Talks > ร้านกาแฟ
ขอทีเถอะครับพวกขายประกันชิวิตทางโทรศัพท์น่ะ อย่าทำแบบนี้ มันน่าเกลียดมากเกินไป
GAMMARAY:
มาแจ้งข่าวเตือนและขอระบายหน่อยครับ [awkward01]
ผมโดนมาหลายรอบแล้วครับพวกขายประกันทางโทรศัพท์เนี่ยะ [mad04]
ปกติเวลามีโทรศัพท์มาขายประกันชิวิต ผมก็ฟังก่อนนะครับ
เพราะเขาจะมาแบบตรงไปตรงมา คือเขาจะบอกเลยว่า มาขายประกัน ชนิดนี้ ชนิดนั้น
ซึ่งส่วนมากผมฟังไปสักครู่ พอรู้รายละเอียดก็จะปฎิเสธตามกฏหมายให้ต้องวางหูจากผู้ใม่สนใจ ห้ามตื๊อ
ซึ่งการขายแบบนี้ผมไม่ได้เสียอารมณ์กับมันเลย เข้าใจการทำมาหาเลี้ยงชีพ [mad01]
แต่พักหลังนี้ มันแย่เกินครับ
โทรเข้ามาแล้วพูดจาด้วยประโยคที่กำกวม วกไปวนมา
และมักจะโทรเข้ามาเวลาที่เรากำลังยุ่งๆมากๆ เหมือนถูกวิจัยมาแล้วว่าเวลานี้เหมาะสมที่สุด
ตัวอย่างประโยคเปิดการขายที่ช่วงหลังได้ยินแทบจะทุกครั้งและทุกค่ายจะประมาณนี้นะครับ
สวัสดีค่ะ รบกวนเรียนสายคุณ xxxxxxxx นะคะ
- คือประกันชิวิตที่คุณทำใว้น่ะค่ะ ขอคำยืนยันหน่อยค่ะ จะจัดส่งบัตรใหม่ให้
< ผมทำใว้จริงๆ หรืออย่างน้อยก็เคยทำ >
- หรือที่แย่กว่านั้นก้มี คือ โทรมาบอกว่าจะได้สิทธิพิเศษจากประกันเดิมของเราที่ซื้อใว้
เช่น การลดเบี้ยประกันรายเดือน หรือเพิ่มเบี้ยการจ่ายตอบแทนในกรณีทีบาดเจ็บ นอนโรงพยาบาล หรืออื่นๆ
< ผมซื้อใว้จริงครับกับบริษัทนี้ >
แล้วเวลาผมถามอะไร เขาก็ตอบออกมาหมด
ทำไมส่งใหม่ อัพเดตค่ะ
แล้วข้อมุลเก่าในดาต้าเบสทางคุณไม่มีหรือ ต้องทำตามระเบียบค่ะ ต้องใช้เสียงเจ้าของกรมธรรมณ์ยืนยันค่ะ
เดี๋ยวหลังจากอธิบายนี้แล้ว ต่อไปดิฉันจะกดบันทึกการสนทนาเป้นหลักฐานนะคะ
เดี๋ยวนะครับ นี่อันนี้ผมไม่ได้ทำใหม่นะครับ ใช่มั้ยครับ
ค่ะ ไม่ใช่ค่ะ หลังจากดิฉันอ่านรายละเอียดตามกฎให้ฟังจบแล้ว
ทางคุณ xxxxxxxx ไม่ต้องตอบคำว่าตกลงทำนะคะ
แค่ตอบคำว่าเข้าใจ หรือ ครับ ก็ได้ นี่คือแค่ทำตามระเบียบค่ะ
ซึ่งในตอนที่ผมเล่ามานี้การสนทนาทั้งหมดจะไม่มีการบันทึกเทป [confuse01]
พออธิบายอะไรเสร็จจากข้างต้น เซลส์ก็ขอกดบันทึกเทป
และพอเซลส์พูดอ่านรายละเอียดอะไร
< ซึ่งเร็วมาก และรัวมาก อีกทั้ง ใจความยังขาดรายละเอียดที่สำคัญไปพอสมควร >
และหลังจากนั้น พอเราเริ่มลืมๆไป
ใบแจ้งหนี้เรียกเก็บจากบัตรเครดิตก็มาทำให้ผมต้องเซ็ง
เพราะมีการหักค่าเบี้ยประกันไปเรียบร้อยแล้วเป้นเบี้ยเดือนแรก
คือถึงจะบอกว่าสามารถเรียกคืนเงินได้ภายในสามสิบวันก็เถอะ
แต่กว่าใบแจ้งหนี้จะมามันก็เวลาจวนแจเต็มทีแล้ว
และกว่าจะติดต่อทั้งตัวบริษัทประกันได้
กว่าจะไปแจ้งลบยอดจ่ายกับธนาคารเจ้าของบัตรได้
มันทั้งเสียเวลาทั้งเสียความรู้สึกมากครับ
ติดต่อลำบากมาก [evil01]
มีครั้งหนุึง หลังจากจบการอธิบายแบบปืนกลของเซลส์ประมาณอารมณ์ สปอตอ่านคำเตือนเครื่องดื่มชูกำลังนั่นแหละ
ผมที่ถามย้ำแล้วย้ำอีกว่า ไม่ใช่ทำใหม่แน่นะ
เธอคนขายยังตอบว่า พี่อย่าพูดคำว่า ตกลงทำ นะคะ แค่ ครับ เข้าใจแล้ว ก็พอ
ผมนี่จับน้ำเสียงเธอได้เลย ว่าเธอกำลังพูดประโยคแบบนี้แบบยิ้มหรือกลั้นหัวเราะ [hungry02] [hungry02]
แล้วก็จริงๆ พอใบแจ้งหนี้มาเท่านั้นแหละ ผมถึงได้รู้ว่าโดนเข้าแล้ว
จากนั้นผมก็ต้องโทรไปแคนเซิลครับ ซึ่งลำบากมาก คู่สายเต็ม ต้องส่งเอกสารทางเมล์ รอการยืนยัน ซึ่งยิบย่อยจริงๆ
ซึ่งผมก็ต้องบอกฝากโอเปอเรเตอร์ไปว่า ช่วยสั่งสอนเซลส์ของพวกคุณด้วย อย่าไปทำอย่างนี้กับใครอีก [evil01] [evil01]
ไม่ทราบใครเจอเหมือนผมหรือเปล่านะครับ
- ชอบโทรมาช่วงเวลา ประมาณ 11.30 หรือถ้าตอนช่วงเย็นก็มักจะ 16.30 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่งานกำลังติดพัน
ซึ่งตอนนั้นผมก็กำลังหัวหมุนๆอยู่ < ไม่รู้เพื่อนๆพี่ๆท่านอื่นเป้นเหมือนผมมั้ยนะครับ >
หรือช่วงหลังเลิกงาน สักประมาณ 17.30-18.00 ตอนนั้นผมนี่นอนจิบโค๊กแล้วนะ
- พูดจาด้วยประโยควนไปวนมา และคำพูดเริ่มต้นที่เหมือนอันนี้เราทำอยู่แล้ว โดยยังไม่บันทึกเทป เพื่อเตี๊ยมเราก่อน
พอเริ่มบันทึกเทปตามเสตป ก้จะมีบางประโยคฟังแปร่งๆหูนิดนหน่อย
< คือไม่ถึงกับเนื้อหาฟังว่าขายชัดแจ้ง แต่เป็นการบิดประโยคน่ะครับ >
ผมยังเจอการขายด้วยประโยคแบบนี้อีกหลายครั้งมาก
<เหมือนสมัยนี้กลายเป็นแพทเทิร์นของทุกบริษัทไปแล้วหรือไงไม่รู้ >
เอาเบอร์ส่วนตัวผมมาจากไหน เอาข้อมูลส่วนตัวผมมาได้ยังไง ผิดกฎหมายมั้ย
- ในบางสายถ้าจับจุดได้ทัน ผมจะขอให้ส่งกรมธรรณ์ให้ดูที่บ้านก่อนทางไปรษณีย์
หรือไม่ก็ให้ส่งตัวอย่างกรมธรรณ์มาทาง E-mail ให้พิจารณาก่อน
และอาจจะถามผ่าน E-Mail เท่านั้น ผมขอไม่ให้มีการทำธุรกรรมซื้อขายทางโทรศัพท์ใด ๆ โดยเด็ดขาด
- เคยใช้แอพ whoscall ช่วย ซึ่งมันก็ดีครับ แต่บางทีมันก็ไปบล๊อคบางสายที่เป็นของเราจริงๆอีก จนผมพลาดบางสายที่สำคัญไป
แถมพักหลังพวกนี้เปลี่ยนมาใช้เบอร์มือถือโทรทะลุแอพเข้ามาด้วยบ่อยๆ
เมื่อคิดมาคิดไป เอ๊ะ การทำมาหากินของคนบางประเภทนี่มันทำชิวิตเรายุ่งยากขนาดนี้เลยเหรอนี่เลยไปปลดออก
- พักหลังขี้เกียจพูดมาก ผมตอบกลับแค่ว่า ผมแคนเซิลของคุณไปนานแล้ว กรุณาลบเบอร์ผมออกจากฐานข้อมุลของคุณด้วย กรุณาอย่าโทรมาอีก
< ก็ค่อยๆหายไปเหมือนกันครับ แต่อย่างช้าๆนะ >
ไม่ทราบว่าเดี่ยวนี้ทำไมถึงหาลูกค้ากันอย่างนี้กันแล้ว จริยธรรมในอาชีพหายไปไหนกันหมดแล้ว
นี่มันเข้าข่ายฉ้อโกงมั้ย
หรือจริงๆแล้วคุณกะแค่ให้ได้ยอดของคุณในเดือนนั้น
หรือ คุณกะเอาแค่คนที่ไปแจ้งยกเลิกไม่ทันจ่ายให้ทานคุณแค่สักเดือนสองเดือน
หรืออย่างไร
ถ้าพวกคุณเริ่มต้นด้วยการหลอกลวง ล่อลวงเสียแล้ว เราจะมั่นใจในการบริการคุณได้จริงๆหรือ
บริษัทประกันของพวกคุณ อบรมกันมาแบบไหน ผมไม่รู้
แต่คุณกำลังทำให้เพื่อนร่วมอาชีพของพวกคุณเสียหายไปด้วยจากวิธีของพวกคุณ
และมันจะก่อให้คนอื่นๆเขาเกิดความรังเกียจในอาชีพของพวกคุณนะครับ
กะทู้นี้ขอมาบ่นๆให้เพื่อนๆฟังหน่อยครับ ยาวไปนิสนึงขออภัยครับ
แต่มันเกินทนจริงๆ เดี๋ยวนี้คนขายประกันบางคนก็ใช้วิธีร้ายกาจมาก น่ารังเกียจ
ส่วนเซลส์ท่านใดที่มีจริยธรรมในการประกอบสัมมาชีพก็ขอให้เจริญก้าวหน้ากันทุกท่านนะครับ
ซื่อกินไม่หมดครับ [thumbup]
ตั้งสติให้มั่นกันนะครับ อย่าว่อกแว่ก [gurock01]
ปล ตอนที่กำลังพิมพ์ข้อความสำหรับกะทู้นี้ยังไม่ทันจบ
เวลา16.48 น นี่ล่ะ เชื่อมั้ยครับ มีโทรเข้ามาอีกนะ [puke01]
มาแบบนี้เลยครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อ xxxxxx ผมดูแลกรมธรรณ์ของ yyyyyy ที่พี่ทำอยู่นะครับ
เท่านั้นล่ะครับ ผมตอบไม่ทำครับ ดีดทิ้งเลย
กรมธรรณ์ของ yyyyyy ที่ไหนวะ
ผมไม่เคยทำไม่เคยแม้แต่จะรู้จักด้วย แล้วกรูไปทำกะเมิงตอนไหนวะ [rage01] [rage01] [rage02] [rage02]
บัง:
ถ้าโทรมาหาผมนี่จะซวยหน่อย เพราะผมไม่ค่อยเปิดช่องให้พูด
อย่างแรกที่ผมจะพูดไปก่อนคือ "สวัสดีครับ จากไหนครับ?" ถ้าพยายามบ่ายเบี่ยงผมก็จะจี้จนกว่าจะบอกได้ว่าเป็นใคร โทรจากไหน เพราะผมถือว่ามารยาทการคุยโทรศัพท์ขั้นแรกคือต้องแจ้งว่าเป็นใคร (ส่วนผมไม่ต้องแจ้งเพราะโทรมาหาผมก็ต้องรู้แล้วว่าผมเป็นใคร)
ต่อมาก็คือแจ้งว่า โทรมาเรื่องอะไร ถ้ายังพยายามบ่ายเบี่ยงหรือตอบช้า ผมตัดสายเลย ถ้าตอบว่าโทรมาเรื่องอะไรผมถึงจะให้โอกาสพูด
ถ้าดูแล้วเป็นแนวขายอะไรเพิ่ม หรือให้โปรอะไร ผมจะบอกว่าเดี๋ยวอยากได้จะโทรเข้าไปเอง แล้ววางโลด สวัสดีครับ
ไม่ต้องรอคำตอบ ไม่เปิดโอกาสให้ร่ำลา
GAMMARAY:
--- อ้างจาก: บัง ที่ 01/05/2562 [10:33:04] ---ถ้าโทรมาหาผมนี่จะซวยหน่อย เพราะผมไม่ค่อยเปิดช่องให้พูด
อย่างแรกที่ผมจะพูดไปก่อนคือ "สวัสดีครับ จากไหนครับ?" ถ้าพยายามบ่ายเบี่ยงผมก็จะจี้จนกว่าจะบอกได้ว่าเป็นใคร โทรจากไหน เพราะผมถือว่ามารยาทการคุยโทรศัพท์ขั้นแรกคือต้องแจ้งว่าเป็นใคร (ส่วนผมไม่ต้องแจ้งเพราะโทรมาหาผมก็ต้องรู้แล้วว่าผมเป็นใคร)
ต่อมาก็คือแจ้งว่า โทรมาเรื่องอะไร ถ้ายังพยายามบ่ายเบี่ยงหรือตอบช้า ผมตัดสายเลย ถ้าตอบว่าโทรมาเรื่องอะไรผมถึงจะให้โอกาสพูด
ถ้าดูแล้วเป็นแนวขายอะไรเพิ่ม หรือให้โปรอะไร ผมจะบอกว่าเดี๋ยวอยากได้จะโทรเข้าไปเอง แล้ววางโลด สวัสดีครับ
ไม่ต้องรอคำตอบ ไม่เปิดโอกาสให้ร่ำลา
--- End quote ---
เออ อันนี้เข้าท่าแฮะ ชิงถามซะก่อน [smile02] [smile02] [thumbup]
เจอแบบนี้บ่อยๆเข้านี่ จนทำให้ผมคิดว่าพวกขายประกันทางโทรศัพท์
กับพวกชายคอร์สความงามตามห้างที่ชอบหลอกล่อคนนี่มันน่ารังเกียจพอๆกันเลยอ่ะครับ [mad05] [puke01] [puke01]
newbyaqualium:
ทำประกันกับธนาคารใช่ไหมครับ เพราะผมไม่ได้ทำกับธนาคารแต่เคยโดนโทรมาชวนอยู่ ผมจะใช้วิธีสุภาพแบบว่า "อ่อ ไม่สนใจครับ พอดีตอนนี้ก็มีกรมธรรม์ของตัวเองอยู่แล้ว มีภาระต้องจ่ายค่าเบี้ยมากพอสมควร ขอบคุณครับ แต่ไม่สนใจจริงๆครับ" 555 เป็นการตัดจบแบบตั้งแต่ต้นลมเลยครับ
GAMMARAY:
--- อ้างจาก: newbyaqualium ที่ 15/05/2562 [10:00:50] ---ทำประกันกับธนาคารใช่ไหมครับ เพราะผมไม่ได้ทำกับธนาคารแต่เคยโดนโทรมาชวนอยู่ ผมจะใช้วิธีสุภาพแบบว่า "อ่อ ไม่สนใจครับ พอดีตอนนี้ก็มีกรมธรรม์ของตัวเองอยู่แล้ว มีภาระต้องจ่ายค่าเบี้ยมากพอสมควร ขอบคุณครับ แต่ไม่สนใจจริงๆครับ" 555 เป็นการตัดจบแบบตั้งแต่ต้นลมเลยครับ
--- End quote ---
มีมาจากหลายที่มากเลยครับ เยอะแยะไปหมด
ทั้งจากธนาคาร ทั้งจากบริษัทประกันทั้งหลายเลยครับ มาจากไหนไม่รู้มาเยอะมาก
ไหลบ่ามายังกะพม่าตีค่ายบางระจันแตกแน่ะ [puke01] [puke01] [lol01] [lol01]
ขอบคุณสำหรับวิธีแก้ใขสถานการณ์ด้วยนะครับ สุภาพมากเลยจริงๆ [smile03] [thumbup] [thumbup]
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version