Aqua.c1ub.net
*
  Wed 24/Apr/2024
หน้า: 1   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Calcium Hydroxide (Kaltwasser) food grade หาได้ที่ไหนครับ แถวนี้มีคนโดสกันไหม  (อ่าน 674 ครั้ง)
seavicba ออฟไลน์
Club Member
« เมื่อ: 08/07/15, [13:09:36] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

Calcium Hydroxide (Kaltwasser) food grade หาได้ที่ไหนครับ มีใครโดสไหมครับ หรือไม่นิยมคับกัน เห็นฝรั่งพูดถึงเยอะมาก แต่หาข้อมูลไทยนี่เเทบไม่มีเลย
bill2517 ออฟไลน์
Club Champion
« ตอบ #1 เมื่อ: 09/07/15, [09:34:42] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ปกติ ก็ซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ปลาทะเลนะ Kalkwasser จะโดสเพื่อเพิ่ม CA KH ไปพร้อมกันในทีเดียว

ส่วนไทยก็ใช้กันนะ แต่อาจจะอยู่ในหลายรูปแบบ
- แคลเซียมรีแอคเตอร์
- เติมมือ หรือ โดสซิ่งปั๊ม โดยใช้เคมีที่แยกเป็นตัวๆ CA MG KH
- เติมมือ พวก 2 Part ยี่ห้อที่ขายๆกันของไทยก็เป็นของ C-MAX A-MAX M-MAX ของ Aquamedical หาได้ในห้องซื้อขายอุปกรณ์ฯ ส่วนของนอกก็พวก C-Balance(Two Little Fish)  หรือ ESV แต่ก็หลายยี่ห้อนะ
- เปลี่ยนน้ำประจำ

ปกติตู้ทะเลเราก็โดสกันปกติอยู่แล้วครับโดยเฉพาะตู้ที่เลี้ยงก้นตู้ด้วย มากน้อย-วิธีการก็แตกต่างกันไปตามปริมาณการใช้งานของแต่ละตู้ครับ
phucheefa ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #2 เมื่อ: 20/08/15, [10:18:38] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ตู้ผมที่บ้านก็ใช้นะครับ มันช่วยได้หลายอย่างมากครับ ผมลองใช้ดูแรกๆๆปะการังดูสดชื่นมากๆๆ ก็เลยอยากเปลี่ยนหินปะการังใหม่ ก็เลยตัดสินใจซื้อหินมาประกอบเองครับ ตอนนี้สิบก่าวันแล้วครับ  ค่าแอมโมเนีย ไนไตร์ท ไนเตรท ฟอสเฟต เป็น ศูนย์หมดเลยครับค่า KH ตอนนี้อยู่ที่ 8 กะ 9 ครับ Kalkwasser มีขายตามร้านอุปกรณ์ปลาทะเลทั่วไปครับ สำหรับผมผมแนะนำการใช้ Kalkwasser ครับแค่คุณหาอัตราความเหมาะสมของความต้องการในระบบของคุณให้ได้ครับ แรกๆผมก็กลัวนะครับว่าระบบจะล่ม แต่พอลองในอัตราที่ค่อยๆเพิ่มจนตอนนี้ผมสบายใจละครับ สู้ๆๆครับ [เจ๋ง]
seavicba ออฟไลน์
Club Member
« ตอบ #3 เมื่อ: 20/08/15, [11:29:19] »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

ผมใช้มาแล้วประมานเดือนกว่า ผสมให้อิ่มตัวแล้วเอาเฉพาะน้ำใส เป็น Top off water แบบหยดครับ ซื้อร้านสารเคมีที่เค้าแยกขายมาโลละ 40-50บาทนี่ละ อ่านเจอว่าส่วนใหญ่เป็น food grade หมดเลยคิดว่าใช้ได้ครับ ยังไม่เจอ PH,KH ตอนนี้ก้ปกติดีครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ
หน้า: 1   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: