Aqua.c1ub.net
*
  Tue 16/Sep/2025
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนดูอุปกรณ์ถังคาร์บอนหน่อยครับว่าโอเคหรือขาดเหลือตรงไหนหรือไม่  (อ่าน 1312 ครั้ง)
zabnaluck ออฟไลน์
Club Follower
« เมื่อ: 16/11/10, [17:31:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ



ถ้าผิดห้องขอโทษด้วยครับ

เอากล้องมือถือรุ่นโบราณถ่ายนะครับเลยไม่ค่อยชัด
รบกวนพี่ๆผู้รู้ ดูอุปกรณ์ถังคาร์บอนหน่อยครับว่าโอเค ดีหรือเปล่า หรือขาดเหลือตรงไหนหรือไม่ครับ อุปกรณ์ที่ใช้เหมาะสมหรือเปล่าครับ ต้องเสริมเติมแต่งอะไรบ้างมะครับ รับแรงดันได้ตามความเหมาะสมของอุปกรณ์หรือเปล่าครับ

A : มันมีไรยื่นออกมาจากหัวเรก คืออะไรหรอครับไว้ใช้ต่อหรืออะไรเสริมครับ
B : มันมีเขียน ว่า Max.....อะไรซักอย่าง 3000 psi แปลว่าอะไรครับ แล้วมันเหมาะกับต่อกับถังคาร์บอนหรือเล่า และมีรู Lo อีกช่องเหมือนช่องช่องไว้ใส่ โซลินอยด้านบนอ่าครับ ใช้อะไรได้มั้งครับ
C : เกทวัดมีอันเดียว เข็มอยู่ที่ ประมาณ 63-64 ครับ ไม่รู้ไว้วัดค่าอะไรครับ แต่ต่อจากรู Hi
D : มันเขียนตามที่เห็นลางๆ และมีเลขที่บอกว่า 58 psi ครับ หัวเรกไม่มีตัวปรับเหมือนตัวอื่นๆ ไปปรับที่โซลินอยเอาอะครับจะเป็นอะไรไหมครับ ตัวปรับอยู่เหนือโซลินอย เล็กๆอ่าครับ จากสายออกจากนอย เลยไปผ่านตัวปรับละเอียดอีกทีครับ เพราะนอยมันปรับแบบ ออกน้อยๆ ไม่ได้ จากนั้นถึงจะไปถึงกันย้อนและลงตู้ครับ


รบกวนผู้รู้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมหน่อยครับผม จะขอบคุณมากๆครับว่าขาดเหลือหรือมีไรผิดไป อุปกรณ์เข้ากันหรือเปล่าครับ ควรเปลี่ยนหรือแก้ไขตรงไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16/11/10, [17:38:00] โดย zabnaluck »
nb_cheeta ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #1 เมื่อ: 16/11/10, [18:53:40] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มีพักลมเป่าหัวด้วย [on_066]

กรุณารอสักครู่
หมูโชค ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #2 เมื่อ: 16/11/10, [20:33:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

D . เป็นตัวปรับปริมาณก๊าซที่ออก
B . เป็นเกจ์วัดปริมาณก๊าซในถัง

แรงก๊าซปรับได้จากตัว D
หมุนซ้ายก๊าซจะออกน้อยลง
ถ้ามีปนับละเอียดก็โอเคแล้ว
zabnaluck ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #3 เมื่อ: 17/11/10, [02:03:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

มีพักลมเป่าหัวด้วย [on_066]

กรุณารอสักครู่

มันร้อนอ่าครับ  [on_055]
zabnaluck ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #4 เมื่อ: 17/11/10, [02:06:48] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

D . เป็นตัวปรับปริมาณก๊าซที่ออก
B . เป็นเกจ์วัดปริมาณก๊าซในถัง

แรงก๊าซปรับได้จากตัว D
หมุนซ้ายก๊าซจะออกน้อยลง
ถ้ามีปนับละเอียดก็โอเคแล้ว

ขอบคุณครับคุณหมูโชค
แต่ว่าตัว D มันยึดตายเลยนะครับ ไม่สามารถปรับได้ ไม่เป็นไรใช่มะครับ
พอดีเห็นคนอื่นมีปรับได้ครับ
00คิงคอง00 ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #5 เมื่อ: 17/11/10, [02:18:13] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

A : มันมีไรยื่นออกมาจากหัวเรก คืออะไรหรอครับไว้ใช้ต่อหรืออะไรเสริมครับ

น่าจะเป็นตัวระบายก๊าซที่ค้างอยู่ที่หัว  ไม่ได้ใช้เท่าไรหรอก

B : มันมีเขียน ว่า Max.....อะไรซักอย่าง 3000 psi ( บอกแรงดันก๊าซ ครับ  คาร์บอร์น อยู่ที่ 1000  ส่วนอ๊อกซิเจนอยู่ที่ 3000   ) แปลว่าอะไรครับ แล้วมันเหมาะกับต่อกับถังคาร์บอนหรือเล่า และมีรู Lo อีกช่องเหมือนช่องช่องไว้ใส่ โซลินอยด้านบนอ่าครับ ใช้อะไรได้มั้งครับ

ดูจากแบบแล้ว มันเป็นแบบมีโซลินอยแล้ว นะ   


C : เกทวัดมีอันเดียว เข็มอยู่ที่ ประมาณ 63-64 ครับ ไม่รู้ไว้วัดค่าอะไรครับ แต่ต่อจากรู Hi    ไม่แน่ใจอะ  น่าจะเป็นตัวบอกแรงดันก๊าซที่ออกปล่าวอะ

D : มันเขียนตามที่เห็นลางๆ และมีเลขที่บอกว่า 58 psi ครับ หัวเรกไม่มีตัวปรับเหมือนตัวอื่นๆ ไปปรับที่โซลินอยเอาอะครับจะเป็นอะไรไหมครับ ตัวปรับอยู่เหนือโซลินอย เล็กๆอ่าครับ จากสายออกจากนอย เลยไปผ่านตัวปรับละเอียดอีกทีครับ เพราะนอยมันปรับแบบ ออกน้อยๆ ไม่ได้ จากนั้นถึงจะไปถึงกันย้อนและลงตู้ครับ

ตัวนั้นน่าจะเป็นตัวปรับละเอียด อะครับ( ที่สีดำๆๆ  ก่อนออกจากโซลินอยสูงตู้อะครับ  แนะนำให้หาตัวปรับละเอียดเพิ่มอีกซัก 1 ตัว )  ปล.  อย่าลืมใส่ตัวกันย้อน นะครับ  เดี๋ยวน้ำเข้านอย จะพังเอา
zabnaluck ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #6 เมื่อ: 17/11/10, [02:28:16] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

A : มันมีไรยื่นออกมาจากหัวเรก คืออะไรหรอครับไว้ใช้ต่อหรืออะไรเสริมครับ

น่าจะเป็นตัวระบายก๊าซที่ค้างอยู่ที่หัว  ไม่ได้ใช้เท่าไรหรอก

B : มันมีเขียน ว่า Max.....อะไรซักอย่าง 3000 psi ( บอกแรงดันก๊าซ ครับ  คาร์บอร์น อยู่ที่ 1000  ส่วนอ๊อกซิเจนอยู่ที่ 3000   ) แปลว่าอะไรครับ แล้วมันเหมาะกับต่อกับถังคาร์บอนหรือเล่า และมีรู Lo อีกช่องเหมือนช่องช่องไว้ใส่ โซลินอยด้านบนอ่าครับ ใช้อะไรได้มั้งครับ

ดูจากแบบแล้ว มันเป็นแบบมีโซลินอยแล้ว นะ   


C : เกทวัดมีอันเดียว เข็มอยู่ที่ ประมาณ 63-64 ครับ ไม่รู้ไว้วัดค่าอะไรครับ แต่ต่อจากรู Hi    ไม่แน่ใจอะ  น่าจะเป็นตัวบอกแรงดันก๊าซที่ออกปล่าวอะ

D : มันเขียนตามที่เห็นลางๆ และมีเลขที่บอกว่า 58 psi ครับ หัวเรกไม่มีตัวปรับเหมือนตัวอื่นๆ ไปปรับที่โซลินอยเอาอะครับจะเป็นอะไรไหมครับ ตัวปรับอยู่เหนือโซลินอย เล็กๆอ่าครับ จากสายออกจากนอย เลยไปผ่านตัวปรับละเอียดอีกทีครับ เพราะนอยมันปรับแบบ ออกน้อยๆ ไม่ได้ จากนั้นถึงจะไปถึงกันย้อนและลงตู้ครับ

ตัวนั้นน่าจะเป็นตัวปรับละเอียด อะครับ( ที่สีดำๆๆ  ก่อนออกจากโซลินอยสูงตู้อะครับ  แนะนำให้หาตัวปรับละเอียดเพิ่มอีกซัก 1 ตัว )  ปล.  อย่าลืมใส่ตัวกันย้อน นะครับ  เดี๋ยวน้ำเข้านอย จะพังเอา
ขอบคุณครับพี่จิ๊บ  [เจ๋ง] นอนดึกจังครับ ตัวปรับละเอียดที่เพิ่มนี่เอามายัดก่อนออก โซลินอย หรือว่าต่อจากสายที่ออกจากโซลินอยครับ ถ้าสายที่ออกจากโซลินอย ตอนนี้ผมหาตัวปรับชั่วคราวมาใช้อยู่ครับไว้จะถ่ายให้ดูครับว่าพอใช้ถูไถไปได้ก่อนเปล่าครับ
เพราะตอนนี้ผมยังงงกับไอ้ตัวภาพ D เห็นเขียน 58 psi มันต่างกับ ตัวทองเหลืองที่ต่อกาน 3000 psi ผมก็เลยเสียวๆ อีกอย่างมันปรับมะได้ด้วยครับยึดติดเลย
viroon ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #7 เมื่อ: 17/11/10, [12:51:27] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตัวปรับละเอียดต่อหลังโซลินอยด์ ใช้สาย PU สั้นๆ จากนั้นใช้สายนิ่มใส่ง่ายแก้วจะได้ไม่แตก (คุณจิ๊บแนะนำตอนไปเอาของ [เจ๋ง])
แล้วเอาตัวกันย้อน ตัวนับฟอง หัวดิฟ ต่อใกล้ๆกันเลย เวลาเปิดคาร์บอนแต่ละครัังจะได้ไม่ต้องไล่น้ำที่ค้างในท่อนาน(จากประสบการณ์เอากันย้อนไว้ใกล้ตัวปรับละเอียด ไล่น้ำนานเลยกว่าคาร์บอนจะไปถึงหัวดิฟ)
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: