Aqua.c1ub.net
*
  Mon 27/Oct/2025
หน้า: 1 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ดราม่ากับตัวเองเต็มๆ: ผมควรทำอย่างไร ซื้อของไปเกือบจะปีแล้วให้ชดใช้ค่าซ่อมให้?  (อ่าน 11534 ครั้ง)
cheezzii ออฟไลน์
Cute Member
« ตอบ #30 เมื่อ: 03/08/11, [13:48:29] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

น่าเห็นใจเหมือนกันนะคะเจอแบบนี้หายไปตั้งนาน
Yoda ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #31 เมื่อ: 03/08/11, [16:22:52] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ต่อ..เรากับนายไม่รู้จักกัน...แต่อยากบอกนายมาก...ว่า   dea02 dea02"นายเพี้ยนไปแล้ว"  วันหลังก็โทรขอยืมเงินพี่เก่งไปเลยนะน้อง ไม่ต้องสร้างเรื่อง.......มันยาวไป

dernero ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #32 เมื่อ: 03/08/11, [16:44:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อย่าไปสนใจมันครับพี่ จากที่อ่าน เข้าใจอารมณ์มากๆ เจอบ่อย ซื้อไปแล้วทำไมเลี้ยงแปปเดี๋ยวตายอะ(2-3เดือน อนูเบียสด้วย [on_007])


เจอแบบนี้ ปล่อยไปตามบุญตามกรรมครับ อย่าไปคิดให้เจ็บช่ำ คิดสะว่า ทำทาน ก็จะสบายใจไปอีกหน่อย

แต่ถ้าถามผม ผมจะไปถามถึงบริษัท(เบนq)มันเลย ว่าอายุการใช่งานมันแค่ 1-1.5 ปีเองเหรอ ซื้อมาตั้ง 17900 เนี่ย แล้วค่าบำรุงรักษา ครั้งละตั้ง 2100 ใช้ไป มันจะคุ้มค่าเหรอครับ 

เจอละก็ปลงครับ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม  [นะโม นะโม] [นะโม นะโม]
Bankcaramel ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #33 เมื่อ: 03/08/11, [16:50:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 [on_003]สรุป เค้าเอาไปมันไม่เสียหรอกครับ มันเสียที่คนมากกว่า [on_003]
- ! - T.T.T ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #34 เมื่อ: 03/08/11, [17:28:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มองมุมเด็กก็เข้าใจครับ ว่าของซื้อไปยังไม่ได้ใช้แล้วเสีย เลยจะมาเอากันต้นตอ
แต่ระยะเวลามันไม่ใช่ ของผ่านมาเป็นปี ซื้อของมีประกันยังหมดประกันแล้ว(ของบางอย่างประกันแค่6เดือน)
แต่นี่ของซื้อมือสองมา ยังจะให้คนขายรับผิดชอบผมว่าไม่ถูก
อย่างตัวผมก็เคยซื้อชิลเลอร์มือสองมา ซื้อมาก็ไม่ได้ใช้ซื้อมาเก็บ
ผ่านมาหลายเดือนเอามาใช้ ปรากฎเทมป์ไม่ตรง สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้เก็บไว้เหมือนเดิม
ถามว่าผมกลับไปตามกับคนขายหรือก็เปล่า ไม่กล้าตาม ก็ของซื้อมาตั้งหลายเดือนแล้ว
แต่ถ้าอาทิตย์สองอาทิตย์ผมตามแน่นอน
กรณีแบบนี้ ผมว่าไม่ต้องชดใช้อะไรทั้งนั้นแหละครับ
nb_cheeta ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #35 เมื่อ: 03/08/11, [18:05:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ลูกค้าพี่เด็กเกินไปครับ
......................พูดไมออก
บัง! ออฟไลน์
in Wonderland
« ตอบ #36 เมื่อ: 03/08/11, [18:26:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ก็....เกรียนน่ะ จะเอาอะไร

แต่ก็ต้องเข้าใจนะครับ สำหรับบางคน การแยกแยะ ผิด-ถูก จิตสำนึกของเค้า อาจจะยังไม่มากพอ (หรืออาจจะไม่เคยมีอยู่เลย)
ไม่เกี่ยวกับอายุนะครับ กรณีแบบนี้ แก่ๆก็เป็นได้ มันขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ สภาพสังคม และประสบการณ์ บางคนไม่เคยได้พัฒนาความคิดส่วนนี้เลยตั้งแต่เกิด หรือเรียนรู้มาแบบผิดๆ แก่ไปมันก็เป็นอยู่เหมือนเเดิมครับ

โดนช่างกากๆยุแหย่จนเป๋ตามสูตร โหน้อง ซื้ออะไรมาเนี่ย ชายรับไม่ได้! รุ่นนี้มันตกรุ่น! ซ่อมยาก! อะไหล่แพง! ห่วย! สุดท้ายรับซื้อไว้เอง กินเนียน

ตอนเป็นช่างกูว่ากูเหี้ยแล้วนะ ยังไม่เคยทำส้นตีนแบบนี้เลย

ที่เตือนไปก็ถูกแล้วล่ะครับ เค้าจะรับฟังหรือไม่ก็แล้วแต่ตัวเค้าเองแล้ว อาจจะคืนนี้ หรืออีกสิบปีข้างหน้า คำพูดของเราซึมเข้ากลีบสมองส่วนซีรีเบลั่ม หายเกรียนขึ้นมาสักระดับหนึ่ง ก็เป็นบุญล้นพ้นแล้วครับ ยิ่งกว่าสร้างโบสถ์สร้างวิหาร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03/08/11, [18:28:27] โดย บัง! »
l3EП-nophila™ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #37 เมื่อ: 03/08/11, [19:28:47] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


เออ ... น้องต.ครับพี่ อยากจะถามน้องจริงๆว่า ถ้าสมมุติว่าน้องซื้อไอติมมาแท่งนึงแล้วเดินออกจากร้านไป แล้วน้องก็ปล่อยให้ไอติมมันละลายโดยที่น้องไม่ทันได้กินหรือได้กัดไป 2 คำ อยากถามว่า  น้องจะกลับไปเคลมกับคนขายได้ไหมครับว่า พี่ๆ ไอติมผมละลายหมดแล้ว เพิ่งกินได้ 2 คำเองไอติมพี่ละลายเร็วไปนะผมว่าขอเปลี่ยนแท่งใหม่ได้ไหมหรือขอเงินคืน อย่างนั้นเหรอครับ คนขายคงจะตอบมาแบบสุภาพว่า แล้วทำไมน้องไม่รีบแดร็กซะละครับ ความผิดกรูไหม  สาดดดดด....!!!!! [on_olo]
ฉันใดฉันนั้นครับน้องต. [นะโม นะโม]

พี่เก่งทำใจครับพี่เจอคนแบบนี้ บัวใต้น้ำ
 ขนาดผมแค่ผ่านไปเดือนเดียวยังไม่กล้าเลยพี่
auci ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #38 เมื่อ: 03/08/11, [19:54:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าได้เจอกัน ก็ยกเครื่องไปพร้อมกันไปให้ศูนย์ดูที่ไม่ใช่ศูนย์ที่น้องเค้าดูเลยครับ ให้เค้าฟันธงมาเลยว่าเป็นเพราะอะไร แต่ผมงงจริงๆ ฟิลม์อะไรหมดอายุ ของพวกนี้กว่าจะใช้ให้หมดอายุกันนานมากๆ ถ้าไม่ไปทำตกหล่น หรือ ทำมั่วๆจนเครื่องมันพัง หรือไอที่ช่างบอกหมดอายุบางทีของมันไม่ได้หมดอายุจริงหรอกครับโดนมันเปลี่ยนของไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ให้สบายใจทั้งสองฝ่ายไม่ต้องมาแคลงใจกันอีกก็เอาไปเช็คพร้อมกันเลยครับ แต่น้องก็เกินไปเอาของไปเกือบปีเพิ่งบอกว่าเสีย แล้วให้เรารับผิดชอบอีก ถ้าเสียจริงอย่างที่น้องเค้าว่าก็ควรรับผิดชอบคนละครึ่งก็ยังดีครับไม่ใช่มาโอนให้เรารับผิดหมด เหมือนเราเอาของไม่ดีไปขายเค้า
A2Aaquarium ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #39 เมื่อ: 03/08/11, [21:59:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เจอแบบนี้ผมปวดหัวแทน n032
Aurora ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #40 เมื่อ: 03/08/11, [22:13:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หรือว่า คุณ ต.  อยากได้เงินไปทำอะไรกันแน่  [งง]
BoYCoTT ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #41 เมื่อ: 03/08/11, [23:38:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เออ ... น้องต.ครับพี่ อยากจะถามน้องจริงๆว่า ถ้าสมมุติว่าน้องซื้อไอติมมาแท่งนึงแล้วเดินออกจากร้านไป แล้วน้องก็ปล่อยให้ไอติมมันละลายโดยที่น้องไม่ทันได้กินหรือได้กัดไป 2 คำ อยากถามว่า  น้องจะกลับไปเคลมกับคนขายได้ไหมครับว่า พี่ๆ ไอติมผมละลายหมดแล้ว เพิ่งกินได้ 2 คำเองไอติมพี่ละลายเร็วไปนะผมว่าขอเปลี่ยนแท่งใหม่ได้ไหมหรือขอเงินคืน อย่างนั้นเหรอครับ คนขายคงจะตอบมาแบบสุภาพว่า แล้วทำไมน้องไม่รีบแดร็กซะละครับ ความผิดกรูไหม  สาดดดดด....!!!!! [on_olo]
ฉันใดฉันนั้นครับน้องต. [นะโม นะโม]

พี่เก่งทำใจครับพี่เจอคนแบบนี้ บัวใต้น้ำ
 ขนาดผมแค่ผ่านไปเดือนเดียวยังไม่กล้าเลยพี่

ตอนแรกจะยกตัวอย่างน้ำแข็งเหมือนกัน ....แต่เหลือบไปเห็นบักจอนย่องในตู้ก่อน เลยยกตัวอย่างเป็นเหล้าแทนอ่ะ
<+Speedteacher+> ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #42 เมื่อ: 04/08/11, [01:57:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


ดีมาก็ดีตอบ ร้ายมาจะดีกลับก็ใช่เรื่องนะครับ [on_035]
juniji ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #43 เมื่อ: 04/08/11, [11:30:59] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านละสงสัยนะครับพี่เก่ง  ขออุนญาติถามนะครับ  แล้วตอนเอาของไปน้องเค้าทราบว่ามันต้องเติมหมึกอะไรเนี่ยหรือป่าว คือพี่ได้บอกเค้าไปหรือยังอะครัรบ  ถ้าบอกไปแล้วก็โอเคจบ  ส่วนที่น้องเค้าเอาไปนานนั่นผมขอตัดออกก่อนนะ เข้าใจว่าน่าเกลียดแหละครับ
Kasama ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #44 เมื่อ: 04/08/11, [11:45:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พามาเข้าบอร์ดครับ ^ ^
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #45 เมื่อ: 04/08/11, [13:14:25] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านละสงสัยนะครับพี่เก่ง  ขออุนญาติถามนะครับ  แล้วตอนเอาของไปน้องเค้าทราบว่ามันต้องเติมหมึกอะไรเนี่ยหรือป่าว คือพี่ได้บอกเค้าไปหรือยังอะครัรบ  ถ้าบอกไปแล้วก็โอเคจบ  ส่วนที่น้องเค้าเอาไปนานนั่นผมขอตัดออกก่อนนะ เข้าใจว่าน่าเกลียดแหละครับ
โปรเจคเตอร์ที่ต้องเติมฟิล์ม เติมอะไรด้วยผมก็งง ที่เสื่อมคงเป็นหลอด ครับ
BenQ  ไม่แน่ใจ แต่มันเป็นรุ่นที่ต้องเปลี่ยน dust filter
เพราะรุ่นใหม่มันไม่ต้องเปลี่ยน filter
 BenQ DLP® projectors feature a filter-free design which could reduce the need for filter cleaning and filter replacement.
 
รายละเอียดลึกขนาดนี้เกิดมาพึ่งเคยรู้ตอนมีเรื่องกันนี่หล่ะครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ
ziplord ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #46 เมื่อ: 04/08/11, [15:22:00] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 [งง] ออ ตัวกรองฝุ่นใช่ไหมครับ ตอนแรกผมเข้าใจว่าตัวกรองแสงสะอีก นึกว่าฟิมเคลือบแลนมันลอกหรือขึ้นเชื้อราสะอีกครับ  หรือเป็นแผ่นกรองแสงครอบหน้าแลนเป็นลอยหรือฉีกขาด  [งง] คือมันคิดไปต่างๆนาๆนะครับเพราะไม่รู้รุ่นเครื่อง
 
[งง] ถ้าเป็นตัวกรองฝุ่นถอดทำความสะอาดได้นิครับแปลกใจ ถอดล้างได้เหมือนแผงดักฝุ่นของแอร์ แต่รุ่นใหม่ไม่ต้องถอดมาทำความสะอาดแล้วเพราะมันมีกลไกลทำความสะอาดตัวเอง

 [งง] ถ้าผมเข้าใจแบบเป็นกลางๆนะ คือ หลอดขาดแล้วเด็กยกไปให้ช่างดู ช่างมั่วๆบอกเปลี่ยนอาไหล่มั่วๆแล้วเด็กคงสงสัยเลยต้องมาทวงค่าอาไหล่ตามที่ช่างบอกมาแล้วเด็กก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามันคืออะไรแต่จำคำช่างมาแล้วพยายามพูดว่า คุณ เก่ง ขายของใช้งานหนักมาให้พอมาถึงน้องเขาซื้อต่อไปเลยเสียและเรียกร้องค่าอาไหล่เพื่อจุดประสงค์อะไรสักอย่าง(อันนี้ผมก็ไม่รู้แกล้งมาทวงให้เกิดความมึนงง?หรือต้องการเรียกร้องเอาความยุติธรรมตามความเข้าใจของเด็กๆ หรือแกล้งทำมึนแล้วอยากได้ตังค่าซ่อมเพราะยกไปให้ช่างแล้วไม่จ่ายเอาเครื่องออกไม่ได้ก็ไม่รู้ครับ)

 [on_abe] เอาเป็นว่าไม่ต้องไปเครียดหรือใส่ใจมากครับ บอกตามความจริงครับตามกฏซื้อขายทั่วๆไปครับ ถ้ายังอยู่ในประกันด้วยละก็จริงๆน่าส่งเครมประกันก่อนนะครับ แต่เลยระยะประกันแล้วน่าจะถามก่อนซ่อมด้วยซ้ำไป

 [งง]แต่ส่งซ่อมเองซ่อมที่ไหนก็ไม่รู้เชื่อถือได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ตรงนี้เราปฏิเสธได้ว่าเราไม่ได้อยู่ใช้ด้วยเลยไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไรมาบ้างใช้งานหนักขนาดไหน แล้วอธิบายไปว่า ปรกติเขาเปลี่ยนหลอดเท่านั้น แผ่นกรองฝุ่นถอดทำความสะอาดได้ นอกนั้นอาไหล่อะไรที่อ้างมามันไม่มีและมันเลยความรับผิดชอบไปแล้วเพราะเอาไปนานมากแล้ว

พี่กบ ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #47 เมื่อ: 04/08/11, [16:38:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

พามาเข้าบอร์ดครับ ^ ^
อันนี้    น่ากลัว asspain
ⓦⓔⓔⓩⓔⓡ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #48 เมื่อ: 04/08/11, [16:52:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 ผมว่าไม่ต้องจ่ายหลอกคับ 2100 ซื้อของไปใช้แล้วตั้ง 10 เดือน ขนาดของมีประักันศูนย์บางอย่าง เวลาเสียเอาไปเข้าศุนย์ยังโดนค่าอะไหล่หรือว่า บางชิ้นที่เราใช้ผิดประเภท แล้วอันนี้เอาไปให้ช่างที่ไหนถอดดูก็ไม่รู้ ศุนย์ก็ไม่น่าใช่
แล้วถ้าเกิดว่าเปลี่ยน 2100 แล้วมันดันมีตัวอื่นที่พังควบคู่กันไปด้วย แล้วก็มาบอกว่าเป็นกรณีเดียวกันแบบนี้ ก็แย่ซิคับ  หรือว่าเปลี่ยนไปแล้วใช้ได้อีกแป๊ปนึงเจ๊ง ก็ซวยอีก คนที่ซื้อไป ก็ น่าจะยอมรับสภาพนะ ใช้มา 10 เดือนถ้าเสียอยากจะใช้ก็ต้องซ่อมเอง แต่ถ้าไม่อยากซ่อมก็ต้องซื้อใหม่ เพราะซื้อของมือ 2 ประกันอย่างมากก็เดือน -2 เดือนถ้าจะเอาประกันเป็นปีก็ไป ซื้อมือ 1 เลยคับจะได้จบปัญหาตรงนี้ไป ไม่มีของสิ่งไหนมือ 2 ที่ซื้อไปแล้วรับประกันนานอย่างมากก็ไม่เกิน 2-3 เดือน  ขนาดมือ 1 ยัง  1ปีเองบางอย่างก็ 6 เดือน 3 เดือนแล้วแต่ ไอ้ที่ประกันนานๆ เวลาเสียส่งซ่อม ก็เสียตังค์ทั้งนั้นแหละ ผมว่าก็ต้องจบๆกันไปอะ ถ้าขนาดต้องถึงกับเคืองกัน ก็ต้องยอมหละคับเคสนี้  [on_007]
Klong7 Aquarium ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #49 เมื่อ: 04/08/11, [17:49:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

กรณีนี้ ถ้าคืนได้ คนขายก็บ้าแล้วครับ
ถามหน่ิอย ที่ว่าใช้มาไม่กี่ครั้ง ใครยืนยันได้ว่าใช้มาแค่นั้นจริงๆ

juniji ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #50 เมื่อ: 04/08/11, [17:56:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

โปรเจคเตอร์ที่ต้องเติมฟิล์ม เติมอะไรด้วยผมก็งง ที่เสื่อมคงเป็นหลอด ครับ
BenQ  ไม่แน่ใจ แต่มันเป็นรุ่นที่ต้องเปลี่ยน dust filter
เพราะรุ่นใหม่มันไม่ต้องเปลี่ยน filter
 BenQ DLP® projectors feature a filter-free design which could reduce the need for filter cleaning and filter replacement.
 
รายละเอียดลึกขนาดนี้เกิดมาพึ่งเคยรู้ตอนมีเรื่องกันนี่หล่ะครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ


งี้ก็พูดยากละครับ  พี่ไม่ผิดหรอก ผมเห็นด้วยเต็มๆ แค่ 6 เดือน มาขอค่าของเสียหายก็ด้านพอทนละ 555+ แต่ไอ้น้องคนนั่นก็น่าจะศึกษาข้อมูลสินค้าก่อนซื้อต่อเค้า  ยิ่งมือสอง เนอะ   ผมนะจะหากล้องมือสองสักตัวอ่านแล้วอ่านอีกเปรียบเทียบข้อมูลแล้วอีกเยอะอะ   เงินหมื่นสำหรับน้องเค้าคงขี้ตีนแหละถึงไม่คิดก่อนซ์้อ 
KIMI_F1 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #51 เมื่อ: 05/08/11, [02:29:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

รับของไป ใช้แล้ว แถมจ่ายตังค์ช้า ราคาก็ลดให้
ถ้าเป็นผม ผมจะซื้อคืนครับ ผมจะเอาไปใช้ก่อน ผมจ่ายตังค์เค้าช้าๆ ผมจะให้เค้าลดราคาให้ แล้วจ่ายไปซัก20บาท ผมจะเนียนว่ามันเสีย ผมเลยเอาไปซ่อมมา ค่าซ่อมตั้งแพง ถือว่าหักกับค่าของไปเลยละกัน เอาไป20บาท เลิกคุย กลับบ้านนอน (ล้อเล่นกัน ขำๆนะครับ แฮ่ๆ)

แผ่นกรองอะไรนั่น ถ้าไม่เปลี่ยน เครื่องมันก็ยังใช้ได้ไม่ใช่หรอครับ
ผมเห็นที่คณะเวลาอาจารย์ใช้โปรเจคเตอร์มันก็ขึ้นว่าให้เปลี่ยนฟิวเตอร์อะไรเนี่ยแหล่ะ ขึ้นมาตั้งแต่เรียนปี1 นี่ปี4แล้วก็ยังขึ้นอยู่
แต่ก็ยังใช้ได้นะครับ

★Artists★ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #52 เมื่อ: 05/08/11, [14:25:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่ค้องไปสนใจมันมันบ้า
savagepong ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #53 เมื่อ: 05/08/11, [15:09:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แบบนี้พี่เก่งต้องเอาชื่อมันมาประจาน [on_026]
Coffman ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #54 เมื่อ: 05/08/11, [16:14:49] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แบบนี้พี่เก่งต้องเอาชื่อมันมาประจาน [on_026]
คนแบบนี้อีกหน่อยจะต้องไปเจอคนที่เขี้ยวกว่าเองครับ ผมเชื่ออย่างนั้น
Kloster ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #55 เมื่อ: 06/08/11, [15:40:16] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

"ความสามารถส่วนบุคคลห้ามลอกเลียนแบบ
โปรดสังเกตุคำเตือนบนหนังหน้าก่อนคุยทุกครั้ง"

พยายามอ่านให้จบในสองวิ ้hahaha
aquamedical_fraghouse ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #56 เมื่อ: 06/08/11, [20:04:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เป็นใครก็คงเซ็ง แค่อ่านๆมายังไม่จบหน้าผมก็ยุ่งและ

พระเอาชิลเลอร์ไปเพิ่ม กำลังแฟลกเห็ด หรือกระดุมอยู่มั๊งครับ asspain
jihawaii ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #57 เมื่อ: 06/08/11, [21:59:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขายของให้คนรู็จักกัน ถ้านิสัยเป็นงี้ก็เครียดนะ

เหมือนต้องดูแลกันไปตลอดชีวิตเลยนะ

แต่เครื่องโปรเจ็คเตอร์นี่ ผมเคยสั่งซื้อ แต่บ.จ่ายตังนะ

มันจะมีอายุการใช้งานของหลอดครับ น่าจะเป็นหมื่นชั่วโมงนะ เท่าที่จำได้ ส่วนฟิล์มที่ว่านี่คืออะไร

แม่งมาแนวมั่วๆ เกรียนๆ

ถ้าเป็นผม ก็ปล่อยผ่านครับ ไม่จ่ายให้มันแน่นอน  [on_026]
dragonite ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #58 เมื่อ: 07/08/11, [01:07:17] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แล้วแต่คุณ coffman จะทำอย่างไรนะครับ
แต่ผมก็อยากแนะไว้ว่า "อย่าปิดทางออกใคร"
แม้คนเล็กสุดที่เก็บความแค้นไว้ ถ้ามีจังหวะก็อาจแก้แค้นได้แม้แต่คนใหญ่ ให้เสียหายอย่างประมาณได้ยาก
เหลือทางออกไว้ให้แม้ศัตรูสักสายเสมอ (อันนี้ก็ยกเว้น หากคิดแล้วอยากจะฟาดฟันให้จมธรณีไป)

คุณ coffman ต้องการอะไรในกรณีนี้ ?
ผมเดาว่าคุณอยากให้จบด้วยดี
คือคุณไม่เสียเงินและเสียอะไรมากมายนัก
และให้น้องได้รับบทเรียนไป ว่าการกระทำของเค้าไม่เหมาะสมอย่างไร
(ยังไงสองคนก็คงต้องเจอกันอีก หรืออย่างน้อยก็มีส่วนเกี่ยวข้องที่กระทบไปถึงกันได้)

ตอนเด็กผมก็ยังไม่บรรลุตรงนี้

ครั้งนึงเพื่อนในกลุ่มผมคนนึงทำอะไรไม่เข้าท่ามากพอสมควร
มีจังหวะคุย ผมก็ถามมัน  " มึงทำยังงี้ทำไมวะ "
มันตอบ  " มึงเคยมั้ย บางอย่างบางครั้งที่มึงก็รู้ว่าผิด แต่มึงก็ทำ "
ผม   " ...... "

ผมบรรลุครับ

 (แต่ก็ไม่แน่ใจว่าน้องเค้าจะรู้สึกว่าตัวเองผิดบ้างรึเปล่านะครับ ถ้าไม่รู้ ก็เป็นหน้าที่คุณที่ควรทำให้เค้ารู้น่ะครับ)

ไม่มีข้อแนะนำอื่นนะครับ วิธีคุณคงต้องคิดเอง หมายความรวมถึงกระทู้อื่นๆในแนวนี้ด้วย

PEATSOIL ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #59 เมื่อ: 07/08/11, [05:46:49] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าเด็กมันงี่เง่ามาอย่างนี้เป็นผมคงบอกมันว่า

"ท่านลูกค้าช่วยนำเครื่องมาพร้อมแสดงใบรับประกัน
และรบกวนช่วยอ่านเงื่อนไขในใบรับประกันก่อนยกเคื่องมาเคลมด้วย
ทางเรายินดีปฏิบัติตามเงื่อนใขในใบรับประกันครับ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07/08/11, [05:48:42] โดย B u l l s e y E »
หน้า: 1 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: