Aqua.c1ub.net
*
  Mon 06/May/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องการรับประกันการส่งกุ้ง หรือ สิ่งมีชีวิตอื่นๆ หากเกิดการสูญเสีย  (อ่าน 3389 ครั้ง)
Dragunov-c ออฟไลน์
Club Follower
« เมื่อ: 01/06/12, [12:15:02] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตัวผมเองเป็นทั้ง ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย

มีความเข้าใจทั้งสองฝ่าย เพราะเคยส่งแล้วตายบ้าง  ซื้อมาแล้วตายบ้าง ผมก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร และพร้อมที่จะชดใช้ให้

ผู้ขายต้องการส่งของให้ถึงลูกค้าแบบปลอดภัย

ผู้ซื้อต้องการของที่อยู่ในสภาพที่ต้องการซื้อ

แต่ถ้าเกิดการสูญเสียจากการส่ง อุณหภูมิ หรือเหตุอื่นๆ

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรคับ  อย่าทะเลาะกันนะครับ ขอความเห็นนะ [on_055]
★ CoCa-CoLa ★ ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #1 เมื่อ: 01/06/12, [12:22:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่ามันอยู่ที่ข้อตกลงกันก่อนซื้อขายครับ ว่าถ้าในกรณีให้ใส่กล่องโฟม ก็คือประกันการตายครับ เเต่ถ้าลูกค้าไม่สะดวกจ่ายค่ากล่องโฟม หรือ ไม่ใส่กล่องโฟมก็คือจะไม่มีการรับประกันการตายครับ ตามที่ผมเข้าใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01/06/12, [13:17:00] โดย ★ CoCa-CoLa ★ »
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #2 เมื่อ: 01/06/12, [12:30:59] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ในกรณีที่สิ่งมีชีวิตตายก่อนถึงมือลูกค้า ควรจะเป็นความรับผิดชอบของคนขายครับ
★ CoCa-CoLa ★ ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #3 เมื่อ: 01/06/12, [13:16:44] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ในกรณีที่สิ่งมีชีวิตตายก่อนถึงมือลูกค้า ควรจะเป็นความรับผิดชอบของคนขายครับ
ก็ถูกของพี่เอ เ้เต่มันก็ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01/06/12, [13:44:33] โดย ★ CoCa-CoLa ★ »
NanG Cherax Yabby ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #4 เมื่อ: 01/06/12, [21:45:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าเกิดการล่าช้ามากจากไปรษณีย์ ทำให้กุ้งตาย ไปรษณีย์คงไม่รับผิดชอบ ผมว่าพ่อค้่าแม่ค้า และลูกค้า ก็ควรช่วยกันคนละครึ่งทางครับ ถ้าจะให้ดีนัดรับกับมือจะชัวร์กว่า
Crayfish & All Shrimp Shop by ( TiE & AA ) ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #5 เมื่อ: 02/06/12, [00:04:01] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าเกิดการล่าช้ามากจากไปรษณีย์ ทำให้กุ้งตาย ไปรษณีย์คงไม่รับผิดชอบ ผมว่าพ่อค้่าแม่ค้า และลูกค้า ก็ควรช่วยกันคนละครึ่งทางครับ ถ้าจะให้ดีนัดรับกับมือจะชัวร์กว่า


ที่คุณนังบอกมาก็ถูกครับ รับกับมือชัวร์กว่าแน่นอน  [เจ๋ง]
GM P.M.T ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #6 เมื่อ: 02/06/12, [01:17:26] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

"แต่ถ้าเกิดการสูญเสียจากการส่ง อุณหภูมิ หรือเหตุอื่นๆ"

อันนี้ ในความคิดเห็นของผมก็คือ ผู้ขาย และ ผู้ซื้อ ต้องตกลงกันให้ดีก่อนจะทำการซื้อขายกันนะครับ

สำหรับผมแล้ว ผมจะแจ้งก่อนเลยว่าการส่งโดย ไปรษณีย์ไทย EMS นั้นมีความเสี่ยง เรื่องความปลอดภัยของกุ้งผมไม่อาจจะรับประกันได้ แต่จะแพ็คให้ดีที่สุด ถ้าลูกค้าโอเค ผมก็พร้อมที่จะจัดส่งให้ครับ^^
P.K.Bluemoon ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #7 เมื่อ: 02/06/12, [16:59:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ในกรณีของผม ผมจะแพคให้เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง  จะบอกลูกค้าเสมอว่า ถ้าได้รับแล้ว และกุ้งตาย อย่าแกะ ถ่ายภาพ กุ้งและรูปแบบการแพคของเราว่าได้มีการแกะหรือไม่  หากตายจริงๆ ก็จะทำการชดใช้ให้ในทันที ไม่คิดค่าอะไรเพิ่ม... แต่ส่วนมากผมจะแถมไปให้ในนั้นแล้ว เช่นสั่ง 20 ก็ +ไปอีก 5 กันตาย จุดนี้ต้องบอกให้เข้าใจว่า ถ้าตายไม่เกิน 5 ผมไม่รับผิดชอบ ถือว่าแถม ในกรณีกุ้งใหญ่ แถมไม่ได้ หากตายจริงๆ คือคืนเงินครับ....  ขนาดทุน150 บาท ไม่ถึงกับตาย ^^
ณัฐ Yabby House ออฟไลน์
Club Leader
« ตอบ #8 เมื่อ: 02/06/12, [22:22:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

การส่งกุ้งของณัฐ Yabby House  
การจัดส่งยิ่งเร็วก็ยิ่งดีและถ้ามีการแพ๊คห่อกุ้งได้ดี กุ้งก็จะปลอดภัย


การจัดกุ้งใส่ถุงเรามีการจัดส่งหลายวิธี และวิธีที่ณัฐใช้และปลอดภัยสำหรับกุ้งมากที่สุด
คือเมื่อนำกุ้งในถุงแล้วก็เอากระดาษที่ชุ่มน้ำมาห่อถุงกุ้งแล้วนำถุงกุ้งมาใส่ถุงหูหิ้วพลาสติก
เพื่อไม่ไห้น้ำจากกระดาษออกมา และนำกระดาษที่ชุ่มน้ำมาใส่ไว้ในกล่องโฟมแล้วนำถุงกุ้ง
ไปใส่ในกล่องโฟมยัดกระดาษให้แน่น เมื่อส่งกุ้งไปหลายวันกล่องโฟมอาจจะร้อนแต่ภายในยังเย็นอยู่

1.การจัดทดสอบการจัดส่งแบบพัสดุไปรษณีย์ไปทั่วประเทศ
เช่น ส่งไปเชียงใหม่  กาญจนบรี  ขอนแก่น  อุบลราชธานี  จันทบุรี  หาดใหญ่ ภูเก็ต  กรุงเทพเขตต่างๆ
ส่งแบบธรรมดาถึุงกี่วัน  ส่งแบบEMSถึงกี่วัน  เมื่อรู้จังหวัดต่างๆก็จะคำนวนวันที่จัดส่งได้

ทดลองจัดส่งพัสดุ  จะจัดกล่องโฟมทุกครั้ง จะมีลูกกุ้งใส่ไปด้วยถุงละ5ตัว เมื่อพัสดุไปถึงผู้รับ
จะให้ผู้รับโทรแจ้งถึงวันไหน ถึงกี่โมง  กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ห่อถุงกุ้งยังมีน้ำอยู่ไหม ถุงรั่วไหม  และกุ้งตายไหม
ผู้ที่รับพัสดุก็จะบอกว่า การจัดส่งแบบนี้ปลอดภัย
 
การจัดส่งแบบธรรมดาบางครั้งก็ถึงก่อนแบบEMS ราคาก็ถูกกว่าแต่ไม่ทราบวัน เวลาที่ไป..ถึงที่ไหนแล้ว
การจัดส่งแบบEMS จะดีกว่าเพราะลูกค้าสามารถรู้ว่ากล่องพัสดุตอนนี้ถึงไหนแล้ว

การจัดส่งแบบมีกล่องโฟมเมื่อไปชั่งน้ำหนักคิดเงินส่วนใหญ่จะไม่ถึงกิโลกรัม สามารถยัดกระดาษชุ่มน้ำห่อถุงกุ้งได้
กล่องโฟมก็เอากระดาษชุ่มน้ำหมาดๆวางใต้กล่อง จะช่วยทำให้กล่องโฟมมีความชื้นตลอดเวลา และลองชั่งน้ำหนักอย่าให้เกิน1กิโลกรัม ถ้าเกินก็เสียตังการจัดส่งมากขึ้น

จากการจัดส่งเป็นประจำ ระยะทางประมาณ   50-100กิโลเมตร ส่งวันนี้พัสดุจะถึงพรุ่งนี้
     ทางEMS               ระยะทางประมาณ 100-300กิโลเมตร จะไม่เกิน2วัน
                                ระยะทางประมาณ 300-600กิโลเมตร จะไม่เกิน3วัน
                                ระยะทางประมาณ 600กิโลเมตรขึ้นไปจะไม่เกิน4วัน

2.จัดส่งทางรถตู้  กรุงเทพ-ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด   ประมาณ3-4ชั่วโมง
                     กรุงเทพ-นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบ ประมาณ3-4ชั่วโมง
ส่งรถตู้ก็ถึงเร็วแต่ลูกค้าต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นค่ะ  ยิ่งเร็วกุ้งยิ่งปลอดภัย

3.รถทัวร์ บขส.แอร์ รถส่งสินค้า ส่งวันนี้ถึงพรุ่งนี้  ลูกค้าต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นค่ะ  ยิ่งเร็วกุ้งยิ่งปลอดภัย

ทุกครั้งที่จัดส่งต้องใช้กล่องโฟม กุ้งก็จะปลอดภัยด้วยค่ะ  และถ้าลูกค้าบอกว่าไม่เอากล่องโฟมก็จะไม่ขายกุ้งให้ค่ะ
เพราะมันอันตรายมากถ้าจัดส่งแบบไม่มีกล่องโฟมกุ้งตาย เราก็แย่ด้วยเพราะลูกค้าจะว่าเราจัดส่งกุ้งไม่ดี ก็จะไปโพสประจานได้
และถ้าลูกค้าบอกว่าที่อื่นเค้าจัดส่งแบบไม่มีกล่องโฟมกุ้งยังรอดเลย ณัฐจะบอกว่าถ้าไม่เอากล่องโฟมก็ไม่ขายกุ้งค่ะ

และทุกครั้งที่จัดส่งทางไปรษณีย์ต้องดูว่ามีวันหยุดนักขัตฤกษ์ไหม ถ้ามีแจ้งลูกค้านัดส่งหลังวันหยุดนักขัตฤกษ์
เพราะไปรษณีย์หยุด พัสดุกุ้งก็จะไปค้างอยู่ที่ไปรษณีย์หลายวัน

การจัดส่งทุกแบบของณัฐ  95%ปลอดภัยแน่นอน แต่ก็ไม่แน่อีก5%อาจจะพลาดก็ได้

การรับประกันของณัฐ ก่อนการจัดส่งกุ้งทุกครั้งจะถ่ายรูปแบบคลิปVDOไว้ทุกครั้งที่จัดส่ง
ถ้าส่งไปแล้วกุ้งตาย โทรแจ้งทันที ไม่ต้องเอากุ้งออกจากถุง ถ่ายรูปส่งมาให้ดู
ณัฐจะจัดส่งตัวใหม่ไปให้ใหม่  หรือส่งเป็นเงินเท่ากับราคากุ้งที่สั่งซื้อไป  


จากการที่จัดส่งไปถ้าลูกค้าสั่งลูกกุ้ง10ตัว จะจัดส่งไป11หรือ12ตัว เพื่อกันไว้เลย เพราะลูกกุ้งมีสิทธิ์ตายได้จากการจัดส่ง
แต่ถ้าลูกกุ้งไม่ตาย..ก็เป็นการแถมให้ลูกค้าไป ลูกค้าก็ดีใจได้กุ้งเพิ่มขึ้น  

การจัดส่งของณัฐค่ะ   [on_055]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02/06/12, [22:42:55] โดย ณัฐ Yabby House »
Prab Prabchana. ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #9 เมื่อ: 05/06/12, [00:21:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เสริมอีกสักนิดครับ

ระเบียบและกำหนดการของการชื้อกุ้งฉบับสั้นๆ
 
รายละเอียดเกี่ยวกับกุ้งเครฟิช เช่น ราคา ขนาด  การดูแล อื่นๆ
 
1.ราคา : ราคาของกุ้งเครฟิชที่จะขายนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ขายและผู้ซื้อในการทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนกัน และราคาแต่ละช่วงที่ผู้ขายประกาศขายหรือกำหนดอาจจะอยู่ในรูปแบบโปรโมชั่นหรือไม่ก็ได้ หากมีการจัดโปรโมชั่นมาแล้ว ไม่ควรควรขอลดราคาลงจากเดิมที่ลดแล้ว เพราะผู้ขายแต่ละคนมีราคาพื้นฐานอยู่แล้ว.
 
2.ขนาด : การกำหนดขนาดของผู้ขาย ผู้ชื้อควรอ่านรายลละเอียดขนาดที่ลงให้ดีก่อนที่จะทำการตัดสินใจชื้อ เช่น ขนาด 1.5 - 2.0 นิ้ว ขนาดเฉลี่ยจะอยู่ที่ตรงกลาง ซึ่งอาจมีความคลาดเคลื่อนบ้าง แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 1.5 แต่ถ้าหากหรือ เกิน 2.0 นั้นก็เป็นผลประโยชน์ของท่านเอง ควรสอบถามให้เข้าใจก่อนทำการชื้อ
 
3.ลักษณะ : ในการเลือกชื้อกุ้งเครฟิชขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 2+ นิ้วขึ้นไป ควรเลือกชื้อกุ้งเครฟิชที่มีความแข็งแรงและสมบูรณ์มากที่สุด เช่น
- ขาครบ ทั้ง 5 คู่(รวมก้าม) ก้ามควรมีลักษณะเท่ากัน หรือมองห่างกันไม่เกิน 0.1 ด้วยสายตา ในกรณีที่มีการเหลือมล้ำของก้ามเพียงเล็กน้อย
- ตาครบทั้ง 2 ข้าง มีความเข้มของสีตา เช่น สีดำ หรือ สีน้ำตาล ไม่ควรขาวขุ่น
- หัวและลำตัว เปลือกควรมีความสม่ำเสมอของสี  ไม่มีรอยแตกหรือร้าว ฯลฯ
- ครีบหาง ควรครบทั้ง 5 แผ่น และ ไม่มีอาการของถุงน้ำอยู่บริเวณที่ครีบ
 
    ในการเลือกชื้อกุ้งขนาดเล็กตั้งแต่แรกเกิด จนถึง 1 นิ้ว การตัดสินในชื้อกุ้งขนาดนี้จะไม่สามารถคัดเลือกหรือแยกแยะได้มากเท่ากับกุ้งขนาดใหญ่ จึงอยู่ในรูปแบบที่ว่า "ตาดีได้ ตาร้ายเสีย" ขึ้นอยู่กับการคัดของผู้จัดส่ง เพราะลูกกุ้งมีขนาดเล็กมากแล้ว มีความไม่แน่นอนในด้านต่างๆ อีกด้วย สิ่งที่แน่นอนที่สุดคือ การดูพ่อและแม่พันธุ์ ว่าเป็นแนวใด และ มาจากสายใด
 
4.การดูแล : ควรสอบถามผู้เลี้ยงว่า ให้อะไรเป็นอาหาร เช่น อาหารเม็ด หรือ อาหารสด
อุณหภูมิอยู่ที่เท่าใดในการเลี้ยงโดยปกติ และการเปลี่ยนถ่ายน้ำว่าเปลี่ยนในลักษณะใด กี่วันครั้ง กี่ % เพื่อที่จะได้นำมาประยุกต์ใช้ได้ถูกต้องและไม่เกิดความเสียหาย
 
5.การเกิดปัญหา
เมื่อผู้รับได้รับสินค้าพบว่ามีปัญหา เช่น สินค้าตายเมื่อเปืดกล่องออกมา หรือ ขนาดผิดจากที่สั่ง ควรรีบติดต่อกลับทางผู้ขายโดยทันที และควรมีหลักฐานยืนยันการเสียหายในช่องททางที่รวดเร็วที่สุด ไม่ควรรอให้ผ่านไปนานหลายวัน มิเช่นนั้นทางผู้ขายจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น
 
6.การรับประกันสินค้า
ผู้ชื้อควรสอบถามให้แน่ใจก่อนว่ามีการรับประกันสินค้าที่ส่งไป และมีการชดใช้ในส่วนที่เสียหายว่าเมื่อสินค้าเกิดปัญหาจะมีกาีรแก้ไขอย่างไร เช่น ส่งกุ้งแทนจำนวนที่ตาย หลังจากที่ได้รับการติดต่อมา และ การรับประกันของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ผู้ชื้อควรถามไว้ละเอียด มิเช่นนั้น จะเกิดปัญหาได้
 
7.การติดต่อชื้อขาย
ควรติดต่อกับผู้ขายโดยตรงตามเบอร์หรือที่อยู่ที่แจ้งไว้ มิใช่ติดต่อผ่านทางสาธารณะ เพราะบางข้อมูลผู้บายไม่สามารถบอกได้ เช่น ที่อยู่ เลขที่บัญชี ควรติดต่อไปในช่องทางส่วนตัวของแต่ละคน เช่น Post Mail. Chat ส่วนบุคคล หรือ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อให้เข้าใจซึ่งกันทั้ง 2 ฝ่ายในการติดต่อ และเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างการชื้อขาย จะได้ติดต่อและประสานงานกันได้ โดยรวดเร็ว
A~Rai~!!! ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #10 เมื่อ: 04/07/12, [21:21:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตัวผมเองเป็นทั้ง ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย

มีความเข้าใจทั้งสองฝ่าย เพราะเคยส่งแล้วตายบ้าง  ซื้อมาแล้วตายบ้าง ผมก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร และพร้อมที่จะชดใช้ให้

ผู้ขายต้องการส่งของให้ถึงลูกค้าแบบปลอดภัย

ผู้ซื้อต้องการของที่อยู่ในสภาพที่ต้องการซื้อ

แต่ถ้าเกิดการสูญเสียจากการส่ง อุณหภูมิ หรือเหตุอื่นๆ

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรคับ  อย่าทะเลาะกันนะครับ ขอความเห็นนะ [on_055]

ผมก็เคยเจอนะครับส่งมาแล้วกุ้งตายพอถามไปก็ ปฏิเสธการรับผิดชอบ ้hahaha
พูดแต่ว่าไม่ใช่ความผิดของเขา 036
ผมว่าเรื่องการรับผิดชอบควรจะถามผู้ขาย แล้วตกลงให้เข้าใจดีกว่าครับ [เจ๋ง]
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: