Aqua.c1ub.net
*
  Thu 25/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องปลากินอาหารที่พื้นตู้  (อ่าน 1233 ครั้ง)
nuck ออฟไลน์
Club Follower
« เมื่อ: 24/08/15, [00:03:33] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

เทวารูปบ้านผมและปลาการ์ตูนพออาหารเม็ดตกถึงพื้นตู้มันก็ไม่กินกันแต่ที่บ้านพื้นตู้เป็นทรายนะคับแต่เห็นในคลิปพออาหารเม็ดตกถึงพื้นตู้เทวรูปของเขากินที่พื้นตู้เลยแต่ตู้เขาไม่มีทรายนะคับ งงเลยทำไมของเขากินขอเราไม่กินที่พื้นตู้
อย่างนี้ถ้าผมเอาแก้วไปวางบนทรายแล้วเอาอาหารเม็นยอนไปบนนั้นมันจะกินก็ไม่คับสงใสมาก
อีกอย่างพอผมให้อาหารปลา ปลาที่บ้านมันไม่เห็นกระตือรีอล้นกันออกมากินเม็ดเลนคับ. หรือว่าในตู้มีปลาน้อยไปมันไม่ยอมแย้งกัน อย่างนี่ถ้าลงปลาเพิ่มมันจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้องจุดไหมคับ เพราะในตู้มีปลาที่กินเม็ดอยู่2ตัวเองครับ เป็นแก้วแดง1
กับเทวรูปอีกหนึ่ง ถ้าเอาปลาการ์ตูนมาลงนี่จะปย่งกันกินอาหารไหมตับ
ขอบคุณคับ
latios ออฟไลน์
Club Follower
« ตอบ #1 เมื่อ: 24/08/15, [08:56:15] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

อยู่ที่นิสัยปลาแต่ละตัวมากกว่าครับ
ลองค่อยๆให้ดูครับ หยอดทีละเม็ดสองเม็ดเลย
ถ้าตกพื้นตู้ก็รอดูว่าเขาจะตามไปกินไหม

ปลาน้อยไปผมว่าไม่เกี่ยวครับ ของผมมีโครานลายลูกตัวเดียวยังกระตือรือร้นมากเลยครับตอนให้อาหาร

แนะนำว่าพอถึงเวลาให้อาหารลองเคาะๆตู้ดู เคาะแล้วหยอดซัก3เม็ด เคาะหยอด ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆลองดูนะครับ  จากที่เลี้ยงมาทั้งจืด เค็ม ปลาค่อนข้างแอคทีฟ แถมเชื่องด้วยครับ
Chaybee ออฟไลน์
Club Brother
« ตอบ #2 เมื่อ: 24/08/15, [10:09:24] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ใช่แล้วคับ เป็นที่นิสัยการกินอาหารของปลา แต่ละตัวจะไม่เหมือนกันนะคับ ของผมเยลโล่กับบูลแท้งค์ก็กินทั้งข้างบนตู้และตามมากินที่พื้นตู้คับ ของผมก็ปูพื้นทราย ผมคิดว่านะควรจะหากล่องให้อาหารปลามาซักอัน มันเหมือนจะเอาไว้บอกตำแหน่งปลาว่าตรงนี้เป็นช่องที่มีอาหารอยู่ ผมจะใช้วิธีเคาะเรียก 1 ทีคับ แต่ปลาถ้าอยู่นานแล้ว แค่เค้าเห็นเราเดินมาเค้าจะมารออยู่ก่อนแล้ว พอเราเคาะเรียก เค้าจะมารออยู่ใต้กล่องเลยคับ ผมจะให้อาหารที่ลอยก่อนนะคับ ซัก 2-3 รอบ ในแต่ละรอบต้องให้ทีละน้อยนะคับ รอจนกว่าเค้าจะกินหมดก่อน แล้วค่อยให้รอบใหม่ รอบที่4 ผมจะเริ่มให้อาหารจมคับ อันนี้ต้องลงที่ละน้อยๆจริงๆ ต้องรอให้เค้ากินหมดก่อนแล้วค่อยให้ใหม่ ตอนนี้ต้องสังเกตุปลาเราด้วยคับว่าเค้าเริ่มจะอิ่มแล้วหรือยัง ให้ดูจากเริ่มกินน้อยลงจนไม่กินแล้วในที่สุด วิธีนี้จะไม่มีอาหารเหลือเลย หรือเหลือน้อยมากๆ แต่ตอนให้อาหารต้องใจเย็นๆนิดนึงคับ ใจร้อนไม่ได้เลย แล้วคอยสังเกตด้วย แต่ก่อนอื่นเริ่มแรก หากล่องและเริ่มฝึกปลาก่อนนะคับ ของผมแรกๆต้องฝึกก่อน ปลาใหม่ที่ยังไม่เคย จะยังไม่รู้คับ ถ้าทำแบบนี้จะลดของเสีย และไม่เปลืองอาหารด้วย และอีกอย่างนึงคับ ผมจะฝึกให้อาหารเป็นเวลาคับ จะไม่ให้พร่ำเพื่อเลยคับวันนึงผมจะให้แค่มื้อเช้ามื้อเดียวคับ ประมาณ 6 โมงกว่าๆไม่เกินนี้ ปลาจะรู้เวลาคับ ไฟเปิดได้ไม่นาน ผมตั้งเวลาเปิด 6 โมงตรง ปลาเห็นผมเดินมาจะมารอกินอาหารเลยนะคับ. และต้องศึกษาว่าในปลาแต่ละชนิดเค้ากินอะไร กินอย่างไรด้วยคับ ตามนี้เลยคร๊าบ ลองดูนะคับ
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: