หัวข้อ: BlackBerry ห่วยล่าสุด (เคลมแล้วครั้งที่4....จะบ้าตาย ) เริ่มหัวข้อโดย: pod.x-treem ที่ 23/07/12, [00:31:22] ผมไม่ขอเอ่ยชื่อหรือยื่ห้อมือถือนะครับเดียวมันฟ้องผม... ้hahaha
วันที่ 3/1/55 ผมได้ไปซื้อโทรศัพท์จากศูนย์ dtac ชั้น3แฟชั่น วันที่ 12/7/55 ไปแจ้งเคลมปุ่มคีย์แพด กดเลื่อนไม่ได้ ทางศูนย์แจ้งว่าจะส่งไปที่เจ้าของยี่ห้อและอาจจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ วันที่ 17/7/55 ไปรับเครื่อง(เครื่องใหม่เครื่องที่1) ที่เคลมจากdtac ชั้น3แฟชั่น ด้วยความดีใจ พอลงมาถึงชั้น2กลับพบว่าปุ่มวางสายบุ๋มลงไปจนกดไม่ได้เลยกลับขึ้นไปอีกครั้งที่ dtac ชั้น3แฟชั่น จนท.น่ารักมากส่งกลับเคลมให้โดยระบุว่าปุ่มกดวางใช้งานไม่ได้ เป็นเครื่องที่ส่งมาเปลี่ยนให้ลูกค้า พร้อมกับคำขอโทษจาก จนท.dtac วันที่ 20/7/55 ไปรับเครื่อง(เครื่องใหม่เครื่องที่2) ที่เคลมจากdtac ชั้น3แฟชั่นด้วยความดีใจมากกว่าครั้งแรกคิดว่าคงไม่มีปัญหาอีกแล้ว แต่พอกลับถึงบ้านกลับพบว่าปุ่มสไลท์ตรงกลางค้างเลื่อนได้บ้างไม่ได้บ้างจึงรีบกลับไปที่ จากdtac ชั้น3แฟชั่นอีกครั้งด้วยความเซ็งมากๆ ทางdtacทำเรื่องส่งเคลมเครื่องใหม่ให้อีกครั้งแบบเร่งด่วน...กรณีนี้เป็นกรณีพิเศษอีกเช่นเคย ผมจึงแจ้งกับจนท.dtac...ผมขอกำกับท้ายในใบเคลมไปด้วยว่า...ลูกค้าขอเคลมครั้งนี้อีกเพียงครั้งเดียวและขอให้ทางยี่ห้อเจ้าของเครื่องยืดเวลาการรับประกันเครื่องใหม่ที่เคลมมาให้เป็น12เดือนเหมือนกับว่าเราได้ซื้อเครื่องใหม่ เพราะผมรู้สึกเหมือนเรากำลังเสียผลประโยชน์จากการรับประกันต่อจากเดิม...(ขนาดยังไม่ทันข้ามชั่วโมงก็พบปัญหาแล้วถึง2ครั้ง/2เครื่องทั้งๆที่เป็นเครื่องใหม่ๆ)และหากเครื่องใหม่ที่จะได้มา(เป็นเครื่องใหม่เครื่องที่3)หากมีปัญหาอีกผมขอคืนเครื่องพร้อมเงินเต็มจำนวนไม่เอาดอกเบี้ย จนท.บอกว่าสื่งที่ผมขอนั้นมันนอกเหนือการตัดสินใจของจนท. ขอแจ้งทางผู้จัดการให้ผู้จัดการเป็นคนประสานงานกับทางเจ้าของเครื่องเพื่อหาทางออกและหนทางช่วยเหลือซึ่งคุณก็เป็นลูกค้าของ dtac ด้วยเช่นกัน หลังจากการเจรจาผลออกมาคือให้ส่งเครื่องกลับไปเคลมแล้วให้ผมไปเลือกเครื่องเองที่พาราก้อน(โอ้วหากผมหยิบเครื่องเสียมาอีกมันคงหาว่าผมเลือกไม่ดีเองเป็นแน่แท้)ผมเลยไม่เอาให้ส่งเครื่องผ่าน dtacดีกว่ามีคนกลางปลอดภัยดี ...ครั้งนี่ทางdtacยังไม่ออกใบเคลมให้ครับเนื่องจากให้ผมเอาเครื่องไปใช้ก่อนจนกว่าจะได้เครื่องใหม่มา..(มันมีผลกับแมทเซนเจอร์ครับอาจจะงงว่ามีใบเคลมแต่ไม่มีเครื่อง) เรื่องประกันทางเจ้าของเครื่องไม่ยอมยืดให้ครับส่วนเรื่องขอคืนเครื่องก็เช่นกันผู้จัดการแจ้งว่าคุยให้แล้วทางนั้นไม่มีนโยบายคืนเงินให้อย่างแน่นอน แต่ทางdtacขอแทนคำขอโทษโดยการให้แพ็คเก็จค่าโทรและบริการต่างๆฟรี1เดือน ซึ่งทางเจ้าของเครื่องไม่ได้รับผิดชอบหรือขอโทษหรือมีอะไรที่สื่อถึงการแสดงความเสียใจอะไรเลยนอกจากเคลมเครืองใหม่ให้อย่างเดียว(ซึ่งใหม่จริงป่าวก็ไม่รู้) สรุปผมเป็นคนเสียเงินซื้อเครื่องห่วยๆ 1เครื่อง แต่ได้ใช้โทรศัพท์ห่วยๆถึง3-4เครื่อง(หรืออาจมากกว่านั้นอีกต้องมาลุ้นอีกที) ปล.ขอบคุณทาง dtac ชั้น3แฟชั่นด้วยนะครับที่รับผิดชอบและขอโทษแทนเจ้าของเครืองโทรศัพท์ห่วยๆที่ใจร้ายใจดำส่งเครื่องใหม่ๆเสียๆมาให้ใช้บ่อยๆ ผมขอถามว่า... 1 สิ่งที่ผมขอยืดเวลาการประกันเครื่องมันมากไปสำหรับลูกค้าอย่างผมหรือไม่ 2 หากมีปัญหาอีกครั้งผมขอคืนเครื่องพร้อมกับเงินเต็มจำนวน...มันมากไปหรือไม่และทำได้หรือเปล่าสำหรับลูกค้าอย่างผม 3 มีใครเคยเจอบ้างเคลมแล้วแคลมอีกซ้ำๆแบบผม ในภาพนี่เป็นเครื่องล่าสุดที่มีปัญหารอเคลมอยู่ซึ่งทางdtacให้เอามาใช้ก่อน(เป็นเครื่องที่ยังไม่ได้ออกใบเคลม)[ (https://upic.me/i/xg/sam-wa-tawan-ok-20120722-00791.jpg) (https://upic.me/show/37600915) ใบเคลมใบที่1. (https://upic.me/i/cj/sam-wa-tawan-ok-20120722-00793.jpg) (https://upic.me/show/37600921) ใบเคลมใบที่2. (https://upic.me/i/99/sam-wa-tawan-ok-20120722-00792.jpg) (https://upic.me/show/37600928) ใบเคลมใบที่3. ทางศูนย์ยังไม่ออกให้ครับ..(มันมีผลกับแมดเซนเจอร์ครับ) หัวข้อ: Re: เป็นคุณจะทำอย่างไร....เมื่อซื้อโทรศัพท์ครั้งเดียวเค้าให้มาใช้ถึง4เครื่อง. เริ่มหัวข้อโดย: [M]azte[R] ที่ 23/07/12, [04:40:44] คงต้องไปพันทิพ เอาไปลงพันทิพแน่นอน 5 5 5
เป็นเรื่องยาวอีกแน่แท้ หัวข้อ: Re: เป็นคุณจะทำอย่างไร....เมื่อซื้อโทรศัพท์ครั้งเดียวเค้าให้มาใช้ถึง4เครื่อง. เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ @ ขอนแก่น ที่ 23/07/12, [06:01:54] ในใบเคลม แอบมีชื่อยี่ห้อเต็ม ๆ ้hahaha ้hahaha ้hahaha ยี่ห้อ บ้าบอ เคิวฟ 8520 [on_026]
หัวข้อ: Re: เป็นคุณจะทำอย่างไร....เมื่อซื้อโทรศัพท์ครั้งเดียวเค้าให้มาใช้ถึง4เครื่อง. เริ่มหัวข้อโดย: pod.x-treem ที่ 23/07/12, [08:35:00] ในใบเคลม แอบมีชื่อยี่ห้อเต็ม ๆ ้hahaha ้hahaha ้hahaha ยี่ห้อ บ้าบอ เคิวฟ 8520 [on_026] อ่่ะย่่ะ!!!! ลืมไปเลย....จะซวยมั้ยเนี๊ย เดียวหาทางลบรุ่น-ยี่ห้อก่อน เจตนาเราดีไม่ได้กลั่นแกล้ง....เราแค่เสียหายและเสียเปรียบมากเท่านั้น เครื่องนี้มันก็ไม่ได้แพงอะไรมากมายเป็นเครื่องที่ซื้อให้น้องสาวคนเล็กไว้ใช้ครับ เด็กป4จะรู้สึกอย่างไรที่ต้องส่งเคลมบ่อยๆ หัวข้อ: รายงานผลการเคลมเครื่องที่3 BlackBerry ห่วยล่าสุด (เสียอีกแล้ว...จริงๆครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pod.x-treem ที่ 29/07/12, [23:01:06] รายงานผลเครื่องที่3 (เสียอีกแล้ว)
BlackBerry นี่แม่งห่วยจริงๆเสียอีกแล้วครับหลังจากใช้ได้แค่2วันเท่านั้น ปุ่มกดไม่ได้ จอดำบ้างหน้าจอกระโดดสลับไปมาระหว่างAppต่างๆ หนักๆคือตอนนี้ดับไปแล้วครับ ไม่รู้ว่าผมไปทำเวรกรรมอะไรมา..จึงต้องมาวนเวียนวุ่นวายกับการเคลมเครื่องเคลมแล้วเคลมเล่าไม่รู้จักจบจักสิ้น..อะไรกันนักกันหนา....มาตรฐานในการผลิตนะมีมั้ย...เครื่องจีนแดงพันกว่าบาทผมใช้มา3ปีกว่ายังไม่เสียเลยห่วยแตก พรุ่งนี้ต้องไปโวยซ่ะหน่อยคงต้องทำเรื่องขอคืนเครื่องซ่ะแล้ว...แต่แมร่งยืนยันมาแล้วว่าไม่มีนโยบายคืนเงินง่ะ หากผมแจ้งความแล้วร้องกรมคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคช่วยเป็นตัวกลางให้มันจะยุ่งยากมั้ยและจะเป็นเรื่องใหญ่เกินไปมั้ยครับ ปล.ผมจะขอคัดสำเนาเอกสารทั้งหมดจากdtacมายืนยันว่าผมเคลมจริงและเครื่องBlackBerryห่วยจริง...ห่วยกว่าพวก2ซิมครับ หากรูปนี้ไม่เหมาะสมผมขออภัยอย่าถือสานะครับ.... ในภาพเป็นเครื่องใหม่ๆเครื่องที่3.....ที่ห่วยล่าสุดจากBlackBerry (https://upic.me/i/hh/samwatawanok-20120729-00804.jpg) (https://upic.me/show/37777262) เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า..."จริงหรือโกหก" หัวข้อ: Re: เป็นคุณจะทำอย่างไร....เมื่อซื้อโทรศัพท์ครั้งเดียวเค้าให้มาใช้ถึง4เครื่อง. เริ่มหัวข้อโดย: l3EП-nophila™ ที่ 29/07/12, [23:28:28] เห็นใจ และเข้าใจเลยครับ
คล้ายเคสการ์ดจอผมเลย เพิ่งซื้อมา 2 เดือน เคลมไป 3 รอบแล้ว บอกว่าเปลี่ยนใหม่ แต่อาการเดิมเลย [on_009] หัวข้อ: Re: รายงานผลการเคลมเครื่องที่3 BlackBerry ห่วยล่าสุด (เสียอีกแล้ว...จริงๆครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Bankcaramel ที่ 30/07/12, [02:48:38] คุณโดนต้มจนเปื่อยแล้วละครับงานนี้
หัวข้อ: Re: รายงานผลการเคลมเครื่องที่3 BlackBerry ห่วยล่าสุด (เสียอีกแล้ว...จริงๆครับ) เริ่มหัวข้อโดย: V 940 j ที่ 30/07/12, [09:11:38] ก็คงเป็นเครื่องที่มีปัญหาวนๆกันไปเรื่อยๆแหละครับ
อาจจะเจอลูกค้าที่ไม่ใส่ใจ ขี้เกียจ ก็ขายทิ้ง ปล่อยทิ้ง บริษัทก็สบายไป ถ้าอยากได้ใหม่จริงๆต้องทำเรื่องนี้ให้เป็นมาม่าซะก่อน รับรองได้ใหม่ ชัวร์ หัวข้อ: Re: รายงานผลการเคลมเครื่องที่3 BlackBerry ห่วยล่าสุด (เสียอีกแล้ว...จริงๆครับ) เริ่มหัวข้อโดย: TomCm ที่ 30/07/12, [11:25:33] น่าจะต้องแจ้งคุ้มครองผู้บริโภคแล้วล่ะครับ
เผื่อทางบริษัทนั่นจะได้ขยับให้ไวขึ้น [on_009] หัวข้อ: Re: รายงานผลการเคลมเครื่องที่3 BlackBerry ห่วยล่าสุด (เสียอีกแล้ว...จริงๆครับ) เริ่มหัวข้อโดย: PEATSOIL ที่ 30/07/12, [12:56:05] อันนี้ให้เป็นข้อมูลนะครับ
RIM : Research In Motion บริษัทแม่ที่ให้บริการระบบ และ เครื่องโทรศัพท์มือถือ BB หรือ Black Berry ลองสังเกตุราคาหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ อเมริกาดู สิครับ เมื่อปี 2551 เป็นยุคเฟื่องฟูราคาหุ้นขึ้นไปถึง 140เหรียญต่อหุ้น แต่ว่าปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ 7.3 เหรียญ ต่อหุ้น หรือลดลงมาถึง 95% OMG........ ถ้าไม่มีปัญหานักลงทุนย่อมไม่ขายหุ้นและราคาคงไม่ดิ่งขนาดนี้ น่าจะโดน Apple , Samsung และ โทรศัพท์ แอนดรอย จัดการประหารด้วย What App และ Line รวมถึงโทรศํพท์พวกนี้ยังสามารถใช้ Push mail ซึ่งเป็นจุดแข็งของ ฺBB ที่นักธุรกิจ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาต้องใช้ ถึงแม้พยายามออกรุ่นใหม่ก็ยังไม่เกิด ถ้าให้ผมเดาผมว่า อาจจะมีปัญหาภายใน ที่บังคับให้รัดเข็มขัด หรือ อะไรก็ไม่รู้ ซึ่งโดยปกติบริษัทระดับนี้ย่อมไม่ควรจะกระทำอย่างนี้กับลูกค้า คำแนะนำคือขายทิ้งด่วนก่อนที่มันจะไม่มีราคาเหลือเลย ราคาหุ้นย้อนหลังปีที่แล้ว (http://www.tech-wd.com/wd/wp-content/uploads/2011/12/chart-of-the-day-rims-awful-year-dec-5-2011_thumb.jpg) ราคาหุ้นย้อนหลัง 5 ปี (http://img841.imageshack.us/img841/1481/photoylb.jpg) ทีนี้ลองมาดูราคาุหุ้น APPLE กันดีกว่า ภายใน 5 ปี ราคาขึ้นมา 5 เท่า (http://img13.imageshack.us/img13/1874/63844274.jpg) หัวข้อ: Re: รายงานผลการเคลมเครื่องที่3 BlackBerry ห่วยล่าสุด (เสียอีกแล้ว...จริงๆครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pod.x-treem ที่ 30/07/12, [15:26:39] อันนี้ให้เป็นข้อมูลนะครับ RIM : Research In Motion บริษัทแม่ที่ให้บริการระบบ และ เครื่องโทรศัพท์มือถือ BB หรือ Black Berry ลองสังเกตุราคาหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ อเมริกาดู สิครับ เมื่อปี 2551 เป็นยุคเฟื่องฟูราคาหุ้นขึ้นไปถึง 140เหรียญต่อหุ้น แต่ว่าปัจจุบัน ราคาอยู่ที่ 7.3 เหรียญ ต่อหุ้น หรือลดลงมาถึง 95% OMG........ ถ้าไม่มีปัญหานักลงทุนย่อมไม่ขายหุ้นและราคาคงไม่ดิ่งขนาดนี้ น่าจะโดน Apple , Samsung และ โทรศัพท์ แอนดรอย จัดการประหารด้วย What App และ Line รวมถึงโทรศํพท์พวกนี้ยังสามารถใช้ Push mail ซึ่งเป็นจุดแข็งของ ฺBB ที่นักธุรกิจ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาต้องใช้ ถึงแม้พยายามออกรุ่นใหม่ก็ยังไม่เกิด ถ้าให้ผมเดาผมว่า อาจจะมีปัญหาภายใน ที่บังคับให้รัดเข็มขัด หรือ อะไรก็ไม่รู้ ซึ่งโดยปกติบริษัทระดับนี้ย่อมไม่ควรจะกระทำอย่างนี้กับลูกค้า คำแนะนำคือขายทิ้งด่วนก่อนที่มันจะไม่มีราคาเหลือเลย ราคาหุ้นย้อนหลังปีที่แล้ว (http://www.tech-wd.com/wd/wp-content/uploads/2011/12/chart-of-the-day-rims-awful-year-dec-5-2011_thumb.jpg) ราคาหุ้นย้อนหลัง 5 ปี (http://img841.imageshack.us/img841/1481/photoylb.jpg) ทีนี้ลองมาดูราคาุหุ้น APPLE กันดีกว่า ภายใน 5 ปี ราคาขึ้นมา 5 เท่า (http://img13.imageshack.us/img13/1874/63844274.jpg) ครับผม.......เครื่องนี้น้องสาวคนเล็กเป็นคนใช้....แต่ผมเป็นผู้ซื้อก็เลยต้องตามเคลมให้ทุกครั้งไป น้องสาวผมแค่ป.4ครับใช้BBไปก่อนแค่นี้ก็หรูแล้ว(หรูหรือป่าวหว่า..หรือไปซื้อรุ่นอาม่ามาใช้ดี555!!) หัวข้อ: Re: รายงานผลการเคลมเครื่องที่3 BlackBerry ห่วยล่าสุด (เสียอีกแล้ว...จริงๆครับ) เริ่มหัวข้อโดย: pod.x-treem ที่ 30/07/12, [15:59:32] เคลมแล้วครั้งที่4...... ้hahaha ได้ใช้เครื่องที่5เป็นที่เรียบร้อย
วันนี้ไปศูนย์dtacตั้งแต่ห้างเปิดเพื่อเคลมโดยเฉพาะ สรุปคือผมได้เคลมเครื่องเป็นรอบที่4ไปเรียบร้อยแล้วและกรณีของผมทางศูนย์dtacจัดให้เป็นเคสพิเศษสุด เคลมได้เครื่องใหม่ทันทีในวันเดียวภายในเวลาไม่ถึงชม.ซึ่งมีเครื่องในสต๊อครอไว้อยู่แล้วเป็นกรณีพิเศษ... [เจ๋ง] ทางศูนย์ไม่ยอมออกใบเคลมรอบนี้ให้และไม่ยอมให้คัดสำเนาการเคลมย้อนหลังทั้งหมดครับ...ซึ่งพนักงานรู้อยู่แล้วว่าผมจะเอาไปเพื่อร้องเรียน สคบ.โดยอ้างว่าเอกสารเป็นของทางศูนย์dtac มิใช่ของBB dtacเปรียบเสมือนเป็นเพียงหน้าร้านขายหากเราให้เอกสารนี้ออกไปอาจกระทบต่อทางศูนย์dtacและพนักงานดีแทคเอง (เรื่องนี้ผมเข้าใจครับก็เลยยอมๆไปกลัวพนักงานจะมีปัญหาตกงาน) พร้อมกันนี้ผมได้ติดต่อกับทาง BlackBerry (SIS Sevicer Center) เรื่องการเยียวยาต่างๆซึ่งทางคุณพรศักดิ์ก็รับเรื่องไว้และจะตรวจสอบให้เพื่อดำเนินการต่อไป หากมีการเคลมครั้งที่5ผมคงพูดอะไรไม่ออกแล้วอ่ะคงต้องคืนอย่างเดียว 036 ขอบคุณผู้จัดการศูนย์dtacสาขาแฟชั่นชั้น3 รวมถึงน้องสไปแพร คุณเชาวริตร คุณธานี และคุณพนักงานศูนย์dtacทุกคน...ที่ดูแลผมเป็นกรณีพิเศษ[เจ๋ง] หัวข้อ: Re: BlackBerry ห่วยล่าสุด (เคลมแล้วครั้งที่4....จะบ้าตาย ) เริ่มหัวข้อโดย: V 940 j ที่ 30/07/12, [17:33:52] ถ้าเราขอเปลี่ยนยี่ห้อเลย เค้าจะยอมหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: BlackBerry ห่วยล่าสุด (เคลมแล้วครั้งที่4....จะบ้าตาย ) เริ่มหัวข้อโดย: SaHaRa ที่ 31/07/12, [12:39:41] ไม่เอ่ยชื่อยี้ห้อ
ชื่อที่กระทู้มันก็บอกแล้วหละ 036 หัวข้อ: Re: BlackBerry ห่วยล่าสุด (เคลมแล้วครั้งที่4....จะบ้าตาย ) เริ่มหัวข้อโดย: pod.x-treem ที่ 31/07/12, [16:16:17] ต้องเคลมรุ่นเดิม สีเดิมเปลี่ยนยี่ห้อไม่ได้ครับ แต่ยิ่งเคลมยิ่งเน่ากว่าเดิม
ส่วนเรื่องยี่ห้อตอนแรกผมระบุยี่ห้อจริงๆ แต่พอเคลมครั้งที่4มันไม่ไหวจริงๆต้องบอกหมดครับใครดีไม่ดี หากเคลมอีกครั้งคงต้องทำอะไรซักอย่างแล้วครับ SiSบ.นำเข้าและจัดจำหน่ายBB.อย่างเป็นทางการ ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรเลยมีแต่เคลมๆๆเครื่องเน่าๆๆมาซ้ำๆ |