ไปกันใหญ่ละ ผมรู้อยู่แล้วว่าเค้าไม่ได้รับประกันสินค้าหิ้ว เพราะเค้าเป็น distributor ใครรับก็บ้าแล้วอะไรจะพ่อพระขนาดนั้น แต่ที่สงสัยคือไม่รับซ่อมสินค้าหิ้วด้วยหรือเปล่าเท่านั้นเอง
คงไม่รับซ่อมละครับ ถ้าผมเป็นตัวเเทนผมเองก็อยากจะขายขาดอย่างเดียวไม่ต้องมาซ่อมให้งานเยอะขึ้น
การบริหารจัดการมากขึ้น ซึ่งตรงนี้ทาง HQ อีฮามเองก็น่าจะมองตรงนี้เช่นกันจึงตั้งราคาอะไหล่ซะสูงเเบบ
ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่ารัย
คราวนี้มาเข้าประเด็นของกระทู้นี้ ยกข้อความที่ว่า
"ได้มีการนำสินค้ายี่ห้อ Eheim จากประเทศญี่ปุ่นเข้ามา เนื่องจากไฟที่ใช้นั้นกำลังไฟไม่เท่ากัน โดยไฟที่ญี่ปุ่นนั้นใช้กำลังไฟ 110 v แต่ในประเทศไทยนั้นใช้กำลังไฟ 220 v ซึ่งอาจจะมีการขัดข้องทางกำลังไฟที่เอามาแปลงได้"
"ทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการรับประกันสินค้าที่ไม่ได้ซื้อสินค้าจากบริษัท ไว้ท์เครนอควาเรียม(ประเทศไทย) จำกัด และตัวแทนผู้จัดจำหน่าย"
จะเห็นได้ว่าทางตัวแทนฯชี้ประเด็นเกี่ยวกับกำลังไฟซึ่งน่าจะหมายถึงตัว head คือถ้าเอา head มาซ่อม ไม่รับ
ชิ้นส่วนอื่นๆก็เดินเข้าไปซื้อเปลี่ยนได้อยู่เเล้ว และการที่ตัวแทนฯออกมาชี้เเจงผมมองได้ว่าเป็นการกั้นรั้วอีกชั้นนึง
ระหว่าง"คนซื้อ"กับ"คนหิ้ว"ของมากกว่า ประมาณว่า อยากซื้อก็ซื้อไปไม่เป็นรัย เเต่คิดดีๆก่อน ทำนองนั้น










