Aqua.c1ub.net
*
  Thu 25/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กระบอกดูดขี้ปลาแบบนี้ไช้กับตู้ที่ปูทรายได้ไหมครับ  (อ่าน 1614 ครั้ง)
Common-Akkie ออฟไลน์
Club Follower
« เมื่อ: 23/06/14, [00:05:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

http://www.ninekaow.com/scoops/?action=view&catID=0000001&pid=0000013

ตามแบบนั้นเรยครับ

ปัญหาการดูดขี้ปลาของผมคือว่าตู้ผมปูด้วยทรายครับ (เป็นทรายเป็นฟิจิพิ้งของแคริบซีมั้งครับ ไม่แน่ไจ มันจะมีหินเม็ดเล็กชมพูผสมไปกับทรายขาวครับ ไม่ไช่ทรายละเอียดมากกกกแบบทรายแก้วนะครับ) คือทุกวันนี้ดูดโดยไช้สายอ้อกครับ ทีนี้มันจะดูดทรายปูพื้นออกมาด้วยตลอดอ่ะครับ ผมก็เรยอยากถามว่าตัวกระบอกที่ดูดขี้ปลาอย่างที่ไนลิ้งนนั้นสามารถไช้ดูดเฉพาะน้ำแล้วปล่อยทรายกลับคืนมาได้ไหมครับ หรือว่ายังไงก็ไม่ได้ ไช้ได้กับกรวดเม็ดไหญ่เท่านั้นครับ อยากไห้มันดูดทรายขึ้นมาแล้วก็กลิ้งกลุ้กๆอยู่ไนกระบอกแล้วกรองเอาออกมาเฉพาะตะกอน ขี้ปลาไรเงี้ยะครับ ดูดด้วยท่อโโยตรงแบบทุกวันนี้ลำบากดูทีไรได้ทรายออกมาเพียบเรย หรือไครมีวิธีอะไรเจ๋งๆบอกหน่อยนะครับ ว่าดูแลทำความสะอาดพื้นทรายกันอย่างไรบ้าง(แล้วยิ่งท่าวางก้นตู้ที่พื้นทรายเยอะก็ยิ่งดูดลำบากซิครับ ต้องคอยระวังตลอดไม่งั้นโดนก้นตู้ตลอดเรย (ผมโดนประจำ หนวดแฮมเมอร์) อย่างงี้ตู้ที่วางของแน่นๆที่พื้นทรายเขาจะดูดตะกอนกันอย่างไงครับ จะไช้ที่ดูดแบบปากกว้างก็ไม่ได้สิ ไม่งั้นโดนกั้นตู้แน่นอน)

ขอบพระคุณครับ

อ้อ ถามอีกหน่อยครับ ปูเสฉวนขาฟ้ามันกินตะไคร่ขนเขียวแข็งๆไหมครับ ตอนนี้นมสาว 2 ตัวไม่แลเรย มันกินแต่ตะไคร่น้ำตาลกับขึ้นกระจกอย่างเดียว ขนเขียวไม่กินเรย ขาฟ้ากินไหม หรือแนะนำตัวที่กินหน่อยครับ (ไม่เอาปลานะครับ ตู้ผมสุขสบายแล้วไม่อยากไห้กัดกัน แถมตู้ก็เล็ก เกรงว่าลงปลาไม่ได้แล่ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23/06/14, [00:16:14] โดย Common-Akkie »
thinkpps ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #1 เมื่อ: 30/06/14, [14:28:09] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตะไคร่ขนเขียวปูเสฉวนไม่กินครับ มีแต่ปลาที่กินเช่น Foxface แน่นอนครับตู้ผมลงวันเดียวเกลี้ยงตู้เลยครับขนเขียว
Common-Akkie ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #2 เมื่อ: 30/06/14, [19:14:50] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อู้ยๆๆๆๆ ขอบคุณนะครับที่มาช่วยตอบ จริงๆกระทู้นี้ผมตั้งไว้นานคอดไม่มีไครแลเรย ขอบคุณมากนะครับ ดีไจ นึกว่าจะไม่มีไครสนไจสะแล้ว

ผมเพิ่งซื้อขาฟ้ามาลองได้วันหนึ่งแล้วครับ ยังไม่กินจริงๆแหละ แต่เด๋วรอดูสักพัก ปัญหาของมันคือขี้ไหญ่มากกกกกก คืนเดียวขี้เต็มหินเรย เห็นแล้วท้อ ท่ารอดูแล้วไม่กินจริงๆมีเคือง แต่ตัวมันน่ารักนะครับ ลงแล้วตู้มีชีวิตชีวาขึ้นมาเยอะเรย เสียอย่างเดียวขี้สะบัด

 ปลาคงไม่ลงแล้วครับ ตู้ผมเล็ก 18 เอง ปลาตอนนี้ที่มีนีโม่สองตัว เทลสปอตเบลนนี่ 1 ตัว มันแบ่งพื้นที่กันลงตัวสงบเรียบร้อยดีแล้วครับ ท่าแก้ไม่หายจริงๆคงต้องไช้มือเด๋ดเอา T^T
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: