มาโพสสิ่งที่เลี้ยงไม่รอด หรือมีโอกาศรอดน้อย หรือไม่ควรเลี้ยงในระบบปิดกันเถอะ

(1/14) > >>

IceZash:
คำชี้แจง

ขอขยายความคำว่า ไม่รอด หรือมีโอกาศรอดน้อย ว่าหมายถึงเลี้ยงแต่อาจจะอยุ่กับระบบปิดได้ไม่นาน อาจจะไม่ตายในระยะเวลาที่รวดเร็วนัก อาจจะอยุ่ได้ 2-3 เดือน และถึง 1 ปี ถ้าเซียน เทพหน่อยอาจจะยาวนานกว่า และอาจจะไม่เหมาะสำหรับมือใหม่  หรือบางอย่างอาจเลี้ยงได้ แต่ไม่เหมาะกับระบบปิด เช่น หินเขียว ถามว่าเลี้ยงได้มั้ย ได้แต่ไม่รอดในระยะยาว เพราะความค้องการของมันยังไม่รุ้แน่ชัด ทั้งกระแสน้ำ อุหภูมิน้ำ หรืออื่นๆ เป็นต้น

ส่วนคำว่า ไม่ควรเลี้ยงในระบบปิด นั่นหมายถึงสิ่งที่ก่อให้เกิดผลเสียกับสิ่งมีชีวิตในตู้ หรือระบบของเรา อาทิเช่น แอปทีเซีย หลายคนรู้จักดี โดยเฉพาะพี่ๆที่เลี้ยงก้นตู้ ว่ามันเป็นดอกไม้ที่มีพิษ มีผลเสียกับปะการังถ้าโดนเข้า ลามเร็ว กำจัดโดยการฉีดน้ำอุ่น น้ำร้อน หรือมะนาว ไปที่โพลิปมัน หรือให้กุ้งแปปเปอร์มิ้นจัดการเป็นต้น

จึงเรียนมาให้ทราบ เพื่อไม่ให้เกิดข้อพิพาทกันในห้องของเราน่ะครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการเลี้ยงตู้ทะเล หากกระผมทำไรผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน่ะครับ พี่ๆทั้งหลาย

ถังขยะ:
ขอรายละเอียดด้วยจิ ปลาตัวนี้สีสันและหน้าตาแปล๊กแปลกก  [on_062]

Romeo_Pop:
ขอเสนอให้เพิ่มเติมข้อมูลที่ความเห็นเปิดกระทู้ของคุณ IceTy ไว้ให้คนเข้ามาอ่านครับ เราควรจำกัดความของคำว่า"เลี้ยงไม่รอด" ว่าคืออะไร เพราะบางอย่างมันไม่ได้ตายในเวลาอันรวดเร็วแต่มันใช้เวลา 3 - 6 เดือนหรือเผลอๆได้อึดๆหน่อยก็เกือบปี ทำให้หลายคนไม่ว่าจะมือเก๋าหรือมือใหม่ก็ยังสับสนว่ามันไม่รอดหรือเลี้ยงไม่ดีพอกันแน่ ไม่อย่างนั้นกระทู้นี้ก็จะมีแต่ชื่อสมช มาแบบไม่มีเหตุผลให้เข้าใจว่าอะไรและทำไมเป็นสาเหตุที่เลี้ยงไม่รอด
คงไม่ขอเกินไปใช่ไหม [on_035]อยากให้เป็นกระทู้คุณภาพอ่ะ

boyrca:
อ้างจาก: romeo_pop ที่ 26/05/11, [10:04:40]

ขอเสนอให้เพิ่มเติมข้อมูลที่ความเห็นเปิดกระทู้ของคุณ IceTy ไว้ให้คนเข้ามาอ่านครับ เราควรจำกัดความของคำว่า"เลี้ยงไม่รอด" ว่าคืออะไร เพราะบางอย่างมันไม่ได้ตายในเวลาอันรวดเร็วแต่มันใช้เวลา 3 - 6 เดือนหรือเผลอๆได้อึดๆหน่อยก็เกือบปี ทำให้หลายคนไม่ว่าจะมือเก๋าหรือมือใหม่ก็ยังสับสนว่ามันไม่รอดหรือเลี้ยงไม่ดีพอกันแน่ ไม่อย่างนั้นกระทู้นี้ก็จะมีแต่ชื่อสมช มาแบบไม่มีเหตุผลให้เข้าใจว่าอะไรปและทำไมเป็นสาเหตุที่เลี้ยงไม่รอด
คงไม่ขอเกินไปใช่ไหม [on_035]อยากให้เป็นกระทู้คุณภาพอ่ะ


ถ้ามีให้ vote สมาชิกดีเด่น ผมคงต้อง vote ให้แน่นอน ครับ

Romeo_Pop:
อ้างจาก: boyrca ที่ 26/05/11, [10:18:55]

ถ้ามีให้ vote สมาชิกดีเด่น ผมคงต้อง vote ให้แน่นอน ครับ

emb01

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป