Aqua.c1ub.net
*
  Thu 23/May/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านขายปลาหรือปะการัง ที่มีบริการหลังการขาย  (อ่าน 794 ครั้ง)
Sine ออฟไลน์
Club Follower
« เมื่อ: 19/06/14, [14:42:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ขอทราบพิกัดร้านขายปลาหรือปะการังที่มีบริการหลังการขาย เช่นปลาหรือปะการังมีปัญหารับ claim ได้ประมาณนี้ครับ ขอ IB นะครับ ขอบคุณครับ
paveen ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #1 เมื่อ: 19/06/14, [14:53:57] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จริงๆ หลายๆร้านที่ผมเคยซื้อเค้าก็รับเคลมนะครับ เช่น

1. ตอนซื้อประการังมาเราดูแล้วหว่ามันแปลกๆ ก็ถามเค้าก่อน ถ้าเค้าบอกว่าไม่มีปัญหา แล้วสุดท้ายมีปัญหา ก็ถามเค้าเลยว่าจะเคลมให้ไหม เช่นเปลี่ยนชิ้นใหม่  (แต่ถ้าไม่ให้นี่  ไม่ต้องไปซื้อกับเค้าอีก)

2. ตอนซื้อปลา ร้านบอก กินเม็ดแล้ว ไม่กินประการัง (ตระกูล แองเจิ้ล) พอเราเอามาแล้วไม่สบายใจ ก็บอกเหตุผลกับร้านเค้าดีๆ เค้าก็ให้คืน (เปลี่ยนเป็นปลาอื่น)


ปล. ขอไม่บอกชื่อร้านนะครับ อยากทราบหลังไมค์ครับ
wewe ออฟไลน์
Redbee Fanclub
« ตอบ #2 เมื่อ: 19/06/14, [14:56:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ชีวิตจริงท่าทางจะหายาก  เพราะของพวกนี้เราเลือกด้วยตนเอง พอซื้อไปมีปัญหาจะมาเครมคงลำบากอ่ะเพราะมันจะมีปัจจัยอื่นๆมาชี้วัดด้วยว่ามีปัญหาเพราะอะไร เนื่องด้วยเพราะมันเป็นสิ่งมีชีวิตแค่เราซื้อออกจากร้านอากาศร้อนรถติดสิ่งมีชีวิตก็อาจมีปัญหาแล้วละ ถ้าเป็นพวกอุปกรณ์ทุกร้านมีบริการหลังการขายทั้งนั้นละครับ แต่ถ้าเรื่องหมกเม็ดข้อมูลของงี้ทางร้านน่าคุยได้นะโลกมันเปลี่ยนไปแล้วผู้บริโภคตัวใหญ่กว่าผู้ขายเสมอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19/06/14, [14:58:26] โดย wewe »
anitt ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #3 เมื่อ: 19/06/14, [15:27:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

จริงๆแล้ว ก่อนที่จะซื้อปลา ปะการัง ควรจะทำการบ้านทำความรู้ก่อนนะครับ ว่ามันเลี้ยงแบบไหน กินอะไร เลี้ยงยากไม่ยาก  ร้านที่ดีส่วนใหญ่จะบอกอยู่แล้วว่ามันเลี้ยงแบบไหน

สิ่งมีชีวิตเอามาแล้วมีปัญหา โดยส่วนใหญ่มันเคลมยากอยู่แล้ว เพราะตอนอยู่ที่ร้านเค้ามีอุปกรณ์ดี ดูแลดี แต่ถ้ามาถึงตู้เราที่มันไม่พร้อม แล้วทำให้ปะการังตาย ตรงนี้มันน่าจะอยู่ที่ตู้เรามากกว่า 

ปะการังถ้าแปลกก็อย่าซื้อ ไม่ต้องเชื่อร้าน เอาตัวเองนี่แหละ ถ้าดูแล้วไม่ชอบ ก็อย่าเอามา  เพราะปะการังหลายชนิดต้องมีร่อนมีแหว่งไปบ้าง ถ้ามีการเปลี่ยนค่าน้ำ

ก่อนซื้ออะไรมาควรนึกถึงตู้ตัวเองเป็นอันดับแรก ว่าพร้อมหรือไม่พร้อม
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: