Aqua.c1ub.net
*
  Sat 20/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีฝากรูปที่ photobucket.com  (อ่าน 20790 ครั้ง)
บัง! ออฟไลน์
in Wonderland
« เมื่อ: 24/01/07, [17:02:57] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เป็นเว็บฝากรูปอีกเว็บหนึ่งนะครับ

ฝากได้ยาว ไม่มีลบรูปเราทิ้ง แต่ต้องสมัครก่อน สมัครฟรี ไม่เสียตังค์ครับ

http://www.photobucket.com

ที่นี่นอกจากฝากรูปได้ขนาดใหญ่ถึง 800x600 pixel แล้ว (แต่ถ้าจะเอามาลงในบอร์ด อย่าให้เกิน 640x480 นะครับ ไม่งั้นมันใหญ่เกินหน้าจอ และขอใช้ขนาด 640x480 pixel นี้เป็นมาตรฐานด้วยเลยแล้วกัน) ยังสามารถทำอัลบั้มภาพได้เป็นสัดส่วนด้วยครับ แถมเรายังเอาลิ๊งรูปที่ได้ไปใช้ที่บอร์ดอื่นหรือเว็บอื่นได้ด้วยครับ เป็นการประหยัดพื้นที่ให้เว็บอื่นๆไปด้วยในตัว อ้อ...อัพได้ทีละหลายๆรูปด้วยนะ สะดวกดี ไม่ต้องมากดทีละรูป

การใช้งานไม่ยากครับ แค่สมัครสมาชิกสั้นๆ กรอกข้อมูลนิดหน่อย ก็มีอัลบั้มออนไลน์ฟรีๆ เป็นของตัวเองแล้วครับ แถมยังสามารถทำเป็น slide show ส่งเมล์ หรือไปแปะให้เพื่อนดูได้อีกด้วยนะ

มาเริ่มกันเลยครับ เข้าไปที่เว็บ http://www.photobucket.com

ก็จะเจอหน้านี้ครับ กดที่ปุ่ม "Join Now" ได้เลยครับ



จากนั้นเลือกชื่อ username ที่จะใช้ล็อกอิน แล้วใส่พาสเวิร์ดสองครั้ง ก็กดที่ "Next Step" เพื่อไปต่อได้เลยครับ



แล้วก็ใส่ข้อมูลส่วนตัวของเราครับ ก็มีชื่อ นามสกุล (มั่วก็ได้) อี-เมล์ วันเดือนปีเกิด ประเทศ
แล้วก็ใส่ตัวหนังสือกะตัวเลขตามที่มันโผล่ขึ้นมาให้ ติ๊กถูกที่ I Agree.... แล้วกดปุ่ม "Done" ก็เสร็จแล้วครับ



ทีนี้ก็จะเข้าสู่หน้าอัพโหลดรูปแล้วครับ ให้ดูที่ด้านล่าง คลิกสร้างอัลบั้มขึ้นมาซะก่อน ใส่ชื่ออัลบั้มแล้วกด "Create" ได้เลยครับ ของผมใช้วันที่แทนชื่ออัลบั้ม จะได้เป็นการจัดเรียงรูปแยกตามวันที่เราถ่ายในแต่ละครั้งไปในตัว ทำให้การจัดเก็บรูปเป็นระเบียบมากขึ้นด้วยครับ ทีหลังเราจะกลับมาเปิดดูเปิดใช้ก็ง่ายหน่อย



สร้างอัลบั้มเสร็จแล้วก็กด "Browse" เพื่อเลือกรูปมาอัพโหลดได้เลยครับ ถ้าต้องการอัพครั้งละหลายๆรูปในทีเดียวก็กด "Add More Images" ตรงที่ชี้ข้อ 2. ได้เลยครับ



ก็จะอัพโหลดได้ทีละหลายๆรูป ตามภาพด้านล่างนี้เลย จะมีช่องอัพขึ้นมาเป็น 4 ช่อง ถ้ายังไม่พอก็กด "Add even more here" คราวนี้จะขึ้นมาให้อัพทีละเป็นสิบรูปเลยครับ เลือกรูปเสร็จแล้วก็กดปุ่ม "Upload" ได้เลย



อัพโหลดเสร็จแล้ว เราก็จะได้หน้าอัลบั้มที่ขึ้นมาโชว์แบบ Thumbnail ให้ดูเลยครับ ด้านล่างของทุกรูปจะมีช่องโค้ดอยู่ 3 ช่อง ช่องแรกเป็นลิ๊งโดยตรงไปที่รูปเลย ช่องที่สองเป็นโค้ด HTML เอาไว้ใช้เวลาทำเว็บ ช่องที่เราจะใช้คือช่องสุดท้ายครับ ที่ผมทำกรอบเขียวๆไว้ โค้ดตรงนี้จะปิดหัวท้ายด้วย ที่มีตัว IMG นำหน้านั่นแหละครับ คลิกไปตรงนั้นทีนึงแล้วคลิกเม้าส์ปุ่มขวา เลือก Copy เพื่อเอาไปแปะในช่องใส่ข้อความเวลาที่เราโพสต์ได้เลยครับ



เวลาตอบกระทู้ หรือสร้างหัวข้อใหม่ ก็เอามา คลิกขวา แล้วกด Paste ลงไปแบบในรูปนี้เลยครับ



ในข้อความของเรามันก็จะขึ้นรูปมาแบบนี้เลย



เสร็จแล้ว ง่ายมั้ย?

ถ้าลงรูปแบบนี้ จะไม่ต้องใช้พื้นที่ Server ของ Clubaquaplant ในการเก็บรูป ก็จะทำให้เว็บนี้ไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อเพิ่มพื้นที่ครับ ช่วยๆกันนะครับ บอร์ดนี้จะได้อยู่กันไปนานๆ

เพื่อนๆที่เคยลงรูปตู้ไว้แล้วในกระทู้เก่าๆ แก้ไขเอารูปออกไปฝากที่นี่ด้วยได้ก็ดีนะครับ จะขอบคุณมากๆเลย กดปุ่มแก้ไขข้อความในกระทู้ได้เลยครับ แล้วก็ติ๊กเอารูปที่แปะไว้ออกไป

เน้นส่วนรูปตู้ Planted Tank Gallery กับ ห้องโชว์กุ้งและบ้านกุ้ง เพราะเป็นส่วนที่ใช้พื้นที่เยอะที่สุด สำหรับรูปที่เอามาแปะเพื่อถามตอบคำถามต่างๆ ผมจะมาแนะนำอีกทีครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01/09/09, [00:02:58] โดย Spirit »
Tags: วิธีฝากรูป 
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: