Aqua.c1ub.net
*
  Mon 20/Oct/2025
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: “แอร์พอร์ตลิงก์ห่วยแตก”  (อ่าน 3056 ครั้ง)
Atom ออฟไลน์
Hot Member
« เมื่อ: 12/11/10, [19:45:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

โดย วันชัย ตัน

“การสมรู้ร่วมคิดกับการทุจริตคือภัยร้ายแรงที่สุดของการทุจริต”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสุนทรพจน์ในงานประชุมนานาชาติว่าด้วยการต่อต้านการทุจริต ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน  หนังสือพิมพ์หลายฉบับพาดหัวข่าวว่า

“แอร์พอร์ตลิงก์ ห่วยแตก!  โวยไม่มีบันไดเลื่อนที่นั่งแคบ-สถานีเตาอบ

สุพจน์ เต้นสั่งแก้ด่วน หลังเจอผู้โดยสารฟ้องสุดทนบริการ แอร์พอร์ตลิงก์ ห่วยแตก! ต้องกระเตงกระเป๋าลงสถานี เบาะนั่งแสนแคบ  แถมรอนานเป็นชาติกว่าขบวนรถไฟจะมา”

สุพจน์ในที่นี่ คือนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. ผู้รับผิดชอบโดยตรง โครงการระบบขนส่ง ทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง หรือ แอร์พอร์ตลิงก์ ระยะทาง 28 กิโลเมตร

อันที่จริงแอร์พอร์ตลิงก์ ได้เปิดบริการให้กับผู้โดยสารมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว และถูกผู้ใช้บริการร้องเรียนมาโดยตลอด ว่าโครงการรถไฟฟ้าที่ใหม่ถอดด้าม ทำไมห่วยแตกได้เพียงนี้

สาเหตุที่ห่วยแตกได้อย่างรวดเร็วเพียงนี้ ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่า ผลของการคอรัปชั่นอย่างมโหฬารต่อโครงการแอร์พอร์ทลิงก์ มูลค่า 26,000 ล้านบาท ที่ไม่รู้ว่าผู้ใหญ่ใน ร.ฟ.ท.ไปเซ็นรับมอบมาได้อย่างไร

ผู้เขียนเคยใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์มาหลายครั้ง มีข้อสังเกตที่น่าสนใจเกี่ยวกับความห่วยแตก ดังนี้คือ

โครงสร้างสถานีรถไฟที่เพิ่งเปิดไม่นาน แต่ดูเก่าได้ทันใจจากความหมองของสีปูน บันไดสูงชัน วัสดุที่ใช้ไม่ว่าจะเป็นกำแพง พื้นผิว ราวบันได ที่กั้นต่าง ๆ  สัมผัสแรกก็บอกได้ว่าน่าจะใช้วัสดุคุณภาพเกรดต่ำถึงต่ำที่สุด  ไม่ทนทาน และไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ราวบันไดกรุตาข่ายเหล็กแบบโบราณย้อนยุค ทางเดินขึ้นลงไม่ได้มีความสะดวกเลย คงออกแบบแบบบ้าน ๆ ตามมีตามเกิด

เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่า เวลาจับราวบันไดอันแสนบอบบาง ให้จับค่อย ๆด้วยความเกรงใจ เพราะไม่รู้ว่ามันจะหลุดออกมาเมื่อใด

บันไดเลื่อนมีแต่ทางขึ้น แต่ไม่มีทางลง ลิฟท์ขนผู้โดยสารก็เล็กและแอบไว้ราวกับไม่อยากให้ใครเห็น ทั้ง ๆที่ประกาศว่าเป็นสถานีรับส่งผู้โดยสารจากสนามบินนานาชาติที่ต้องมีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ๆ

ผู้เขียนมีประสบการณ์ในการแบกกระเป๋าหนักหลายสิบกิโลลงบันไดมาสามชั้น เช่นเดียวกับผู้โดยสารจำนวนมากจากเมืองนอกอย่างทุลักทุเล

บนสถานีร้อนอับ โดยเฉพาะเวลาที่มีผู้โดยสารจำนวนมากยืนรอรถไฟ ที่ยังรักษาเอกลักษณ์การไม่ตรงเวลาของรฟท.ได้ จากที่เคยคุยว่ามีรถไฟออกทุก 15 นาที แต่เอาเข้าจริงต้องรอถึงครึ่งชั่วโมง

แต่ที่น่าตกใจมากก็คือ เมื่อรถไฟมาเทียบชานชาลาแล้วจะพบว่า ระหว่างพื้นชานชาลาและรถไฟที่ปรกติต้องชิดกันมากเพื่อความปลอดภัย แต่ที่นี่กลับห่างกันอย่างผิดสังเกต ซึ่งเป็นจุดที่อันตรายมาก หากมีผู้โดยสารแน่นมากเวลาออกจากรถ หรือคนชรา อาจเกิดอุบัติเหตุผู้โดยสารถูกผลักจนขาหล่นลงไปตรงช่องว่างได้

มีพรรคพวกเคยเล่าให้ฟังมาหลายปีแล้วว่า โครงการแอร์พอร์ตลิงก์ มีการเปลี่ยนสเป็กรถไฟอย่างน่าเกลียด จนอาจทำให้ชานชาลากับรถไฟไม่สัมพันธ์กัน แต่ตอนนั้นผู้เขียนยังไม่เห็นของจริง เพิ่งมาประจักษ์สายตาเมื่อเร็ว ๆนี้เอง

และเมื่อผู้เขียนเข้าไปในตัวรถไฟที่หน้าตาล้าสมัย ตกรุ่นที่ผลิต แล้วเหมามาขายต่อบ้านเรา  สัมผัสแรกก็เหมือนเดิมคือ รู้สึกได้ทันทีว่าเป็นตู้รถไฟคุณภาพต่ำ ไม่ว่าที่นั่ง ราวจับอันแสนบอบบางและดำสกปรก มีฝุ่นจับมากเหมือนกับไม่เคยทำความสะอาด  ขนาดของตู้โดยสารอันคับแคบ  ไม่มีช่องเก็บกระเป๋าโดยสารเป็นสัดส่วนแยกจากที่นั่ง เหมือนกับแอร์พอร์ตลิงก์ในประเทศอื่น  จนน่าสงสัยว่า จะรองรับผู้โดยสารที่มากับกระเป๋าขนาดใหญ่ได้อย่างไร

ที่น่าประทับใจคือเสียงปิดประตูดังสนั่นทุกครั้ง ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของรฟท.ได้แก้ตัวว่า สาเหตุของการปิดประตูเสียงดัง เพื่อความปลอดภัยของรถไฟที่มีความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แต่รถไฟหัวจรวดในนครเซี่ยงไฮ้ ความเร็ว 400กิโลเมตรต่อชั่วโมงกลับมีเสียงเงียบกริบ  คงมีเพียงรถไฟคุณภาพต่ำที่มีเสียงดังแบบนี้มากกว่า

หลายสถานีเมื่อเดินลงมาด้านล่างในยามวิกาลแล้ว เปลี่ยวแน่นอน ทางเข้าออกไม่สะดวก หากไม่ใช่สถานีพญาไทที่สามารถลากกระเป๋ามาต่อรถไฟฟ้าบีทีเอสได้แล้ว  ก็ไม่รู้จะไปต่อรถโดยสารอะไร นอกจากรถแท็กซี่ที่มีผู้โดยสารต่างชาติหลายคนถูกเก็บราคาค่าโดยสารมหาโหด

สถานีมักกระสันอันเป็นสถานีใหญ่ที่สุดของแอร์พอร์ตลิงก์  พอเดินลงมาก็ไม่รู้จะไปลิงก์ หรือไปต่อกับอะไรที่ไหน ไม่มีทางเชื่อมระบบขนส่งสาธารณะใด ๆ   นอกจากรถไฟหวานเย็นถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง ไปภาคตะวันออก

แหล่งข่าวจาก ร.ฟ.ท.กล่าวว่า ปัญหาการไม่สะดวกในการเข้าออกสถานีแอร์พอร์ตลิ้งก์ เนื่องจากไม่มีการออกแบบไว้ตั้งแต่แรก ทำให้ไม่มีการตั้งงบสำรองเผื่อไว้ เมื่อก่อสร้างเสร็จเปิดให้บริการ จึงมีปัญหาค่อนข้างมาก

ที่กล่าวมาทั้งหมดคือแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีรถไฟฟ้าล่าสุดประตูสู่ประเทศไทยใช้เงินภาษีของคนไทยถึง  26,000 ล้านบาท  ซึ่งหากใครได้มีโอกาสไปใช้บริการแอร์พอร์ตลิงก์ในฮ่องกงหรือที่อื่น ๆ  คงบอกได้คำเดียวว่า  มันแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน ไม่ว่าความทันสมัย ความสะดวกสบาย

เบื้องหลังโครงการแอร์พอร์ตลิงก์เริ่มต้นในกลางปี 2547 สมัยรัฐบาลทักษิณ  มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรมว.คมนาคม  เป็นสุดยอดเมกกะโปรเจกต์สุดอื้อฉาวโครงการหนึ่ง ตั้งแต่การเร่งรัดประกวดราคาโครงการ ทั้งที่แบบก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และกลุ่มผู้รับเหมาที่ประมูลงานได้สำเร็จก็คือ กลุ่มซิโน-ไทย บริษัทของรัฐมนตรีคนกันเองในรัฐบาลทักษิณ  ท่ามกลางคำครหาว่าการประมูลไม่โปร่งใส

ฉาวครั้งแรกยังไม่พอ ทาง ร.ฟ.ท. เจ้าของโครงการยังใจกว้างเป็นแม่น้ำ ยอมจ่ายเงินค่าธรรมเนียมการกู้เงินประมาณ 1,600 ล้านบาทแทนผู้รับเหมา หรือ กลุ่มซิโน-ไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะสัญญาว่าจ้างก่อสร้างเป็นระบบเทิร์นคีย์ หรือการรับเหมาก่อสร้างโครงการแบบเบ็ดเสร็จ ทั้งก่อสร้างพร้อมจัดหาแหล่งเงินกู้เอง

ที่น่าเจ็บใจก็คือ ผลสอบของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินหรือ สตง. ได้พบความผิดปกติในเรื่องที่ ร.ฟ.ท.ไปทำสัญญาเสียเปรียบให้ ร.ฟ.ท.จ่ายค่าธรรมเนียมทางการเงินจำนวน 1.6 พันล้านบาทแทนบริษัท ชิโน-ไทย เอง

ฉาวครั้งต่อมาในยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์  เมื่อทางผู้รับเหมาส่งมอบงานไม่ทัน แทนที่จะถูกปรับวันละ 12 ล้านบาท  ทาง รฟม.ก็ใจดีอุตส่าห์ขยายเวลาการก่อสร้างให้รวม 730 วัน โดยที่บริษัทผู้รับเหมาไม่ต้องเสียค่าปรับแม้แต่บาทเดียว

นายอภิสิทธ์ก็ได้แต่ทำตาปริบ ๆ ไม่กล้าทำอะไร กฎเหล็กของคุณอภิสิทธิ์เป็นเพียงคำพูดอันสวยหรู ถูกเก็บไว้ในลิ้นชักอีกครั้ง  เพราะหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทผู้รับเหมาแห่งนี้ล้วนนามสกุล ชาญวีรกูล  นามสกุลเดียวกับแกนนำของพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีคนสำคัญในรัฐบาลชุดนี้

ไม่น่าเชื่อว่า แอร์พอร์ตลิงก์ห่วยแตกนี้เอาเงินภาษีคนไทยไปถลุงถึง 26,000 ล้านบาท เป็นเหมือนการประจานความเน่าเฟะในการรถไฟแห่งประเทศไทย แดนสนธยาที่ไม่มีใครกล้าเข้าไปแตะ

ความห่วยแตกจากการคอรัปชั่นระหว่างรัฐบาลสมัยทักษิณกับอภิสิทธิ์ มีอะไรแตกต่างกันมั่ง

“การสมรู้ร่วมคิดกับการทุจริตคือภัยร้ายแรงที่สุดของการทุจริต” ไม่ทราบว่าคุณอภิสิทธิ์ยังจำคำพูดตัวเองได้หรือ
ไม่

มติชน  14  พย. 53
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #1 เมื่อ: 12/11/10, [20:24:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เพื่อนที่อยู่การรถไฟก็เคยบอกตั้งแต่ที่สมัยรัฐบาลทักษิณก่อนจะรุกสร้างแล้วว่าเจ๊งชัวร์รีบรัดผิดปกติ

จะมีซักกี่คนที่มาเที่ยวแล้วเลือกขึ้นรถแบบหอบกระเป๋าขึ้นบันไดไปมา

เมืองไทยนักท่องเที่ยวต่างชาติยังอิงกับระบบกรุ๊ปทัวร์อยู่เลยไม่มีใครบ้าจี้พาลูกทัวร์ขึ้นหรอก

ค่าเดินทางแพงรถไฟก็ขึ้นแพงขึ้นแท็กซี่เจ๋งกว่าไม่ต้องเดินให้เมื่อยไม่ต้องแบกกระเป๋าไต่บันไดที่เปรียบเหมือนภูเขาแถมแท็กซี่ไปถึงที่หมายในต่อเดียวจบ



SaHaRa ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #2 เมื่อ: 12/11/10, [21:05:48] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ทำใจครับ   [on_055]
Gold ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #3 เมื่อ: 12/11/10, [21:07:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขี้เกียจอ่านยาว
แต่อีกนานครับกว่าประเทศเราจะเจริญ [on_065]
guyver ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #4 เมื่อ: 12/11/10, [21:13:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ก็พอรู้มาบ้าง  ห่วย + ช....  ผมขายหุ้น BTS ทิ้งไปหมดแล้ว ไม่ไหว  โกงกันจนป่นปี้ไปหมด
saintchamp ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #5 เมื่อ: 12/11/10, [21:19:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จริงๆแล้ว BTS เราก็ควรจะได้ใช้บริการกันในราคาค่าโดยสารที่ถูกกว่านี้ซักครึ่งนึง
Narita ออฟไลน์
Cute Member
« ตอบ #6 เมื่อ: 12/11/10, [22:24:44] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 036 036 036 เจริญฮวบๆๆ
Sex Pistol ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #7 เมื่อ: 12/11/10, [22:33:05] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เข้ามาหล่อนะครับ เพียงแค่อยากแสดงความคิดเห็นด้วยน่ะครับ...

 ส่วนตัวแล้วคิดว่าอย่าไปโทษใครเลยครับ อย่าไปตัดพ้อต่อว่าโกรธแค้นหรือน้อยอกน้อยใจที่ว่าทำไมประเทศไทยถึงได้ตกต่ำขนาดนี้แล้วก็ทำไมสังคมเราถึงได้เน่าเฟะซะขนาดนี้ เพราะเราเข้าไปแก้ไขอะไรไม่ได้กับระบบที่มันมีก่อนเราจะเกิดซะอีก  [on_007] 

ทางแก้ไขผมว่าเริ่มจากตัวเราเองเลยครับ อะไรที่ไม่ดีที่เราได้รู้ได้เห็นได้มองความเป็นไปหลาย ๆอย่างในชั่วชีวิตของเรา เมื่อเรารู้ว่ามันช่างชั่วช้าเลวทรามซะขนาดนี้แล้วมันทำให้ประเทศเราตกต่ำล้าหลังหรือสังคมเสื่อมทรามลงไปเรื่อย ๆ ต่อไปเราก็ปฏิเสธสิ่งชั่วช้าเลวทรามเหล่านั้นซะ ทำแต่สิ่งที่ดีและถูกต้องเท่าทีความสามารถหรือทางเลือกที่เราพึงมีหรือพึงกระทำได้ อย่างน้อยเริ่มต้นที่เราแล้วก็ส่งผ่านจิตสำนึกและความคิดดี ๆต่อ ๆกันไป น่าจะดีที่สุดเท่าที่บุคคลนึงในสังคมจะทำได้น่ะครับ

ผมว่าเดี๋ยวนี้คนไทยที่มีจิตสำนึกดี ๆส่วนใหญ่ในสังคม ก็มักจะทำกันแบบนี้แหละครับ เหมือนเป็นพลังเงียบ ดูตัวอย่างได้จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาที่คนไทยในสังคมส่วนใหญ่ต้องช่วยเหลือกันเอง เพราะเค้ารู้ไงครับว่าไอ้องค์กรที่เค้าคิดจะพึ่งพิงหรือขอความช่วยเหลือใด ๆน่ะ ไม่สามารถพึ่งพิงหรือช่วยเหลือพวกเค้าได้อย่างทันท่วงที ผู้คนในสังคมส่วนใหญ่จึงต้องช่วยเหลือกันเองตามกำลังและความสามารถเท่าที่จะทำได้

สิ่งที่องค์กรที่มีหน้าที่ช่วยเหลือคิดได้ก็คือการแจกเงิน นั่นคือคำตอบขององกรณ์ที่มีอำนาจในระบบนี้ ที่มีให้กับประชาชน... หรือนั่นเป็นสิ่งที่ใครบางคนต้องการ !!!

ปีหน้าเตรียมตัวเตรียมใจ พร้อมกับเตรียมความพร้อมให้กับตัวเองในการเผชิญกับหลาย ๆสิ่งหลาย ๆอย่างทั้งภัยธรรมชาติ, ปัญหาเศรษกิจ, สังคม ฯลฯ ด้วยสติปัญญาของตัวเราเอง น่าจะดีกว่าครับแล้วถ้ามีเหลือก็เผื่อแผ่คนอื่น ๆในสังคมบ้าง แบบนี้เราและสังคมก็น่าจะอยู่รอดปลอดภัยกันไปได้

มีบทความนึงหลาย ๆท่านน่าจะได้อ่านผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้วน่าจะเหมาะสมและตรงกับประเทศไทย, สังคมไทยและคนไทยมากที่สุดแล้วในตอนนี้

จุดอ่อนของคนไทย 10 ประการ จากวิกรม กรมดิษฐ์

1 . คนไทยรู้จักหน้าที่ของตัวเองต่ำมาก   โดยเฉพาะ หน้าที่ต่อสังคม เป็นประเภทมือใครยาวสาวได้สาวเอา เกิดเป็นธุรกิจการเมือง ธุรกิจราชการ ธุรกิจการศึกษา ทำให้ประเทศชาติล้าหลังไปเรื่อยๆ

2.   การศึกษายังไม่ทันสมัย   คนไทยจะเก่งแต่ภาษาของตัวเอง ทำให้ขาดโอกาสในการแข่งขันกับต่างชาติในเวทีต่างๆ ไม่กล้าแสดงออก ขี้อายไม่มั่นใจในตัวเอง เราจึงตามหลังชาติอื่น จะเห็นว่าคนมีฐานะจะส่งลูกไปเรียนเมืองนอกเพื่อโอกาสที่ดีกว่า

3.   มองอนาคตไม่เป็น   คนไทยมากกว่า 70% ทำงานแบบไร้อนาคตทำแบบวันต่อวัน แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ น้อยคนนักที่จะทำงานแบบเป็นระบบ เป็นขั้นเป็นตอ มีเป้าหมายในอนาคตที่ชัดเจน

4.   ไม่จริงจังในความรับผิดชอบต่อหน้าที่  ทำแบบผักชีโรยหน้าหรือทำด้วยความเกรงใจ ต่างกับคนญี่ปุ่นหรือยุโรปที่จะให้ความสำคัญกับสัญญาหรือข้อตกลงอย่างเคร่งครัด เพราะหมายถึงความเชื่อถือในระยะยาว ปัจจุบันคนไทยถูกลดเครดิตความน่าเชื่อถือด้านนี้ลงเรื่อยๆ

5.   การกระจายความเจริญยังไม่เต็มที่   ประชากรประมาณ 60-70% ที่อยู่ห่างไกลจะขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของตัวเองและชุมชนซึ่งเป็น หน้าที่ของภาครัฐที่ต้องส่งเสริม

6.   การบังคับกฎหมายไม่เข้มแข็ง และดำเนินการไม่ต่อเนื่อง ทำงานแบบลูบหน้าปะจมูก ปราบปรามไม่จริงจัง การดำเนินการตามกฎหมายกับผู้มีอำนาจหรือบริวารจะทำแบบเอาตัวรอดไปก่อน ไม่มีมาตรฐาน ต่างกับประเทศที่เจริญแล้ว ข้อนี้กระบวนการยุติธรรมจะต้องปรับปรุง

7.   อิจฉาตาร้อน   สังคมไทยไม่ค่อยเป็นสุภาพบุรุษ เลี่ยงเป็นศรีธนญชัยยกย่องคนมีอำนาจ มีเงิน โดยไม่สนใจภูมิหลัง โดยเฉพาะคนที่ล้มบนฟูกแล้วไปเกาะผู้มีอำนาจ เอาตัวรอด คนพวกนี้ร้ายยิ่งกว่า ผู้ก่อการร้ายดีแต่พูด มือไม่พายเอาเท้ารานํ้า ทำให้คนดีไม่กล้าเข้ามาเพราะกลัวเปลืองตัว

8.   เอ็นจีโอค้านลูกเดียว เอ็น จีโอ บางกลุ่มอิงอยู่กับผลประโยชน์เอ็นจีโอดีๆ ก็มี แต่บ้านเรามีน้อย บ่อยครั้งที่ประเทศเราเสียโอกาสอย่างมหาศาลเพราะการค้านหัวชนฝา เหตุผลจริงๆ ไม่ได้พูดกัน

9.   ยังไม่พร้อมในเวทีโลก   การสร้างความน่าเชื่อถือในเวทีการค้าระดับโลกของเรายังขาดทักษะและทีม เวิร์ค ที่ดี ทำให้สู้ประเทศเล็กๆ อย่างสิงคโปร์ไม่ได้

10. เลี้ยงลูกไม่เป็น   ปัจจุบันเด็กไทยขาดความอดทน ไม่มีภูมิคุ้มกันเป็นขี้โรคทางจิตใจ ไม่เข้มแข็ง เพราะเราเลี้ยงลูกแบบไข่ในหิน ไม่สอนให้ลูกช่วยตัวเอง ต่างกับชาติที่เจริญแล้ว เขาจะกระตือรือร้นช่วยตนเองขวนขวาย แสวงหา ค้นหาตัวเอง และเขาจะสอนให้สำนึกรับผิดชอบต่อสังคม

ที่มา : http://liblog.dpu.ac.th/proud/?p=61

ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟแห่งประเทศไทยในทุก ๆเรื่องราว บอกได้อย่างเดียวว่าถ้าหากสหภาพการรถไฟยังมีชีวิตอยู่ คุณไม่ต้องแสวงหาการพัฒนาหรือความเจริญก้าวหน้าอะไรทั้งสิ้น ! เพราะพวกเค้าไม่ต้องการครับเนื่องจากสหภาพการรถไฟเสียผลประโยชน์ !!!

อย่าถามถึงรัฐบาลนะครับ เพราะว่าทุก ๆรัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหานี้ ทั้ง ๆที่เป็นหน้าที่โดยตรง ในการจัดการและการแก้ไขปัญหา ไม่ใช่การรถไฟอย่างเดียวนะครับ รัฐวิสาหกิจอื่น ๆของรัฐเกือบจะทุกแห่งมีปัญหาและหนี้สิ้นมากมายมหาศาลทั้งสิ้น รัฐบาลตัวบุคคลที่คนไทยมีค่านิยมเลือก ๆกันอยู่นี่ มองเพียงการแสวงหาผลประโยชน์ตามอำนาจและเวลาที่มีอยู่เท่้านั้น !!!
dernero ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #8 เมื่อ: 12/11/10, [22:56:37] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เห็นว่าประตูปิดเบามาก [on_003]    โครม!!  [เอ๊ะ!!!] กันเลยทีเดียว ถ้าเดินช้าจะโดนงับไหมนั้น  [on_abe]
Last,,One ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #9 เมื่อ: 12/11/10, [23:00:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เห็นว่าประตูปิดเบามาก [on_003]    โครม!!  [เอ๊ะ!!!] กันเลยทีเดียว ถ้าเดินช้าจะโดนงับไหมนั้น  [on_abe]

อันนี้เห็นด้วยครับ ครั้งแรกที่ขึ้นถึงกับตกใจ หนีบขาแตกเลยมั้งน่ะ [on_026] [on_026] [on_026]

ผมใช้บริการอยู่บ่อยๆนะครับ  จากลาดกระบัง เวลาจะเข้าไปสวนหรือกลับบ้าน ดีกว่านั่งรถตู้  [on_055]

แต่ก็มีคนใช้บริการพอสมควรนะครับ ที่จอดรถตรงสถานีลาดกระบังเต็มตลอดเลย  [on_abe] [on_abe]
SM ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #10 เมื่อ: 13/11/10, [07:53:31] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ส่วนตัวผมว่ามันสะดวกดีนะครับ แต่ก่อนเวลาจะเข้าเมือง ไปแถว ราชดำริ หรือไม่ก็หัวลำโพง
ต้องชับรถเข้าไปหาที่จอด รถก็ติดเบื่อมาก พอมีมันก็สบายขึ้น คนก็ใช้เยอะขึ้นเรื่อยๆ
ที่นั่งผมว่ามันก็เหมือน BTS เคยไปนั่งที่อื่น HK มันก็พอๆกันนะครับ ทั่วๆไปก็ OK
ดีกว่าไม่มีนั่ง

อยากติเพื่อก่อนะครับ
น่าจะรีบทำทางเชื่อมระหว่าง airport link กับ รถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วก็บันไดเลื่อนทางขึ้น
แต่ไม่มีก็ได้ขอให้ลดค่าโดยสารดีกว่า แ่ล้วก็ปรับปรุงที่จอดรถชานเมือง

บ้านเราบางทีก็ขอด่าไว้ก่อน เหมือนกับสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดใหม่ๆ นี่ด่ากันจังเลย บางทีผู้ออกแบบก็ไม่ได้รู้ทุกอย่าง
จะเป็นแนว LEARN BY MISTAKE OR IMPROVE BY COMPLAIN

ผมว่า ดีกว่าไม่มี บางคนห่วยยังไงก็ต้องขึ้นเพราะสะดวก คุมเวลาได้

ส่วนทุจริตเนี่ย บางทีองค์กร ที่เรานั่งทำงานอยู่ทุกๆ วันเนี่ยมันก็มีนะไ่ม่เฉพาะราชการ
ถ้าจะแก้มันต้องเริ่มตั้งแต่การปลูกฝังตั้งแต่เด็กๆ สุดท้ายมันก็ปัญหาโลกแตก
มันทำมาให้ใช้ดีกว่า ด่ากันไปด่ากันมา แล้วมันไม่ทำซะที จนรถยนต์เต็มเมืองไปหมดแล้ว
บางคนบ้านไม่มีซื้อรถก่อน รถยนต์มูลค่าลดลงทุกปี ส่วนบ้านราคาขึ้นทุกปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13/11/10, [07:57:51] โดย SM »
ImThai ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #11 เมื่อ: 13/11/10, [11:17:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ส่วนตัวผมว่ามันสะดวกดีนะครับ แต่ก่อนเวลาจะเข้าเมือง ไปแถว ราชดำริ หรือไม่ก็หัวลำโพง
ต้องชับรถเข้าไปหาที่จอด รถก็ติดเบื่อมาก พอมีมันก็สบายขึ้น คนก็ใช้เยอะขึ้นเรื่อยๆ
ที่นั่งผมว่ามันก็เหมือน BTS เคยไปนั่งที่อื่น HK มันก็พอๆกันนะครับ ทั่วๆไปก็ OK
ดีกว่าไม่มีนั่ง

อยากติเพื่อก่อนะครับ
น่าจะรีบทำทางเชื่อมระหว่าง airport link กับ รถไฟฟ้าใต้ดิน แล้วก็บันไดเลื่อนทางขึ้น
แต่ไม่มีก็ได้ขอให้ลดค่าโดยสารดีกว่า แ่ล้วก็ปรับปรุงที่จอดรถชานเมือง

บ้านเราบางทีก็ขอด่าไว้ก่อน เหมือนกับสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดใหม่ๆ นี่ด่ากันจังเลย บางทีผู้ออกแบบก็ไม่ได้รู้ทุกอย่าง
จะเป็นแนว LEARN BY MISTAKE OR IMPROVE BY COMPLAIN

ผมว่า ดีกว่าไม่มี บางคนห่วยยังไงก็ต้องขึ้นเพราะสะดวก คุมเวลาได้

ส่วนทุจริตเนี่ย บางทีองค์กร ที่เรานั่งทำงานอยู่ทุกๆ วันเนี่ยมันก็มีนะไ่ม่เฉพาะราชการ
ถ้าจะแก้มันต้องเริ่มตั้งแต่การปลูกฝังตั้งแต่เด็กๆ สุดท้ายมันก็ปัญหาโลกแตก
มันทำมาให้ใช้ดีกว่า ด่ากันไปด่ากันมา แล้วมันไม่ทำซะที จนรถยนต์เต็มเมืองไปหมดแล้ว
บางคนบ้านไม่มีซื้อรถก่อน รถยนต์มูลค่าลดลงทุกปี ส่วนบ้านราคาขึ้นทุกปี

อันนี้เห็นด้วยกับพี่อาทครับ มีดีกว่าไม่มีครับ ผมว่าจะรัฐบาลไหน สุดท้ายก็โกงเหมือนกัน เพียงแต่จะโกงโจ่งแจ้งขนาดไหน ก็อยู่ที่มารยาทของแต่ละคน ต่างประเทศมีรถไฟฟ้าไปนานแล้ว บ้านเราเพิ่งมี 3G ประเทศอื่นใช้จนล้าสมัยแล้ว บ้านเราก็เพิ่งจะมี ก็ยังดีที่มีให้ใช้ครับ ดีกว่าไม่มีให้ใช้ซะที ที่เกาหลีเน็ทร้านเกมส์ออนไลน์ ยังเร็วกว่า lease line บ้านเราเลย  [on_007]
yok.030 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #12 เมื่อ: 13/11/10, [11:43:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เงินภาษีส่วนใหญ่มักจะลงไปกระจุกอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ ทำไงให้ลงมาเมืองเล็กๆบ้างนะ  asspain
TòóN™ ออฟไลน์
Cute Member
« ตอบ #13 เมื่อ: 13/11/10, [13:15:10] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


LEARN BY MISTAKE OR IMPROVE BY COMPLAIN

เห็นด้วยกับคำนี้ค่ะ ชอบมาก ๆ  [on_062] [on_062] [on_062]
mark_V ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #14 เมื่อ: 13/11/10, [13:17:43] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

วันนี้ลองใช้บริการแล้ว ดีกว่าอินเดียแน่นอนครับ (คิด+น่ะ ไม่ได้หมายความจริงๆ)
jihawaii ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #15 เมื่อ: 13/11/10, [13:40:48] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เป็นผม ไม่ขึ้นแน่นอนครับ

ลงจากเครื่องมา ไปเรียกแทกซี่เลยดีกว่า ต่อเดียวถึง มอเตอร์เวย์ก็ไม่ติด ไปติดในเมืองหน่อยเดียว

ราคาก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก
deknana24 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #16 เมื่อ: 13/11/10, [17:40:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

รอวันพัฒนา สู้ๆไทยแลนด์ emb01
Narita ออฟไลน์
Cute Member
« ตอบ #17 เมื่อ: 13/11/10, [21:35:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ยังไม่เคยขึ้นเลยอ่าาาา

มีใครขึ้นแล้วบ้างคะ ตามข่าวแค่ไหนคะ
get ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #18 เมื่อ: 13/11/10, [21:49:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไปลองขึ้นเล่นๆมาครั้งหนึง ตกแต่งภายในlสถานีได้ห่วยแตกจริงๆ
หรือมันยังทำไม่เสร็จหว่าา [งง]
Narita ออฟไลน์
Cute Member
« ตอบ #19 เมื่อ: 13/11/10, [23:21:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไปลองขึ้นเล่นๆมาครั้งหนึง ตกแต่งภายในlสถานีได้ห่วยแตกจริงๆ
หรือมันยังทำไม่เสร็จหว่าา [งง]

แป่วววว  [on_007]

แต่พวกนี้ก็น่าจะกินกันอยู่แล้วนะคะ แต่ไม่รู้แค่ว่ามันจะแย่ถึงขนาดนั้นเลยจริงๆ
get ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #20 เมื่อ: 14/11/10, [08:00:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

แป่วววว  [on_007]

แต่พวกนี้ก็น่าจะกินกันอยู่แล้วนะคะ แต่ไม่รู้แค่ว่ามันจะแย่ถึงขนาดนั้นเลยจริงๆ

 กะจะเข้าไปชมความอลังการ+ถ่ายรูปเล่น ..... ผิดหวังๆ [on_007]
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: