หน้าตาของยา norfloxacin เป็นประมาณนี้เน่อครับ

<< < (5/7) > >>

Charmer:
ซ้ำแฮะ อ่านข้างล่างละกัน แหะๆๆๆ

Charmer:
อ้างจาก: Charmer ที่ 06/09/08, [01:03:14]

เห็นหลายกระทู้จัง งั้นผมจะลงข้อมูลเชิงลึกให้ไปประกอบการตัดสินใจละกันนะ บังเอิญผมเรียนเภสัชอ่ะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างนะ นานๆจะทำประโยชน์ซักที อิอิ
Norfloxacin เป็นยากลุ่ม Fluoroquinolone รุ่นที่2 โดยเริ่มจากการเติม F ลงไปในโมเลกุลของ quinolone ทำให้มีฤทธิ์คลอบคลุมการฆ่าเชื้อได้ทั้ง gram - และgram + บางชนิด ข้อย้ำว่า บางชนิด คือว่าไงดีอ่ะ เชื้อที่อยู่ภายในร่างกายส่วนมาจะเป็นเชื้อแกรมลบอ่ะครับ ยกเว้นที่บางที่เช่น ทางเดินหายใจ เป็นต้น ถ้าพวกแผล ฝี หนอง จะเป็นเชื้อแกรมบวก ดังนั้นเราจะใช้ Norfloxacin ในกรณีที่ต้องการรักษาโรคติดเชื้อในทางเดินอาหาร ทางเดินปัสสาวะ และโรคติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมียาเพราะว่ากลุ่ม Fluoroquinolone รุ่นที่2 อีกหลายตัว ได้แก่ Ofloxacin และ Ciprofloxacin แต่ที่ใช้ Norfloxacin เพราะตัวเนี้ยมันดูดซึมเข้าร่างกายได้น้อย นั่นหมายความว่ายาจะอยู่ในทางเดินอาหาร ทางเดินปัสสาวะ ของคุณ มากกว่าจะไปอยู่ในระบบเลือด จึงเหมาะมากๆที่จะใช้รักษาโรคติดเชื้อในทางเดินอาหาร ทางเดินปัสสาวะ พิษก็ย่อมน้อยกว่า อิอิ
อาการไม่พึงประสงค์-ในคนนะในกุ้งไม่รู้จะเป็นยังไง คือ คลื้นไส้ อาเจียน ผิ่นคัน มึนงง ปวดหัว และอาจทำให้ชักได้เพราะมันเป็นGABA antagonistsลายละเอียดเยอะอ่ะ เอาเป็นว่ามันทำให้ชักตายได้ละกัน และยังมีรายงานว่ามีอาการปวดกระดูกและข้อในเด็ก
อืมๆก็ระวังการใช้เกินขนาดกันนะถ้าจะใช้ขอเสริมนิดนึงละกัน เป็นความเห็นส่วนตัวนะ คือยาในกลุ่มนี้อ่ะมันจะดูดซึมได้น้อยลงถ้ามีพวกไอออนประจุบวก ในที่ที่ผมจะบอกก็คือแคลเซีมที่พวกคุณใส่ไปก็ใช้ได้ ในเมื่อลดการดูดซึมได้พิษก็จะน้อยกว่า ถ้าคุณไม่แน่ใจขนาดยาแล้วใช้มันเพียวๆอาจจะทำให้กุ้งคุณตายเพราะได้รัยาเกินขนาดได้ แนะนำว่าถ้ากลัวยาเกินขนาดก็ใส่แคลเซียมก้อนร่วมกับการใช้ยาในขนาดน้อยๆๆๆๆๆๆๆๆย้ำอีกว่าน้อยๆๆๆๆ ถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามได้นะ
เมื่อยแฮะ ้hahaha ้hahaha ้hahaha

PARADAOX:
คุณ Charmer จบจากที่ใดหรอครับ เหอๆ

Charmer:
อ้างจาก: ~ PARADOX ~ ที่ 07/09/08, [13:18:00]

คุณ Charmer จบจากที่ใดหรอครับ เหอๆ

ยังไม่จบอ่ะครับ n032อยู่หัวเฉียว ปีสุดท้ายละครับ [เย้ะ]

Sonicwing:
ยาเม็ด Norfloxacin ใช้ยังไงอ่ะ  [งง]
ต้องเอาไปบดแล้วผสมน้ำเหรอครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว