Aqua.c1ub.net
*
  Sat 20/Apr/2024
โพลล์
คำถาม: ในกรณีที่ต้องการลดแรงน้ำ ท่านจะหรี่วาวล์ฝั่งไหน
น้ำมันออกไปแรง ก็ต้องหรี่ขาออก(outflow)ซีฟะ
หรี่ที่ขาออกก็อั้นตายกันพอดี มันต้องหรี่ที่ขาเข้า(inflow)ตะหาก
ไม่ต้องเถียงกัน หรี่มันทั้ง2ฝั่งนั่นแหละ สมดุลดีแล้ว

หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: (กระทู้ถามความเห็น)เรื่องการหรี่วาวล์น้ำของอีฮามครับ  (อ่าน 1914 ครั้ง)
savagepong ออฟไลน์
Club Veteran
« เมื่อ: 24/10/12, [17:31:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 beg1 มีเรื่องจะมาขอรบกวนสมาชิกพี่น้องในเวปครับ  beg1

ตอนนี้ผมใช้ 2213 กับตู้ขนาด 18-12-14 อยู่ครับ รู้สึกว่ามันแรงเกินไป จะให้ใช้ OUTFLOW แบบหัวบอลลดแรงน้ำ ก็ดันไม่ชอบเป็นการส่วนตัวซะอีก เลยต้องหาทางลดแรงน้ำด้วยการหรี่วาวล์ครับ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าต้องหรี่ฝั่งไหนถึงจะถูกต้อง jealous

ไม่ทราบว่าการปฏิบัติของทุกท่าน ทำยังไงกันอยู่ครับ ขอเหตุผลประกอบตามหลักวิทยาศาสตร์ด้วยนะครับ ว่าทำไมถึงทำอย่างนั้น  Correct!

ขอบคุณครับ [mo_007]
V 940 j ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #1 เมื่อ: 24/10/12, [18:04:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หรี่ทางน้ำออกครับ เหตุผล....มันน่าจะเป็นอย่างนั้นนะ...
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #2 เมื่อ: 24/10/12, [18:05:59] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ฝั่งออกครับป๋า
NP ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #3 เมื่อ: 24/10/12, [19:37:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เคยคิดว่าเป็นขาเข้า... แต่ที่ถูกคือขาออกครับ

เพราะถ้าหรี่ที่ขาเข้า แรงดันในกรองก็จะต่ำลง เพิ่มโอกาสเกิดฟองที่ใบพัด (Cavitation)
จากการที่แรงดันบริเวณนั้นต่ำจนทำให้น้ำระเหย

ฟองพวกนี้จะทำให้เกิดคลื่นกระแทก (Shockwave) จนทำให้ใบพัดเสียหายได้
savagepong ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #4 เมื่อ: 24/10/12, [19:50:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เป็นเอกฉันท์ ขอบคุณครับ [เจ๋ง]
Wich ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #5 เมื่อ: 24/10/12, [19:51:25] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เคยถามร้านไวท์เครน เค้าแนะนำให้หรี่ ขาออกอ่ะผู้กอง
เหตุผลตามคนด้านบนเลย คือ น้ำจะได้เข้าเต็มกรอง ใบพัดไม่เสียหาย
diffz ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #6 เมื่อ: 24/10/12, [21:51:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หรี่ขาออกครับ ใช้หลักการเดียวกันกับ 2211 หรือ 2217
TeW ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #7 เมื่อ: 24/10/12, [22:21:41] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เคยคิดว่าเป็นขาเข้า... แต่ที่ถูกคือขาออกครับ

เพราะถ้าหรี่ที่ขาเข้า แรงดันในกรองก็จะต่ำลง เพิ่มโอกาสเกิดฟองที่ใบพัด (Cavitation)
จากการที่แรงดันบริเวณนั้นต่ำจนทำให้น้ำระเหย

ฟองพวกนี้จะทำให้เกิดคลื่นกระแทก (Shockwave) จนทำให้ใบพัดเสียหายได้
เพิ่งรู้เหตุผลนี่แหละ
ขอบคุณมากๆครับ
juniji ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #8 เมื่อ: 24/10/12, [22:33:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ทำไมไม่ใช้สเปรย์บาร์ละครับคุณป้อง
Near ออฟไลน์
C1ub Event Staff
« ตอบ #9 เมื่อ: 25/10/12, [09:40:07] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ในงานอบรมเด็กๆที่ผ่านมา
คุณอ่องจากไวท์เครน ได้มาแนะนำเรื่องนี้กับเด็กๆว่า...
ให้หรี่ที่ขาออกเท่านั้น เหตุผลหนึ่งก็คือหากหรี่ที่ขาน้ำเข้าอาจทำให้ปริมาณน้ำที่วิ่งเข้ากรองไม่สัมพันธ์กับน้ำที่ออกจากกรอง
จะทำให้เกิดฟองอากาศในระบบได้(คล้ายๆกับที่คุณ NP ว่า) แต่ถ้าหรี่ที่ขาออกก็จะทำให้มีน้ำเต็มกรองอยู่เสมอไม่มีผลเสียใดๆ
ด้วยประการฉะนั้นและฉะนี้ เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง [on_047]
Egg E Egg Egg 18 ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #10 เมื่อ: 25/10/12, [14:10:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่ต้องหรี่วาว์หรอกครับ เพิ่มสายยางสัก 5 เมตร ก้อเบาลงครับพี่ ้hahaha
SaLaPaO-j ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #11 เมื่อ: 25/10/12, [18:30:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่ต้องหรี่วาว์หรอกครับ เพิ่มสายยางสัก 5 เมตร ก้อเบาลงครับพี่ ้hahaha

 asspain ไม่อยากจะคิดตอนล้างสายยาง
จอมใจไร้รัก ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #12 เมื่อ: 25/10/12, [18:45:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หลี่ตาได้มะ  hide1
savagepong ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #13 เมื่อ: 26/10/12, [00:05:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตอนนี้กำลังคิดอีกหนทางนึงก็คือ ไปหาสเปรย์บาร์ขนาด 16/22 มาใช้ แล้วก็แปลงขนาดสายยางเอาตรงขาออก ไม่ทราบว่าวิธีนี้จะทำให้น้ำเบาลงได้หรือไม่ครับ ถ้าเบาได้ อยากถามอีกว่า อีฮามมันมีท่อตัวเจ กับสเปรย์บาร์ขนาด 16/22 ขายมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
pol_amt-07 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #14 เมื่อ: 26/10/12, [15:38:11] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หรี่ขาเข้า ทำให้เกิดความดันต่ำด้านเข้ากรอง(หรือเกิดสูญญากาศ) ทำให้น้ำเข้ากรองไม่เต็มที่เกิดฟองอากาศในระบบกรอง
หรี่ขาออก น้ำที่ไหลออกเมื่อมาเจอทางที่แคบลง ทำให้เกิดความดันสูงในระบบ เป็นผลทำให้อุปกรณ์ข้อต่อ วาล์ว ต้องรับความดันสูง เกิดโอกาสรั่วซึมได้ในกรณีเมื่อใช้ไปนาน
หรี่ทั้งสองด้านก็ลองแล้ว เกิดฟองอากาศ  และถ้าหรี่ด้านออกมากกว่าจะได้ยินเสียงใบพัดดังเลย
สรุปไม่ต้องหรี่ดีที่สุดแต่หาอุปกรณ์ลดความดันเช่น  สเปรย์บาร์  outflow จะดีกว่านะ
ผิดถูกประการใดต้องขออภัยครับ เพราะผมลองมาหมดแล้ว และคิดว่าจะช่วยให้กรองมีอายุการใช้งานยาวขึ้น
Cetergate ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #15 เมื่อ: 26/10/12, [21:35:14] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

หรี่ออกครับ  ดีที่สุด   ้hahaha
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: