Aqua.c1ub.net
*
  Thu 25/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยต้องตั้งกระทู้ปักหมุด พวกกรณ๊ร้านค้าที่มีปัญหาร้องเรียน  (อ่าน 3360 ครั้ง)
Mixzer ออฟไลน์
Club Member
« เมื่อ: 27/08/14, [10:04:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 อย่างที่จั่วหัวไว้ครับ ช่วงนี้มีคนร้องเรียนเยอะผิดปกติกับตู้ทะเล เมื่อก่อนยังเป็นแค่คนขายของในเวป

 มาพักหลังๆ เป็นร้านค้าในสวนด้วย แล้วคนที่เข้ามาเลี้ยงใหม่ๆ ก็วนมาเจอปัญหาแบบเดียวกัน

 รึว่า เราจะตั้งกระทู้ปักหมุดไว้เลย  คนที่เริ่มเลี้ยงควรหลีกเลี่ยงร้านไหน แล้วเอากรณีตัวอย่างมาใส่ไว้ให้ดูว่า เคยเกิดปัญหาอะไรกับใครมาบ้าง  แล้วก็ปักไว้ที่ห้องพูดคุยนี่แหละ สมาชิกใหม่เข้ามา ก็ให้รู้ไปเลยว่า ร้านไหน ใครบ้างที่มีเรื่องมีราวแล้วไม่แก้ไข


 ไม่งั้นนะครับ เงียบกันหมด คนขายเข้ามาอ่านแล้วก็นิ่งเฉยบ้าง แก้ไขบ้าง ไม่ตอบ เงียบ แล้วก็ปล่อยๆ กันไป

 พวกท่านทั้งหลายคิดว่ายังไงกันบ้างครับ
Romeo_Pop ออฟไลน์
Level 5 Moderator
« ตอบ #1 เมื่อ: 27/08/14, [10:15:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยากให้เป็นการแชร์แนวบอกเล่าไม่มุ่งเน้นโจมตีเอามันส์ จุดประสงค์หลักคือการให้ข้อมูลเพื่อพิจารณาระมัดระวังในการซื้อของ
ผู้แชร์ข้อมูลควรเป็นผู้ประสบเหตุและสามารถแสดงตัวตนยืนยันเหตุการณ์ได้จริงไม่เอาประเภท - เค้าเล่าว่า...!?!
http://aqua.c1ub.net/forum/index.php?board=105.0 อย่างในห้องร้องทุกข์ตอนนี้ทะเลเดือดมากแต่คนขายนิ่งสยบการเคลื่อนไหวทุกราย
Mixzer ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #2 เมื่อ: 27/08/14, [10:27:26] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 ก็เอาร้านค้ามาใส่ในกระทู้ พร้อม เรื่องราวที่เกิดขึ้น ลากลิ้งมาแปะไว้เลย คนเข้ามาอ่านจะได้ตามไปดูได้ แล้วให้เขาตัดสินใจเอง

 เหมือนที่คุณป๊อปบอกแหละ นิ่งกันหมด
Common-Akkie ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #3 เมื่อ: 27/08/14, [10:38:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เห็นด้วยครับ ห้องร้องทุกข์คนไม่ค่อยเข้า ไม่ค่อยมีคนเห็น เอาไว้ในนี้จะได้เห็นทั่วๆกัน ร้านพวกนี้มันจะได้เงิบกันบ้าง แปะห้องซื้อขายอุปกรณ์ด้วยก็แจ่มเบย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27/08/14, [10:41:05] โดย Common-Akkie »
อู๋ @ ขอนแก่น ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #4 เมื่อ: 27/08/14, [10:58:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ต้องเป็นข้อมูลจริงที่อ้างอิงตัวตนจริงได้ด้วยนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวมีมั่วสมัครใหม่มา ดิสฯ ดันเอามันส์ ตรงนี้จะอันตรายครับ [เจ๋ง]
mai2610 ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #5 เมื่อ: 27/08/14, [11:34:55] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เห็นด้วย แต่ระวังเรื่องดาบสองคม อาจเกิดการดิสเครดิต ต้องมีระบุไปเลยหากแจ้งความเท็จ หรือ ให้โทรคุยกันก่อนโพสตำหนิ

ล่าสุดมีคนมาโพสว่า ก้นตู้มีปัญหา ผม pm ไปบอกว่าปิดกระทู้แล้วโทรหาเลย เขาจัดการให้ ป่านนี้เป็นไงบ้างก็ไม่รุ

( งงม่ะ ...พิมพ์เอง งงเอง  [แหะๆ] )
blackscale ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #6 เมื่อ: 27/08/14, [11:40:22] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อ่านห้องร้องทุกข์ จนไม่กล้าสั่งของเลย เดี่ยวสูญ
moneye ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #7 เมื่อ: 27/08/14, [12:11:30] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่าดีนะครับ ผู้ซื้อจะได้ตัดสินใจว่าจะซื้อจากผู้ค้ารายใด เพราะหากไม่แจ้ง ผู้เริ่มต้นใหม่คงยากที่จะรู้ว่าใครเป็นใคร
Longhairguy ออฟไลน์
Shrimp Admin
« ตอบ #8 เมื่อ: 27/08/14, [12:57:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ในอีกมุมมันจะกลายเป็นดิสต์เครดิตกันได้นะสิ ต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย
ผู้มาแวะชม ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #9 เมื่อ: 27/08/14, [13:23:06] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเห็นด้วยนะครับ

กรณีที่มีผู้เสียหาย หลายคน หรือ อาจจะมีผลกระทบในวงกว้าง ก็น่าจะทำปักหมุด

แต่กระทู้ร้องเรียนที่จะเอามาปักหมุดได้ อาจจะต้องมีวิธีการที่ต่างออกไป

เช่น ถ้าจะตั้ง ต้องแจ้ง PM ทางแอดมินก่อน จะได้รวบรวมหลักฐาน แล้วก็ยืนยันตัวตน ผู้เสียหาย ผู้ถูกพาดพิงต่างๆ

แล้วให้แอดมินตั้งเป็นกระทู้ปักหมุดไป น่าจะช่วยป้องกันเรื่องดิสเครดิตได้ระดับนึง เพราะแอดมินได้สกรีนเบื้องต้นถึงความน่าเชื่อถือของข้อมูลต่างๆ รวมทั้ง อาจจะลดทอนข้อมูล ที่ออกแนวยั่วยุให้เกิดอารมณ์ ของทั้งสองฝั่ง มาบ้าง

แต่แอดมินอาจจะต้องเหนื่อย (มาก) หน่อยนะครับ  [on_026]

ส่วนกระทู้ร้องเรียน หรือปัญหาอื่นๆ ก็ตั้งกันตามปกติ แล้วแอดมินก็คอยช่วยดูว่า มีกระทบวงกว้างหรือเปล่า ค่อยย้ายมาปักหมุดเอา น่าจะพอไหวมั้งนะ  [on_060]
แพท ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #10 เมื่อ: 27/08/14, [15:26:31] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมเห็นด้วยและควรมีการกรองก่อนปักหมุดอีกเรื่องการดิสต์เครดิตกันครับ
skyrider ออฟไลน์
Club Veteran
« ตอบ #11 เมื่อ: 27/08/14, [15:41:03] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าจะปักหมุดควรจะเป็นกระทู้ลักษณะ
1. ข้อแนะนำ ความรู้  ในการเลือกซื้อสินค้า สั่งซื้อกับร้านค้าประเภทไหนถึงจะเสี่ยงน้อย ลักษณะแบบไหนเรียกว่า โฆษณาเกินจริง
2. ข้อเตือนใจ เรื่องอุทาหรณ์ ในการสั่งซื้อของ โดยเฉพาะกรณีที่ต้องโอนเงินก่อน อย่าเชื่อใครง่ายๆ ถ้าเป็นมูลค่ามากๆ ควรจะวางมัดจำกี่ % ที่ปลอดภัยทั้งสองฝ่าย
หรือต้องมีการทำข้อตกลงการซื้อขาย การว่าจ้างทำของ
3. เกร็ดความรู้ทางด้านกฏหมาย เช่นการฟ้องร้อง ช่องทางการร้องเรียน


