มาแชร์ประสบการณ์นะครับ ที่ไม่ค่อยดีจากร้านสีสันอควาเรียม
อยากจะเตือนเพื่อนๆที่ไปซื้อของหรืออะไรก็แล้วแต่เช็คของให้ดีๆ เรื่องราวเกิดจากเมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน 2554 ผมได้ไปเดินสวนจตุจักรเพื่อซื้อ wave king 1 ตัว และ wavemaker boyu wm-1 2ตัว รวม 2400บ. ลด 100บ.ซื้อเสร็จธุระเสร็จก็กลับมาบ้าน แล้วมาดูของ ตอนอยู่ที่ร้านเช็คแค่ว่ามันใช้ได้ไม่ได้แค่นั้น
พอกลับมาถึงบ้าน ตัวกล่องของ boyu wm-1 จาก 2 กล่อง มีกล่องนึงเก่าๆสีซีดๆ ไม่ได้คิดอะไรก็ประกอบเข้ากับที่แขวน เตรียมตัวจะลงไปแปะในตู้ พอประกอบมี 1 ใน 2 ตัว เกลียวหลังหวาน ทั้งๆที่ยังไม่ได้แตะต้องอะไรเลย สังเกตุดู มันเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้วเฉพาะตัวปั้มนะครับ อุปกรณ์อื่น ที่แขวน จุ๊บยาง โอเคใหม่
แต่ตัวปั้มเกลี่ยวหวาน ก็รีบโทรไปหาคุณกอลฟ์ ร้านสีสันว่า เกลียวหวาน คุณกอล์ฟฟเค้าก็บอกว่า อ่อ เกลียวหลังหลวมล่ะซิ ผมก็บอก ครับ แล้วบอกว่าขอเอาไปเปลี่ยนนะไม่แน่ใจวันไหน คุณกอล์ฟบอกว่า ได้ครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้เปลี่ยน
วันพฤหัสที่ 22 กันยายน 2554 เวลาประมาณ บ่าย 1-2 ก็ไปที่ร้านสีสันเพื่อนำไปเปลี่ยน ไม่เจอคุณกอล์ฟไปเจอผู้หญิงคนนึงผิวออกสีน้ำตาล ผมยาวพอประมาณผูกผม ตอนเข้าไปก็ยิ้มรับอย่างดี พอผมบอกว่าเอาปั้มมาเปลี่ยนครับ เกลียวมันหลวม หญิงสาวหน้าหุบเป็นตูด แล้วไม่พูดจา เดินไปที่ชั้นวางของและแกะกล่องใหม่ออกมา แกะแต่ตัวเกลียว ผมก็บอกว่าอ้าวทำไมไม่เปลี่ยนทั้งกล่องไำปเลยล่ะ จะสลับทำไมเห็นตัวนี้มันเก่าๆผมกลัวมีปัญหาอีก ผู้หญิงคนนี้ก็หน้าหงิก และก็รีบๆจนทำกล่องที่ผมเอามาตก และไม่ยอมเปลี่ยนกล่องใหม่ให้ โยนปั้มตัวใหม่ผมลงกล่อง แล้วก็พูดประชดเสียงลากยาวๆช้าๆว่า หมุนอ่ะ หมุนดีๆหน่อย อย่าหมุนเกินมันจะเสีย ผมก็บอกไปว่า ผมพึ่งซื้อไปแค่ 2 วันแล้วพอเปิดมามันก็เป็นอยู่แล้วนี้ พอเปลี่ยนเสร็จแกก็เดินเอากล่องใหม่ไปบอกเด็กอีกคนเคลม ส่วนกล่องเก่าแต่ปั้มใหม่ของผมก็ยื่นส่งๆ กล่องก็ไม่ปิดให้ มารยาทแย่มาก
ผมยอมรับครับหงุดหงิดมาก จริงๆผมเข้าใจนะเพราะผมก็คนขายของ เวลาเจอบริการดีก็ดีใจและติดร้านนั้น เวลาเจอไม่ดีก็จะเฉยๆ แต่สำหรับผู้หญิงคนนี้ ท่าทางแย่มาก ของก็ไม่ใช่ถูกๆ สิบยี่สิบบาท บอกตรงๆเสียความรู้สึกอย่างมากครับ แต่ไม่ได้พาลไปโกรธคนอื่น ถ้าไม่มีความจำเป็นคงไม่เข้าไปล่ะครับร้านนี้ เพราะกลัวเจอผู้หญิงคนนี้อีก และ temp control กับ wave king ที่พึ่งซื้อมาเค้ามีประกันให้ 1 ปี แต่ผมชักไม่แน่ใจซะแล้วสิ เพราะแค่ของพึ่งซื้อไปยังไม่แตะน้ำแตะอะไรเลย มันเสียก็เอามาเปลี่ยนยังท่าทางแบบนี้ แล้วของมีประักันจะรับประกันไหวหรอ
ถ้าไม่จำเป็นและร้านอื่นมีของที่ต้องการเหมือนกัน และราคาใกล้เคียงกัน ผมจะพยายามไม่เข้าไปอีกเลย บอกตรงๆ ไม่ได้คิดมากเพียงแต่รับไม่ได้กับท่าทางเหมือนกัน เหมือนกับว่า มาขอของมันไม่ได้มาซื้อ
เสียความรู้สึกจริงๆซื้ออะไรไปก็หลายอย่าง ฝากมาเตือนเพื่อนๆครับว่าจะซื้อร้านนี้ก็เช็คของให้ดี จะได้ไม่เสียความรู้สึกและเวลาอย่างผม เสียเวลาไม่ว่าขอแค่มิตรภาพที่ดี ผมก็รู้สึกดี แต่นี้เอาของแย่เก่าๆให้เสียเวลามาเปลี่ยนยังทำท่าทางเหมือนเยียดๆ รับไม่ได้ ฝากไว้ด้วยครับ และถ้าคุณกอลฟ์มาอ่านก็ฝากให้ดูแลหน่อยครับ ไม่ได้จะให้มาง้อลูกค้าเพราะผมก็ไม่ใช่คนเรื่องมาก เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน แต่ท่าทางคนบิรการแบบนี้แย่ๆจริงๆ พูดจากระแทก วางของโครมๆไม่รู้จะรีบไปไหน ทำของหล่นก็ไม่เก็บ ยื่นของให้ก็ไม่ปิดให้ดีๆ ยื่นแบบส่งๆขอไปที
เตือนเพื่อนๆไว้แค่นี้แล้วกัน เช็คของให้ดี ตรวจให้ละเอียด ความเกรงใจเค้าไม่มี ฉะนั้นเราต้องไม่เกรงใจบ้าง เพื่อจะได้รักษาประโยชน์ของตนเอง ขอบคุณครับ
|