Aqua.c1ub.net
*
  Sat 27/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องฟาฮาก้าครับ เหมือนจะป่วย  (อ่าน 878 ครั้ง)
audimegadance ออฟไลน์
Club Member
« เมื่อ: 29/08/16, [20:44:47] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมซื้อฟาฮาก้าขนาดนิ้วครึ่ง มาประมาณเดือนกว่าๆครับ เอามาลงในตู้ไม้น้ำขนาดยี่สิบสี่นิ้ว กรองนอกและชิลเลอร์ อุณหภูมิยี่สิบเจ็ดองศา  ซึ่งเซตแล้ว รวมกับปลาเล็กอื่นๆ เลี้ยงไปจนปัจจุบันขนาดประมาณสองนิ้ว บังเอิญมีเหตุผลต้องย้ายปลาทั้งหมด จากตู้เล็กมาลงในตู้ใหญ่ ซึ่งมีปลาปอมปาดัวร์กับเทวดาอยู่ด้วย ปอมสองตัวคับ ประมาณสี่นิ้วหนึ่งตัว สามนิ้วหนึ่งตัว (หัวถึงหาง) และเทวดาประมาณสองนิ้วครึ่งถึงสามนิ้วอีกเจ็ดตัว ปลาเล็กมีรัมมีโนส สองตัว ไวท์คราวน์ หกตัว ซิวข้างขวาน หกตัว ในตู้สามสิบหกนี้เป็นพื้นทราย มีขอนไม้วางแบบรกๆ ไม้น้ำมีต้นเดียว ให้อ๊อกซิเจนด้วยครับ กรองเป็นกรองนอกสองสองหนึ่งเจ็ด ชิลเลอร์เก๊ก เซตอุณหภูมิที่ยี่สิบเจ็ดองศา ไฟเปิดสี่โมงเย็นถึงห้าทุ่ม ให้อาหารเป็นหนองแดงแช่แข็ง ไรทะเลเป็น กุ้งฝอยเป็น สลับกันวันละสองครั้ง
อาการของปักเป้าตั้งแต่ลงตู้ แรกๆก็กินอาหารปกติครับ แล้วก็หามุมหลบตามธรรมชาติเค้า แต่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาทั้งอาทิตย์หลบไปอยู่ตรงไหนไม่ทราบ ไม่เห็นเลย แล้ววันนี้ออกมาให้เห็น ปรากฎว่าปลายครีบหลัง กับหาง มีสีขาวๆเหมือนเปื่อย (ไม่ได้เป็นเม็ดนะครับ) แล้วก็ท้องแฟบมาก เหมือนอดอาหาร และไม่มีแรงเห็นไล่กัดกุ้งที่เพิ่งลงไปแต่ก็ไม่กิน ตอนนี้ก็ออกมาว่ายอยู่พื้นหน้าตู้ โจมตีกุ้งบ้าง แต่ก็ไม่ตามไปเผด็จศึก (ตอนอยู่ตู้เล็กจะตามไล่กุ้งจนได้กิน)
รบกวนถามผู้รู้ว่าพอจะทราบสาเหตุมั้ยครับและวิะีรักษาต้องทำอย่างไรบ้าง รบกวนด้วยครับ ปากข้อมูลไม่เพียงพอต้องขออภัยด้วยครับ รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ ขอบคุณครับ asspain
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: