Aqua.c1ub.net
*
  Sun 19/Oct/2025
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เตือน!คนที่กำลังจะถอยโน็ตบุคใหม่  (อ่าน 3015 ครั้ง)
HoNDa ออฟไลน์
Club Follower
« เมื่อ: 28/10/10, [06:31:46] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สำหรับคนที่จะถอยโน็ตบุคใหม่ควรระวังครับ
คือผมไปถอยโน็ตบุคยี่ห้อหนึ่งมา ณ ร้านแห่งหนึ่งชื่อย่อ M จากพันทิพย์มา
ใช้ไปซักสองสามวันเกิดเบื่อภาพพื้นหลังที่มันตั้งมาให้ โดยใช้รูปออกพื้นดำๆ
งานเข้าครับ !!!!! เจอ Dead pix หนึ่งจุด เป็นสีฟ้า   [on_008]
มานั่งคิด  ทำไมผมไม่เห็นหว่า  มานึกได้ ว่ามันเปลี่ยนวอเปเปอร์ให้ผมสีฟ้านี่หว่า
พอเรามาเปลี่ยนสีอื่น เห็นได้ชัดเจนเลยที่เดียว
พอว่างจากมหาลัย ไปที่ร้านเลยครับ  สภาพคอมผมกิ๊กๆ มากๆ ( พลาสติกกันรอยไม่ได้เกะซักอัน )
ไปเจอไอหัวหน้ามันเลย  ก็เอาให้มันดู
มันบอกว่า มันเป็ฯแค่จุดเดียวไม่รับเคลมอ่ะ ( ผมก็สงสัยไหนมรึงบอกว่า 7 วันมีปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่ )
คุยไปคุยมาเริ่มเบื่อ ทำท่าจะไม่รับอย่างเดียว มันบอกอย่างน้อย Dead pix ต้องอย่างน้อย 3 จุดมั้ง ถึงเคลมได้
ผมเลยสวนไป อย่างนี้มันเปฯความผิดของผมหรอ ผมต้องได้ ของที่มันไม่ดีมาก่อนผมจะซื้ออีกหรอ
สุดท้ายมันก็บ่ายเบี่ยงบอกว่า ถ้า dead pix มันลามขึ้นก็มาหาหนูแล้วกันน่ะพี่ ด้วยความคุยมามากและ
ผมเลยยอมมันกลับบ้านไปด้วยความเซงจิต  [on_007]
เลยอยากจะเตือนเพื่อนที่กำลังจะถอยโน็ตบุค หรืออะไรก็ตาม ทั้งคอม ทั้งกล้อง ทั้งโทรศัพ อุปกรณ์ IT ทั้งหลาย
ควรตรวจซักนิด   ถึงแม้มันจะเป็นมือหนึ่งก็ตาม  อาจจะเป็นของถูกย้อมแมวขายก็ได้
ควรใช้เวลาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการตรวจ  ถ้าไม่อยากโชคร้ายแบบผม
ไม่ต้องอายคนขายหรอก เพราะมันต้องอยู่กับเราอีกนาน emb01
ด้วยความปรารถนาดีแกชาวคลับเราทุกคนครับ
boyza honda ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #1 เมื่อ: 28/10/10, [06:48:45] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เซงแทนเลยคับ [on_007] ขอบคุณด้วยนะคับที่มาเล่าให้ฟัง เพราะกำลังว่าจะดูสักเครื่อง
~oปริศนาปลาทองo~ ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #2 เมื่อ: 28/10/10, [07:59:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

โหย พวกแบบนี้น่าจัดนักแล ตอนซื้อบอกดีนู้นดีนี้ เสียนิดหน่อยรับเคลมให้ แต่พอจริงๆไม่ทำให้น่านักๆ  [on_009]
Third 25. ออฟไลน์
เกรียน Inw
« ตอบ #3 เมื่อ: 28/10/10, [09:25:50] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เอาไปปาหน้าบริษัทมันเลยคับ แล้วเรียกนักข่าวมาทำข่าวเลย ดังแน่  [on_026]
00คิงคอง00 ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #4 เมื่อ: 28/10/10, [10:21:39] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรียกนักข่าวมา  ทุบโชว์เลย  เอาที่หน้าบริษัมมันเลย นะ   [on_026] [on_026] [on_026]
Third 25. ออฟไลน์
เกรียน Inw
« ตอบ #5 เมื่อ: 28/10/10, [10:27:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรียกนักข่าวมา  ทุบโชว์เลย  เอาที่หน้าบริษัมมันเลย นะ   [on_026] [on_026] [on_026]
ป่าเถื่อนเหมือนกันเลยนะเทอว  [on_026]
ImThai ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #6 เมื่อ: 28/10/10, [10:38:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เค้าไม่ได้ย้อมแมวขายหรอกครับ โน๊ตบุ๊คน่ะ ปกติจะแพ็คมาจากโรงงานเลย มีโอกาสที่จะมี dead pixel ได้ครับต้องตรวจดีๆ แต่ในกรณีนี้ จากประสบการณ์ ทุกร้านไม่เคลมให้ครับ (แต่ทุกร้านบอกว่า 7วัน มีปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่) เพราะถ้าเค้าเปลี่ยนให้เรา เครื่องนั้นเค้าก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะส่งเคลมไม่ได้ ปกติจะต้องมี dead 3จุด หรือกี่จุดแล้วแต่บริษัทจะกำหนดในรายละเอียดการรับประกัน เพื่อนผมเคยซื้อมา เป็นจุดขาว1จุด แต่กลางจอเลย ทำอะไรไม่ได้  [on_007]
ellemix ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #7 เมื่อ: 28/10/10, [10:46:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คราวหน้า ซื้อของก็ใจเย็นๆ ครับ เช็คให้มันดีดี ทุกอย่างอย่าประมาท เพราะเราเสียเงิยซื้อครับไม่ได้ขอมันฟรีๆ
เรื่องประกงประกันก็ถามไปเลย ว่า ถ้ามีจุดเดส จุด1 เปลี่ยนให้ไหม อะไร ก็ว่ากันไป ครับ ซื้อของพวกนี้ต้องใจเย็นครับ ตรวจให้ดี เพราะถ้าผิดพลาดไปแล้วยากจะแก้ไข
ซามูไรศพหมา ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #8 เมื่อ: 28/10/10, [10:47:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรื่องปกติครับร้านไม่ได้ย้อมแมวหรอก
ผมซื้อ NB มาเป็นสิบตัว(ช่วยซื้อให้คนอื่น)
ขั้นสุดท้ายตอนตรวจรับก็เชค bad pixel นี่ละครับ
พนักงานมันก็ชอบทำหน้าเบื่อๆเพราะผมเชคละเอียดยิบ
เพราะถ้าเชคไม่ดีก็จะเกิดงานเข้าแบบนี้ละครับ
 [mo_001] [mo_001]
ImThai ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #9 เมื่อ: 28/10/10, [12:00:23] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เรื่องปกติครับร้านไม่ได้ย้อมแมวหรอก
ผมซื้อ NB มาเป็นสิบตัว(ช่วยซื้อให้คนอื่น)
ขั้นสุดท้ายตอนตรวจรับก็เชค bad pixel นี่ละครับ
พนักงานมันก็ชอบทำหน้าเบื่อๆเพราะผมเชคละเอียดยิบ
เพราะถ้าเชคไม่ดีก็จะเกิดงานเข้าแบบนี้ละครับ
 [mo_001] [mo_001]

แต่ตอนผมรับเครื่องให้น้อง ผมไม่เช็คเลย แกล้งกดๆ เออ เอาไป  [on_026] ข้อหาซื้อให้น้องคนเดียว ไม่ซื้อให้ผม  [on_003]
ปาป้าซีซ่าร์ *0* ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #10 เมื่อ: 28/10/10, [12:43:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ก็ต้องเช็คให้ดีก่อนซื้อแหละครับ

นี่ใกล้จะมีคอมมาร์ทแล้ว อันนี้แหละตัวดีเลย เพราะขายเยอะมากๆ ถ้าจะซื้อก็ต้องใจเย็นๆค่อยๆเช็คให้ละเอียด
ไม่ต้องไปเร่งตามคนขายนะครับ

ป.ล.ใครคิดว่าซื้อคอมต้องไปที่คอมมาร์ทจะได้ของถูก จริงๆแล้วผมว่ามันก็ไม่ได้ถูกนะครับ
      ก็ราคาเท่าที่พันทิพย์นั่นแหละ ไอ้ที่ถูกจริงๆไปทีไรของหมดทุกที
Dogy_Red ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #11 เมื่อ: 28/10/10, [16:28:11] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่ต้องอายคนขายหรอก เพราะมันต้องอยู่กับเราอีกนาน

คำนี้จริงครับ เคยเสียดายที่เราไปเกรงใจคนขายมาแล้ว
dernero ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #12 เมื่อ: 28/10/10, [17:30:49] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จริงครับ เดดไม่ถึง 3 หรือ 7 ไม่เคลมครับ จอLCD ก็เหมือนกัน ดังนั้น เช็คทุกอย่างที่ทำได้ ง่ายๆก็พวกโปรแกรมเช็คเดท กับ cpu-z ต้องติดแฮนดี้ไดร์ฟไปครับ ไปนั่งเช็คๆเลย อย่าไปอาย แล้วไม่ต้องรีบจ่ายเลินด้วยนะครับ บางคนรีบจ่าย กลัวเค้าไม่ขาย เลินยังไม่ออกจากมือเรา เรายังมีสิทธิ์ต่อรองครับ
Plankton ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #13 เมื่อ: 28/10/10, [19:56:21] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สิทธิ์ของเราครับ เทสไปจนกว่าจะพอใจ ไม่ให้ตูเทสก็ไม่ซื้อก่อนเราจ่ายตังค์ร้านต้องง้อเรา แต่หลังจ่ายไปแล้วเจอปัญหาได้ร้านดีก็ดีไปเกิดได้ร้านแย่ก็นะครับ.. [on_026]

เคยซื้อจอLCD ss ก่อนซื้อลองเทสdead แม่มหมดร้าน ต้องวิ่งไปเอาอีกร้านให้
มาเจอตัวที่9 ไม่dead แต่ประกอบไม่ดี เลยเอามาเลยด้วยความขี้เกียจ
สงสัยจริงๆมันQC ผ่านได้ไง แต่ละอันกรีดกล่องเทสต์เอี่ยมๆเลยนะครับ
ปัจจุบันใช้มา3ปีหมดประกัน มีเส้นขึ้นจอ1เส้นซะงั้น n032

เคยซื้อโน๊ตบุคงานคอมมาร์ตทีนึงพลาดไป ต้องมัดจำก่อนไปเอาของ พอของมาปุ๊ปเวรกรำงานเข้า ดันไม่มีวินโดว์ให้ เนื่องจากกลัวโดนลิขสิทธิ์ แล้วตูจะเชคได้ไงฟะนี่ เลยจำใจเอามาเช็คที่บ้านปกติดี รอดไป [on_055]



frogfrog ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #14 เมื่อ: 28/10/10, [20:00:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ไม่ว่าเเต่โน๊ทเลย ของอื่น ๆ ก็เหมือนกัน 

ผมจึงยอมจ่ายเเพงหน่อยเพื่อให้ได้ของที่ดีกว่าละ อุ่นใจ [on_008]
SaHaRa ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #15 เมื่อ: 28/10/10, [20:14:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เอาหนะครับคิดในแง่ดีเท่ไปอีกแบบ  [on_055]
deknana24 ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #16 เมื่อ: 29/10/10, [14:02:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ต้องดูดีๆ แหละพึ่งซื้อด้วยแท้ๆ
snow_depp ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #17 เมื่อ: 01/11/10, [19:47:27] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มันเกิดได้ตั้งแต่โรงงานแล้วค่ะก่อนตกลงเอาเครื่องมาต้องดูเองถ้ายังไม่จ่ายเงินบอกเลยเราไม่เอานะเครื่องนี้เปลี่ยนเถอะแต่ถ้าร้านไม่ยอมก็ไม่ต้องไปจ่ายเงินมันไปร้านอื่นค่ะ ขนาดยังไม่ทันซื้อยังไม่ยอมรับผิดชอบถ้าเราเอาไปแล้วเกิดปัญหาอื่นล่ะ [mo_001]
THEJEEN ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #18 เมื่อ: 03/11/10, [20:31:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ฃเท่ากับว่ามันเอาของเสีย มาขายในราคาเต็มดิ ถึงจะเป็นจุดเดียวมันก็ความผิดของบริษัทอ่ะ

เพราะจีนเคยไปดูงานที่โรงงานทำจอภาพอ่ะ เค้าเจอแค่จุดเดียวเค้าก็คัดออกแล้วนะ
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: