หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Dragunov-c ที่ 01/06/12, [12:15:02] ตัวผมเองเป็นทั้ง ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย
มีความเข้าใจทั้งสองฝ่าย เพราะเคยส่งแล้วตายบ้าง ซื้อมาแล้วตายบ้าง ผมก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร และพร้อมที่จะชดใช้ให้ ผู้ขายต้องการส่งของให้ถึงลูกค้าแบบปลอดภัย ผู้ซื้อต้องการของที่อยู่ในสภาพที่ต้องการซื้อ แต่ถ้าเกิดการสูญเสียจากการส่ง อุณหภูมิ หรือเหตุอื่นๆ คุณมีความคิดเห็นอย่างไรคับ อย่าทะเลาะกันนะครับ ขอความเห็นนะ [on_055] หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ★ CoCa-CoLa ★ ที่ 01/06/12, [12:22:42] ผมว่ามันอยู่ที่ข้อตกลงกันก่อนซื้อขายครับ ว่าถ้าในกรณีให้ใส่กล่องโฟม ก็คือประกันการตายครับ เเต่ถ้าลูกค้าไม่สะดวกจ่ายค่ากล่องโฟม หรือ ไม่ใส่กล่องโฟมก็คือจะไม่มีการรับประกันการตายครับ ตามที่ผมเข้าใจ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Longhairguy ที่ 01/06/12, [12:30:59] ในกรณีที่สิ่งมีชีวิตตายก่อนถึงมือลูกค้า ควรจะเป็นความรับผิดชอบของคนขายครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ★ CoCa-CoLa ★ ที่ 01/06/12, [13:16:44] ในกรณีที่สิ่งมีชีวิตตายก่อนถึงมือลูกค้า ควรจะเป็นความรับผิดชอบของคนขายครับ ก็ถูกของพี่เอ เ้เต่มันก็ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบครับ หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NanG Cherax Yabby ที่ 01/06/12, [21:45:42] ถ้าเกิดการล่าช้ามากจากไปรษณีย์ ทำให้กุ้งตาย ไปรษณีย์คงไม่รับผิดชอบ ผมว่าพ่อค้่าแม่ค้า และลูกค้า ก็ควรช่วยกันคนละครึ่งทางครับ ถ้าจะให้ดีนัดรับกับมือจะชัวร์กว่า
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Crayfish & All Shrimp Shop by ( TiE & AA ) ที่ 02/06/12, [00:04:01] ถ้าเกิดการล่าช้ามากจากไปรษณีย์ ทำให้กุ้งตาย ไปรษณีย์คงไม่รับผิดชอบ ผมว่าพ่อค้่าแม่ค้า และลูกค้า ก็ควรช่วยกันคนละครึ่งทางครับ ถ้าจะให้ดีนัดรับกับมือจะชัวร์กว่า ที่คุณนังบอกมาก็ถูกครับ รับกับมือชัวร์กว่าแน่นอน [เจ๋ง] หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: GM P.M.T ที่ 02/06/12, [01:17:26] "แต่ถ้าเกิดการสูญเสียจากการส่ง อุณหภูมิ หรือเหตุอื่นๆ"
อันนี้ ในความคิดเห็นของผมก็คือ ผู้ขาย และ ผู้ซื้อ ต้องตกลงกันให้ดีก่อนจะทำการซื้อขายกันนะครับ สำหรับผมแล้ว ผมจะแจ้งก่อนเลยว่าการส่งโดย ไปรษณีย์ไทย EMS นั้นมีความเสี่ยง เรื่องความปลอดภัยของกุ้งผมไม่อาจจะรับประกันได้ แต่จะแพ็คให้ดีที่สุด ถ้าลูกค้าโอเค ผมก็พร้อมที่จะจัดส่งให้ครับ^^ หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: P.K.Bluemoon ที่ 02/06/12, [16:59:20] ในกรณีของผม ผมจะแพคให้เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง จะบอกลูกค้าเสมอว่า ถ้าได้รับแล้ว และกุ้งตาย อย่าแกะ ถ่ายภาพ กุ้งและรูปแบบการแพคของเราว่าได้มีการแกะหรือไม่ หากตายจริงๆ ก็จะทำการชดใช้ให้ในทันที ไม่คิดค่าอะไรเพิ่ม... แต่ส่วนมากผมจะแถมไปให้ในนั้นแล้ว เช่นสั่ง 20 ก็ +ไปอีก 5 กันตาย จุดนี้ต้องบอกให้เข้าใจว่า ถ้าตายไม่เกิน 5 ผมไม่รับผิดชอบ ถือว่าแถม ในกรณีกุ้งใหญ่ แถมไม่ได้ หากตายจริงๆ คือคืนเงินครับ.... ขนาดทุน150 บาท ไม่ถึงกับตาย ^^
หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐ Yabby House ที่ 02/06/12, [22:22:08] การส่งกุ้งของณัฐ Yabby House
การจัดส่งยิ่งเร็วก็ยิ่งดีและถ้ามีการแพ๊คห่อกุ้งได้ดี กุ้งก็จะปลอดภัย การจัดกุ้งใส่ถุงเรามีการจัดส่งหลายวิธี และวิธีที่ณัฐใช้และปลอดภัยสำหรับกุ้งมากที่สุด คือเมื่อนำกุ้งในถุงแล้วก็เอากระดาษที่ชุ่มน้ำมาห่อถุงกุ้งแล้วนำถุงกุ้งมาใส่ถุงหูหิ้วพลาสติก เพื่อไม่ไห้น้ำจากกระดาษออกมา และนำกระดาษที่ชุ่มน้ำมาใส่ไว้ในกล่องโฟมแล้วนำถุงกุ้ง ไปใส่ในกล่องโฟมยัดกระดาษให้แน่น เมื่อส่งกุ้งไปหลายวันกล่องโฟมอาจจะร้อนแต่ภายในยังเย็นอยู่ 1.การจัดทดสอบการจัดส่งแบบพัสดุไปรษณีย์ไปทั่วประเทศ เช่น ส่งไปเชียงใหม่ กาญจนบรี ขอนแก่น อุบลราชธานี จันทบุรี หาดใหญ่ ภูเก็ต กรุงเทพเขตต่างๆ ส่งแบบธรรมดาถึุงกี่วัน ส่งแบบEMSถึงกี่วัน เมื่อรู้จังหวัดต่างๆก็จะคำนวนวันที่จัดส่งได้ ทดลองจัดส่งพัสดุ จะจัดกล่องโฟมทุกครั้ง จะมีลูกกุ้งใส่ไปด้วยถุงละ5ตัว เมื่อพัสดุไปถึงผู้รับ จะให้ผู้รับโทรแจ้งถึงวันไหน ถึงกี่โมง กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ห่อถุงกุ้งยังมีน้ำอยู่ไหม ถุงรั่วไหม และกุ้งตายไหม ผู้ที่รับพัสดุก็จะบอกว่า การจัดส่งแบบนี้ปลอดภัย การจัดส่งแบบธรรมดาบางครั้งก็ถึงก่อนแบบEMS ราคาก็ถูกกว่าแต่ไม่ทราบวัน เวลาที่ไป..ถึงที่ไหนแล้ว การจัดส่งแบบEMS จะดีกว่าเพราะลูกค้าสามารถรู้ว่ากล่องพัสดุตอนนี้ถึงไหนแล้ว การจัดส่งแบบมีกล่องโฟมเมื่อไปชั่งน้ำหนักคิดเงินส่วนใหญ่จะไม่ถึงกิโลกรัม สามารถยัดกระดาษชุ่มน้ำห่อถุงกุ้งได้ กล่องโฟมก็เอากระดาษชุ่มน้ำหมาดๆวางใต้กล่อง จะช่วยทำให้กล่องโฟมมีความชื้นตลอดเวลา และลองชั่งน้ำหนักอย่าให้เกิน1กิโลกรัม ถ้าเกินก็เสียตังการจัดส่งมากขึ้น จากการจัดส่งเป็นประจำ ระยะทางประมาณ 50-100กิโลเมตร ส่งวันนี้พัสดุจะถึงพรุ่งนี้ ทางEMS ระยะทางประมาณ 100-300กิโลเมตร จะไม่เกิน2วัน ระยะทางประมาณ 300-600กิโลเมตร จะไม่เกิน3วัน ระยะทางประมาณ 600กิโลเมตรขึ้นไปจะไม่เกิน4วัน 2.จัดส่งทางรถตู้ กรุงเทพ-ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ประมาณ3-4ชั่วโมง กรุงเทพ-นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบ ประมาณ3-4ชั่วโมง ส่งรถตู้ก็ถึงเร็วแต่ลูกค้าต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นค่ะ ยิ่งเร็วกุ้งยิ่งปลอดภัย 3.รถทัวร์ บขส.แอร์ รถส่งสินค้า ส่งวันนี้ถึงพรุ่งนี้ ลูกค้าต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นค่ะ ยิ่งเร็วกุ้งยิ่งปลอดภัย ทุกครั้งที่จัดส่งต้องใช้กล่องโฟม กุ้งก็จะปลอดภัยด้วยค่ะ และถ้าลูกค้าบอกว่าไม่เอากล่องโฟมก็จะไม่ขายกุ้งให้ค่ะ เพราะมันอันตรายมากถ้าจัดส่งแบบไม่มีกล่องโฟมกุ้งตาย เราก็แย่ด้วยเพราะลูกค้าจะว่าเราจัดส่งกุ้งไม่ดี ก็จะไปโพสประจานได้ และถ้าลูกค้าบอกว่าที่อื่นเค้าจัดส่งแบบไม่มีกล่องโฟมกุ้งยังรอดเลย ณัฐจะบอกว่าถ้าไม่เอากล่องโฟมก็ไม่ขายกุ้งค่ะ และทุกครั้งที่จัดส่งทางไปรษณีย์ต้องดูว่ามีวันหยุดนักขัตฤกษ์ไหม ถ้ามีแจ้งลูกค้านัดส่งหลังวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะไปรษณีย์หยุด พัสดุกุ้งก็จะไปค้างอยู่ที่ไปรษณีย์หลายวัน การจัดส่งทุกแบบของณัฐ 95%ปลอดภัยแน่นอน แต่ก็ไม่แน่อีก5%อาจจะพลาดก็ได้ การรับประกันของณัฐ ก่อนการจัดส่งกุ้งทุกครั้งจะถ่ายรูปแบบคลิปVDOไว้ทุกครั้งที่จัดส่ง ถ้าส่งไปแล้วกุ้งตาย โทรแจ้งทันที ไม่ต้องเอากุ้งออกจากถุง ถ่ายรูปส่งมาให้ดู ณัฐจะจัดส่งตัวใหม่ไปให้ใหม่ หรือส่งเป็นเงินเท่ากับราคากุ้งที่สั่งซื้อไป จากการที่จัดส่งไปถ้าลูกค้าสั่งลูกกุ้ง10ตัว จะจัดส่งไป11หรือ12ตัว เพื่อกันไว้เลย เพราะลูกกุ้งมีสิทธิ์ตายได้จากการจัดส่ง แต่ถ้าลูกกุ้งไม่ตาย..ก็เป็นการแถมให้ลูกค้าไป ลูกค้าก็ดีใจได้กุ้งเพิ่มขึ้น การจัดส่งของณัฐค่ะ [on_055] หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Prab Prabchana. ที่ 05/06/12, [00:21:55] เสริมอีกสักนิดครับ
ระเบียบและกำหนดการของการชื้อกุ้งฉบับสั้นๆ รายละเอียดเกี่ยวกับกุ้งเครฟิช เช่น ราคา ขนาด การดูแล อื่นๆ 1.ราคา : ราคาของกุ้งเครฟิชที่จะขายนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ขายและผู้ซื้อในการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนกัน และราคาแต่ละช่วงที่ผู้ขายประกาศขายหรือกำหนดอาจจะอยู่ในรูปแบบโปรโมชั่นหรือไม่ก็ได้ หากมีการจัดโปรโมชั่นมาแล้ว ไม่ควรควรขอลดราคาลงจากเดิมที่ลดแล้ว เพราะผู้ขายแต่ละคนมีราคาพื้นฐานอยู่แล้ว. 2.ขนาด : การกำหนดขนาดของผู้ขาย ผู้ชื้อควรอ่านรายลละเอียดขนาดที่ลงให้ดีก่อนที่จะทำการตัดสินใจชื้อ เช่น ขนาด 1.5 - 2.0 นิ้ว ขนาดเฉลี่ยจะอยู่ที่ตรงกลาง ซึ่งอาจมีความคลาดเคลื่อนบ้าง แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 1.5 แต่ถ้าหากหรือ เกิน 2.0 นั้นก็เป็นผลประโยชน์ของท่านเอง ควรสอบถามให้เข้าใจก่อนทำการชื้อ 3.ลักษณะ : ในการเลือกชื้อกุ้งเครฟิชขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 2+ นิ้วขึ้นไป ควรเลือกชื้อกุ้งเครฟิชที่มีความแข็งแรงและสมบูรณ์มากที่สุด เช่น - ขาครบ ทั้ง 5 คู่(รวมก้าม) ก้ามควรมีลักษณะเท่ากัน หรือมองห่างกันไม่เกิน 0.1 ด้วยสายตา ในกรณีที่มีการเหลือมล้ำของก้ามเพียงเล็กน้อย - ตาครบทั้ง 2 ข้าง มีความเข้มของสีตา เช่น สีดำ หรือ สีน้ำตาล ไม่ควรขาวขุ่น - หัวและลำตัว เปลือกควรมีความสม่ำเสมอของสี ไม่มีรอยแตกหรือร้าว ฯลฯ - ครีบหาง ควรครบทั้ง 5 แผ่น และ ไม่มีอาการของถุงน้ำอยู่บริเวณที่ครีบ ในการเลือกชื้อกุ้งขนาดเล็กตั้งแต่แรกเกิด จนถึง 1 นิ้ว การตัดสินในชื้อกุ้งขนาดนี้จะไม่สามารถคัดเลือกหรือแยกแยะได้มากเท่ากับกุ้งขนาดใหญ่ จึงอยู่ในรูปแบบที่ว่า "ตาดีได้ ตาร้ายเสีย" ขึ้นอยู่กับการคัดของผู้จัดส่ง เพราะลูกกุ้งมีขนาดเล็กมากแล้ว มีความไม่แน่นอนในด้านต่างๆ อีกด้วย สิ่งที่แน่นอนที่สุดคือ การดูพ่อและแม่พันธุ์ ว่าเป็นแนวใด และ มาจากสายใด 4.การดูแล : ควรสอบถามผู้เลี้ยงว่า ให้อะไรเป็นอาหาร เช่น อาหารเม็ด หรือ อาหารสด อุณหภูมิอยู่ที่เท่าใดในการเลี้ยงโดยปกติ และการเปลี่ยนถ่ายน้ำว่าเปลี่ยนในลักษณะใด กี่วันครั้ง กี่ % เพื่อที่จะได้นำมาประยุกต์ใช้ได้ถูกต้องและไม่เกิดความเสียหาย 5.การเกิดปัญหา เมื่อผู้รับได้รับสินค้าพบว่ามีปัญหา เช่น สินค้าตายเมื่อเปืดกล่องออกมา หรือ ขนาดผิดจากที่สั่ง ควรรีบติดต่อกลับทางผู้ขายโดยทันที และควรมีหลักฐานยืนยันการเสียหายในช่องททางที่รวดเร็วที่สุด ไม่ควรรอให้ผ่านไปนานหลายวัน มิเช่นนั้นทางผู้ขายจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น 6.การรับประกันสินค้า ผู้ชื้อควรสอบถามให้แน่ใจก่อนว่ามีการรับประกันสินค้าที่ส่งไป และมีการชดใช้ในส่วนที่เสียหายว่าเมื่อสินค้าเกิดปัญหาจะมีกาีรแก้ไขอย่างไร เช่น ส่งกุ้งแทนจำนวนที่ตาย หลังจากที่ได้รับการติดต่อมา และ การรับประกันของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ผู้ชื้อควรถามไว้ละเอียด มิเช่นนั้น จะเกิดปัญหาได้ 7.การติดต่อชื้อขาย ควรติดต่อกับผู้ขายโดยตรงตามเบอร์หรือที่อยู่ที่แจ้งไว้ มิใช่ติดต่อผ่านทางสาธารณะ เพราะบางข้อมูลผู้บายไม่สามารถบอกได้ เช่น ที่อยู่ เลขที่บัญชี ควรติดต่อไปในช่องทางส่วนตัวของแต่ละคน เช่น Post Mail. Chat ส่วนบุคคล หรือ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เข้าใจซึ่งกันทั้ง 2 ฝ่ายในการติดต่อ และเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างการชื้อขาย จะได้ติดต่อและประสานงานกันได้ โดยรวดเร็ว หัวข้อ: Re: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย เริ่มหัวข้อโดย: A~Rai~!!! ที่ 04/07/12, [21:21:06] ตัวผมเองเป็นทั้ง ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย มีความเข้าใจทั้งสองฝ่าย เพราะเคยส่งแล้วตายบ้าง ซื้อมาแล้วตายบ้าง ผมก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร และพร้อมที่จะชดใช้ให้ ผู้ขายต้องการส่งของให้ถึงลูกค้าแบบปลอดภัย ผู้ซื้อต้องการของที่อยู่ในสภาพที่ต้องการซื้อ แต่ถ้าเกิดการสูญเสียจากการส่ง อุณหภูมิ หรือเหตุอื่นๆ คุณมีความคิดเห็นอย่างไรคับ อย่าทะเลาะกันนะครับ ขอความเห็นนะ [on_055] ผมก็เคยเจอนะครับส่งมาแล้วกุ้งตายพอถามไปก็ ปฏิเสธการรับผิดชอบ ้hahaha พูดแต่ว่าไม่ใช่ความผิดของเขา 036 ผมว่าเรื่องการรับผิดชอบควรจะถามผู้ขาย แล้วตกลงให้เข้าใจดีกว่าครับ [เจ๋ง] |