ผมว่าที่เป็นปัญหากันส่วนใหญ่มักเกิดจากการเชื่อใจ หรือลืมระแวดระวัง ความรู้ไม่เท่าทันคน
ปักหมุดกระทู้เหล่านี้ ก็น่าจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนเรื่องร้องเรียน ห้องร้องทุกข์ ก็เหมาะสมดีอยู่แล้ว
bill2517 ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #12 เมื่อ: 27/08/14, [16:54:41] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

สำหรับใครมีปัญหากับใคร ผมว่าไปตั้งกระทู้ในห้องร้องทุกข์ก่อน เพื่อร้องว่าปัญหาคืออะไร เริ่มต้นมาจากไหน
หาก ผู้ซื้อหรือผู้ขายไม่ได้มาแสดงตัว หรือ แสดงตัวแต่ตอบข้อปัญหาต่างๆไม่ได้ ค่อย

ปักหมุดในห้องซื้อขาย อุปกรณ์-ของทะเล อีกที

เพื่อแก้ในเรื่องของการดิสเครดิตกัน

ส่วนปักหมุด ขอแบบเป็นห้องละกระทู้เดียว แต่รวมรายชื่อ ID/ร้านค้า ที่มีปัญหาทั้งการซื้อ-ขาย + Link ในห้องร้องทุกข์
จะได้ไม่เปลืองพื้นที่ปักหมุดครับ
I'm only a man ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #13 เมื่อ: 27/08/14, [21:53:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

 [เจ๋ง] [เจ๋ง]รวมด้วยครับ เอาแบบเข้ามาต้องเจอมือใหม่ได้รู้เรย แค่เริ่มต้นก็หมดเยอะอยู่แล้วมาเจอเรื่องอีกผมว่าผมกำลังใจไปเรย
#จากผู้มีประสบการณ ้hahaha
NooSuBKunG ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #14 เมื่อ: 27/08/14, [23:11:11] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมว่าก็ดีนะ เพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภค เหมือนคดีของแม่หญิงเอกเป็นต้น แต่คนที่ปักหมุด ต้องรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมด้วยกรณีดิสเครดิตกัน

Lolicon ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #15 เมื่อ: 28/08/14, [00:56:20] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ดิสเครดิตในสมัย3gมันก็ยากนิดนึง

คนแต่งเรื่องลอยๆมาดิสเครดิต 90%จะต้องปิดเรื่องจริงบางด้านเอาไว้
มีข้อน่าสงสัย เราๆไล่ให้จนแต้ม มันก็จะจบที่หายตัวไปเงียบๆ

แต่เจ้าของร้านถ้าบริสุทธิ์จริง เล่าเรื่องกี่ครั้งมันก็ไม่มีเปลี่ยนผิดถูกก็ตามที่เกิด


ใครดิสเครดิตจับได้ก็คืนเครดิตให้ร้านนั้นๆตัวใหญ่ๆ แก้ข่าวพร้อมประจานได้หน้าม้าลูกอีช่างดิส
ใครอยากลงเรื่องต้องชัวร์มีหลักฐาน ถ้าสุดท้ายแค่เข้าใจผิดก็เคลียร์กันแล้วก็ลบ ส่วนนั้นซ่ะ

เอาให้กระทู้ปักหมุดเหลือแต่พวกเลวเพียวๆ ทั้งร้านไร้ความรับผิดชอบ ทั้งม้ารับจ้างดิสเครดิต
 คนดีๆลบออกให้หมด
Mixzer ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #16 เมื่อ: 28/08/14, [09:43:32] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


 เท่าที่ฟังๆ ดู ผมมีแนวคิดประมาณนี้นะครับ

  1 จะปักหมุดไว้กระทู้เดียว จะขึ้นชื่อให้รู้ไปเลยว่า เป็นกระทู้เตือนเวลาซื้อของ

 2 ร้านที่จะเอาเข้ามาในกระทู้ จะต้องผ่านการตั้งกระทู้ในห้องร้องทุกข์มาก่อน  มีเจ้าทุก มีคนมาแสดงความเห็น
   แล้วก็มีปัญหาคาราคาซัง
   ส่วนประเภทที่พอไปร้องแล้วเจ้าของเขามาอธิบาย ขอโทษ แก้ไข แล้วยอมความกัน แบบนี้ไม่เอามาครับ
   เอาเฉพาะที่ฝ่ายร้านค้าเงียบ นิ่ง ไม่แก้ปัญหา
 
 3 ร้านค้าบางร้านที่ไม่ได้เล่นเวปนี้ แล้วมีคนเอามาพูด หรือ ร้องเรียน ไม่นับครับ เพราะไม่เกี่ยวข้อง ถ้าร้านไม่ได้เล่นเวป การโดนกระทำต่างๆ ก็คงเกิดขึ้นแบบส่วนตัว ไม่ได้ซื้อขายหรือติดต่อผ่านทางเวปนี้ 

 คราวๆ ประมาณนี้ครับ
Lolicon ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #17 เมื่อ: 28/08/14, [12:58:59] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เริ่มเลยครับ ทดลองดูจากกรณีไฮ อควาเรี่ยมก่อนเลย  ค่อยๆปรับไปเดี๋ยวก็ลงตัวเอง
ไม่งั้นคิดๆไปเดี๋ยวจะไม่ได้ทำ เพราะกรณีนี้ร้านมีหลายเคสแล้ว


อีกข้อที่อยากให้ปักหมุด ร้านตู้ทะเลนอกพื้นที่เจเจ  ไม่งั้นอะไรทีนึงต้อถ่อไปเจเจเหนื่อย
มีมากมีน้อยก็น่าจะมีเอาไว้เป็นทางเลือก


แต่ถ้าร้านนั้นเป็นสปอนเซอร์เวปอีกแล้วล่ะ มันจะเกรงใจกันหรือเปล่า อย่างร้านดังในคลับไม้น้ำ
กว่าจะโดนแบนก็หลายปีมีคู่กรณีเป็นร้อย [on_026]

ทำเลยครับ
aquamedical_fraghouse ออฟไลน์
Sponsor
« ตอบ #18 เมื่อ: 28/08/14, [17:32:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เฮ้อ เรื่องรูปสินค้า คำอธิบายสินค้า ขนาดสินค้า ข้อตกลง ราคา จริงๆพวกนี้ตั้งกฎคุมได้เลย นอกเหนือก็เตือนลบหรือะไรที่แอดมินว่าดี มันจะช่วยได้ระดับนึง

แต่สุดท้าย พอเป็นปัญหานอกจอ แล้วกับมาเป็นประเด็นในจอ ก็ยาวๆหมดทุกที่ อันนี้บอกตรงๆ แอดมินเหนื่อยหน่อยนะครับ แต่ก็สู้ๆครับ

ของผม ประกาศตัวได้เลย ผมขายปลา แต่ผมลงราคาปลาไม่ค่อยได้ครับ ผมขายส่งเป็นหลัก เดี๋ยวร้านรับต่อจะลำบากใจ หลังๆ ผมเลยไม่ค่อยลงขายปลาขายก้นตู้เท่าไหร่ในเวบนี้ เพราะผมเองทำตามกฎเวบไม่ค่อยได้ ^^
chickela69 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #19 เมื่อ: 29/08/14, [16:34:08] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ดีครับ เวลาเเจ้งให้เเจ้งยังไงดีครับ อันนี้ตย. นะครับ
ชื่อร้าน เอ(สมมติ) ID ......
อ้างอิงจากกระทู้...........
ที่มาของปัญหาก็ว่ากันไป
ยังงี้ดีมั้ยครับ ให้เข้าไปอ่านเอง จะได้ไม่ถือว่าเป็นการบีบคอว่าโกงจริง เพราะลูกค้าก็มีงี่เง่าเยอะ
จะได้แฟร์ๆกับทั้งสองฝ่าย
note_Chonburi ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #20 เมื่อ: 29/08/14, [23:00:27] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คนขายดีจริง ประวัติดี ขายของดี จริงใจ อย่าไปกลัวเรื่องดีสเครดิต ปัญหามันเกิดได้ทุกทาง ถ้าตั้งใจแก้ปัญหาให้ลูกค้า รับรองอยู่ได้ยาว ผิดแล้วรู้จักรับผิด ขอโทษ และแก้ไข ได้ใจลูกค้ากันไปครับ

มุมมองเล็กๆ จากร้านเล็กๆ ในต่างจังหวัดครับ
Puzzle ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #21 เมื่อ: 30/08/14, [09:58:18] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คนขายดีจริง ประวัติดี ขายของดี จริงใจ อย่าไปกลัวเรื่องดีสเครดิต ปัญหามันเกิดได้ทุกทาง ถ้าตั้งใจแก้ปัญหาให้ลูกค้า รับรองอยู่ได้ยาว ผิดแล้วรู้จักรับผิด ขอโทษ และแก้ไข ได้ใจลูกค้ากันไปครับ

มุมมองเล็กๆ จากร้านเล็กๆ ในต่างจังหวัดครับ

เล็กๆเหรอ...!!!! 036
แพท ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #22 เมื่อ: 30/08/14, [17:09:28] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คนขายดีจริง ประวัติดี ขายของดี จริงใจ อย่าไปกลัวเรื่องดีสเครดิต ปัญหามันเกิดได้ทุกทาง ถ้าตั้งใจแก้ปัญหาให้ลูกค้า รับรองอยู่ได้ยาว ผิดแล้วรู้จักรับผิด ขอโทษ และแก้ไข ได้ใจลูกค้ากันไปครับ

มุมมองเล็กๆ จากร้านเล็กๆ ในต่างจังหวัดครับ
เล็กๆๆ [mo_001]
note_Chonburi ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #23 เมื่อ: 30/08/14, [17:58:04] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ


เล็กๆ ครับพี่ๆ ยืนยัน นอนยันเลย [on_007]
Mixzer ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #24 เมื่อ: 31/08/14, [15:02:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คนขายดีจริง ประวัติดี ขายของดี จริงใจ อย่าไปกลัวเรื่องดีสเครดิต ปัญหามันเกิดได้ทุกทาง ถ้าตั้งใจแก้ปัญหาให้ลูกค้า รับรองอยู่ได้ยาว ผิดแล้วรู้จักรับผิด ขอโทษ และแก้ไข ได้ใจลูกค้ากันไปครับ

มุมมองเล็กๆ จากร้านเล็กๆ ในต่างจังหวัดครับ

 ขอบคุณสำหรับมุมมองครับ   [เจ๋ง] [เจ๋ง] [เจ๋ง]
nopmju69 ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #25 เมื่อ: 01/09/14, [08:50:34] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ถ้าทำได้ก็ดีครับจะได้รู้ทันว่าร้านไหนเป้นไงครับ
Techdeck ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #26 เมื่อ: 02/09/14, [16:45:05] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

คนขายดีจริง ประวัติดี ขายของดี จริงใจ อย่าไปกลัวเรื่องดีสเครดิต ปัญหามันเกิดได้ทุกทาง ถ้าตั้งใจแก้ปัญหาให้ลูกค้า รับรองอยู่ได้ยาว ผิดแล้วรู้จักรับผิด ขอโทษ และแก้ไข ได้ใจลูกค้ากันไปครับ

มุมมองเล็กๆ จากร้านเล็กๆ ในต่างจังหวัดครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่ง เลย ดิสเครดิต หรือ ปลอมเครดิต เองมีอยู่แล้วในเว็ปทุกที่ การประกาศชื่อร้าน อาจดูรุนแรงแต่ ยังดีกว่าเงียบ เพราะกลัวเรื่องดิสเครดิต อย่างน้อยก็มีข้อมูลให้ระวัง ถ้าทางร้านกลัวอยากเห็นผู้ค้า ของทะเล ทั้งร้าน และในเว็ป มีจรรยบรรณในการขายมากขึ้น สังคมตู้ทะเล โหดร้ายขึ้นทุกวัน กระทุ้เรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้นมาตั้งแต่แรกหากผู้ค้าเองมีจรรยาบรรณเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: