Aqua.c1ub.net
*
  Tue 28/Oct/2025
หน้า: 1 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระวัง การส่ง ems ไม่ปลอดภัยอย่างที่คิด  (อ่าน 5529 ครั้ง)
BoYCoTT ออฟไลน์
Club Champion
« เมื่อ: 09/08/11, [11:49:47] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมได้ไปรับของที่ไปรษณีย์แห่งหนึ่งแถวบ้าน admin longhair มา และผมได้เข้าไปเยี่ยมเยียนในแผนก ems เพราะผมต้องเอาใบแจ้งไปรับของ
เห็นกะตา กล่องเล็ก-ใหญ่ พ่อโยนครบทุกกล่อง  โยนกระแทกพื้นเลยครับ
แนะนำท่านที่จะแพ๊คของส่ง พยายามหาอะไรซับน้ำหนักที่ตูดกล่องก่อนจะดีกว่าครับ
ที่อื่นก็น่าจะเป็นเช่นกัน
อ่อ...เห็นอีกที่นึง ไปรษณีย์ในห้างแถวบ้าน  เวลาของเต็มคันรถเข็น เค้าจะเข็นไปข้างหลัง แต่วันนั้นที่เห็น เหมือนมันจะเยอะไปมากกกกกกกกกกกกกก     ของที่พะเนินอยู่ก็พังทะลายลงมา หนุ่งในนั้นที่เห็นจากรูปทรง คาดว่าจะเป็นปะติมากรรม หรืออะไรที่แตกหักได้ง่าย ชิงตกลงมาก่อนใครเลยครับ เสียงดังสนั่น แต่ยังอยู่ในสิ่งที่ห่อหุ้มไว้ คนเข็นรถ หันซ้าย-หันขวา แล้วก็เก็บ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  (เนียนมาก) แล้วอย่างนี้ถ้าของแตกจะโทษใครครับ
ผมมานั่งคิดๆดูนะ ส่งของแต่ละครั้ง เราเสียเงิน แต่เรากลับได้บริการที่เละเทะกลับมา มันไม่ค่อยสมเหตุ สมผล กันเท่าไหร่
แต่ก็อย่างว่าครับ พูดไปก็เหมือน ลมพัด  เลยจะมาแนะนำว่า ป้องกันด้วยตนเองดีกว่าครับ อย่าไปคาดหวังมากกับความปลอดภัย เซฟไว้สักนิด ปัญหาอาจจะไม่เกิดครับ....
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #1 เมื่อ: 09/08/11, [11:57:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรื่องปกติครับ
อาเดียว ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #2 เมื่อ: 09/08/11, [12:04:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ควรที่จะร้องเรียนเพื่อให้ปรับปรุงนะครับ โดยส่วนตัวผมยังไม่เคยโดนอะไรแบบนี้

แต่ถ้าเกิดของผมเสียหายขึ้นมา ผมไปฟ้องแน่นอน เพราะส่งไปก็เสียเงิน จะมาอ้างโน่นอ้างนี้ไม่ได้ เพราะรับบริการทางด้านขนส่ง

ขณะที่กำลังส่งต้องดูแลสินค้าเหมือนดูแลของตัวเอง

ถ้าของผมเสียหาย ผมไล่เบี้ยให้หมดเลย แถมฟ้องเอาเงินให้ครบด้วยล่ะ จริงๆเลย

บางที ผมคิดว่าคนที่โดนกระทำควรลุกออกมาเรียกร้องให้กับตัวเองนะ เพราะเหมือนเป็นความเคยชิน ไม่เป็นไรเราควรระวังเอง

เรื่องระวังเองเราก็ควรป้องกันไว้นั้นแหละ แต่ว่าตอนขนส่งผู้ที่รับหน้าที่บริการควรจะรับผิดชอบดูแลให้เราขณะนั้น

ไม่ใช่ให้เราแพคให้แน่นหนาเพื่อให้มันไปโยน แตกไม่แตกอีกเรื่องถ้าแตก เอ็งแพคไม่ดี ไม่แต่ก็โชคดีไป

บริการพึ่งดวง ไม่ไหวครับ โดนกันหลายรายเท่าที่ทราบแต่ไม่มีใครออกมาท้วงมทิธิของตนเอง ปล่อยผ่านเป็นเรื่องเคยชิน
l3EП-nophila™ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #3 เมื่อ: 09/08/11, [12:15:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าจะให็เกิดการเปลี่ยนแปลง เห็นทีจะต้องมีเคสใหญ่ๆหนักๆสักเคสนึง แล้วเคลมเเบบเต็มจำนวนเอาให้ร้องไปเลย ถึงจะได้เห็นมาตราการที่รัดกุมและเข้มงวดมากกว่านี้  ยางไม่ออกไม่สำนึก [on_026]
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #4 เมื่อ: 09/08/11, [12:36:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แต่ทุกครั้งที่ส่งผมก็รอบคอบนะบุภายในอย่างดีถ่ายภาพทั้งในนอกกล่องก่อนส่งแต่มูลค่าเสียหายมันน้อยเลยไม่เคยร้องเรียน
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #5 เมื่อ: 09/08/11, [12:58:44] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

EMS ที่เชียงใหม่เวลาส่งไม่ทัน เค้าขีดฆ่าวันที่ต้องส่งจริงๆ ทิ้งแล้วเขียนวันที่ส่งให้ใหม่ใส่กล่องเลยครับ งามหน้ามาก

เวลาของมาถึงแล้วไม่อยากนำจ่ายจะไม่ scan เอ็งเช็ค online ได้ก็เช็คไป ข้าไม่ scan ซะอย่างของก็สถานะยังอยู่ กทม.เช่นเดิม โหะๆๆ พรุ่งนี้งานจะได้น้อยๆ ลูกค้าส่งวันศุกร์ ผมได้วันจันทร์ ทุกที เพาะวันเสาร์เค้าทำครึ่งวัน ไม่อยากทำงานเยอะๆ

แล้วก่อนขึ้นรถ เวลาลงจากมอเตอร์ไซด์สาขาย่อยไปลงจุดรวมลำพูน ไม่มีการยกถุงใส่รถครับ ส้น teen ทั้งนั้นครับ จัดเป็นดอกๆเลย โดนทุกถุง โครตขี้กียจเลย  [on_065]

ส่งหลอดไฟ PL 55w เชียงใหม่ไปลำปาง ดามหลอดด้วยฟอร์เซป หุ้มกันกระแทก ทุกด้าน มันยังเอาไปแตก  [on_009]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09/08/11, [13:02:58] โดย coffman »
bobo ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #6 เมื่อ: 09/08/11, [14:29:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 พี่ยุ่นพี่กันก็ใช่ย่อย เหมือนกันหมดทั่วโลกแหละครับ เขาถึงต้องมีประกันของเสียหายระหว่างขนส่งไงครับ ถ้าเอาประหยัดลดต้นทุนก็ต้องแพคให้แน่นหนาและไปลุ้นเอาปลายทางเอง  [on_007]
dudeedee ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #7 เมื่อ: 09/08/11, [15:56:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

โดนมาแล้วเต็มๆครับ นี่ภาพก่อนส่ง


หลังจากส่งไปแล้วของมีปัญหาเพราะว่ากล่องหักครึ่ง ลูกค้าจึงไม่รับของ ของจึงตีกลับ ผมต้องกลับไปรับของคืนมา ( จัดว่าแรงควายมากๆ )


ทางไปรษณีย์ไทยอ้างว่าผมแพคไปไม่แน่นหนา ถึงแม้ว่าจะเขียนข้างกล่องว่า ระวังแตก ก็ไม่ได้ช่วยอะไร   อ่ะ ถามจริงๆ ถ้าผมแพคไปอย่างดี ใส่ฟองน้ำกันกระแทกไปด้วย แต่ไปถึงปลายทาง กล่องมันหักครึ่งอย่างนี้ มันจะมีประโยชน์อะไร ( คำนี้ลูกค้าเป็นคนพูดเองกับทางโน้นนะครับ หุหุ )
Bankcaramel ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #8 เมื่อ: 09/08/11, [16:00:50] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 [on_008]น่ากลัวมากครับ ถ้าเป็นเครื่องแก้วละก็ ไม่อยากคิดเลยสงสัยจะละเอียดยิบเป็นผงถุลี [on_008]
ImThai ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #9 เมื่อ: 09/08/11, [16:02:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าจะให็เกิดการเปลี่ยนแปลง เห็นทีจะต้องมีเคสใหญ่ๆหนักๆสักเคสนึง แล้วเคลมเเบบเต็มจำนวนเอาให้ร้องไปเลย ถึงจะได้เห็นมาตราการที่รัดกุมและเข้มงวดมากกว่านี้  ยางไม่ออกไม่สำนึก [on_026]

ไม่มีที่จะชำระเต็มจำนวนครับ เวลาส่งลองอ่านดู มันจะมีเขียนไว้ในบิลว่า ถ้าเสียหายจ่ายให้ไม่เกินเท่าไหร่ เหมือนจะเป็นพันนึงนะครับ (ถ้าจำไม่ผิด)
dernero ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #10 เมื่อ: 09/08/11, [17:23:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ส่งกับอะไรก็แบบนี้ทั้งนั้นแหละครับ  [on_003] [on_003]  ประเทศไทย ไอเลิฟยูมากๆๆๆ

ดังนั้นระวังที่ตัวเองไว้ดีที่สุดครับ กันมันทุกทาง ส่งแบบไหน พี่ท่านโยนทุกอย่าง อยู่แล้วครับ เพราะเค้าทำงานใช้แรงงาน กล้าเนื้อแขนและขา เค้าไม่มั่วเอากล้ามเนื้อสมองมาใช้หรอกครับ มันเหนื่อย  [on_055] [on_055] [on_055]  เจอประจำ ส่งตู้มาเนี่ย นอนไม่ค่อยหลับสักคืน  ้hahaha ้hahaha
WazZa27 ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #11 เมื่อ: 09/08/11, [17:24:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พักนี้ใช้บริการบ่อยซะด้วย
ต้องระวังหน่อยล่ะ
ขอบคุณคร้าบ
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #12 เมื่อ: 09/08/11, [17:38:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บ้องกัญชาแก้วใบละ2000 แตกไปแล้ว3 ใบละ 3000 แตกไปแล้ว1

ดีว่าอันหลังส่งแบบ Logistic เพิ่งจะรู้ว่าเครมได้ ทำเรื่องไปแล้วรอเงินชดเชิย

ส่วนอีก3อันแรกไม่รู้ ขาดทุนย่อยยับไป 6000 [ชิบหาย]
nutkagi ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #13 เมื่อ: 09/08/11, [20:39:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บ้องกัญชาแก้วใบละ2000 แตกไปแล้ว3 ใบละ 3000 แตกไปแล้ว1

ดีว่าอันหลังส่งแบบ Logistic เพิ่งจะรู้ว่าเครมได้ ทำเรื่องไปแล้วรอเงินชดเชิย

ส่วนอีก3อันแรกไม่รู้ ขาดทุนย่อยยับไป 6000 [ชิบหาย]
ขนาดส่งแบบLogisticยังแตกเลยหรอคับ [mo_001]
ⓦⓔⓔⓩⓔⓡ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #14 เมื่อ: 09/08/11, [21:16:41] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 
ขนาดส่งแบบLogisticยังแตกเลยหรอคับ [mo_001]

 จะเหลือหรือคับ โคมไฟผมสั่งมาทางนี้ น๊อตหัก 4 ตัวเลย แต่โคมไม่แตกเพราะร้านเค้ายัดมาแน่น ยิ่งโลจิสยิ่งโยนเลยเพราะของมันหนักๆทั้งนั้นเ้ลยต้องส่งทางนี้

   ส่วนที่เคยเจอ ดิฟแตก ส่งมา 3 ครั้ง แตก 2 ร้าว  1  พวกแก้วๆหลังๆมาเลยไม่ค่อยอยากสั่งเท่าไหร่กลัว ขนาดว่าแพคมาดียังแตก

 โยนทั้งนั้นแหละคับ ไปรษณีย์เคยไปเอาของวันเสาร์  ไปรับพัมมิสกระสอบนึงพี่เล่นลากซะกระสอบเปื่อยเลย 555 ดีไม่ขาดงานเข้าแน่ช่วงหลังที่เค้าเลิกเที่ยงแล้ว กำลังโยนกันมันเลยเพราะปิดแล้วเห็นแบบเต็มๆ อีกทีไปรับมอไซด์แทนน้อง โหพี่เล่นปล่อยน้ำมันผมหมดแล้วไม่รู้ขี่ไปดับกลางทางเกือบ บรรลัย น้องลืมไม่ได้บอก ดับกลางถนนเลยเคเอสอาร์  ว่าแล้วทำไมเร่งไม่ขึ้น  asspain

 ส่วนสัปะรดสี บีโกเนีย  กับ กล้วยไม้เคยสั่งมา โอ้แม่เจ้า สภาพดูไม่จืด มองไม่ออกเลยว่า มันคืออะไรเละ หมดสภาพกล่อง บี้ เละกล่องใหญ่ แล้วก็ยัดไรมากไม่ได้  [on_031]
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #15 เมื่อ: 09/08/11, [21:22:07] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 
 จะเหลือหรือคับ โคมไฟผมสั่งมาทางนี้ น๊อตหัก 4 ตัวเลย แต่โคมไม่แตกเพราะร้านเค้ายัดมาแน่น ยิ่งโลจิสยิ่งโยนเลยเพราะของมันหนักๆทั้งนั้นเ้ลยต้องส่งทางนี้

   ส่วนที่เคยเจอ ดิฟแตก ส่งมา 3 ครั้ง แตก 2 ร้าว  1  พวกแก้วๆหลังๆมาเลยไม่ค่อยอยากสั่งเท่าไหร่กลัว ขนาดว่าแพคมาดียังแตก

 โยนทั้งนั้นแหละคับ ไปรษณีย์เคยไปเอาของวันเสาร์  ไปรับพัมมิสกระสอบนึงพี่เล่นลากซะกระสอบเปื่อยเลย 555 ดีไม่ขาดงานเข้าแน่ช่วงหลังที่เค้าเลิกเที่ยงแล้ว กำลังโยนกันมันเลยเพราะปิดแล้วเห็นแบบเต็มๆ อีกทีไปรับมอไซด์แทนน้อง โหพี่เล่นปล่อยน้ำมันผมหมดแล้วไม่รู้ขี่ไปดับกลางทางเกือบ บรรลัย น้องลืมไม่ได้บอก ดับกลางถนนเลยเคเอสอาร์  ว่าแล้วทำไมเร่งไม่ขึ้น  asspain

 ส่วนสัปะรดสี บีโกเนีย  กับ กล้วยไม้เคยสั่งมา โอ้แม่เจ้า สภาพดูไม่จืด มองไม่ออกเลยว่า มันคืออะไรเละ หมดสภาพกล่อง บี้ เละกล่องใหญ่ แล้วก็ยัดไรมากไม่ได้  [on_031]
น่าจะลองไปดูที่ สยามเฟิร์ส เชียงใหม่ ผมเรียกมันว่า สยองเฟิร์สทัวร์  ส่งด้วยเท้า รับด้วยเข่า ถ้าใหญ่ๆปล่อยไหลตามแรงโน้มถ่วง กรองเกริง เละเป็นผักกาดโดนทับเลย   [on_008] ร้องเรียนไปเรื่องก็หาย
Art_of_Nature ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #16 เมื่อ: 09/08/11, [21:35:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สิ่งที่ช่วยคุณๆได้ดีที่สุดคือการแพ๊คของเราเองครับ ผมเองก็ส่งอยู่ทุกๆวัน ผมไม่เคยไว้ใจไปรษณีย์
 กล่องที่ผมแพ๊คของส่งให้ลูกค้าไม่ว่าจะโคมไฟ/หลอดไฟ/เครื่องแก้ว หรือของเกือบทุกอย่าง ผมทำกล่องเองโดยไปหาซื้อกล่องหนาๆที่เขาไว้แพ๊คทีวี/ตู้เย็นจากร้านขายของเก่า แล้วนำมาตัดทำกล่องแพ๊คของเองอาจจะดูไม่สวยแต่ก็มั่นใจว่าของผมต้องถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย
 หรือว่าผมเองยังโชคดีอยู่ก้ไม่รู้นะแต่ก็ทำแบบนี้มาเป็นปียังไม่เคยมีลูกค้าแจ้งกลับมาเลยว่าของที่ผมส่งไปมีเสียหาย
จะมีครั้งเดียวโคมตู้36นิ้วPL 36W*4 มีหลอดหลุดมาแตก1หลอด ผมก็แพ๊ดส่งหลอดไปให้ลูกค้าใหม่
ⓦⓔⓔⓩⓔⓡ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #17 เมื่อ: 09/08/11, [21:52:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

น่าจะลองไปดูที่ สยามเฟิร์ส เชียงใหม่ ผมเรียกมันว่า สยองเฟิร์สทัวร์  ส่งด้วยเท้า รับด้วยเข่า ถ้าใหญ่ๆปล่อยไหลตามแรงโน้มถ่วง กรองเกริง เละเป็นผักกาดโดนทับเลย   [on_008] ร้องเรียนไปเรื่องก็หาย

   แต่ผมว่ามันเป็นเหมือนๆ กันทุกที่เลยนะคับ สมัยก่อนผมทำงาน ต้องส่งของไปต่างประเทศบ่อยๆ ส่งแทบทุกอย่างทางคอนเทรนเนอร์  ทางแอร์ + เรือ   dhl  แต่บางทีของสภาพ ไปถึงที่โน้น คนละสภาพกับที่ออกจาก มือผม เลย หลังๆต้องถ่ายรูปไว้ก่อนส่ง พอของไปถึงให้เค้า ส่งรูปกลับมา หลังจากที่ได้รับของ  

 แบบส่งโฟม + กล่อง ไป 2 คอนเทรนเนอร์ยาวๆ  ของไปถึงประเทศไรจำไม่ได้ แกะออกมา โฟมแตก กล่องขาด ทั้งๆที่ รัดอยู่ในพาเลท ส่วนโฟม เรียงไปเป็นชั้นๆ เสียหายบานตะไท โดนด่า หูชาไปหลายวัน
 
 บางทีส่งจอ lcd  คอมไป ล๊อตนึง  หลายสิบตัวไป sample ตอกลัง รัดพาเลทด้วยขอบแข็ง   ทุกอย่างแต่ไปถึงจอหาย (โครตงง)  โดนด่าอีกหู ชาเหมือนกัน แล้วผมจะรู้ไหมนี่มันหายไปไหน คาดว่า กงศุลแถวนั้นผ่าของดูแล้วไม่เอาคืนหมด

 ตั้งแต่นั้นมาผมก็เลยทำใจ ละ ขนาดว่าส่งแพงๆยังไม่ค่อยจารอด เลย ไปรษณีย์ก็พยามไม่สั่งอะไรที่มัน บอบบางมากนอกจากรีบจริงๆ  [mo_001]
BoYCoTT ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #18 เมื่อ: 10/08/11, [00:44:17] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อีกเรื่องที่น่าเบื่อ
บางทีผมส่ง ems หลายๆกล่อง อยากรู้ทำไมไม่พิมพ์ชื่อผู้รับให้ แล้วผมจะตรัสรู้ไหมว่าส่งให้ใครบ้าง
พอบอกให้พิมพ์ ก็ชักสีหน้า ทั้งๆที่ส่งครั้งนั้นเกือบห้าร้อยบาท ถามว่าการบริการที่ดีคืออะไร งง
สาขาอื่นไม่รู้ว่าเป็นไหม แต่สาขาในห้างแถวพระราม2 เป็นทุกครั้ง บางครั้งจะลองใจดู ไม่บอกให้พิมพ์ชื่อ มันก็ไม่พิมพ์ให้จริงๆ ประมาณว่า กูกดคีย์บอร์ดมากนิ้วกูจะบวมมั้ง
สาขาอื่นเคยถามมา เค้าบอกยังไงก็ต้องพิมพ์ชื่อให้ ถ้ามีผู้รับหลายคน เป็นหน้าที่ของพนักงานที่จะต้องพิมพ์ชื่อผู้รับให้เรา

สาขาที่ผมชอบ ( สวนจตุจักร หลังธนาคารไทยพาณิชย์ ) ไกลบ้านโคตรๆ แต่ก็ชอบไปส่ง ยอมแบกของไปส่งทุกครั้งที่ไปสวน รู้สึกว่าของถึงมือผู้รับเร็ว รักษาของ ( เท่าที่เห็นนะ )
สาขาที่โคตะระเกลียด แต่ก็ต้องจำใจส่งเพราะมันใกล้บ้าน ( ห้างแห่งหนึ่งย่านแถวพระราม2 )

ถ้าพนักงานไปรษณีย์ผู้ทรงอำนาจผ่านมาเห็นแล้วสามารถช่วยเหลือ หรือสามารถส่งเรื่องขึ้นเบื้องบน หาเง๊กเซียนฮ่องเต้ได้ กรุณาเถอะครับ ความเสียหายมันไม่ได้อยู่ที่ท่าน แต่มันอยู่ที่ลูกค้าที่ไปใช้บริการของท่านครับ
จะหนัก จะเบา มันก็คือหน้าที่ครับ.......
Bankcaramel ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #19 เมื่อ: 10/08/11, [01:28:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เอาแบบนี้ไหมครับ ลองเอาน้ำกรดเข้มข้นใส่ขวดแล้วใส่กล่องแล้วเขียนกล่องว่าระวังแตกแล้วลองส่งดู อยากจะรู้จังว่าพนักงานโยนกล่องมันจะเข้าโรงบาลกันกี่คน [on_026] [on_026]เอาผิดกับเราก็ไม่ได้ก็บอกแล้วว่า ..ระวังแตก..
creepmaster ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #20 เมื่อ: 10/08/11, [02:30:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เอาแบบนี้ไหมครับ ลองเอาน้ำกรดเข้มข้นใส่ขวดแล้วใส่กล่องแล้วเขียนกล่องว่าระวังแตกแล้วลองส่งดู อยากจะรู้จังว่าพนักงานโยนกล่องมันจะเข้าโรงบาลกันกี่คน [on_026] [on_026]เอาผิดกับเราก็ไม่ได้ก็บอกแล้วว่า ..ระวังแตก..
เดี๋ยวเค้าก็ออกมาร้องเรียนกับช่องสามอีก [on_026] เนี่ยรังแกคนบริการประชาชน หาเช้ากินค่ำ ทำงานสุจริต แล้วก็จะตามมาด้วยผู้ทรงคุณวุฒิสำนักต่างๆ ออกมาแสดงความคิดเห็น [on_026]
~Mystery~ ออฟไลน์
Hot Member
« ตอบ #21 เมื่อ: 10/08/11, [08:23:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเคยถามเค้าแล้วครับ emsอ่ะเคยบอกว่าช่วยดูให้หน่อย อย่าโยนน่ะครับ แม่งสวนกลับมาเลย" ไปรษณีไม่รับประกันสินค้าให้น่ะค๊ะ"

คือผมก็รู้ว่าไม่รับประกันแต่ดูแลให้ดีหน่อยยังไม่ได้เลยรึไงก็ไม่รู้
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #22 เมื่อ: 10/08/11, [08:41:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บางทีก็อยากสวนกลับไปว่า คุณไปรษณีย์ไทยครับ ถ้าทำงานส่งของ ส่งสินค้าให้คนอื่นแล้ว ไม่มีใจคิดจะดูแลช่วยกันก็อย่ามาทำเลยครับ

ของที่อยู่ในพัสดุนั้นนั้น ถึงแม้คุณไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่ผู้ส่งต้องตั้งใจมาส่งอะไรสักอย่างที่อาจมีค่ามากๆต่อผู้รับก็ได้ และผู้ส่งที่เสียเงินซื้อกล่องของคุณ หอบหิ้ว เร่งรีบใส่รถขับมาจากบ้าน จ่ายเงินค่าส่งให้คุณ เงินเดือนที่คุณได้เลี้ยงลูกเมีย เลี้ยงชีวิตคุณ มันไม่ใช่มาจากค่า EMS ค่าสแตมป์ ไม่กี่สิบบาทของพวกผมเหรอครับ
รับแล้วเอาเท้าถีบ ลาก ดัน ทับ โยน พัสดุมันไปทำความแค้นให้คุณแต่ชาติปางไหนครับ ส่งมันให้ตรงเวลา ดูแลใส่ใจมันบ้าง ในอดีตคนไทยดีใจที่มีจดหมายหรือไปรษณีย์มาที่บ้าน เพราะบุรุษผู้นั้นมักยิ้มให้ทักทาย จดจำผู้รับได้ เดี๋วนี้หลังเสียบ หลังส่งนอกจากไม่คุยอะไร ไม่ยิ้มแย้ม พวกผมต้องมาลุ้นอีกว่าข้างในมันยังเหลือสภาพอะไรไหม? มันใช้ได้เหรอครับแบบนี้...!!!*-*#@--*@@##$

แม่ผมเวลาจะส่งหยูกยาอะไรสักอย่างให้พี่ชายผมที่ กทม. แกต้องมายืนกำกับเอง เน้นให้เขียนที่อยู่ให้ถูก วันไหนส่งจะได้บอกคนทางนู้นรอรับ  กลัวตกหล่นหายกลางทางเพราะ กทม.พัสดุมันเยอะ ไปรษณีย์เค้าทำแทนเราต้องขอบคุณเค้า

หรือไปรษณีย์ที่ดีมันเป็นอดีตไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10/08/11, [08:43:26] โดย coffman »
TomCm ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #23 เมื่อ: 10/08/11, [14:32:07] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เคยโดน EMS หวานเย็น

กรุงเทพ - เชียงใหม่ใช้เวลา 2 อาทิตย์ฝ่าๆ
เอเย่นต์ส่งเอกสารให้แปล ทีนี้มันเยอะ เป็นกิโลๆ สแกนลำบาก เพราะเป็นวารสารเย็บเข้าเล่ม
เลยสแกนแค่นิดนึง ส่งมาให้ทำพลางๆ ที่เหลือส่งไปรษณีย์ไทยเจ้าข้าเอ๊ย

ผ่านไปเนินนาน บุกเองถึงไปรษณีย์สันป่าตอง
พบกล่องพัสดุ ที่มันควรจะถึงมือเมื่อสองอาทิตย์ก่อน นอนสงบอยู่มุมห้อง

 [on_007]
MPOWER ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #24 เมื่อ: 14/08/11, [13:52:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าส่งพวกที่แตก หักง่ายแนะนำส่งกับ บ.เอกชน ดีกว่าพวกนั้นถ้าบอกว่าของข้างในเป็นอะไรเค้าจะระวังให้ ถ้าไปรณีย์ไทย อย่าไปหวังว่าพ่อจะระวังให้เลย แค่ส่งถึงปลายทางนี่ก็เก่งแล้ว
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #25 เมื่อ: 14/08/11, [14:02:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ที่ผมไปส่งประจำคือไปรษณีย์ราชดำเนิน ที่นี่เค้าดูแลดี แต่ปัญหาบางทีมันไปอยู่ที่ไปรษณีย์ปลายทาง
Wich ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #26 เมื่อ: 14/08/11, [14:53:53] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

EMS นี่ โยนของจริงๆ ครับ

หลังๆมานี่ผมใช้วิธีส่งบริษัทเอกชนเอาครับ ถึงไวพอๆกัน แพงกว่านิดหน่อย ของปลอดภัยกว่า

โดยเฉพาะชิ้นใหญ่ๆ นะ สบาย ถึงหน้าบ้านเชียว [on_018]
vinbitxp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #27 เมื่อ: 14/08/11, [15:00:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไปรณีย์ไทย ก็งี้แหละ ต้องรวมตัวกันประจานให้ราบจำ ปล ถ้าส่งไปรณีย์ ส่งสัยต้องบุของเหมือนกล่องดำ แบบเครื่องบินมั้ง
vinbitxp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #28 เมื่อ: 14/08/11, [15:01:43] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อีกเรื่องที่น่าเบื่อ
บางทีผมส่ง ems หลายๆกล่อง อยากรู้ทำไมไม่พิมพ์ชื่อผู้รับให้ แล้วผมจะตรัสรู้ไหมว่าส่งให้ใครบ้าง
พอบอกให้พิมพ์ ก็ชักสีหน้า ทั้งๆที่ส่งครั้งนั้นเกือบห้าร้อยบาท ถามว่าการบริการที่ดีคืออะไร งง
สาขาอื่นไม่รู้ว่าเป็นไหม แต่สาขาในห้างแถวพระราม2 เป็นทุกครั้ง บางครั้งจะลองใจดู ไม่บอกให้พิมพ์ชื่อ มันก็ไม่พิมพ์ให้จริงๆ ประมาณว่า กูกดคีย์บอร์ดมากนิ้วกูจะบวมมั้ง
สาขาอื่นเคยถามมา เค้าบอกยังไงก็ต้องพิมพ์ชื่อให้ ถ้ามีผู้รับหลายคน เป็นหน้าที่ของพนักงานที่จะต้องพิมพ์ชื่อผู้รับให้เรา

สาขาที่ผมชอบ ( สวนจตุจักร หลังธนาคารไทยพาณิชย์ ) ไกลบ้านโคตรๆ แต่ก็ชอบไปส่ง ยอมแบกของไปส่งทุกครั้งที่ไปสวน รู้สึกว่าของถึงมือผู้รับเร็ว รักษาของ ( เท่าที่เห็นนะ )
สาขาที่โคตะระเกลียด แต่ก็ต้องจำใจส่งเพราะมันใกล้บ้าน ( ห้างแห่งหนึ่งย่านแถวพระราม2 )

ถ้าพนักงานไปรษณีย์ผู้ทรงอำนาจผ่านมาเห็นแล้วสามารถช่วยเหลือ หรือสามารถส่งเรื่องขึ้นเบื้องบน หาเง๊กเซียนฮ่องเต้ได้ กรุณาเถอะครับ ความเสียหายมันไม่ได้อยู่ที่ท่าน แต่มันอยู่ที่ลูกค้าที่ไปใช้บริการของท่านครับ
จะหนัก จะเบา มันก็คือหน้าที่ครับ.......

ก็บอกไปเลย ว่าเซ้นทรัลพระราม2  ้hahaha ้hahaha
lunaticfire ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #29 เมื่อ: 14/08/11, [15:15:35] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ส่งเอกชนก็อย่าคิดว่าจะรอด

ผมส่งหัวโขนไปเชียงราย แพ็คกล่อง ยัดฟองน้ำ เผื่อระยะยุบกล่องไป สามนิ้วทุกด้าน
ไปถึงปลายทาง ลูกค้าเปิดกล่อง ปรากฎยอดชฎาหัก เพราะตัวกล่องบี้ลงมากดทับ
ขนส่งก็ไม่รับผิดชอบอะไร ยังมีหน้ามาโทษเรา บอกว่า "กล่องพี่มันเล็กไป"
ร้องเรียนไปสำนักงานก็เงียบหาย ตอนหลังจะส่งแบบเสียเงินค่าประกันสินค้า
เด็กขนส่งรีบโทรไปบอกผู้จัดการ มันตอบกลับมา "ไม่รับส่ง ไม่อยากรับ ไม่คุ้ม" เลวชิบ  
[on_009]
หน้า: 1 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: