หัวข้อ: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: Aqua_X ที่ 25/09/13, [17:57:26] (https://upic.me/i/zm/6_.jpg_.jpg) (https://upic.me/show/47245482)
แตกมาสองครั้งแล้วครับ ผมต่อแยกออกเป็นสองทาง สองหัวดิฟ ตามภาพ มันก็แตกตรงจุดที่ลูกศรชี้สองครั้งแล้ว คือทั้งสองสายที่แตก เป็นสายแบบ Co แข็งนะครับ ล่าสุดผมเปลี่ยนมาใช้เป็นสาย Co แบบแข็งกว่าสองเส้นเดิม ผ่านมา 2 อาิทิตย์ยังไม่แตก แต่..ยังเสียวๆ อยู่ครับ เพราะแตกแต่ละทีเสียงดังลั่น วิ่งออกมาดูกันทั้งบ้านเลย สาเหตุเป็นเพราะอะไรครับ จะป้องกันอย่างไรดีอ้อ..ความดันถังเปิดอยู่ที่ประมาณ 1000 / ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: SquiDuck ที่ 25/09/13, [20:53:41] เคยทำสายคาร์บอนแข็งแตกเหมือนกันค่ะ แตกตรงช่วงก่อนจะถึงปรับละเอียด เสียงดังปุ๊กเลย ตกใจมากกก [mo_001] ไม่กล้าใชไปแป๊บนึง
แต่ของเราเดาว่าสายแตกเพราะเปิดปรับละเอียดน้อยไป แล้วดันเปิดวาล์วตรงหัวถังเยอะไป เลยสายแตก [on_018] ตอนนี้เลยเปิดปรับละเอียดเยอะหน่อย มาหรี่ที่วาล์วเอา มันก็ใช้งานได้ปกติ ไม่มีสายแตกแล้วอ่าค่ะ ปล. ใช้ถังอลู 1 ลิตรของ up นะค่ะ หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: ROMMY ที่ 25/09/13, [21:45:52] ผมว่าเหมือนที่ท่านบนบอกครับ คือเเรงดันที่ออกจากถังมันเยอะ เเต่ตัวปรับสีขาว มันปรับให้ผ่านน้อย มันก็เลยมีเเรงดันสะสมในสายเยอะ จนเเตกครับ //ผมใช้เร็กintenseมันมีตัวปรับละเอียดติดมากับหัวเร็ก ซึ่งมันหรี่ได้จนสนิท เเละทำให้ก๊าซที่วิ่งไปยังตัวปรับละเอียดอีกสองตัว มันเบาเเล้วครับ ผมว่าของผมสายน่าจะเเตกยากมาก ^^ //ยังไงลองปรับวาว์วหัวถังให้เปิดน้อยๆครับ เอาเเค่2-3BARพอ เพราะว่าเปิดเยอะมันจะไปค้างที่ตัวเร็ก เเละมันก็จะไปค้างที่ตัวปรับหยาย/ละเอียดครับ
หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: Aqua_X ที่ 26/09/13, [09:56:05] ขอบคุณครับ ผมเองก็ไม่ค่อยชอบแบบปรับละเอียดแยกหลายตัวแบบนี้เหมือนกัน กล่าวคือ ถ้าผมหาัหัวเร็ค แบบที่มีปรับละเอียดในตัวน่าจะใช้งานง่าย และเสี่ยงต่อสายแตก ยากกว่าชิมิครับ [on_018]
หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: ROMMY ที่ 26/09/13, [10:13:14] ขอบคุณครับ ผมเองก็ไม่ค่อยชอบแบบปรับละเอียดแยกหลายตัวแบบนี้เหมือนกัน กล่าวคือ ถ้าผมหาัหัวเร็ค แบบที่มีปรับละเอียดในตัวน่าจะใช้งานง่าย และเสี่ยงต่อสายแตก ยากกว่าชิมิครับ [on_018] ใช่ครับ อย่างของintense with SMC ตัวใหม่ ผมก็รีวิวไว้ครับ ซึ่งมันก็เเทบจะไม่มีทางที่สายจะเเตกได้ เพราะปรับละเอียดSMC มันติดที่ตัวหัวเร็ก เเละไม่มีสายลมเชื่อมระหว่างหัวเร็กกับปรับละเอียดที่ว่า เเละเมื่อก๊าซผ่านหัวเร็ก>ปรับละเอียด มันก็เบามากๆเเล้วครับ (สามารถต่อลงตู้ได้เลย ไม่ต้องมีตัวปรับละเอียดเพิ่มเเล้ว เเต่เนื่องจากผมใช้สองตู้ เลยต้องใส่สามทาง เเละปรับละเอียดเพิ่มอีกสองจุด ครับ) สำหรับกรณีของคุณผมว่าง่ายสุดคือ" ตัด สายลมตรงที่มันเเตกบ่อยๆให้สั้นๆครับ น่าจะเเตกเเยกกว่าเยอะครับ เมื่อเทียบกับเเบบสายยาวๆ เพราะลมมันจะอั้นเยอะ เเละดันจนสายฉีกหรือเเตกครับ " ถ้าลดระยะของสายบริเวณที่ว่านั้น ทำให้ตัวล๊อคสายทั้งสองปลาย มันใกล้กันมากๆ จนเเทบไม่มีสาย ให้มันป่องได้ครับ ^^ เดี๋ยวผมไปถ่ายรูปมาให้ดูครับ หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: function_wor ที่ 26/09/13, [15:58:30] ที่หัวถัง มันปรับละเอียดได้ระดับหนึ่ง ใช่ปะคับ ผมใช้วิธีนี้นะ
เอาสายต่อตรงก่อน ยังไม่ต้อง ต่อตัวแยก เปิดวัดหัวปรับละเอียดที่ตัวหัวเร๊ค ให้ได้ ปริมาณที่เราอยากจะเปิด เช่น ผมเปิดกับตู้ A 1ฟอง/วิ ตู้ B 2ฟอง/วิ ผมก็ปรับตัวปรับละเอียดไว้ที่ 3 ฟองต่อ วิก่อน ทีนี้ก็ต่อตัวแยก แล้วไปปรับที่ ปรับละเอียดของตัวแยกอีกที ระดับความดัน Co2 ที่มาจากเร๊ค มันก็จะไม่แรงเกินไป น่าจะใช้งานได้ปกตินะครับ create คุณตูน aqu@mind สอนมา [เจ๋ง] หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: Revenge ที่ 26/09/13, [18:42:19] Reg แบบรูเข็มอย่างนี้อันตรายครับ
ห้ามต่อกะโซลินอยด์เด็ดขาดนะครับ มีหูอื้อ หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: Aqua_X ที่ 26/09/13, [22:37:37] ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ สงสัยเปลี่ยนหัว REG น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด มีเปอร์เซ็นต์แตกน้อย ถึง ไม่มี ว่าแต่หัวเร็กเดิมนี่ ถ้าผมขายจะมีใครรับซื้อปะครับ 036
หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: qautobom ที่ 27/09/13, [00:49:55] ต้องใช้เร็กตัวใหญ่เลยคับชัวร์กว่าแต่อาจจ่ะไม่สวยปรับแรงดันไม่เกิน6บาร์สายพียูรับ6บาร์คับถ้าสายใหม่ๆรับได้มากกว่า6บาร์แต่มันเป็นสเกลเซฟของสายใช้ไปนานๆก็เกิดได้เหมือนกันหัวเร็กรูเข็มมันปรับไม่ละเอียดที่สายแตกมันคงมากกว่า6แน่ๆแต่ก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: trairong ที่ 27/09/13, [17:45:33] วิธีที่ผมใช้อยู่คือ ขั้นแรกเปิดตัวปรับละเอียดทุกตัวให้สุด
จากนั้นก็ปล่อยก๊าซแล้วแต่ของเพื่อนแต่ละคนว่าเปิดแบบไหนถ้าใช้โซลินอยล์ก็จ่ายไฟให้โซลินอยล์ทำงาน ถ้ไม่มีโซลินอยลย์ก็เปิดวาวล์หัวปรับหัวเร็คให้จ่ายคาร์บอนมากกว่าที่เราต้องการใช้เล็กน้อยไม่ต้องตกใจที่สายบางสายจะไม่มีคาร์บอนออกมาเพราะระยะความยาวของสายไม่เท่ากันก็มีผลทำให้คาร์จะออกไปที่สายที่สะดวกกว่าก่อนอย่างของผมที่ทดลองให้ดูสายที่ 1กับสาย 5จะมีก๊าซออกมา แต่สาย2-3-4จะไม่มีก๊าซออกมาครับ จากนั้นเราก็ปรับที่ตัวปรับละเอียดตัวที่1กับ5ลงก๊าซก็จะออกที่สายเส้นอื่น ต้องใช้ความใจเย็นนิดหน่อยครับ ตอนนี้มันก็จะไปออกที่สายที่เส้นอี่นเพิ่มจากในรูปก็จะออกที่เส้น1-3-4-5เราก็สังเกตุดูว่าเส้นไหนออกมากเราก็ที่ตัวปรับละเอียดของสายเส้นนั้น จากในรูปก็ปรับที่ปรับละเอียดตัวที่3-4 ก๊าซก็จะออกครับทุกเส้นแล้วครับแต่ปริมาณก๊าซออกมายังไม่ได้จำนวนฟองของแต่ละสายที่เรต้องการให้ค่อยๆปรับสายที่ออกมากที่สุดก่อนต้องใจเย็นๆปรับที่ละนิดที่ละนิดครับฟองเส้นอื่นก็จะมากขึ้นเราก็ค่อยไล่ปรับจากสายที่มากไปเรื่อยจนได้ฟองที่เราต้องการครบทุกสายครับ และเราปล่อยทิ้งไว้ประมาณ5นาทีดูว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงเป็นอันเสร็จสอ้นขบวนการปรับละเอียดครับ ถ้าเปลี่ยนแปลงให้คอยๆปรับจนกว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนฟองครับเพื่อนๆต้องเข้าใจว่าอุปกรณ์คือตัวปรับละเอียดที่เราใช้อยู่นั้นมันใช้ระบบนิวเมติกใช้แรงดันน้อยกว่าคาร์บอนเยอะถ้าเราปล่อยแรงดันไปเยอะมากๆสายก็จะทนแรงดันไม่ไหวหรือตัวปรับละเอียดก็เสียคือไม่สามารถปรับแรงดันได้ (https://upic.me/i/n9/img_2013092732288.jpg) (https://upic.me/show/47279208) (https://upic.me/i/u3/img_2013092741226.jpg) (https://upic.me/show/47279410) (https://upic.me/i/xg/img_2013092711999.jpg) (https://upic.me/show/47279446) (https://upic.me/i/ms/img_201309271755.jpg) (https://upic.me/show/47280112) (https://upic.me/i/ub/img_2013092732697.jpg) (https://upic.me/show/47279597) (https://upic.me/i/go/img_2013092713255.jpg) (https://upic.me/show/47280134) (https://upic.me/i/i1/img_2013092746877.jpg) (https://upic.me/show/47280139) (https://upic.me/i/y7/img_201309272960.jpg) (https://upic.me/show/47280145) (https://upic.me/i/xk/img_201309274111.jpg) (https://upic.me/show/47280157) (https://upic.me/i/3l/img_2013092714282.jpg) (https://upic.me/show/47280159) หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: ภาคภูมิ ที่ 28/09/13, [15:24:02] [เจ๋ง]
หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: Aqua_X ที่ 28/09/13, [22:43:48] ขอบคุณทุกท่านครับ สุโค่ย
หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: himhim ที่ 30/09/13, [15:55:37] ยังแตกอยู่ป่ะครับ ผมใช้เร็กคล้ายๆของพี่เลย มีวันนึงสายคาร์บอนแข็งนี่แหละครับ พองเป็นลูกโป่งเลย ดีที่เห็นทันเกือบระเบิดแล้ว สงสัยเป็นเพราะมีจุดนึงสายมันพับครับ แก๊สไปไม่ได้ แต่ถ้าไปไม่ได้มันก็น่าจะหยุดไกล เหมือนการใช้โซลินอยด์ ผมงงเหมือนกันว่าทำไมมันดันจนสายพองเกือบระเบิด
หัวข้อ: Re: สายคาร์บอนแตกตรงจุดตามภาพ 2 ครั้งแล้ว ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร ท่านใดพอชี้แนะได้ เริ่มหัวข้อโดย: SUPERTEE ที่ 30/09/13, [17:14:16] ผมว่าใช้สาย(สายที่ต่อจากถัง) ที่สั้นลงกว่านี้อาจจะช่วยให้สายแข็งแรงขึ้นนะครับ
|