมๆอย่างรวดเร็ว พอระดับน้ำลดเยอะไปซะหน่อยตะกร้ากรองฝ้าของตัวกรองแขวนก็ลอยสูงไปเผลอๆหน่อยก็ดูดอากาศเติมอ๊อกซิเจนให้ตูมๆโดยไม่ได้สั่งเล่นซะฟอง Micro Bubble เล็กๆเต็มตู้ไปหมด [on_007] ขนาดใช้ LED ก็แล้วก็ยังไม่แคล้วระเหยเป็นลิตรๆยิ่งโดนช่วงหน้าร้อนเข้าไปจะกดอุณหภูมิทีก็สุดแสนจะยากเย็น thr01 ประจวบกับต้องไปต่างจังหวัดตั้งอาทิตย์นึงทำไงล่ะเนี่ย ให้คนที่บ้านช่วยดูก็อธิบายกันยากเหลือเกินเอาฟ่ะเป็นข้ออ้างให้ตัวเองจัดการตัดกรองล่างซะเลยจะได้ดูแลง่ายขึ้นแต่ปัญหาก็มีอีกเพราะตอนแรกกะไว้ว่าจะเอาแค่นี้แหละไม่เพิ่มไรอีกแล้วเลยใช้โต๊ะเฟอร์นิเจอร์ที่ขายใน HomePro มันสวยดีได้สีโอ๊คแบบที่ชอบพื้นโต๊ะก็สีพ่นไฮกรอสขาวดูไฮโซ [on_053] พอจะลงกรองล่างแบบชาวบ้านเค้ามันก็ไม่ได้อีกเพราะมันเป็น 3 ชั้นแบบช่องเตี้ยๆ ทำไงล่ะเนี่ยเจาะตู้ยังพอจะทำได้แต่เดินท่อนี่สิไม่ได้ชัวร์ๆเพราะช่องมันแคบมั่กๆ แต่ปัญหานั้นก็มีทางออกได้จาก Overflow Glass อันสวยงามจาก K.Longhairgay ที่บรรจงประดิษฐ์ออกมาได้อย่างสวยงามไฮโซเหมาะกับตู้เราซะจริงๆเลย ที่นี้ก็เหลือแต่ปัญหาสุดท้ายแล้วคือขาโต๊ะมันจะรับน้ำหนักไหวไหมเนี่ยยิ่งเป็นแบบล้อด้วยได้ข้อมูลมาว่า 1 ล้อรับน้ำหนักได้ 40 โล 4*40 = 160 โล ลบเผื่อโอเวอร์โหลดไว้ซัก 20 โลก็น่าจะไหวสบายๆอยู่ที่ 140 โล ชั้นลอยเป็นไม้เต็มชิ้นไม่ใช่ไม้อัดรับน้ำหนักกรองได้สบายแต่ตัวสลักวางชั้นลอยดูไม่น่าไว้วางใจเอาซะเลยเกรงว่าจะหักได้ซักวันเลยจัดการหาเหล็กฉากตัว 1.5 CM x 1.5 CM มายึดใต้ชั้นลอยเสริมเป็นค้านรับน้ำหนัก 4 ด้านก็หมดปัญหาแน่นอน จากการคำนวนปริมาตรน้ำโดยหักส่วนช่องว่างในกรองแล้วตู้หลัก + กรอง ก็น่าจะมีน้ำหนักรวมกันที่ 85 กิโล + น้ำหนักหินกับทรายเข้าไปอีกซัก 10 กิโลก็น่าจะมีน้ำหนักรวมที่ไม่เกิน 100 กิโลขาโต๊ะรับได้สบายจัดการสั่งตัดกรองอย่างเร่งด่วน โดยกรองผมไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเค้าหรอกออกแบบตัดมาให้วางเต็มตามแนวยาวของโต๊ะประมาณเอาให้ได้เต็มพื้นที่ๆจะวางได้เพื่อเพิ่มปริมาตรน้ำให้กับระบบให้ได้มากที่สุด สรุปหน้าตาช่องกรองก็ได้ออกมาอย่างที่เห็นในภาพ ได้ชั้นล่างมาวางของใช้ต่างๆได้เป็นระเบียบอีกด้วย



ระบบน้ำหมุนเวียนในตู้ก็อย่างที่เกริ่นไว้ให้ฟังแล้วผมใช้ระบบท่อ Overflow Glass ใครสนใจระบบนี้แนะนำว่าเหมาะกับตู้ที่มีขนาดไม่เกิน 24 นิ้วนะครับหลักการเดียวกับกาลักน้ำอ่ะแหละแต่สวยงามมั่กๆแกะมาล้างเป็นชิ้นๆก็ง่ายเพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวตะไคร่เกาะเพราะไงๆก็มี 555  [on_026] ตกลงมันดีไหมเนี่ยแล้วแต่ชอบแล้วกันนะ


เพิ่มเติมนิดนึงระบบนี้มันยุ่งยากตรงการกะให้ปั้มมีแรงน้ำที่เหมาะสมจึงควรเป็นปั้มที่ปรับแรงน้ำได้จะดีครับ ของผมมาสรุปได้ที่ Sicce เพราะเหตุผลหลักๆคือ ตู้นี่ยังคงหลักการงบเบาๆ อันนี้หลายๆคนอาจแย้งว่ามันเริ่มบานตะไทไม่เบาแว้ว มันก็จริงครับถึงบอกว่างบเริ่มบานไงแต่งบเบาๆในความหมายของผมคือ งบการดูแลตู้ในระยะยาวไม่ใช่แค่งบตั้งตู้ อุปกรณ์ผมจะคำนึงถึงประสิทธิภาพก่อนราคาอย่างปั้มผมต้องการได้ที่ เงียบ ประหยัดไฟ แรงไม่ตกและที่สำคัญคือแกนมอเตอร์ต้องไม่สร้างความร้อนที่สูงเพราะจะเลี้ยงโดยไม่ลงชิวเลอร์แน่ๆ จึงตัดปั้มจีนออกไปมองหาปั้มจากยุโรปที่ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีกว่า



การเดินระบบส่งน้ำก็ไม่ยุ่งยากอะไรเพราะเป็นสายยางล้วนๆการจัดการกับตะกอนก็ใช้ถุงดักตะกอนครอบท่อน้ำลงซะก็จบดูแลก็แสนง่ายเอาออกมาฉีดน้ำล้างทุก 3 วัน หน้าตาถุงก็อย่างที่เห็นครับ



ระบบการบำบัดน้ำในตู้นี้เป็นระบบพึ่งพาหินเป็นๆหลักสำหรับการกำจัดของเสียในระบบนะครับยังไม่ได้ใช้ Skimmer ที่ทำน้ำได้ 3-5 เท่าแต่อย่างไรยังคงใช้ Skimmer ตัวเดิม Octopus Nano Skimmer NS-80 ที่ใช้มาตั้งแต่แรกไว้พังแล้วว่าจะลง AE-Cone Mini แทน โดยผมจัดตำแหน่งให้ตัว Skimmer นั้นอยู่ในจุดที่รับน้ำลงจากตู้หลักเพื่อจะได้ดึงของเสียออกมาได้ดีเท่าที่สเปกมันจะทำได้ซึ่งก็ยังทำงานได้ดีอยู่




อีกจุดที่เพิ่มเข้าไปก็คือหลอดแก้วทดลองทางด้านซ้ายของรูปนำมาใส่น้ำจืดไว้แช่หัววัด Temperature Control จะได้ลดการกัดกร่อนของน้ำเกลือให้หัววัดใช้งานได้นานขึ้น ใครที่ต้องการจะสร้างระบบที่พึ่งพาหินเป็นๆหลักสำหรับระบบกรองล่างในตู้ท่านๆควรจะเดินระบบน้ำหมุนเวียนแบบไหลช้าเพื่อให้ระบบบำบัดในกรองสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนะครับ ช่องกลางผมจัดไว้เลี้ยงสาหร่ายเพื่อหวังผลเรื่องสร้าง Pod ในระบบมากกว่าการกำจัดฟอสเฟสอย่างจริงจังเพราะนั้นหมายความว่าเราต้องเลี้ยงในปริมาณที่มากพอสมควร จะเห็นที่ผมทำลูกศรไว้ให้ดูคือกระจกฝั่งนี้ผมยกสูงกว่าบานต่อไปอยู่ 1 นิ้วเพื่อให้เกิดแรงกดน้ำลงไปได้ลึกเพื่อให้มีการไหลเวียนที่พื้นตู้



บัจจุบันกลายเป็นที่อยู่ของผู้แพ้ในตู้ผมไปแล้วเพราะน้องตูนตัวโปรดดุมากมายตัวไหนที่ลงแล้วมันไม่ชอบมันเอาถึงตายพึ่งเสีย อมทรายลายแด็กคิวล่าแสนแพงไปในเวลาวันเดียว [on_008] แมนดารินลง 2 ตัวมันอนุญาติให้ตัวนึงอยู่ได้แต่อีกตัวมันกัดติดครีบล่างแล้วว่ายลากไปลากมาในตู้ดีนะที่อยู่บ้านแยกออกมาทันเวลาเลยต้องขายน้องตูนส้มไปเพื่อให้แมนดารินผู้แพ้ได้อาศัยอยู่ในกรองล่าง [on_051] ช่องสาหร่ายนี้ก็คงนโยบายงบดูแลเบาๆ ติดตังไฟ LED ตามบทความของคุณบัง ผสมสี Blue*2 Red*1 เปิดวันละ 9 ช.ม. สลับเวลากับตู้หลักซึ่งก็หมายความว่าน้องแมนดารินในช่องนี้ก็ต้องปรับนาฬิกาชีวิตของตัวเองตามด้วย [on_abe] สงสารมันซะจริงแต่ก็ดูมีความสุขดี (ไฟ Led ใช้เลี้ยงสาหร่ายมาก็ไม่พบปัญหาการตายแต่อย่างไรแค่โตช้าเท่านั้นมีดีที่ไม่ร้อน)

ช่องสุดท้ายก็ไม่มีอะไรมากครับยัดปั้ม + ถุงคาร์บอน + เศษปะการังที่เหลือเห็น Pod มันเข้าไปอยู่ก็เลยใส่ไว้ ไม่ต้องห่วงเรื่องตะกอนหมักหมมเพราะช่องนี้แทบจะไม่มีตะกอนให้เห็นเลยครับ



ปั้มตัวนี้มีความแรงอยู่ที่ 950L/Hour ปรับได้ต่ำสุดที่ 700L/Hour ผมปรับต่ำสุดเพราะไม่งั้นน้ำขึ้นเร็วเกินไปไม่สมดุลย์ซึ่งก็เป็นไปตามที่ต้องการให้ไหลช้าอยู่แล้ว ส่วนระบบกดความร้อนก็ใช้พัดลมขนาด 5 นิ้วติดตั้งคู่กับ Temperature Control เพื่อควบคุมการทำงานของพัดลมโดยตัดไว้ที่ 28 องศาในตู้หลักติดปรอทวัดอุณหภูมิไว้ตรวจสอบหัววัดว่าตรงไหม เรื่องพัดลมนี้โดยส่วนตัวอยากแนะนำตู้ที่ไม่มีชิวเลอร์ว่าควรลงทุนติดตั้ง TC ไว้ช่วยดูแลการแกว่งของอุณหภูมิในตู้คิดง่ายๆครับราคาเท่าๆกับ Blue Tank 1 ตัวถ้าอุณหภูมิแกว่งมากๆปลาเป็นโรคแล้วตายจะได้ไม่คุ้มเสียเลยนะ พัดลมที่เอามาใช้ก็อยากจะให้เอาแค่ขนาดที่เหมาะสม เราใช้เพื่อ"กดอุณหภูมิให้คงที่" ไม่ใช่ไว้ลดอุณหภูมิอย่างที่หลายๆคนเข้าใจจึงควรใช้แค่ตัวพอดีๆ ตัวใหญ่ๆไปกดลงได้เร็วก็จริงแต่อากาศภายนอกร้อนมันก็ขึ้นอีกพัดลมก็ต้องกดอีกบ่อยๆนั้นก็หมายความว่าตู้ท่านมีอุณหภูมิที่แกว่งในช่วงเล็กๆตลอดเวลาก็พาจุดขาวมาได้เช่นกันนะจ๊ะ [on_035]




ระบบอื่นๆบนตู้หลักก็อย่างที่เห็นในภาพนะครับใช้ไฟ LED ของ Cidly 60 w (ตรงนี้ต้องขอบคุณคุณ Mr.Devil มากสำหรับไฟชุดนี้) ทำกระแสน้ำโดย Wave Maker SunSun 101 ยิงตัดจากด้านหลังขึ้นมาผิวน้ำให้กระทบกระจกหน้าตู้กับชนหินก้อนใหญ่ในตู้กระแสมันก็วนมาชนกันได้โยกๆตรงกลางตู้พอดีก็จัดพวกก้นตู้ที่ชอบโยกๆไปวางซะกว่าจะจัดได้ตำแหน่งนานมากกกก [on_062] กรองแขวนที่เห็นในภาพผมใช้เวลาเปลี่ยนน้ำในตู้เวลาปัดตะกอนตามซอกหินกับขัดตะไคร่ที่กระจกตู้มันฟุ้งๆ ก็จัดการยัดใยแก้วเต็มช่องกรองช่วยดักตะกอนแขวนลอยในน้ำออกจากระบบซึ่งช่วยได้เยอะมากครับ สุดท้ายก็ไม่มีไรล่ะจบมันดื้อๆเลยล่ะกันก็หวังว่าจะเป็นแนวทางที่มีประโยชน์ให้หลายๆคนที่หลงเข้ามาอ่านน้าาา [on_055]
ป.ล.ตัดกรองมาใช้ได้ 5 เดือนแว้วพึ่งว่างเขียนมาให้อ่านกันนี่แหละตั้งแต่มีกรองล่างชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลยปัญหาต่างๆก็ไม่มีเลี้ยงมาชิวๆมากๆ ระบบบำบัดน้ำก็สมบูรณ์ดีเลยยังไม่มีแรงจูงใจให้ถอย Skimmer ตัวใหม่เลยอ่ะ ปัญหาเดียวที่พบคือตู้หลักมันเล็กจัง [on_026]


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31/01/12, [11:01:41] โดย Romeo_Pop »
Tags: ตู้ทะเล 
Red_bee ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #1 เมื่อ: 08/09/11, [16:01:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


@NuT@ ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #2 เมื่อ: 08/09/11, [16:15:05] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หุหุ เข้ามาเก็บความรู้ ขอบคุณท่านป๊อปมาก แต่รู้สึกว่ารูปไม่ขึ้นนะท่าน  ้hahaha
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #3 เมื่อ: 08/09/11, [16:31:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หุหุ เข้ามาเก็บความรู้ ขอบคุณท่านป๊อปมาก แต่รู้สึกว่ารูปไม่ขึ้นนะท่าน  ้hahaha
[งง] จากเครื่องผมเห็นทุกภาพเลยนะครับลอง refresh ดูบางทีภาพมัน link กับฐานข้อมูลช้าอ่ะ
ป.ล.ใครหลงมาอ่านเม้นติชมกันได้นะค้าบ
EarthiF@ct ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #4 เมื่อ: 08/09/11, [16:44:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สวยครับอธิบายแบบเอาไปทำตามได้เลยนะเนี่ยง่ายมากๆ  [เจ๋ง]
Mixzer ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #5 เมื่อ: 08/09/11, [16:46:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตู้ก็จะค่อยๆ พัฒนาตามกำลังความใส่ใจของผู้เลี้ยงไปเรื่อยๆ ครับ การเริ่มต้นด้วยงบที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้ผู้เลี้ยงได้ประสบการณ์หลายอย่าง อีกสักพักก็คงจะเริ่มมองหาที่ว่างๆ ที่เหมาะสม เพื่อจะขยายตู้ในอนาคต  ตู้นี้น่าจะเพิ่มสีสรรสักหน่อย


Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #6 เมื่อ: 08/09/11, [16:53:29] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตู้ก็จะค่อยๆ พัฒนาตามกำลังความใส่ใจของผู้เลี้ยงไปเรื่อยๆ ครับ การเริ่มต้นด้วยงบที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้ผู้เลี้ยงได้ประสบการณ์หลายอย่าง อีกสักพักก็คงจะเริ่มมองหาที่ว่างๆ ที่เหมาะสม เพื่อจะขยายตู้ในอนาคต  ตู้นี้น่าจะเพิ่มสีสรรสักหน่อย
emb01 ถ้าไม่ได้คุณมิกให้คำปรึกษาตู้ผมก็ไม่สวยพร้อมมีความรู้ในการดูแลตู้ให้ดีอย่างนี้หรอก เพิ่มสีสรรให้ตู้ก็อยากเพิ่มนะเลยจำหน่ายบางอย่างในตู้ไปลงตู้เพื่อนให้มีที่ว่างอยู่นี่แหละครับ

สวยครับอธิบายแบบเอาไปทำตามได้เลยนะเนี่ยง่ายมากๆ  [เจ๋ง]

ถ้ามีประโยชน์ก็ดีใจหายเหนื่อยที่เขียนให้อ่านกันครับ [on_055]
@NuT@ ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #7 เมื่อ: 08/09/11, [16:55:29] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

[งง] จากเครื่องผมเห็นทุกภาพเลยนะครับลอง refresh ดูบางทีภาพมัน link กับฐานข้อมูลช้าอ่ะ
ป.ล.ใครหลงมาอ่านเม้นติชมกันได้นะค้าบ

โทษที่ครับท่าน เป็นที่เครื่องผมเอง ตอนนี้ภาพมาแล้วครับ สวยมากมาย แรงบันดานใจเกิดอีกแล้ว ขอบคุณมากครับสำหรับบทความ  [เจ๋ง]
`BosS zA ๏๏ ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #8 เมื่อ: 08/09/11, [17:38:43] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สวยครับ
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #9 เมื่อ: 08/09/11, [17:43:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สวยครับ
ก็จะให้ Boss ดูนี่แหละว่าถ้าเราเข้าใจระบบแล้วจำลองระบบบำบัดมาให้สมบูรณ์ได้สัดส่วนกับขนาดตู้ Skimmer ตัวเล็กๆยังเอาอยู่เลยแต่ถ้าลงตัวใหญ่ได้อย่างที่ถามมาก็ยิ่งดี
`BosS zA ๏๏ ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #10 เมื่อ: 08/09/11, [18:06:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมกะจะรันน้ำ เลี้ยงสาหร่าย  ใส่หินเป็น ไว้รอ  แล้วก้เกบตังซื้อสกิมเมอร์ AE cone Mini อ่ครับ  เพราะ Nac7 ไม่ไหวราคาแรงไป
Jiramate ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #11 เมื่อ: 08/09/11, [18:11:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านจนเพลินเลย.... [on_055]
อาเดียว ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #12 เมื่อ: 08/09/11, [18:41:46] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จัดเจ็มเลยนะครับ ลูกเพี๊ยะ  ้hahaha

ขนาดตู้เล็กยังงาม ตู้ใหญ่จะไปเหลืออาไร๊ (ตัง)
supanat ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #13 เมื่อ: 08/09/11, [19:18:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยากรู้ราคา  Overflow Glass อะครับ
แล้วก็ ขาที่ซื้อจาก Homepro
ละก็ความสูงตู้กรองล่างอะครับ
ขอบคุณครับ
arms11 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #14 เมื่อ: 08/09/11, [20:11:14] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พี่popครับโคมเวิกไหมครับกระซิบราคาหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
boyrca ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #15 เมื่อ: 08/09/11, [20:20:26] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ระวังน้ำ ลงปลั้กไฟ
takumiKung ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #16 เมื่อ: 08/09/11, [21:09:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

โอ้ว..ว๊าวววววว...สุดยอดเลยครับคุณป๊อบ อธิบายได้แจ่มเลย
เอาใจช่วยให้ตู้สวยวันสวยคืนนะคร้าบ
ouiiiiii ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #17 เมื่อ: 08/09/11, [21:40:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สวยมากเลยพี่ป๊อป อยากลงกรองล่างจัง แต่ที่บ้านไม่อนุมัติ 555
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #18 เมื่อ: 08/09/11, [21:48:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยากรู้ราคา  Overflow Glass อะครับ
แล้วก็ ขาที่ซื้อจาก Homepro
ละก็ความสูงตู้กรองล่างอะครับ
ขอบคุณครับ
น้องหากรองล่างเดินท่อเอาเหอะถูกกว่า ขาโต๊ะก็สั่งทำเอาดีกว่านะนี่พี่ดัดแปลงเอามันไม่เหมาะซะทีเดียวได้สวยแค่นั้นเอง
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #19 เมื่อ: 08/09/11, [21:49:31] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พี่popครับโคมเวิกไหมครับกระซิบราคาหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สมราคานะราคาเช็คเวปสีสันฯเลยครับ
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #20 เมื่อ: 08/09/11, [21:50:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ระวังน้ำ ลงปลั้กไฟ

ขอบคุณครับ ปกติมีพลาสติกปิดอีกทีกันเหนียวอยู่แล้วพอดีถ่ายภาพเลยเอาออกให้เห็นชัดๆ
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #21 เมื่อ: 08/09/11, [21:52:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

โอ้ว..ว๊าวววววว...สุดยอดเลยครับคุณป๊อบ อธิบายได้แจ่มเลย
เอาใจช่วยให้ตู้สวยวันสวยคืนนะคร้าบ
ขอบคุณค้าบ อยากให้อ่านแล้วพอเป็นแนวทางให้ปรับใช้กันได้ [on_055]

สวยมากเลยพี่ป๊อป อยากลงกรองล่างจัง แต่ที่บ้านไม่อนุมัติ 555

จัดเลยไม่ต้องแคร์สื่อ [on_035] 5 5 5
Mewclub ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #22 เมื่อ: 08/09/11, [21:56:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ความรู้แน่นๆมาอีกแล้ว [on_026] พี่ป๊อบกรองแขวนตัวใหญ่แบบนี้ซื้อร้านไหนอ่ะ กำลังหาอยู่ครับ ชอบเอาบทความมาให้อ่านเป็นแนวทางโรคตู้งอกเลยมาเลย [on_026]
supanat ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #23 เมื่อ: 08/09/11, [21:57:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

น้องหากรองล่างเดินท่อเอาเหอะถูกกว่า ขาโต๊ะก็สั่งทำเอาดีกว่านะนี่พี่ดัดแปลงเอามันไม่เหมาะซะทีเดียวได้สวยแค่นั้นเอง
ขอบคุณครับ ชอบสีพื้นโต๊ะชั้นบนสุดแบบนั้นน่ะครับ แต่ถ้าพี่ว่างั้นก็จะทำตามที่พี่บอกน่ะครับ
อาเดียว ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #24 เมื่อ: 08/09/11, [21:57:50] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเกิดได้เพราะผู้ชายคนนี้  [หมัดดาวหาง] เอ๊ะ รึว่าเค้าคลอดเราออกมา  [เอ๊ะ!!!]
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #25 เมื่อ: 08/09/11, [22:02:56] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ความรู้แน่นๆมาอีกแล้ว [on_026] พี่ป๊อบกรองแขวนตัวใหญ่แบบนี้ซื้อร้านไหนอ่ะ กำลังหาอยู่ครับ ชอบเอาบทความมาให้อ่านเป็นแนวทางโรคตู้งอกเลยมาเลย [on_026]

ได้จากในสวนแหละผมว่าใช้ดีเลยนะ โรคตู้งอกนี่รักษาง่ายๆโดยจัดมันหนักๆไปเลยทีเดียวจบเหมือนเจ้าน้องเดียวได้ออกมาสวยกว่าคนช่วยตั้งซะอีก [on_003] ว่าไปก็ชักอิจฉาแฮะ
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #26 เมื่อ: 08/09/11, [22:05:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเกิดได้เพราะผู้ชายคนนี้  [หมัดดาวหาง] เอ๊ะ รึว่าเค้าคลอดเราออกมา  [เอ๊ะ!!!]

 036 เอ่อออออ ที่เกิดมันตู้ไม่ใช่เหรอ... 036 หนทางยังอีกไกลอุปกรณ์ดีแค่ไหนใจร้อนก็ล่มได้อยู่ดี [on_035]
อาเดียว ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #27 เมื่อ: 08/09/11, [22:08:44] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

036 เอ่อออออ ที่เกิดมันตู้ไม่ใช่เหรอ... 036 หนทางยังอีกไกลอุปกรณ์ดีแค่ไหนใจร้อนก็ล่มได้อยู่ดี [on_035]

ร้อนไม่ได้ครับพี่ เพราะบอกตรงๆ ศึกมาแค่เรื่องตู้ ปลาและก้นตู้ไม่รู้อะไรเลย ใช้เวลาศึกษาก้นตู้ปลาต่อไปอีก 6 เดือน  ้hahaha
ถังขยะ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #28 เมื่อ: 09/09/11, [11:38:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แอบมาอัพเดท [เจ๋ง]
Bulioapq ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #29 เมื่อ: 11/09/11, [08:24:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จัดเต็ม  [เจ๋ง] [เจ๋ง]
หน้า: 1 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: