Aqua.c1ub.net
*
  Thu 06/Nov/2025
หน้า: 1 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: โครงการ tablet เด็กนักเรียนมาแล้วครับ  (อ่าน 14153 ครั้ง)
นางฟ้าไร้ใจ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #60 เมื่อ: 29/02/12, [08:27:52] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ดูแลเค้าเหล่านี้ก่อนดีกว่าหรือเปล่า ทุกวันนี้สภาพตามต่างจังหวัดก็ยังเห็นแบบนี้อยู่

ป.3 ป.4 ยังอ่านหนังสือไม่ออกก็มี ครูก็มัวแต่ทำขั้นทำขั้นอยู่นั้นแหละ แล้วสภาพเด็กยังเป็นแบบนี้

แต่ถือ tablet  จะเป็นไง






ดูแล้วคิดถึงเด็ก ๆ ที่โรงเรียนเก่าเลยค่ะ   
[on_024] [on_024] [on_024] [on_024]
นางฟ้าไร้ใจ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #61 เมื่อ: 29/02/12, [08:34:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เด็กนักเรียนระหว่างวัยที่กำลังเรียนรู้
จำเป็นอย่างมากต่อการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก
โดยการเขียนหนังสือ ปั้นดินน้ำมัน
แต่เท่าที่ดูผมว่าไม่มีเรื่องที่คิดไว้เลย
เด็กบางคนไม่มีรองเท้าใส่
เด็กบางคนไม่มีข้าวสารกรอกหม้อ


แต่ก็เอาเหอะถ้าคุณคิดว่าจะทำให้เด็กเก่งขึ้น
และมันจะไม่มีผลกระทบจากเรื่องอาชญากรรม


เรื่องกล้ามนื้อมัดเล็ก ถ้า้ไม่พัฒนาในช่วงนี้จะส่งผลเสียทั้งชีวิต
ซึ่งอันตรายมาก  คนทำโครงการนี้ไม่ได้มีคึวามรู้เรื่องพื้นฐานพัฒนาการของเด็กเลย

ซึ่งจริง ๆ ถ้าไม่มีแทบเล็ต เด็กจะฉลาดกว่าซะอีก  ด้วยเหตุผลที่แปะไว้อันแรก

เรื่องอาชญากรรมมีแน่นอน   แค่ยังไม่อนุมัติ เด็กก็มาฟ้องแล้ว
ว่าแอบได้ยินพวกติดยาแถวบ้าน  วางแผนวิ่งราวแทบเล็ดเด็ก ป.1  แถวโรงเรียน
ทันทีที่โครงการดำเนินการ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29/02/12, [22:31:07] โดย ป๊ะป๋าดุ๊กดิ๊ก & น้องดิวลูกรัก »
ray ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #62 เมื่อ: 29/02/12, [12:29:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรื่องหายไม่ต้องกังวลครับ พ่อแม่พี่น้อง เราจะติดตั้ง gps ให้ทุกตัว เพิ่มงบอีกตัวละ พัน  [on_026]
แม็ก&มาร์ค ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #63 เมื่อ: 29/02/12, [14:56:51] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

บ้านผม 3G ยังมาไม่ถึงเลย พี่จะแจกแต๊บเลสให้เด็กๆแล้ว  asspain

2000 บาท เอามาเป็นค่าเทอมให้เด็กดีกว่าไหม เปิดเทอมทีพ่อแม่ก็วิ่งเข้าโรงจำนำเป็นข่าวประจำ

เอามาก็ต้องตั้งงบซ่อมอีก รึว่าเสียแล้วทิ้งเลย  [on_003]

สงสัยคนคิดไอเดียนี้เห็นเด็กๆต้องหิ้วกระเป๋าใบโตๆ เลยสงสารกะให้เด็กหิ้วแต่แทปเลทไปโรงเรียนอย่างเดียวมั้ง  [on_abe]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29/02/12, [15:01:42] โดย แม็ก&มาร์ค »
slayer ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #64 เมื่อ: 01/03/12, [04:22:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 มันก็คงจะไม่เลวร้ายเสมอไปหรอกครับ มันก็คงจะมีเด็กที่ได้ความรู้จากไอ้ของสิ่งนี้อยู่บ้างไม่มากก็น้อย
ผมเคยเป็นเด็กบ้านนอกครับ ตอนเด็กๆก็รู้จักคอมพิวเตอร์ แต่ก็ไม่เคยสัมผัส คนเรามันต้องลองซิครับถึงจะรู้
เด็กต่างจังหวัดจะมาเทียบกับเด็กกรุงเทพไม่ได้หรอกครับ ที่มีโอกาสมากกว่า และอาจมีทุนทรัพย์มากกว่า
  ที่พูดมาก็เพื่ออยากให้มองเห็น เด็กที่อยู่ในถิ่นกันดาร อยู่หลังเขา ให้ได้มีโอกาสเหมือนมนุษย์คนอื่นเค้าบ้าง
เพราะต่อไป คนที่เรียนดีแต่ยากจนก็จะไม่มีแล้ว ดูอย่างลูกคนรวยซิ พ่อแม่ส่งเรียนเปียโน เรียนไวโอลิน เรียนบัลเล่ต์
เรียนพิเศษ เรียนเสริมต่างๆ แล้วลูกคนจนละ ช่วยพ่อเแม่ทำนา ทำงาน เล่นก็เล่น เป่ากบ กระโดดยาง แล้วคิดรึเปล่าครับว่า เด็กพวกนี้จะได้แตะไอ้ที่เรียกว่าเเท็ปเล็ตวันไหน ก็ต้องรอให้โตก่อนเข้ากรุงเทพ ทำงานหาเงินซื้อเอง

ก็เลยอยากให้ลองมองบ้างครับ ว่าการให้โอกาสคนมันจะมีประโยชน์ไหม ไอ้เรื่องปัญหาที่ตามมามันมีแน่ครับ
เพราะขนาดคนเราใช้ชีวิตประจำวันอยู่ทุกวันมันยังมีปัญหาเลย มันอยู่ที่ว่าจะช่วยกันแก้ไขหรือจะถุยน้ำลายใส่


ขออภัยครับ ขอออกความคิดเห็นครับ
คือส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าเราชั่งน้ำหนักระหว่างผลดีกับผลเสียแล้วมันมีผลเสียมากกว่าผลดี เราก็ไม่ควรที่จะเห็นแก่ผลดีเพียงเล็กน้อยโดยยอมแลกกับผลเสียมากมายไม่ใช่หรือครับ การฝืนทำในสิ่งต่างๆเพื่อผลดีเพียงเล็กน้อยแล้วค่อยมาแก้ใขผลเสียที่จะตามมาทีหลังผมว่ามันไม่คุ้มนะครับ แท็ปแล็ต ไม่ได้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กวัยขนาดนั้น หรือบางท่านอาจคิดว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็ก แต่เรามาจัดหาคอมพิวเตอร์ PCให้เพียงพอกับจำนวนเด็กที่เรียนในแต่ละโรงเรียนไม่ดีกว่าหรือครับ ผมว่างบประมาณจะถูกกว่า ใช้ได้ทุกชั้นปีและส่งต่อถึงรุ่นน้องได้ยาวนานกว่านะครับ ผมเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัด เรียนคอมพิวเตอร์ครั้งแรกตอนปวช. เป็นเครื่องขาวดำโปรแกรม DOS-CW เด็กเรียน40คน คอมฯ20เครื่อง เจอวินโดว์ตอนปวส. เด็กเรียน45คน คอมฯ9เครื่อง และเพราะเด็กต่างจังหวัดไม่เท่าเพียมกับเด็กในกรุงฯ จึงควรพัฒนาโรงเรียนของรัฐบาลในต่างจังหวัดให้มีความสามารถเท่าเทียมกับโรงเรียนเอกชนหรือโรงเรียนในกรุงฯไม่ดีกว่ารึครับ ครอบครัวผมก็มีฐานะปานกลาง กลับจากเรียนก็ต้องช่วยพ่อแม่ทำงานแทบไม่เคยได้ออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน เวลาที่มีอยู่ก็มีแต่ที่บ้านกับโรงเรียน การที่ทำโรงเรียนให้เหมาะสมที่จะเป็นโรงเรียนผมว่ามันสำคัญกว่านะครับ  สิ่งที่เด็กในกรุงฯมีแล้วเรามาจัดให้ในโรงเรียนในต่างจังหวัดมีผมว่าผลมันก็ไม่ต่างกันนะครับ ถ้าโรงเรียนมีบุคลากรพร้อมอุปกรณ์พร้อมเปิดสอนดนตรี สอนกีฬา สอนศิลปะให้เด็กที่สนใจ อยูที่ใหนก็ไม่แพ้เด็กในกรุงฯครับ การจัดให้เด็กมีแท็ปแล็ตใช้ประโยชน์ก็เป็นแค่การให้เด็กมีโอกาศจับแท็ปแล็ตเหมือนเด็กในเมืองเท่านั้นครับ แต่ไม่ได้ช่วยให้เด็กต่างจังหวัดมีโอกาศเท่าเด็กในเมืองเลยครับ แถมเป็นการส่งเสริมให้เด็กมีค่านิยมทางด้านวัดถุมากขึ้นอีกด้วยครับ เด็กที่มีก็โอ้อวดเด็กที่ไม่มีก็อยากได้ บางคนอาจจะทำทุกอย่างเพี่อให้ได้มา ปัญหาตามมามากมายครับ

                                                                       ขออภัยที่คิดต่างครับ แต่สิ่งที่พูดออกมาจากใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01/03/12, [17:01:42] โดย ป๊ะป๋าดุ๊กดิ๊ก & น้องดิวลูกรัก »
~!!!GoR@!!!~ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #65 เมื่อ: 01/03/12, [08:50:58] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันก็โกง เหมือน โครงการคอมพิวเตอร์ เมื่อก่อนโน๊นนนนนน

เเจกให้เด็กใช้ จะได้เรียนรู้ เเล้วไง จนบัดนี้ คอมยังกองเป็น อนุสาวรีย์อยู่เลย ครูก็ใช้ไม่เป็น จะสอนเด็กได้ไง

เด็กก็ใช้ไม่เป็น ทำเป็นเเค่เปิดปิดเครื่อง สุดท้าย คนเขียนนโยบายรวย คนใช้งานจนเหมือนเดิม

ทุกวันนี้ยังต้องมีค่ายอาสา ออกไปช่วยสร้าง ซ่อม ทำห้องสมุด อยู่เลย



คิดเเล้ว ไม่รู้จะมีผลดีกับใครบ้าง เเต่ที่เเน่ๆ คนที่คิดจะโกงกับโครงการนี้ พุงป่องเเน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01/03/12, [17:02:19] โดย ป๊ะป๋าดุ๊กดิ๊ก & น้องดิวลูกรัก »
Soda-Yen ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #66 เมื่อ: 01/03/12, [10:59:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขออภัยครับ ขอออกความคิดเห็นครับ
คือส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าเราชั่งน้ำหนักระหว่างผลดีกับผลเสียแล้วมันมีผลเสียมากกว่าผลดี เราก็ไม่ควรที่จะเห็นแก่ผลดีเพียงเล็กน้อยโดยยอมแลกกับผลเสียมากมายไม่ใช่หรือครับ การฝืนทำในสิ่งต่างๆเพื่อผลดีเพียงเล็กน้อยแล้วค่อยมาแก้ใขผลเสียที่จะตามมาทีหลังผมว่ามันไม่คุ้มนะครับ แท็ปแล็ต ไม่ได้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็กวัยขนาดนั้น หรือบางท่านอาจคิดว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเด็ก แต่เรามาจัดหาคอมพิวเตอร์ PCให้เพียงพอกับจำนวนเด็กที่เรียนในแต่ละโรงเรียนไม่ดีกว่าหรือครับ ผมว่างบประมาณจะถูกกว่า ใช้ได้ทุกชั้นปีและส่งต่อถึงรุ่นน้องได้ยาวนานกว่านะครับ ผมเองก็เป็นเด็กต่างจังหวัด เรียนคอมพิวเตอร์ครั้งแรกตอนปวช. เป็นเครื่องขาวดำโปรแกรม DOS-CW เด็กเรียน40คน คอมฯ20เครื่อง เจอวินโดว์ตอนปวส. เด็กเรียน45คน คอมฯ9เครื่อง และเพราะเด็กต่างจังหวัดไม่เท่าเพียมกับเด็กในกรุงฯ จึงควรพัฒนาโรงเรียนของรัฐบาลในต่างจังหวัดให้มีความสามารถเท่าเทียมกับโรงเรียนเอกชนหรือโรงเรียนในกรุงฯไม่ดีกว่ารึครับ ครอบครัวผมก็มีถานะปานกลาง กลับจากเรียนก็ต้องช่วยพ่อแม่ทำงานแทบไม่เคยได้ออกไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน เวลาที่มีอยู่ก็มีแต่ที่บ้านกับโรงเรียน การที่ทำโรงเรียนให้เหมาะสมที่จะเป็นโรงเรียนผมว่ามันสำคัญกว่านะครับ  สิ่งที่เด็กในกรุงฯมีแล้วเรามาจัดให้ในโรงเรียนในต่างจังหวัดมีผมว่าผลมันก็ไม่ต่างกันนะครับ ถ้าโรงเรียนมีบุคลากรพร้อมอุปกรณ์พร้อมเปิดสอนดนตรี สอนกีฬา สอนศิลปะให้เด็กที่สนใจ อยูที่ใหนก็ไม่แพ้เด็กในกรุงฯครับ การจัดให้เด็กมีแท็ปแล็ตใช้ประโยชน์ก็เป็นแค่การให้เด็กมีโอกาสจับแท็ปแล็ตเหมือนเด็กในเมืองเท่านั้นครับ แต่ไม่ได้ช่วยให้เด็กต่างจังหวัดมีโอกาสเท่าเด็กในเมืองเลยครับ แถมเป็นการส่งเสริมให้เด็กมีค่านิยมทางด้านวัดถุมากขึ้นอีกด้วยครับ เด็กที่มีก็โอ้อวดเด็กที่ไม่มีก็อยากได้ บางคนอาจจะทำทุกอย่างเพี่อให้ได้มา ปัญหาตามมามากมายครับ

                                                                       ขออภัยที่คิดต่างครับ แต่สิ่งที่พูดออกมาจากใจครับ


ชอบคำนี้ครับ

" การจัดให้เด็กมีแท็ปแล็ตใช้ประโยชน์ก็เป็นแค่การให้เด็กมีโอกาสจับแท็ปแล็ตเหมือนเด็กในเมืองเท่านั้นครับ แต่ไม่ได้ช่วยให้เด็กต่างจังหวัดมีโอกาสเท่าเด็กในเมืองเลยครับ "

 [เจ๋ง] [เจ๋ง]

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01/03/12, [11:01:04] โดย Soda-Yen »
หน้า: 1 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: